Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
17:22 | 26/09/2021 GMT+7

UNICEF đánh giá cao việc Việt Nam ưu tiên chăm sóc thay thế dựa vào gia đình và cộng đồng cho trẻ em mồ côi do COVID-19

aa
Ngày 26/9, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam đã ra thông cáo báo chí bày tỏ rằng UNICEF đánh giá cao công văn hướng dẫn ngày 23/9 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam gửi các tỉnh và thành phố nhằm ưu tiên chăm sóc thay thế dựa vào gia đình và cộng đồng cho trẻ em mồ côi do COVID-19.
Các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam phối hợp hỗ trợ trẻ em mồ côi vì COVID-19 Các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam phối hợp hỗ trợ trẻ em mồ côi vì COVID-19
Vào ngày 24/9/2021, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD), tổ chức Saigon Children’s Charity (saigonchildren) và Trung tâm nâng cao năng lực, Hỗ trợ phụ nữ và trẻ em (CSWC) phối hợp khởi động chiến dịch hỗ trợ cho trẻ em mồ côi vì COVID-19 mang tên “Em không lẻ loi”. Chiến dịch hướng đến mục tiêu kêu gọi ủng hộ từ các nguồn lực trong xã hội để cung cấp những hỗ trợ khẩn cấp cũng như dài hạn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mất cha, mẹ, hoặc người chăm sóc chính vì dịch bệnh COVID-19.
Triển khai kịp thời các biện pháp chăm sóc trẻ em mồ côi do đại dịch COVID-19 Triển khai kịp thời các biện pháp chăm sóc trẻ em mồ côi do đại dịch COVID-19
Ngày 23/9, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà đã ký Công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai kịp thời các biện pháp chăm sóc trẻ em mồ côi do đại dịch COVID-19.

Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cho rằng đây là quyết định kịp thời để đảm bảo rằng trẻ em mất đi sự chăm sóc của cha mẹ do COVID-19 sẽ nhận được những hỗ trợ cần thiết để vượt qua giai đoạn vô cùng khó khăn và đầy thử thách này, để các em có được tình yêu thương và được quan tâm, cho dù không phải từ cha mẹ yêu quý của mình, và với sự quan tâm chăm sóc đầy yêu thương này, các em ó thẻ mạnh khỏe và phát triển hết tiềm năng của mình.

UNICEF đánh giá cao việc Việt Nam ưu tiên chăm sóc thay thế dựa vào gia đình và cộng đồng cho trẻ em mồ côi do COVID-19
Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam.

Trong thông cáo, UNICEF cùng với Chính phủ và nhân dân Việt Nam bày tỏ sự quan tâm sâu sắc và mong muốn được hỗ trợ nhiều nhất cho hơn 1.500 trẻ em ở Thành phố Hồ Chí Minh bị mất cha mẹ do COVID-19. Con số này dự kiến sẽ nhiều hơn khi có thêm thông tin từ các tỉnh thành khác.

Bà Rana Flowers chia sẻ: "Tấm lòng hảo tâm và sự mong muốn được giúp đỡ các em của các cá nhân và các doanh nghiệp thật đáng trân trọng. Tuy nhiên, UNICEF kêu gọi sự cẩn trọng để đảm bảo rằng những giải pháp đưa ra trong thời điểm căng thẳng và đầy thách thức này được lựa chọn vì lợi ích tốt nhất của trẻ em, được xây dựng để duy trì sự kết nối của trẻ em với cộng đồng, để trẻ em được nuôi dưỡng trong môi trường gia đình nơi các em có thể phát triển đầy đủ nhất.

"Trong khi cố gắng làm việc tốt, một số người cho rằng cho các em một nơi trú ngụ là giải pháp duy nhất. Nhưng không phải như vậy. Trên thực tế, Công ước Quốc tế về Quyền Trẻ em, kết quả đánh giá nhiều năm về trẻ em trong các cơ sở tập trung, kết quả của nhiều năm nghiên cứu, và đáng buồn là bằng chứng từ nhiều năm bị mất đi cơ hội và phát triển của nhiều trẻ em, đã cho thấy rất rõ ràng rằng các cơ sở tập trung không phải là nơi đúng đắn hoặc thậm chí không phải là một nơi an toàn cho trẻ em. Chúng ta cần phải nhanh chóng cùng nhau tìm được môi trường "gia đình" cho các em", Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam nhấn mạnh.

Ngày 23/9, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà đã ký Công văn số 3234/LĐTBXH-TE gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai kịp thời các biện pháp chăm sóc trẻ em mồ côi do đại dịch COVID-19.

Công văn nêu rõ, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở các địa phương bùng phát dịch lần thứ tư. Tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố đã có hơn một nghìn trẻ em rơi vào tình trạng mồ côi. Để kịp thời chăm sóc, nuôi dưỡng, giảm nhẹ nỗi đau thương, mất mát của các em, Ủy ban quốc gia về trẻ em và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo triển khai thực hiện việc chăm sóc thay thế cho các em theo quy định của Luật Trẻ em và Nghị định số 56/2017/NĐ-CP ngày 9/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Trẻ em; ưu tiên bố trí, hỗ trợ để trẻ em được chăm sóc thay thế bởi người thân, cá nhân, gia đình nhận chăm sóc để trẻ em được sống trong môi trường gia đình và bảo đảm lợi ích tốt nhất cho trẻ em. Việc trẻ em được chăm sóc thay thế tại cơ sở trợ giúp xã hội chỉ là biện pháp sau cùng.

UNICEF đánh giá cao việc Việt Nam ưu tiên chăm sóc thay thế dựa vào gia đình và cộng đồng cho trẻ em mồ côi do COVID-19
Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) trao "học bổng đỡ đầu" tới các em học sinh có cha, mẹ mất trong dịch COVID-19.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng đề nghị các tỉnh, thành phố ban hành chính sách, kế hoạch của địa phương về hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trước mắt và lâu dài đối với nhóm trẻ em này tại các tỉnh, thành phố có số lượng lớn trẻ em mồ côi do đại dịch COVID-19; chỉ đạo việc trợ giúp pháp lý cho các em theo quy định của pháp luật để bảo đảm quyền, lợi ích của trẻ em không bị xâm hại do các em không có sự giám hộ của cha, mẹ.

Theo UNICEF, những tổn hại trước mắt cũng như lâu dài đối với trẻ em do chia ly với gia đình và được sắp xếp để ở trong các cơ sở nuôi dưỡng tập trung được ghi nhận rõ ràng ở các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Nhận thấy những nơi như vậy không bao giờ là lựa chọn tốt nhất cho trẻ em, nhiều quốc gia đã không cho phép đưa trẻ em vào các cơ sở nuôi dưỡng tập trung, và thay vào đó đã phát triển một hệ thống bảo vệ trẻ em đảm bảo có thể tìm kiếm và giám sát chặt chẽ các gia đình thay thế; đảm bảo trợ cấp của Chính phủ để trẻ em có nguy cơ có thể được ở trong môi trường gia đình, trong cộng đồng của chính mình, được kết nối với những gì các em đã biết, có thể tiếp tục học ở mái trường quen thuộc, với những người bạn đã quen biết, và được nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng.

Trẻ em trong các cơ sở nuôi dưỡng tập trung thường bị tách khỏi họ hàng người thân và cộng đồng địa phương. Không còn được cha mẹ chăm sóc, các em thường phải chịu đựng những tổn hại về thể chất, tâm lý, cảm xúc và xã hội, để lại những hậu quả suốt đời. Những trẻ em này cũng có nhiều nguy cơ bị bạo lực, xâm hại, sao nhãng và bóc lột.

Để ngăn chặn và ứng phó với cuộc khủng hoảng về trẻ em này UNICEF khuyến nghị rằng điều quan trọng là các chính phủ phải có những hỗ trợ thiết thực cần thiết về tình cảm và tài chính cho các gia đình họ hàng nhận nuôi trẻ. Trong trường hợp không tìm được các gia đình họ hàng thích hợp, thì chính phủ cần tìm cho trẻ các gia đình mong muốn nhận nuôi trẻ, sẵn sàng yêu thương và giúp đỡ các em và chính phủ cần hỗ trợ và giám sát trẻ em trong quá trình trưởng thành.

"Khi COVID-19 tiếp tục tàn phá các gia đình và cộng đồng, chúng ta phải bảo vệ quyền được sống và lớn lên của mọi trẻ em trong một môi trường giúp các em phát triển thể chất, tâm lý, xã hội và cảm xúc. Lời kêu gọi hành động để đảm bảo trẻ em có thể phát triển trong môi trường dựa vào gia đình và cộng đồng chứ không phải ở các cơ sở tập trung giờ đây quan trọng hơn bao giờ hết, khi cộng đồng chung tay giải quyết những thách thức chưa từng có do COVID 19 gây ra", bà Rana Flowers nhấn mạnh.

Hỗ trợ 2 triệu đồng cho trẻ em mồ côi cha mẹ trong đại dịch COVID-19 Hỗ trợ 2 triệu đồng cho trẻ em mồ côi cha mẹ trong đại dịch COVID-19
Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Quyết định về việc hỗ trợ cho trẻ em là con của sản phụ bị nhiễm COVID-19 và trẻ em bị mồ côi cha mẹ do COVID-19.
Thế hệ trẻ Việt Nam ở hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ chia sẻ về cội nguồn, tình yêu đất nước Thế hệ trẻ Việt Nam ở hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ chia sẻ về cội nguồn, tình yêu đất nước
Ngày 29/8/2021, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao đã chủ trì tổ chức chương trình tọa đàm “Thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài với Trại hè Việt Nam” theo hình thức trực tuyến.
Người Việt tại Anh phát động chiến dịch “Chung tay cùng Việt Nam vượt qua Covid -19” Người Việt tại Anh phát động chiến dịch “Chung tay cùng Việt Nam vượt qua Covid -19”
Tối 15/8 tại Battersea, thủ đô Luân Đôn, Vương quốc Anh đã diễn ra Lễ phát động chiến dịch “Chung tay cùng Việt Nam vượt qua Covid-19”. Chiến dịch nhằm kêu gọi cộng đồng người Việt Nam trên khắp nước Anh cùng chung tay hướng về Tổ quốc với những hành động thiết thực như hỗ trợ bằng vật chất và tinh thần nhằm góp phần cùng quê hương đẩy lùi dịch bệnh, chia sẻ với những khó khăn của đất nước và người dân Việt Nam trong đại dịch.

Thu Hoài
Nguồn:

Tin bài liên quan

Những thay đổi đáng kể trong cuộc sống của trẻ em tại Sóc Trăng

Những thay đổi đáng kể trong cuộc sống của trẻ em tại Sóc Trăng

Lắng nghe ca sĩ Hà Anh Tuấn – Đối tác đồng hành cùng dự án "Sáng kiến Thay đổi tương lai", chia sẻ sự xúc động và niềm tự hào khi chứng kiến những thay đổi đáng kể tại Sóc Trăng.
Năm 2023: 155.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Năm 2023: 155.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, trong năm 2023, Ngành LĐ-TB&XH đã có nhiều thành tích ấn tượng và nổi bật, như: Tham mưu Trung ương ban hành Nghị quyết 42; giải quyết có hiệu quả vấn đề lao động giãn việc, mất việc; lập kỷ lục đưa 155.000 lao động đi làm việc nước ngoài, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 68%...
1 triệu trẻ em Burkina Faso có nguy cơ thất học

1 triệu trẻ em Burkina Faso có nguy cơ thất học

Báo cáo của UNICEF cho biết, hiện có hơn 1 triệu trẻ em ở Burkina Faso không thể đến trường do xung đột vũ trang ngày càng leo thang.

Các tin bài khác

Terre des Hommes: Cải thiện điều kiện sống cho phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam

Terre des Hommes: Cải thiện điều kiện sống cho phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam

Ngày 27/3, tổ chức Terre des Hommes (Cộng hòa Liên bang Đức) đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị triển khai Dự án “Nâng cao năng lực cộng đồng trong phòng, chống bạo lực thể chất đối với trẻ em trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”.
Giáo sư Nhật Bản nhận danh hiệu “Công dân Đồng khởi danh dự” tỉnh Bến Tre

Giáo sư Nhật Bản nhận danh hiệu “Công dân Đồng khởi danh dự” tỉnh Bến Tre

Với những đóng góp tích cực và cống hiến cho việc xây dựng và phát triển tỉnh Bến Tre, Giáo sư tiến sĩ Y khoa Nagato đã được nhận danh hiệu “Công dân Đồng khởi danh dự” trong lễ kỷ niệm quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Bến Tre và Hội hở môi hàm ếch Nhật Bản (JCPF) diễn ra ngày 24/3/2024.
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Ngày 25/3, tại New York – Hoa Kỳ, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua dự thảo Nghị quyết do Việt Nam đề xuất lấy ngày 11/6 hằng năm làm Ngày Quốc tế Vui chơi.
Tập huấn kiến thức tài chính, kỹ thuật số cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam

Tập huấn kiến thức tài chính, kỹ thuật số cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam

Ngày 25/3, tại Hà Nội đã chính thức diễn ra Lễ khởi động Dự án “Tăng trưởng Doanh nghiệp của tôi”. Dự án nhằm nâng cao năng lực, hỗ trợ phát triển cho các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và đang tăng trưởng do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động