Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
12:48 | 07/10/2015 GMT+7

Tuyên án vụ dùng nhục hình làm oan 7 người ở Sóc Trăng

aa
Sau nửa ngày nghị án, sáng nay 7/10, HĐXX TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên án nhóm điều tra viên và kiểm sát viên tỉnh Sóc Trăng dùng nhục hình gây oan sai cho 7 người.

tuyen an vu dung nhuc hinh lam oan 7 nguoi o soc trang

Các bị cáo Quân, Hưng, Núi tại tòa. Ảnh TTO

Theo Pháp luật TP.HCM, trong phần tuyên án, Chủ tọa Thái Rết tuyên rõ: Bị cáo Nguyễn Hoàng Quân, nguyên Thiếu tá, đội trưởng điều tra Phòng PC45 Công an tỉnh Sóc Trăng phạm tội dùng nhục hình. bị tuyên phạt một năm sáu tháng tù giam, cấm đảm nhiệm các chức vụ hai năm.

Bị cáo Triệu Tuấn Hưng, nguyên điều tra viên phòng PC45 Công an tỉnh Sóc Trăng phạm tội dùng nhục hình bị tuyên phạt mức án hai năm tù giam, cấm đảm nhiệm các chức vụ liên quan hai năm.

Bị cáo Phạm Văn Núi, nguyên kiểm sát viên phòng 1A, VKSND tỉnh Sóc Trăng phạm tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng bị tuyên phạt một năm cải tạo không giam giữ, cấm đảm nhiệm các chức vụ liên quan trong thời gian một năm.

Ngoài ra, tòa tuyên bị cáo Quân và Hưng phải bồi thường cho Khâu Sóc và Thạch Sô Phách mỗi người 11,5 triệu đồng, là tiền bồi thường cho hành vi dùng nhục hình của mình đối với Sóc, Phách.

Còn theo TTO, căn cứ vào diễn biến phiên tòa và hồ sơ trong vụ án, HĐXX nhận định, bị cáo Nguyễn Hoàng Quân với cấp bậc là thiếu tá, là điều tra viên, biết rõ các nguyên tắc điều tra án hình sự, các nguyên tắc của cơ quan tư pháp Trung ương, trong đó nghiêm cấm việc truy bức, dùng nhục hình.

Trong việc điều tra vụ án giết ông Lý Văn Dũng, Quân đã dùng vũ lực để buộc các anh Đở, Sóc phải nhận tội. Mặc dù Quân không thừa nhận hành vi, mà chỉ thừa nhận đánh một cái bởi Quân nôn nóng phá án sớm nên đây là tình tiết giảm nhẹ.

Bị cáo Triệu Tuấn Hưng là điều tra viên, biết rõ nguyên tắc điều tra, mặc dù không phải là thành viên ban chuyên án, không phải là điều tra viên trực tiếp nhưng được điều động tham gia phá án, ghi biên bản lời khai và lấy cung những nghi can của vụ án nên Hưng đã treo tay bị hại rồi đánh, sau đó dùng nước đá để vào bộ phận sinh dục của bị hại khiến bị hại bị đau đớn về mặt thể xác.

HĐXX cho rằng Hưng cũng có nhiều thành tích và nhân thân tốt, bị cáo phạm tội do nôn nóng và bệnh thành tích nên có thể coi đây là những tình tiết giảm nhẹ.

Bị cáo Phạm Văn Núi, nguyên là kiểm sát viên, được phân công trực tiếp hoạt động điều tra, Núi phải biết rõ nguyên tắc điều tra, kiểm sát điều tra nhưng Núi đã đã ký các lệnh phê chuẩn không đúng pháp luật khiến VKSND Sóc Trăng phải bồi thường oan sai.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra Núi thành thật khai báo và quá trình công tác có nhiều bằng khen, giấy khen, có huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và Núi cũng mới chuyển từ VKSND cấp huyện lên VKSND cấp tỉnh nên bị cáo còn nhiều lúng túng.

Bị cáo quá tin vào cơ quan điều tra, kết luận điều tra mà không phát hiện ra hàng loạt sai phạm của cơ quan điều tra. Tuy nhiên, bị cáo Núi phạm tội ít nghiêm trọng, không cần phải cách ly khỏi xã hội mà giao địa phương quản lý.

Đêm 6/7/2013, tại địa bàn ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng xảy ra vụ án giết người, nạn nhân là Lý Văn Dũng.

Ngày 8/7/2013, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Sóc Trăng xác lập chuyên án và thành lập Ban chuyên án do ông Nguyễn Việt Thành làm trưởng ban và ông Nguyễn Hoàng Quân là đội trưởng.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 7 người.

Sau đó, hung thủ thực sự của vụ án ra đầu thú, 7 công dân được đình chỉ điều tra, đình chỉ bị can.

Khi được trả tự do, 7 người này tố cáo họ đã bị cán bộ, điều tra viên dùng nhục hình nên buộc phải khai nhận có tham gia giết ông Dũng.

Hồ sơ kết luận Nguyễn Hoàng Quân, Triệu Tuấn Hưng (nguyên điều tra viên Công an tỉnh Sóc Trăng) đã có hành vi dùng nhục hình đối với anh Trần Văn Đở, Thạch Sô Phách, Khâu Sóc, ép buộc các anh khai nhận có tham gia giết ông Lý Văn Dũng. Hai bị cáo này bị xét xử về tội dùng nhục hình.

Bị cáo Phạm Văn Núi là điều tra viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra vụ án giết người đã không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ quyền hạn của mình để gây ra oan sai cho 7 người.

T.H

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người là một biến thể của bóng đá truyền thống, được chơi trên sân với kích thước nhỏ hơn và số lượng cầu thủ ít hơn. Được xem là một môn thể thao phổ biến và hấp dẫn, bóng đá 7 người đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ và người ham mê thể thao. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người chất lượng, điều quan trọng là phải có một sân bóng đá 7 người đạt chuẩn về kích thước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người hiện nay.
Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động