Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
12:20 | 13/03/2024 GMT+7

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/3/2024: Dậu may mắn vượt bậc

aa
Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/3/2024 công việc của tuổi Dậu trở nên hanh thông hơn rất nhiều. Các mối quan hệ xã giao hài hòa tạo điều kiện không nhỏ cho bản mệnh trong hợp tác làm ăn.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/3/2024: Tý gặp quý nhân công việc thăng tiến Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/3/2024: Tý gặp quý nhân công việc thăng tiến
Tử vi hôm nay 12 con giáp 17/3/2024: Mão tài lộ sa sút Tỵ tiền bạc dội về Tử vi hôm nay 12 con giáp 17/3/2024: Mão tài lộ sa sút Tỵ tiền bạc dội về

Tử vi hôm nay 20/3/2024 12 con giáp: Tuổi Tý

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/3/2024: Dậu may mắn vượt bậc
Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/3/2024: Dậu may mắn vượt bậc

Tử vi ngày mới của 12 con giáp cho thấy thứ Tư ngày 20/3/2024 hôm nay, nguồn thu nhập của tuổi Tý được đảm bảo. Các công việc đội nhóm sẽ tiến triển hiệu quả hơn nếu con giáp này biết sử dụng những tài năng thiên bẩm của bản thân.

Trong ngày mới này nếu tuổi Tý gặp bất cứ khó khăn nào thì đừng ngại việc cậy nhờ ai đó, đây là sự tương trợ cần thiết. Mọi người sẽ cảm thấy vui vẻ nếu mọi người biết lắng nghe ý kiến của nhau và cùng hỗ trợ cho công việc chung trở nên suôn sẻ, thuận lợi hơn.

Vận trình tình cảm cũng được cải thiện nhờ cục diện ngũ hành tương sinh. Nếu trước đây bản mệnh cảm thấy mất niềm tin vào chuyện tình cảm thì nay có thêm niềm tin mới để mở lòng mình ra, cho đối phương thêm cơ hội. Người độc thân đã bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về việc bắt đầu một mối quan hệ yêu đương nghiêm túc.

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/3/2024: Tuổi Sửu

Theo tử vi ngày mới của 12 con giáp, Thứ Tư ngày 20/3/2024 hôm nay, mọi chuyện của tuổi Sửu suôn sẻ thuận lợi. Bản mệnh chẳng cần mất quá nhiều công sức mà vẫn đạt được những gì mình muốn. Vận hạn đã bị xua tan, trong ngày con giáp này liên tiếp gặp nhiều chuyện may mắn.

Trên đường công danh sự nghiệp, con giáp này sẽ có cơ hội để thể hiện năng lực. Đó là điều mà tuổi Sửu trông đợi đã lâu. Đừng để mình bị cản bước hay do dự thêm nữa, bản mệnh sẽ sớm chạm tay tới mục tiêu đã đặt ra.

Cục diện tương sinh còn mang đến cho con giáp này một ngày hạnh phúc về đường tình duyên. Vận trình tình cảm suôn sẻ hơn. Người độc thân có thể trông chờ vào một mối quan hệ đầy hứa hẹn, bên cạnh đó, những người đang bế tắc trong yêu đương có thể chứng kiến vài bước ngoặt rõ rệt.

Tử vi 12 con giáp hôm nay 20/3/2024: Tuổi Dần

Tử vi hàng ngày của 12 con giáp nhận định thứ Tư ngày 20/3/2024 hôm nay, tuổi Dần có thể tìm ra hướng đi mới để khẳng định bản thân mình. Con giáp này có những cách giải quyết công việc độc đáo, sáng tạo chứ không còn đi theo lối mòn như trước.

Người trẻ tuổi nên mạnh dạn nêu lên ý tưởng của mình để giúp tập thể phát triển. Rất có thể bản mệnh sẽ thổi một luồng gió mới vào những quy tắc, quy định đã quá cũ kĩ, giúp mọi người có cái nhìn mới về mọi việc để thay đổi kịp thời.

Trên phương diện tình cảm, tuổi Dần và nửa kia lại dễ rơi vào cảnh cãi cọ. Bản mệnh không nên nhắc đi nhắc lại những chuyện đã qua, khiến nửa kia tổn thương hoặc mệt mỏi. Con giáp này nên học được cách bao dung nếu muốn quan hệ có thể duy trì bền lâu.

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/3/2024: Tuổi Mão

Theo tử vi ngày mới của 12 con giáp, thứ Tư ngày 20/3/2024 hôm nay, tuổi Mão khó tránh vướng phải những rắc rối do mâu thuẫn bất đồng trong công việc hay các mối quan hệ xã giao. Nếu không sớm tháo gỡ thì bản thân sẽ phải chịu không ít thiệt thòi, cả về vật chất lẫn tinh thần.

Trong công việc, con giáp này thể thiện tinh thần trách nhiệm rất cao. Dù trong bất cứ trường hợp nào, tuổi Mão vẫn luôn cố gắng hết sức để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, đừng quá cứng nhắc khi đưa ra quyết định, hãy học cách mềm mỏng và linh hoạt hơn, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Về phương diện tình cảm, mối quan hệ giữa các cặp đôi sau khi trải qua bao sóng gió cũng dần trở nên yên bình hơn trong ngày Thủy Kim tương sinh. Đôi bên đã biết lắng nghe và thấu hiểu cho nhau nhiều hơn, tình cảm vì thế mà ngày càng được vun đắp nhiều hơn lên.

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/3/2024: Tuổi Thìn

Tử vi ngày mới của 12 con giáp nói rằng Thứ Tư ngày 20/3/2024 hôm nay, tam hợp xuất hiện mang tới vận quý nhân che chở cho đường công danh của tuổi Thìn. Bản mệnh có nhiều cơ hội để thể hiện năng lực của mình, những kế hoạch đưa ra được tiến hành thuận lợi, mang về những thành công rực rỡ.

Tuy nhiên, những thành công con giáp này đạt được có thể trở thành nguyên nhân để kẻ tiểu nhân dòm ngó do ghen ghét. Hung tinh cảnh báo những gì bản mệnh đã cất công gây dựng có thể bị hao hụt nghiêm trọng. Thị phi bủa vây, dù chẳng làm gì nên tội nhưng miệng lưỡi người đời có thể khiến cho tuổi Thìn lâm vào thế nguy hiểm.

Cục diện tương sinh cho thấy, vận đào hoa của bản mệnh đang độ nở rộ, nhân duyên tốt lành, nhất là đối với người độc thân. Nếu vẫn còn đang lẻ bóng thì con giáp này mau mau mà tìm ý trung nhân cho mình, đừng bỏ lỡ cơ hội tốt này.

12 con giáp hôm nay 20/3/2024: Tuổi Tỵ

Theo tử vi ngày mới của 12 con giáp, thứ Tư ngày 20/3/2024 hôm nay, tuổi Tỵ vướng phải những phi vụ tranh chấp về quyền lợi hoặc tài sản với người khác. Con giáp này cần phân biệt rõ phải trái trắng đen, đừng nên tham lam kẻo cuối cùng chính mình sẽ phải lĩnh hậu quả thích đáng.

Một số người nên học cách lắng nghe ý kiến của tập thể, đừng đưa ra những quyết định mù quáng. Người ngoài có thể sẽ có cái nhìn bao quát về vấn đề hơn bản mệnh, chính vì vậy mà việc tham khảo ý kiến của người khác là vô cùng cần thiết, bất kể bản mệnh đang có vị thế nào.

Về mặt tình cảm, người độc thân nhận được sự săn đón của nhiều đối tượng khác giới. Chính vì vậy, bản mệnh có thể mở lòng để cho một người nào đó cơ hội tiến đến gần mình hơn. Tuy nhiên, cũng cần phải để ý xem người đó có thật lòng hay không.

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/3/2024: Tuổi Ngọ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/3/2024: Dậu may mắn vượt bậc

Tử vi hàng ngày của 12 con giáp chỉ ra rằng thứ Tư ngày 20/3/2024 hôm nay, mang theo tin vui liên quan đến tiền bạc cho tuổi Ngọ. Bản mệnh có được vận may bất ngờ như thế này không phải là điều dễ dàng, vì vậy hãy nhanh chóng nắm bắt và biến chúng thành tiền bạc đổ về túi mình.

Vận trình tình cảm trong ngày cũng vượng sắc. Hai người luôn có những hành động quan tâm đối phương khiến người khác phải ghen tị về tình yêu của mình. Tam hợp mang lại sức mạnh vô hình cho con giáp tuổi Ngọ đang độc thân. Có thể nói, sức hấp dẫn của bản mệnh cũng trở thành một “thỏi nam châm” khó cưỡng.

Tuy nhiên sức khỏe của bản mệnh có phần giảm sút trong ngày. Có vẻ như con giáp này đang quá nuông chiều bản thân rồi, hãy mau chóng điều chỉnh là chế độ sinh hoạt ăn uống nghỉ ngơi và tập luyện một cách điều độ và khoa học hơn, sức khỏe của bạn khi đó mới có thể cải thiện hơn được.

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/3/2024: Tuổi Mùi

Theo tử vi ngày mới của 12 con giáp, Thứ Tư ngày 20/3/2024 hôm nay, nhiều tin vui sẽ đến trong công việc của tuổi Mùi. Khối lượng công việc tăng, bản mệnh bận rộn nhưng bù lại kết quả tốt, nhận được sự khen ngợi, phần thưởng. Vì vậy, không có lý gì mà không chăm chỉ gắng sức cống hiến cho sự nghiệp.

Trong ngày tương sinh, chuyện tình cảm bình ổn khiến bản mệnh cảm thấy rất hài lòng. Các cặp vợ chồng không còn tranh cãi và mâu thuẫn thường xuyên, thay vào đó là sự quan tâm và chăm sóc cho nhau. Đôi bên thấu hiểu nên chuyện cũ bỏ qua, cùng nhau nắm tay chung bước, gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Ngày mới hôm nay còn là ngày cát khí lan tràn để người độc thân bày tỏ tình cảm với đối tượng mình thầm mến đã từ lâu. Không phải lúc nào cũng được may mắn đồng hành nên đừng bỏ lỡ cơ hội xích lại gần hơn với người mình yêu.

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/3/2024: Tuổi Thân

Tử vi ngày mới của 12 con giáp nói rằng thứ Tư ngày 20/3/2024 hôm nay, tuổi Thân sẽ có một túi tiền rủng rỉnh. Dù làm ở lĩnh vực nào đi nữa, bản mệnh cũng nhận được phần thưởng xứng đáng vì những đóng góp của mình trong tập thể. Hãy hãnh diện vì những điều mình vừa gặt hái được.

Tuy nhiên, con giáp này chớ ngủ quên trên chiến thắng. Hãy nhanh chóng lập ra những mục tiêu mới cho mình và tìm phương hướng để tiến hành, như vậy thì bản mệnh mới không bị đồng nghiệp, đối thủ xung quanh vượt qua.

Trong ngày này, tuổi Thân nên lưu ý đến sức khỏe của mình. Để cơ thể không mệt mỏi do thời tiết thay đổi, con giáp này nên duy trì chế độ tập luyện thể dục thể thao, bên cạnh đó nên chú ý đến thực đơn để tăng cường các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/3/2024: Tuổi Dậu

Theo tử vi ngày mới của 12 con giáp, thứ Tư ngày 20/3/2024 hôm nay, công việc của tuổi Dậu trở nên hanh thông hơn rất nhiều. Các mối quan hệ xã giao hài hòa tạo điều kiện không nhỏ cho bản mệnh trong hợp tác làm ăn. Đặc biệt con giáp này có cơ hội để thể hiện bản lĩnh trong các lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật, kỹ thuật, dịch vụ hay nghề tự do.

Tài năng của người tuổi Dậu sẽ sớm được công nhận, cơ hội thăng tiến vì thế cũng sẽ sớm xuất hiện trên bước đường tìm đến thành công. Ngoài ra, những tín hiệu tốt liên quan đến đường tài lộc cho tuổi Dậu cho thấy trong ngày hôm nay có thể bản mệnh nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ ai đó, nhờ đó mà vấn đề tiền bạc được giải quyết.

Tuy nhiên, đường tình duyên lại có dấu hiệu không tốt. Yêu thương sẽ không trọn vẹn khi ai cũng muốn giành phần thắng về mình, hãy xem xét lại hành động và lời nói của bản thân đi nhé. Đừng vì cái tôi của mình mà đánh mất đi người yêu thương của mình.

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/3/2024: Tuổi Tuất

Tử vi ngày mới của 12 con giáp nói rằng Thứ Tư ngày 20/3/2024 hôm nay, cảnh báo tuổi Tuất có nguy cơ bị tiểu nhân quấy phá trong công việc, đừng lơ là hay chủ quan lúc này. Sự nghiệp của bản mệnh đang đạt được những bước tiến mới rất khả quan, song vì kẻ tiểu nhân mà có thể bị đổ sụp bất cứ lúc nào.

Lời khuyên dành cho con giáp này là cần xem xét lại các mối quan hệ cá nhân của mình, đừng quá cả nể mà tin tưởng lầm người, kết giao kẻ xấu bụng lúc nào không hay. Việc của mình nên chú tâm tập trung nhiều hơn, đừng lo chuyện bao đồng, tạo cơ hội cho kẻ xấu tung tin đồn nhảm, làm hại đến bản thân mình.

Bù lại trong ngày ngũ hành tương sinh, vận trình tình duyên có phần thuận lợi hơn. Cũng nhờ thế mà những nỗi buồn trong công việc của tuổi Tuất được giảm bớt phần nào. Con giáp này vô cùng biết ơn vì nửa kia luôn ở bên xoa dịu, thấu hiểu và thông cảm cho những vất vả mà bản mệnh đang phải trải qua.

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/3/2024: Tuổi Hợi

Theo tử vi ngày mới của 12 con giáp, thứ Tư ngày 20/3/2024 hôm nay, tuổi Hợi vốn là người có tài nhưng lại quá dễ dàng hài lòng, khiến kẻ khác tìm được cơ hội để vươn lên. Con giáp này cần chấn chỉnh lại tinh thần, có như vậy mới ngày một phát triển hơn được.

Về mặt tinh thần, con giáp này chìm đắm trong nỗi buồn do chính mình dựng nên. Chính vì bản mệnh không chịu chia sẻ với người khác, luôn giữ những chuyện khó chịu ở trong lòng nên mới ngày càng mệt mỏi, không ai biết mà giúp được.

Ai cũng cần phải có chỗ dựa tinh thần, đừng bắt mình phải mạnh mẽ thái quá. Đã đến lúc bản mệnh hạ cái tôi của mình xuống để tìm kiếm sự giúp đỡ của bên ngoài. Con giáp này nên san sẻ nỗi niềm với nửa kia của mình, nửa kia có thể giúp bản mệnh cảm thấy khá hơn.

*Thông tin “Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/3/2024” mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 14/3/2024: Thiên Bình gặp biến cố trong chuyện tình cảm Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 14/3/2024: Thiên Bình gặp biến cố trong chuyện tình cảm
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 15/3/2024: Bảo Bình gặp nhiều rắc rối Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 15/3/2024: Bảo Bình gặp nhiều rắc rối
Thạch Thảo (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tử vi hôm nay 12 con giáp 22/5/2024: Thìn tài lộc gặp nhiều may mắn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 22/5/2024: Thìn tài lộc gặp nhiều may mắn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 22/5/2024 Thìn gặp nhiều may mắn trên phương diện tài lộc. Những mối đầu tư từ trước của bản mệnh có dấu hiệu khởi sắc, bản mệnh đã bắt đầu thu được lợi nhuận từ đó.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024 vận trình tài lộc của tuổi Tỵ trở nên sáng rõ hơn bao giờ trong khoảng thời gian này. Nhất là với những người làm nghề tự do, đây là cơ hội hiếm có để bản mệnh kiếm tiền về đầy tay.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 22/5/2024: Thìn tài lộc gặp nhiều may mắn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 22/5/2024: Thìn tài lộc gặp nhiều may mắn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 22/5/2024 Thìn gặp nhiều may mắn trên phương diện tài lộc. Những mối đầu tư từ trước của bản mệnh có dấu hiệu khởi sắc, bản mệnh đã bắt đầu thu được lợi nhuận từ đó.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024 vận trình tài lộc của tuổi Tỵ trở nên sáng rõ hơn bao giờ trong khoảng thời gian này. Nhất là với những người làm nghề tự do, đây là cơ hội hiếm có để bản mệnh kiếm tiền về đầy tay.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (20-26/5/2024): Nhân Mã rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (20-26/5/2024): Nhân Mã rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (20-26/5/2024) Nhân Mã rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Có nhiều việc bạn muốn nhưng khó lòng thực hiện được.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024) Cát thần chủ về tiền bạc báo hiệu các khoản thu nhập từ công việc chính có xu hướng tăng tiến. Đây là phần thưởng cho những vất vả của bản mệnh trong suốt thời gian qua.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024 tuổi Dần còn có thể tìm thấy nhiều cơ may tài lộc, kiếm về tay không ít tiền bạc.
Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024 có người hỗ trợ cho tuổi Sửu cải thiện tình hình tài chính hiện tại. Có thể có người còn nhiệt tình chỉ cho bản mệnh con đường làm ăn đúng hướng để cải thiện thu nhập trong tương lai.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
Xin chờ trong giây lát...
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Phiên bản di động