Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
21:00 | 04/09/2020 GMT+7

Tử hình cựu Giám đốc Oceanbank chi nhánh Hải Phòng

aa
Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND TP Hải Phòng tuyên phạt bị cáo Trần Thị Kim Chi - cựu giám đốc chi nhánh Ngân hàng Đại dương (OceanBank) Hải Phòng - mức án tử hình.
Tin tức pháp luật ngày 3/8: Công an Bắc Kạn thông tin chính thức vụ hai tử tù treo cổ chết trong phòng biệt giam Tin tức pháp luật ngày 3/8: Công an Bắc Kạn thông tin chính thức vụ hai tử tù treo cổ chết trong phòng biệt giam
Tử hình cô gái yêu anh rể, bỏ thuốc độc vào trà sữa hãm hại chị họ Tử hình cô gái yêu anh rể, bỏ thuốc độc vào trà sữa hãm hại chị họ

Sáng 4/9, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Thị Kim Chi, cựu giám đốc ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (Oceanbank) - Chi nhánh Hải Phòng – tử hình về tội Tham ô tài sản.

Các đồng phạm của Chi gồm: Lê Vương Hoàng (nguyên Kiểm soát viên) và Nguyễn Thị Minh Huệ (nguyên Trưởng phòng Kế toán kho quỹ) cùng nhận mức án tù chung thân. Còn Chu Văn Nha (nguyên Thủ quỹ Oceanbank - Chi nhánh Hải Phòng) lĩnh 20 năm tù cùng về tội Tham ô tài sản.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo gây thiệt hại cho ngân hàng số tiền lớn, làm bất ổn nền kinh tế, tạo dư luận xấu.

4218 toa tuyen 15991962261931358997185
Bị cáo Chi (đeo mắt kính) lĩnh án tử hình. Ảnh: Kiến thức

Bị cáo Trần Thị Kim Chi là chủ mưu trong vụ án nhưng không khai rõ số tiền chiếm đoạt vào mục đích gì. Đến nay, cơ quan chức năng không thu hồi được tài sản mà bị cáo đã cất giấu. Vì thế, bị cáo Chi phải chịu mức án nghiêm khắc nhất, loại bỏ ra khỏi xã hội. Các bị cáo còn lại có vai trò giúp sức.

Được nói lời cuối cùng, bị cáo Chi liên tục không nhận tội và tha thiết đề nghị HĐXX đánh giá lại toàn bộ tính chất vụ việc. Chi cho rằng mình không phạm tội tham ô tiền của ngân hàng và khách hàng để tư lợi cá nhân.

Tuy nhiên, các bị cáo Hoàng, Huệ và Nha lại nhận tội và cho rằng chỉ nghe theo chỉ đạo của Chi. Trong khi đó, đại diện Ngân hàng OceanBank cho rằng, các bị cáo đã phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản chứ không phải tội tham ô.

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, từ tháng 5/2012 đến tháng 8/2017, các bị cáo Trần Thị Kim Chi, Lê Vương Hoàng, Nguyễn Thị Minh Huệ và Chu Văn Nha đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để nhận tiền gửi tiết kiệm của khách hàng nhưng không hạch toán vào hệ thống quản lý; tất toán khống, lập khống hồ sơ vay cầm cố thẻ tiết kiệm (TTK) của khách hàng; phát hành 109 TTK ngoài hệ thống cho 27 khách hàng để chiếm đoạt của Ngân hàng OceanBank tổng số tiền hơn 400 tỉ đồng; đồng thời gây thiệt hại cho Ngân hàng OceanBank hơn 9 tỉ đồng.

Bị cáo Chi bị Viện KSND tối cao nhận định trong cáo trạng là có vai trò chủ mưu, chỉ đạo điều hành các bị cáo khác thực hiện hành vi chiếm đoạt.

Tại phiên tòa, các bị cáo Lê Vương Hoàng, Nguyễn Thị Minh Huệ và Chu Văn Nha đều nhận tội và khẳng định nghe theo chỉ đạo của bị cáo Chi.

Trong khi đó, bị cáo Trần Thị Kim Chi không thừa nhận đã chủ mưu chỉ đạo các bị cáo là cấp dưới thực hiện hành vi tham ô hơn 400 tỉ đồng của ngân hàng và khách hàng.

Đại diện Viện KSND Hải Phòng cho rằng, cáo trạng truy tố 4 bị cáo tội tham ô là có căn và đề nghị xử phạt bị cáo Trần Thị Kim Chi mức án tử hình; các bị cáo Lê Vương Hoàng và Nguyễn Thị Minh Huệ mức án chung thân; bị cáo Chu Văn Nha mức án 20 năm tù về tội tham ô tài sản.

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất hôm nay (17/6): Y án tử hình 6 bị cáo vụ nữ sinh giao gà Tin tức pháp luật 24h nóng nhất hôm nay (17/6): Y án tử hình 6 bị cáo vụ nữ sinh giao gà
Tử hình kẻ sát hại tài xế GrabBike cướp tài sản Tử hình kẻ sát hại tài xế GrabBike cướp tài sản
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đảm bảo ổn định cuộc sống cho người mãn hạn tù

Đảm bảo ổn định cuộc sống cho người mãn hạn tù

Giải quyết việc làm là mục tiêu quan trọng trong chiến lược, chương trình phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tạo thu nhập, ổn định cuộc sống của người lao động.
Cảnh báo fanpage giả mạo cơ quan bảo hiểm xã hội để lừa đảo người dân

Cảnh báo fanpage giả mạo cơ quan bảo hiểm xã hội để lừa đảo người dân

Mới đây, cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tiếp tục nhận được phản ánh từ nhiều người dân về việc bị một số Fanpage Facebook giả mạo BHXH Việt Nam lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân qua mạng xã hội.
Cảnh báo chiêu trò giả mạo Brandname ngân hàng để chiếm đoạt tài sản

Cảnh báo chiêu trò giả mạo Brandname ngân hàng để chiếm đoạt tài sản

Trong những ngày gần đây, nhiều ngân hàng thương mại liên tục phát thông báo khuyến cáo khách hàng không truy cập vào đường link cũng như không cung cấp các thông tin đăng nhập, do xuất hiện nhiều trường hợp gửi tin nhắn giả mạo Brandname (thương hiệu) ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động