Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:06 | 03/08/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật ngày 3/8: Công an Bắc Kạn thông tin chính thức vụ hai tử tù treo cổ chết trong phòng biệt giam

aa
Tin tức pháp luật ngày 3/8: Công an Bắc Kạn thông tin chính thức vụ hai tử tù treo cổ chết trong phòng biệt giam; Bắt 9 đối tượng lội sông biên giới nhập cảnh trái phép vào Việt Nam… là những tin pháp luật hôm nay (3/8).
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Truy nã cựu Giám đốc Sở giao dịch ngân hàng Phương Nam Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Truy nã cựu Giám đốc Sở giao dịch ngân hàng Phương Nam
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bắn chết chị họ chỉ vì không lưu số điện thoại Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bắn chết chị họ chỉ vì không lưu số điện thoại

Công an Bắc Kạn thông tin chính thức vụ hai tử tù treo cổ chết trong phòng biệt giam

5819 van chuyen 22 banh heoin 12195413
Công an Bắc Kạn thông tin chính thức vụ hai tử tù treo cổ chết trong phòng biệt giam

Theo Công an tỉnh Bắc Kạn, bị cáo Lương Văn Bằng và Lăng Văn Vân (cùng 32 tuổi, trú xóm Lũng Luông, xã Quang Long, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng) là bị cáo trong vụ án Vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị TAND tỉnh Bắc Kạn xử “Tử hình” hôm 29/7.

Khoảng 9h05 ngày 1/8, tại buồng giam G2 và G3, nhà G, trại Tạm giam Công an tỉnh Bắc Kạn (nơi giam giữ 2 bị cáo trên), quản giáo phát hiện Lương Văn Bằng và Lăng Văn Vân treo cổ tự tử chết.

Theo báo cáo sơ bộ của Công an tỉnh Bắc Kạn, nhà G trong trại tạm giam Công an tỉnh là khu giam giữ người bị kết án tử hình, đang giam giữ 4 bị cáo, trong đó có bị cáo Lương Văn Bằng (ở buồng G3) và Lăng Văn Vân (ở buồng G2). Đây là khu giam giữ phạm nhân đặc biệt nguy hiểm, các biện pháp giam giữ, quản lý được trại Tạm giam Công an tỉnh thực hiện theo quy định của pháp luật.

Trong buổi sáng từ 6h đến trước 8h30 ngày 1/8, qua kiểm danh, kiểm diện, quản giáo thấy cả 4 bị cáo trên không có dấu hiệu bất thường.

Đến 8h30 khi quản giáo kiểm danh, kiểm diện thì thì Lăng Văn Vân xin thuốc đau tai, Lăng Văn Thủy (bị cáo giam tại buồng giam G4) xin thuốc viêm họng.

Sau đó, quản giáo lên Trạm xá và Thư viện trại Tạm giam để lấy thuốc, sách báo. Đến khoảng 9h05 cùng ngày, khi cán bộ quản giáo lấy thuốc, sách báo cho các bị cáo, thì phát hiện tại buồng G2 và buồng G3, Lăng Văn Vân và Lương Văn Bằng đã treo cổ tự tử trong tư thế chân bị cùm, bị treo bởi sợi dây (bện bằng sợi vải chăn và chiếu) được luồn từ ô thoáng cửa buồng giam.

Khi phát hiện, công tác sơ cứu ban đầu được thực hiện, nhưng cả 2 đã chết.

Ngay sau vụ việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra, xử lý.

Thi thể 2 tử tù đã được bàn giao cho gia đình mai táng.

Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Bắt 9 đối tượng lội sông biên giới nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

5911 3653x405 bdbp phat khau trang va sat khuan cac doi tuong vua tu ben kia ben gioi tro ve

Bắt 9 đối tượng lội sông biên giới nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Chiều 3-8, Thiếu tá Tạ Bình Nguyên, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Si Ma Cai, BĐBP Lào Cai cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 9 đối tượng (gồm 5 nam và 4 nữ), khi các đối tượng đang lội sông biên giới để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo đó, khoảng 19 giờ ngày 2-8, tổ chốt chặn phòng chống dịch bệnh Covid-19 số 6 của Đồn Biên phòng Si Ma Cai phát hiện tại khu vực biên giới thôn Lù Dì Sán, xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai (khu vực tiếp giáp với địa phận tỉnh Hà Giang) có 9 đối tượng đang vượt biên giới về Việt Nam.

Qua xác minh, 9 đối tượng trên trú tại huyện Si Ma Cai và huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Các đối tượng này đã vượt biên giới xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê từ trước Tết Nguyên đán năm 2020.

Đến tháng 7-2020, 9 đối tượng trên bị lực lượng chức năng phía Trung Quốc kiểm tra phát hiện và bắt giữ. Đến ngày 2-8, các đối tượng này đã bỏ trốn về Việt Nam, thì bị BĐBP phát hiện bắt giữ.

Đồn Biên phòng Si Ma Cai đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời hoàn thành thủ tục bàn giao các đối tượng cho cơ quan chức năng đưa đi cách ly y tế tập trung phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Tất cả các đối tượng vượt biên giới trái phép vào Việt Nam khi bị BĐBP bắt giữ đều được kiểm tra y tế, phát khẩu trang và sát khuẩn.

Thiếu tá Tạ Bình Nguyên cho biết thêm: Từ đầu năm đến nay, Đồn Biên phòng Si Ma Cai đã bắt giữ hơn 700 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam. Các đối tượng cư trú tại nhiều địa phương khác nhau trong cả nước, đa số đi làm thuê ở Trung Quốc.

Đơn vị cũng đã phối hợp với chính quyền huyện Si Ma Cai tổ chức cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại trụ sở của đồn Biên phòng đối với 132 đối tượng vượt biên trái phép trở về. Ngoài ra, đơn vị đã khởi tố 1 vụ/2 đối tượng tổ chức đưa 14 người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Đánh chủ resort bằng báng súng rồi lên xe BMW tẩu thoát

5929 sung2 tapc
Gã thanh niên cầm súng rượt đuổi vào tận phòng hành hung chủ resort. Ảnh trích xuất từ camera

Ngày 3-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đang điều tra làm rõ hành vi của một thanh niên dùng súng đe dọa, đánh chủ resort Rạng Garden ở Hàm Tiến, Phan Thiết.'

Theo thông tin ban đầu, sáng 30-7 một số người dân gọi điện báo tại resort Rạng Garden có một thanh niên đi xe BMW cầm một khẩu súng dài rượt đuổi, đe dọa, hành hung ông Nguyễn Tấn Thành (70 tuổi) chủ resort Rạng Garden.

Khi lực lượng Công an phường Hàm Tiến có mặt tại hiện trường thì người thanh niên trên ném súng vào ô tô rồi nổ máy chạy về hướng TP Phan Thiết.

Lực lượng cảnh sát đã tổ chức truy đuổi qua một đoạn đường dài, đến khu vực trước Chùa Phước Thiền, khu phố 1, Hàm Tiến thì bị nổ bánh mới dừng lại.

Tại trụ sở Công an, thanh niên nói trên khai tên Lê Đình Hải (34 tuổi) ngụ phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai và nguyên nhân là do mâu thuẫn trong sinh hoạt.

Trích xuất camera, cơ quan chức năng phát hiện Hải cầm súng dài đi lại nghênh ngang và rượt đuổi chủ resort làm ông này phải chạy trốn từ resort của mình vào một khách sạn đối diện.

Theo ông Nguyễn Tấn Thành, ông đã bị người thanh niên đáng tuổi con cháu mình cầm súng đe dọa, dùng báng súng đánh và dùng chân đá vào người ông gây thương tích.

Được biết, người thanh niên trên lưu trú tại resort Rạng Garden có hành vi la hét, làm ồn ào ảnh hưởng tới nhiều du khách khác, chủ resort đến nhắc nhở thì bị rượt đuổi, hành hung.

Hiện Công an TP Phan Thiết đang tạm giữ chiếc xe và trưng cầu giám định khẩu súng để củng cố hồ sơ xử lý.

Theo tìm hiểu của PLO, chiếc xe BMW biển số 29A-995.93 đăng ký tên của một công ty ở huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh.

Tuy nhiên từ tháng 9-2017 đến nay chiếc xe này đã được chuyển vào TPHCM đứng tên sở hữu của ông NVĐ, ngụ Lâm Văn Bền, phường Tân Kiểng, quận 7 và đổi thành biển số 51F-266.29.

Theo Công an Phan Thiết, việc Lê Đình Hải sử dụng xe BMW với biển số nói trên là không hợp lệ và Công an cũng đang làm rõ việc này.

“Trùm bán lẻ ma túy” đội lốt ông chủ hàng cơm

0018 7777 1519

“Trùm bán lẻ ma túy” đội lốt ông chủ hàng cơm. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Ngày 3/8, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Đức Mạnh (SN 1985, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Andrew Eachan Alexander (SN 1994, ở Scotlan (thuộc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland) ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Sau khi nghị án, HĐXX TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Mạnh 18 năm tù vì tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”. Cùng tội danh trên, Andrew Eachan Alexander bị tuyên 2 năm tù, bị trục xuất khỏi Việt Nam sau khi chấp hành xong bản án.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Đức Mạnh biết nói tiếng Anh, thỉnh thoảng sử dụng ma túy. Trong thời gian từ cuối năm 2015 đến cuối năm 2019, Mạnh mở quán cơm tại 72 Mã Mây phục vụ khách nước ngoài nên có mối quan hệ với nhiều người nước ngoài sử dụng ma túy.

Khoảng tháng 6/2019, Mạnh mua 300 viên thuốc lắc của một người Nigeria tại quán bar ở Tạ Hiện với giá 80.000 đồng/viên. Sau đó, Mạnh nghiền nhỏ, thêm 50% phụ gia để bán giá 300.000 đồng/viên.

Theo lời khai của Mạnh, thông qua các mạng xã hội, Mạnh tìm hiểu cách thức pha trộn ma túy với các chất phụ gia, pha trộn các viên nén ma túy tổng hợp (MDMA) với các chất phụ gia bán kiếm lời.

Ngoài ra, Mạnh còn mua Heroine, ma túy đá, Ketamine của một người đàn ông không rõ lai lịch để bán và sử dụng.

Việc bán lẻ ma túy của ông chủ quán cơm chỉ bại lộ khi khuya 23/12/2019, Đội 7 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an TP Hà Nội kiểm tra, bắt quả tang Andrew Eachan Alexander có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy gồm cần sa, ma túy đá.

Andrew khai ngày 21/12/2019, anh ta mua cần sa và mảnh giấy màu nâu của nam giới tên “Black Tooth” (Răng đen) ở phố Mã Mây (Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm) với giá 100.000 đồng để sử dụng. Số ma túy đá, thuốc lắc, Andrew mua của Nguyễn Đức Mạnh tối 23/12/2019 để bán cho khách ở khu vực phường Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội). Chưa kịp bán cho khách, người đàn ông ngoại quốc này bị bắt.

Theo lời khai của Andrew, trước đó anh ta đã nhiều lần mua ma túy của Mạnh để bán kiếm lời. Mỗi lần giao dịch, Andrew hưởng lợi từ 200.000 – 500.000 đồng.

Từ lời khai của Andrew, cơ quan chức năng đã khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Đức Mạnh. Tại đây, cơ quan chức năng đã thu giữ được hơn 219 gam MDMA, 7,13 gam Methamphetamine, 1,35 gam Heroine và 1,97 gam Ketamine.

Bị đưa ra xét xử, Mạnh khai chưa kịp bán thành phẩm cho ai, Andrew là khách hàng duy nhất. Còn bị cáo người Scotland nói không biết ở Việt Nam, buôn bán và sử dụng cần sa là vi phạm pháp luật.

Nói lời sau cùng, bị cáo Andrew nói xin lỗi vì đã vi phạm pháp luật. Trong khi đó, bị cáo Mạnh xin HĐXX cho mình mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình, xã hội.

Tin tức pháp luật sáng 3/8: Phá chuyên án hoạt động môi giới mại dâm tại TP Huế Tin tức pháp luật sáng 3/8: Phá chuyên án hoạt động môi giới mại dâm tại TP Huế
Tin tức pháp luật trong ngày: 2 tử tù tử vong tại trại tạm giam trong tư thế treo cổ Tin tức pháp luật trong ngày: 2 tử tù tử vong tại trại tạm giam trong tư thế treo cổ
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1; Con trai đâm bố mẹ tử vong, em trai nguy kịch; Bị bắt vì làm bạn gái nhí có bầu… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024) công việc suôn sẻ, kế hoạch hợp tác làm ăn cũng được triển khai đúng tiến độ, khả năng thu lợi nhuận cao trong tương lai.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024) Dần nhận được rất nhiều cát khí, nhờ vậy những nỗ lực trong công việc bấy lâu của bản mệnh sẽ nhận được sự đánh giá cao của cấp trên. May mắn hơn, còn có cơ hội được cất nhắc lên vị trí phù hợp với năng lực.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động