Trang chủ Việt Nam hôm nay
11:36 | 25/07/2023 GMT+7

Truyền thông Áo đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

aa
Hầu hết các kênh truyền thông và trang báo lớn của Áo đều đồng loạt đưa tin về chuyến thăm chính thức CH Áo của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân.
Học sinh 7 quốc gia hào hứng tham gia Hội trại Thanh thiếu niên Đông Nam Á 2023
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm gia đình Tiến sỹ vật lý người Việt tại Áo
Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Cộng hòa Áo Alexander Van der Bellen duyệt đội danh dự. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại châu Âu dẫn nguồn tin trên trang Vienna.at cho biết Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen đã đón tiếp và hội đàm với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Cung điện Hofburg ở thủ đô Vienna. Trọng tâm của cuộc hội đàm là mở rộng hơn nữa quan hệ song phương vốn đã trải qua hơn 50 năm kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1972. Bài báo dẫn lời Tổng thống Van der Bellen nhấn mạnh: "Cùng nhìn lại 5 thập kỷ qua, có thể thấy rằng quan hệ song phương Áo - Việt Nam đã phát triển rất tốt đẹp". Ông đồng thời nhấn mạnh rằng sự hợp tác của hai nước cho đến nay đã "vượt xa ngoài vấn đề kinh tế" và bao gồm các chương trình về bảo vệ khí hậu và môi trường. Theo vị nguyên thủ Áo, Việt Nam - đối tác thương mại quan trọng nhất của Áo trong khu vực ASEAN - là một nền kinh tế mở, năng động và là "địa điểm hấp dẫn đối với các công ty Áo".

Bài báo cũng dẫn lời Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ hy vọng chuyến thăm chính thức tới Áo lần này sẽ tạo xung lực mới, đưa mối quan hệ giữa Việt Nam và Áo phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Việt Nam mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Áo trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và thể thao,...

Cũng tại hội đàm, lãnh đạo hai nước đã thảo luận về hợp tác ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Tổng thống Van der Bellen nhấn mạnh tầm quan trọng của việc "mở rộng và làm sâu sắc thêm mối quan hệ cũng như các kênh liên lạc với các đối tác". Hai nhà lãnh đạo cũng bày tỏ mối quan tâm chung về những vấn đề này, cũng như ủng hộ một trật tự quốc tế dựa trên luật lệ với việc củng cố hệ thống đa phương. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định Việt Nam mong muốn là thành viên tích cực và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, đồng thời mong muốn giải quyết mọi xung đột bằng biện pháp hoà bình trên cơ sở tôn trọng Hiến chương của Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế.

Bài báo cũng cho biết đây là chuyến thăm đầu tiên tới một nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sau khi nhậm chức từ tháng 3/2023. Trước thềm cuộc hội đàm giữa lãnh đạo hai nước, Bộ trưởng Ngoại giao Áo Alexander Schallenberg và người đồng cấp Việt Nam Bùi Thanh Sơn đã ký biên bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác giữa hai nước. Cũng theo bài báo, trước đó, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã thăm Tòa thị chính, gặp Thị trưởng thành phố Vienna, ông Michael Ludwig, và ghi Sổ vàng lưu niệm tại Tòa thị chính.

Trang thông tin của Quốc hội Áo (parlament.gv.at) cùng ngày cũng đăng tin về cuộc gặp giữa Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Áo Claudia Arpa, trong đó cho biết mối quan hệ song phương là trọng tâm của cuộc làm việc. Tại cuộc gặp, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cảm ơn Áo đã hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, nhấn mạnh rằng Áo là một trong những đối tác quan trọng nhất của Việt Nam trong EU và Việt Nam rất coi trọng việc duy trì mối quan hệ vốn được vun đắp từ hơn 50 năm trước với Áo.

Chủ tịch Thượng viện Áo Claudia Arpa đề cập tới các dự án cải tạo trường học ở Việt Nam với sự hỗ trợ của Áo và kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nghề kép. Bà khẳng định, Áo rất quan tâm đến việc mở rộng quan hệ đối tác tốt đẹp với Việt Nam, trong đó có các lĩnh vực năng lượng tái tạo, y tế cùng nhiều lĩnh vực khác. Đặc biệt, theo bà, châu Âu cũng có thể học hỏi được nhiều điều từ văn hóa kính trọng người cao tuổi của người Việt Nam. Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo cũng đề cập tới Hội nghị các nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức vào tháng 9 tới, trong đó bà Arpa cho biết sẽ cử phái đoàn tới tham dự. Hai bên cũng ủng hộ việc tăng cường trao đổi giữa các uỷ ban chuyên môn của Quốc hội hai nước.

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại cuộc gặp Thị trưởng Vienna Michael Ludwig. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Tại cuộc gặp với Thị trưởng thành phố Vienna của Áo, trang thông tin chính thức của Vienna (presse.wien.gv.at) dẫn lời Thị trưởng Michael Ludwig khẳng định chuyến thăm chính thức thức Áo và thành phố Vienna của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng là "bước quan trọng trong việc duy trì và mở rộng quan hệ giữa Vienna và Hà Nội". Theo Thị trưởng Ludwig, việc ghi Sổ vàng lưu niệm của Chủ tịch Võ Văn Thưởng cũng như Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết đã làm trước đây là "biểu trưng cho tình đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau", trong đó quan hệ giữa Việt Nam và Áo đã có "nền tảng vững chắc" trong nhiều thập kỷ khi Áo là một trong những nước phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam từ năm 1972 khi chiến tranh vẫn còn ở Việt Nam. Thị trưởng Vienna khẳng định rằng dựa trên mối quan hệ tốt đẹp trong quá khứ, có rất nhiều chủ đề mà hai bên có thể mở rộng hợp tác hơn nữa vì lợi ích của người dân hai nước.

Về phần mình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ mong muốn hợp tác giữa hai thủ đô ngày càng sâu rộng hơn nữa trong thời gian tới, nhất là trong các lĩnh vực du lịch, văn hóa nghệ thuật, quản lý thành phố và môi trường.

Ngoài các trang tin trên, nhiều trang báo trực tuyến khác của Áo như diepresse.com, heute.at, vol.at, tvthek.orf.at, puls24.at,... cũng đã đưa tin đậm nét về chuyến thăm, nhấn mạnh ý nghĩa của chuyến thăm trong việc duy trì mối quan hệ truyền thống tốt đẹp cũng như thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác song phương trong thời gian tới.

Theo Mạnh Hùng/Baotintuc.vn

https://baotintuc.vn/thoi-su/truyen-thong-ao-dua-tin-dam-net-ve-chuyen-tham-cua-chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-20230725091954989.htm

Đường nào cho nông sản Việt Nam vào Áo, nẻo nào cho công nghệ Áo vào Việt Nam? Đường nào cho nông sản Việt Nam vào Áo, nẻo nào cho công nghệ Áo vào Việt Nam?
[Infographic] Mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp Việt Nam - Áo [Infographic] Mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp Việt Nam - Áo
Theo Mạnh Hùng/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Mông Cổ.
ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

Sáng nay (ngày 23/4), ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – MSB tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.

Các tin bài khác

Định vị Việt Nam trên bản đồ sức mạnh mềm toàn cầu

Định vị Việt Nam trên bản đồ sức mạnh mềm toàn cầu

Theo báo cáo của Tập đoàn Brand Finance về chỉ số sức mạnh mềm toàn cầu năm 2024 (Brand Finance Soft Power Index Report 2024), Việt Nam có bước đột phá đáng kể, tăng từ vị trí 69 lên 53 trên bảng xếp hạng mới được công bố đầu năm nay.
Báo chí Argentina đăng tải nhiều bài viết về Chiến thắng 30/4 của Việt Nam

Báo chí Argentina đăng tải nhiều bài viết về Chiến thắng 30/4 của Việt Nam

Ngày 26/4, tờ ABC Mundia và Đài phát thanh Radio Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.
Rực rỡ đêm tổng duyệt Carnaval Hạ Long 2024

Rực rỡ đêm tổng duyệt Carnaval Hạ Long 2024

Tối 26/4, tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), chương trình tổng duyệt Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan” đã được tổ chức thành công, hứa hẹn đem lại những cảm xúc đẹp cho du khách tới Hạ Long nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động