Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:27 | 03/09/2019 GMT+7
Huyện Bình Xuyên – tỉnh Vĩnh Phúc:

Trường Tiểu học và THCS Trung Mỹ sẵn sàng đón chào năm học mới 2019 - 2020

aa
Với phương châm tạo ra môi trường sư phạm giáo dục của trường Tiểu học và THCS Trung Mỹ, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là: “Kỷ cương nghiêm - Môi trường tốt - Chất lượng thực”. Ngay từ đầu năm học mới 2019 – 2020, Ban giám hiệu nhà trường đã triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, sẵn sàng đón chào năm học mới.

Trao đổi với phóng viên trước thềm năm học 2019 – 2020 về việc triển khai các hoạt động giáo dục đón chào năm học mới; thầy giáo Trần Văn Chiến – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Trung Mỹ, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Năm học mới này, Ban giám hiệu nhà trường sẽ tích cực chỉ đạo việc đổi mới căn bản, toàn diện phương pháp giáo dục và đảm bảo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tập trung đầu tư cho công tác mũi nhọn, phấn đấu có học sinh giỏi các cấp như kế hoạch. Sử dụng triệt để trang thiết bị, đồ dùng dạy học phục vụ cho việc đổi mới nội dung, phương pháp.

Chi bộ Đảng và Ban giám hiệu nhà trường xác định nhiệm vụ trọng tâm là công tác xây dựng, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, có tính chất lâu dài và là giải pháp quan trọng nhất để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường cần năng động, đổi mới cách đánh giá, tiếp tục xây dựng kỷ cương nề nếp dạy học phấn đấu trường ra trường, lớp ra lớp.

truong tieu hoc va thcs trung my san sang don chao nam hoc moi 2019 2020

Cảnh quan môi trường sư phạm nhà trường Xanh – Sạch – Đẹp.

Song song là việc nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, đánh giá đảm bảo khách quan, vô tư và có hiệu quả sau kiểm tra đánh giá. Duy trì tốt chế độ thông tin giữa Giáo viên - Tổ khối - Ban giám hiệu. Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, nhiệt tình trong công tác, yêu nghề, mến trẻ đã góp phần làm thay đổi chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Hiện nay, 100% giáo viên của trường đạt chuẩn và trên chuẩn.

Thầy giáo Trần Văn Chiến – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Nhà trường luôn coi đổi mới phương pháp dạy học là vấn đề then chốt quyết định chất lượng học sinh, đổi mới phương pháp để tạo ra hứng thú và thu hút người học. Bên cạnh đó, lấy kết quả học tập của học sinh làm định mức đánh giá thầy cô giáo; mặt khác đẩy mạnh phong trào đến gia đình học sinh kiểm tra góc học tập và hướng dẫn học sinh học tập tại gia đình, thường xuyên trao đổi với phụ huynh học sinh qua điện thoại qua đó giúp cho phụ huynh phương pháp quản lý học tập của con em họ tạo nên không khí cả xã hội học tập.

Thực hiện triệt để chống bệnh thành tích trong giáo dục, đảm bảo dạy thực, đánh giá thực, chất lượng thực. Vì vậy, tới đây, trong tất cả các lần kiểm tra và khảo sát đầu năm, giữa học kỳ, cuối kỳ và kiểm định chất lượng hàng tháng nhà trường tổ chức coi chấm thi thật nghiêm túc, phân tích, đối chiếu, đánh giá kết quả giữa các lần kiểm tra của mỗi lớp. Từ đó, tìm hiểu nguyên nhân, phương pháp để nâng cao chất lượng dạy học của giáo viên.

truong tieu hoc va thcs trung my san sang don chao nam hoc moi 2019 2020

Khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong Hội thi viết chữ đẹp năm học 2018- 2019.

Hiệu trưởng nhà trường Trần Văn Chiến nhấn mạnh: Ban giám hiệu xác định xây dựng đơn vị nhà trường là trung tâm bồi dưỡng giáo viên. Do đó, sẽ thường xuyên tổ chức các chuyên đề giảng dạy để giáo viên tham gia và học tập, trong năm học mới này mỗi tổ giảng dạy ít nhất 1 chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học. Khuyến khích, tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp học để nâng cao trình độ về kiến thức và tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của giáo viên. Thường xuyên tổ chức chuyên đề giảng dạy theo tổ, cấp trường hàng tháng. Tăng cường thăm lớp dự giờ, rút kinh nghiệm.

Nhà trường đã xây dựng kế hoạch khai thác sử dụng triệt để đồ dùng thiết bị dạy học được cung cấp tạo nên tính sinh động và hiệu quả trong giờ dạy nhằm phát huy tối đa tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh. Đồng thời thường xuyên kiểm tra việc soạn giáo án của giáo viên để có định hướng cụ thể giúp giáo viên chủ động soạn giảng theo nhóm đối tượng học sinh của lớp mình phụ trách một cách liên tục. Một mặt luôn mở các chuyên đề bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho giáo viên.

truong tieu hoc va thcs trung my san sang don chao nam hoc moi 2019 2020

Khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong Hội thi viết chữ đẹp năm học 2018- 2019.

Được biết, năm học 2018 – 2019, Nhà trường đã chỉ đạo các đoàn thể trong nhà trường hưởng ứng và thực hiện nghiêm túc các cuộc thi do Phòng GD&ĐT huyện Bình Xuyên, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc phát động. Riêng đối với cấp Tiểu học đã đạt kết quả cao với: Thi GV chủ nhiệm giỏi có 4 giáo viên đạt giải Ba. Thi Tiếng việt cho HS dân tộc thiểu số cấp tỉnh: Tập thể đạt giải Nhì, cá nhân đạt 9 giải: 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 1 giải Ba.

Thi Kỹ năng sống cấp huyện: Tập thể đạt 1 giải Ba, Cá nhân đạt 5 giải (2 giải Nhì, 3 giải Ba). Thi Viết chữ đẹp cấp huyện: Tập thể đạt giải Nhất, cá nhân đạt 5 giải (2 giải Nhì, 3 giải Ba). Thi Giao lưu Toán –Tiếng việt – Tiếng Anh: 2 giải (1 giải Nhất, 1 giải Ba). Tìm hiểu ATGT cấp Tỉnh đạt 1 giải Khuyến khích. Thi thể dục thể thao đạt 1 Nhì – Chạy cấp huyện.

truong tieu hoc va thcs trung my san sang don chao nam hoc moi 2019 2020

Nhà trường tích cực tổ chức các hoạt động vui chơi cho học sinh.

Với những giải pháp đồng bộ đổi mới phương pháp dạy học của Ban giám hiệu trường Tiểu học và THCS Trung Mỹ, tin tưởng rằng, năm học 2019 – 2020, thầy và trò nhà trường sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, chất lượng giáo dục toàn diện của trường nâng cao hơn nữa.

Quang Minh
Nguồn:

Tin bài liên quan

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Gặp mặt cựu sinh viên và đoàn công tác Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga

Gặp mặt cựu sinh viên và đoàn công tác Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga

Ngày 31/03, tại Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội đã diễn ra buổi gặp gỡ các sinh viên tốt nghiệp Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga (Đại học Tài chính) với đoàn đại biểu lãnh đạo nhà trường nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Việt Nam – Liên bang Nga hợp tác định hướng nghề nghiệp cho thanh niên

Việt Nam – Liên bang Nga hợp tác định hướng nghề nghiệp cho thanh niên

Nâng cao nhận thức của các bên về xu hướng lựa chọn chuyên ngành trong tương lai của thanh niên Việt Nam, trao đổi ý kiến, quan điểm và đánh giá hiện trạng, đề xuất các hình thức hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong thời gian tới là nội dung chính của Hội thảo giáo dục “Định hướng nghề nghiệp cho thanh niên Việt Nam - một hướng hợp tác mới trong lĩnh vực giáo dục”. Sự kiện diễn ra ngày 18/3, do Trung tâm Khoa học và Văn hoá (TTKHVH) Nga tại Hà Nội.

Các tin bài khác

Cách sử dụng ứng dụng TV360 trên Smart TV

Cách sử dụng ứng dụng TV360 trên Smart TV

SmartTV đang ngày càng trở thành một thiết bị không thể thiếu trong gia đình hiện nay. Với khả năng kết nối internet và cài đặt ứng dụng, SmartTV mang lại cho người dùng trải nghiệm giải trí tuyệt vời. Trong số các ứng dụng đa dạng trên SmartTV, TV360 là một trong những ứng dụng được nhiều người lựa chọn để xem các kênh truyền hình, phim, chương trình thể thao và nhiều nội dung giải trí khác. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách cài đặt và sử dụng ứng dụng TV360 trên SmartTV một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024: Mão nhận tin vui về tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024: Mão nhận tin vui về tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024 mang tới tin vui về tiền bạc cho tuổi Mão để bản mệnh có thể chi tiền mua sắm món đồ mà bản mệnh yêu thích từ lâu.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024: Ngọ may mắn bủa vây

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024: Ngọ may mắn bủa vây

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024 dưới sự giúp đỡ của nhị hợp, tuổi Ngọ gặp nhiều may mắn nếu đầu tư, làm ăn.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024 tuổi Thìn được trao cơ hội thuận lợi để phát triển năng lực cá nhân. Đó có thể là một trọng trách từ cấp trên hoặc công việc của tập thể đang lúc bế tắc được bản mệnh đứng ra giải quyết gọn gàng, được người ngưỡng mộ.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động