Trang chủ Kinh tế
06:21 | 01/04/2019 GMT+7

Trường MN Tân Phong:Nâng cao chất lượng trường Chuẩn Quốc gia mức độ 2

aa
(TĐO) – Với phương châm xây dựng trường Mầm non đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2 là một trong những giải pháp tích cực và hiệu quả để trường Mầm non Tân Phong nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

Bác Hồ kính yêu đã nói “Giáo dục mầm non tốt sẽ mở đầu cho nền tảng giáo dục tốt”. Xác định được vai trò, trách nhiệm lớn lao đó, trong những năm qua, trường Mầm non Tân Phong, xã Tân Phong, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học, chất lượng chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ ngày càng được nâng cao; ngày 28/12/2018, nhà trường được UBND tỉnh Vĩnh Phúc công nhận đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Đây là nền tảng, là sự chuẩn bị tích cực nhất về thể lực, trí tuệ và tâm thế nhằm hình thành cho trẻ những cơ sở ban đầu về nhân cách, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giáo dục tiếp theo.

Cô giáo Nguyễn Thị Loan – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Mầm non Tân Phong chia sẻ: suốt thời gian qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT huyện Bình Xuyên, sự quan tâm của Đảng ủy – UBND xã Tân Phong; đặc biệt là sự ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh quan tâm, ủng hộ giúp đỡ nhà trường; cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể đội ngũ CBGV NV nhà trường.

truong mn tan phong nang cao chat luong truong chuan quoc gia muc do 2
Trường Mầm non Tân Phong: Nâng cao chất lượng trường Chuẩn Quốc gia mức độ 2

Đến nay, chất lượng giáo dục nuôi dưỡng trẻ được nâng cao; cơ sở vật chất trường lớp học, trang thiết bị dạy học được đầu tư đồng bộ, ứng với nhu cầu dạy học. Ngày 28/12/202018, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định công nhận trường Mầm non Tân Phong, xã Tân Phong, huyện Bình Xuyên đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Cũng theo cô giáo Nguyễn Thị Loan: năm học 2018 – 2019, trường Mầm non Tân Phong có 34 cán bộ, giáo viên và nhân viên (CBGV NV) đều có trình độ chuyên môn đạt 100% chuẩn, trong đó 90% CBGV đạt trình độ trên chuẩn. 100% CBGV NV nhà trường đều có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết, yêu nghề mến trẻ; tích cực hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, đưa nội dung của cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

truong mn tan phong nang cao chat luong truong chuan quoc gia muc do 2
Cảnh quan sư phạm trường Mầm non Tân Phong: Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp.

Để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể các chuyên đề trọngtâm như: “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; “Phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”; “Giáo dục dinh dưỡng vệ sinh an toàn thực phẩm”; “ Giáo dục bảo vệ môi trường” và các chuyên đề khác như ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lí và chăm sóc, giáo dục trẻ…

Nhà trường thực hiện tốt công tác tuyên truyền huy động trẻ ra nhóm lớp năm học 2018-2019 nhà trường có tổng số 20 nhóm, lớp/ 541trẻ. Trong đó, 100% trẻ ăn bán trú tại trường. Nhà trường làm tốt công tác nuôi dưỡng chăm sóc sức khoẻ cho trẻ, chất lượng bữa ăn đảm bảo hàm lượng cân đối giữa các chất dinh dưỡng, đảm bảo tốt vệ sinh an toàn thực phẩm. 100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, không xảy ra dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm trong nhà trường.

Song hành với hoạt động giáo dục trẻ trong lớp, trường Mầm non Tân Phong đã tăng cường cho trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm giúp trẻ có các kỹ năng biết tự bảo vệ mình, tự tin trong giao tiếp… Tích cực tổ chức các trò chơi vận động và dân gian ở ngoài trời nhằm phát triển thể chất và them yêu quê hương, yêu các giá trị truyền thống. Thực hiện tốt công tác phối kết hợp với phụ để các bậc phụ huynh cùng với Nhà trường chăm sóc trẻ; hướng dẫn phụ huynh các biện pháp chăm sóc trẻ theo khoa học.

truong mn tan phong nang cao chat luong truong chuan quoc gia muc do 2
Các bé trường Mầm non Tân Phong ăn bữa phụ buổi chiều.

Bên cạnh đó, nhà trường luôn thực hiện tốt chương trình giáo dục Mầm non gắn với đổi mới phương pháp dạy học. Duy trì kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực”, tạo sự tin cậy của các bậc phụ huynh, thu hút ngày càng cao số lượng trẻ trên địa bàn.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Loan cho biết: sơ kết học kỳ I, năm học 2018 – 2019, 100% CBGV NV trường Mầm non Tân Phong thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”. 20/20 nhóm, lớp được đánh giá xếp loại khá tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tổ chức các trò chơi dân gian, hát dân ca, các hoạt động ngoại khoá phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường, địa phương và chương trình GDMN.

truong mn tan phong nang cao chat luong truong chuan quoc gia muc do 2
Nhà lớp học trường Mầm non Tâ Phong khang trang.

Chất lượng giáo dục được nâng cao với tỷ lệ: trẻ chuyên cần 510/541em; bé chăm ngoan 541/541 em. 100% trẻ được ăn bán trú tại trường, 100% trẻ trong nhà trường được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng và khám sức khỏe định kì, trẻ phát triển bình thường về cân nặng đạt tỷ lệ 98,9%; trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân 1,1%.

Cô giáo Nguyễn Thị Loan – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Để duy trì nâng cao các tiêu trí trường Mầm non Tân Phong đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2. Thời gian tới, 100% CBGV NV nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”. Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ; nâng cao hiệu quả hiệu lực công tác quản lý giáo dục,…”

Minh Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Trường Mầm non Tam Hợp luôn nâng cao chất lượng nuôi duỡng giáo dục trẻ

Trường Mầm non Tam Hợp luôn nâng cao chất lượng nuôi duỡng giáo dục trẻ

Luôn phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ; duy trì nâng cao các tiêu chí trường đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2,…đây là nhiệm vụ trọng tâm mà trường Mầm non Tam Hợp, xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc hướng đến thực hiện.    

Các tin bài khác

Hà Nội thông báo tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 13.000 tỷ đồng

Hà Nội thông báo tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 13.000 tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội vừa thông báo mời gọi nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện dự án Xây dựng Khu đô thị mới G8, huyện Đông Anh.
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói gì về lỗi xác thực sinh trắc học?

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói gì về lỗi xác thực sinh trắc học?

Lãnh đạo NHNN cho biết, trong ngày đầu triển khai sinh trắc học, số lượng giao dịch tại các ngân hàng tăng từ 10-20 lần so với ngày bình thường, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn giao dịch tại một số ngân hàng. Tuy nhiên, hiện nay các giao dịch cơ bản được thông suốt.
Sắp lộ diện các cổ đông lớn tại PGBank

Sắp lộ diện các cổ đông lớn tại PGBank

Những cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên tại PGBank sẽ phải tiến hành công bố thông tin theo Luật các Tổ chức tín dụng mới.
Dự báo lợi nhuận ngân hàng quý II: “Người lên cao vút, kẻ xuống mất hút!”

Dự báo lợi nhuận ngân hàng quý II: “Người lên cao vút, kẻ xuống mất hút!”

Kết thúc quý II/2024, phần lớn ngân hàng được dự báo ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng khả quan, từ 10-60%. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, một số thành viên có thể ghi nhận sụt giảm mạnh so với cùng kỳ.

Đọc nhiều

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

Tại sân thi đấu Fresca, thành phố Kobe, Nhật Bản vừa diễn giải thi đấu bóng đá dành cho cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại khu vực Kansai, Nhật Bản “FAVIJA KANSAI CUP 2024”.
Ngoại giao nhân dân: Chìa khóa hợp tác Việt Nam - Belarus

Ngoại giao nhân dân: Chìa khóa hợp tác Việt Nam - Belarus

Đại sứ Belarus tại Việt Nam Uladzimir Baravikou cho biết như vậy khi trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại về những kết quả trong quan hệ nhân dân Việt Nam Việt Nam - Belarus nhân kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh Cộng hòa Belarus (3/7/1944 - 3/7/2024).
Con số may mắn hôm nay 7/7/2024 12 con giáp: Dần thần Tài gõ cửa mang lộc vào nhà

Con số may mắn hôm nay 7/7/2024 12 con giáp: Dần thần Tài gõ cửa mang lộc vào nhà

Con số may mắn hôm nay 7/7/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Kiều bào lan tỏa giá trị văn hóa Việt trên đất Pháp

Kiều bào lan tỏa giá trị văn hóa Việt trên đất Pháp

Đó là nội dung được ông Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề xuất tại cuộc gặp đại diện cộng đồng người Việt Nam và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp. Đây là một trong những hoạt động của Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam trong chuyến thăm, làm việc tại Pháp từ ngày 30/6 - 2/7.
Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

300 bức ảnh bao gồm các nhóm tư liệu ảnh và hiện vật về: tư liệu lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Trường Sa và Hoàng Sa đã và đang được trưng bày trong tuần lễ ảnh 'Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương' lần thứ 5, tại Quảng trường 2 Tháng 4 (TP.Nha Trang, Khánh Hòa).
Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Nhiều tỉnh thành trong cả nước đã có những hành động quyết liệt về chống khai thác IUU, quyết tâm cùng cả nước tháo gỡ “Thẻ vàng” của EC, hướng đến phát triển nghề cá bền vững.
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động