Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 15/08/2022 GMT+7

Trong 7 tháng đầu năm nay, Shopee ghi nhận nhu cầu mua sản phẩm gia dụng bền vững ở Malaysia tăng 14%

aa
Shopee đang thu hút nhiều người bán hàng địa phương và bền vững hơn để cung cấp giá trị tốt nhất cho các sản phẩm thân thiện với môi trường nhằm đáp ứng nhu cầu khi ngày càng nhiều người Malaysia ngày càng có ý thức về môi trường.

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 15 tháng 8 năm 2022 – Shopee đang thu hút nhiều người bán hàng địa phương và bền vững hơn để cung cấp giá trị tốt nhất cho các sản phẩm thân thiện với môi trường nhằm đáp ứng nhu cầu khi ngày càng nhiều người Malaysia ngày càng có ý thức về môi trường. Theo xu hướng dữ liệu của Shopee, người dùng đang tìm kiếm các sản phẩm gia dụng thân thiện với môi trường hơn như đèn năng lượng mặt trời, tấm pin mặt trời và máy điều hòa không khí biến tần (inverter), với lượt tìm kiếm từ khóa cao hơn 14% trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 25 tháng 7 năm 2022 so với 6 tháng trước đó.

Caption

Người dùng muốn tin tưởng rằng, những gì họ mua là bền vững và có lợi cho việc sử dụng lâu dài. Bằng cách giới thiệu nền tảng Shop Green (Mua sắm Xanh) với Shopee, người dùng có thể tiếp cận với nhiều người bán thân thiện với môi trường hơn, tìm hiểu thêm về thói quen và lối sống bền vững, đồng thời truyền cảm hứng cho những người khác hành động vì môi trường.

Sự gia tăng nhu cầu về các lựa chọn thay thế, thân thiện với môi trường phản ánh nhận thức và mong muốn sống bền vững của người Malaysia. Trong nửa đầu năm 2022 so với nửa cuối năm 2021, người bán trên Shopee nhận thấy nhu cầu tăng đối với các mặt hàng có thể phân hủy sinh học giúp ích cho môi trường như túi có thể tái sử dụng và đĩa phân hủy sinh học (19%) và các mặt hàng vệ sinh cá nhân như chất khử mùi tự nhiên, dầu gội đầu và xà phòng phục vụ vệ sinh cá nhân (33 %).

Mong muốn hướng tới một lối sống bền vững của người tiêu dùng Malaysia đã tạo ra những cơ hội thị trường mới cho những người bán hàng địa phương, đặc biệt là trong các ngành chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân. Nền tảng Mua sắm Xanh với Shopee sẽ cho phép người bán cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường có được khả năng hiển thị cao hơn và nhận thức về thương hiệu nhiều hơn.

Bà Huiyan Pan, Giám đốc Tiếp thị thương hiệu của Shopee Malaysia cho biết: “Sống bền vững có nghĩa là đưa ra những lựa chọn xanh hơn hôm nay sẽ tác động tích cực đến môi trường ngày mai. Trong khi nhận thấy nhu cầu nhất quán và lành mạnh đối với các sản phẩm thân thiện với môi trường ở Malaysia, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với người bán để cung cấp cho người dùng những sản phẩm có trách nhiệm và giá cả phải chăng hơn. Nền tảng Mua sắm xanh với Shopee là một cách chúng tôi kết nối người dùng với người bán đã tuyên bố rõ ràng cam kết hướng tới môi trường bền vững, được xác định là vật liệu tái chế hoặc tái sử dụng và được sản xuất tại địa phương với tinh thần giảm thiểu phát thải carbon”.

Shopee có một loạt người bán thân thiện với môi trường địa phương và các loại sản phẩm bao gồm các danh mục như mỹ phẩm và trang điểm, làm đẹp và thời trang và đồ gia dụng, cùng nhiều loại khác. Các sản phẩm từ các thương hiệu bao gồm nhưng không giới hạn ở HYGR, The Hive, Minus Zero Waste, PYNGzerowaste và Green Eco Paradise.

HYGR – người bán thân thiện với môi trường nổi tiếng và địa phương đã chia sẻ quan điểm sau đây khi trở thành một phần của Shopee.

Hai người sáng lập HYGR là Ivor Lim Xian Z và Chew Hoi Meng chia sẻ: “Với tất cả các hóa chất độc hại được tìm thấy trong các sản phẩm, tầm quan trọng của các sản phẩm thân thiện với môi trường là hết sức quan trọng. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều người Malaysia truyền bá nhận thức và giáo dục lẫn nhau về lối sống bền vững. Với Shopee là một trong những đối tác của mình, chúng tôi có thể mở rộng khách hàng của mình cơ sở và khuyến khích cộng đồng đi theo hướng xanh”.

Khi ngày càng có nhiều người dùng tiếp tục tìm kiếm các giải pháp thay thế bền vững, Shopee sẽ hỗ trợ những người bán thân thiện với môi trường và những cải tiến của họ cho phép người dùng giảm thiểu tác động đến môi trường. Shopee hy vọng sẽ kết nối người dùng với nhiều lựa chọn thương hiệu hơn, với sứ mệnh tác động xã hội và nghiêng về hướng bền vững hơn.

Để biết thêm thông tin về Sáng kiến ​​Mua sắm xanh với Shopee, hãy truy cập https://shopee.com.my/m/shop-green-with-shopee.

Hashtag: #Shopee

Thông tin về Shopee

Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee đã được ra mắt tại 7 thị trường vào năm 2015 để kết nối người tiêu dùng, người bán và doanh nghiệp trong khu vực.

Shopee mang đến trải nghiệm dễ dàng, an toàn và hấp dẫn được hàng triệu người yêu thích hàng ngày. Nền tảng này cung cấp nhiều loại sản phẩm, được hỗ trợ bởi các khoản thanh toán được tích hợp và logistics, cũng như các tính năng giải trí phổ biến phù hợp với từng thị trường. Shopee cũng là công ty đóng góp quan trọng vào nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực, với cam kết vững chắc trong việc giúp các thương hiệu và doanh nhân thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Shopee là một bộ phận của Sea Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là SE), một công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới. Ngoài Shopee, các mảng kinh doanh cốt lõi khác của Sea Limited bao gồm mảng giải trí kỹ thuật số, Garena và SeaMoney – bộ phận chuyên cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Tại Việt Nam, hàng ngày có trung bình 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội đề nghị Chính phủ có chính sách phù hợp để mở rộng và bao quát các nguồn thu trong bối cảnh hạn chế về ngân sách hiện nay.
Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, tăng gấp đôi đầu tư vào hoạt động và logistics tại Malaysia khi duy trì vị trí số 1 trên thị trường về số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng và tổng thời gian sử dụng ứng dụng. Được ủy quyền của Shopee, nghiên cứu do Kantar thực hiện gần đây đã tiết lộ rằng, 70% người mua trên nền tảng này trên khắp Đông Nam Á hiện từ 32 tuổi trở xuống (Thế hệ Z).
#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan vừa công bố kết quả khảo sát #ShopSafeWithShopee. Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy, có 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, có 8 trong 10 người Malaysia cảm thấy Shopify cung cấp hỗ trợ chống lừa đảo tốt nhất khi mua sắm trực tuyến.

Các tin bài khác

Tiêu chuẩn chất lượng Đức - Bảo chứng bền bỉ của ống nhựa Ströman

Tiêu chuẩn chất lượng Đức - Bảo chứng bền bỉ của ống nhựa Ströman

Hệ thống đường ống dẫn nước, giống như "mạch máu" vận hành toàn bộ kết cấu hạ tầng, yêu cầu các tiêu chuẩn kỹ thuật cao để bảo chứng cho sự lâu dài và hiệu quả. Ströman, thương hiệu ống nhựa cao cấp thuộc Tân Á Đại Thành, đang từng bước khẳng định vị thế của mình bằng việc kiên định áp dụng các tiêu chuẩn Đức khắt khe, biến những tiêu chuẩn ấy thành giá trị bền bỉ cho mọi công trình.
Những dịch vụ hậu mãi cực xịn dành riêng cho chủ xe VinFast

Những dịch vụ hậu mãi cực xịn dành riêng cho chủ xe VinFast

Với ngày càng nhiều chính sách hậu mãi mới hướng tới khách hàng, VinFast đang cho thấy chuẩn mực 5 sao không chỉ nằm ở sản phẩm mà còn được thể hiện qua dịch vụ chăm sóc sau bán hàng toàn diện, tận tâm và dẫn đầu thị trường.
Ra mắt "cộng đồng hưu trí" đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt "cộng đồng hưu trí" đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “Chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
Ống nhựa Ströman- Bền bỉ chất Đức, nâng tầm công trình Việt

Ống nhựa Ströman- Bền bỉ chất Đức, nâng tầm công trình Việt

Trong hành trình phát triển hạ tầng hiện đại, Việt Nam đang đặt ra những tiêu chuẩn mới cho chất lượng và độ bền vững của công trình. Không phải những tòa nhà cao tầng hay khu đô thị mới, chính hệ thống cấp thoát nước, là mạch ngầm của công trình cũng đòi hỏi vật liệu đạt chuẩn quốc tế. Giữa thị trường đa dạng, ống nhựa Ströman, thương hiệu cao cấp của Tập đoàn Tân Á Đại Thành, đã và đang khẳng định vị thế tiên phong với triết lý “Bền bỉ chất Đức” - mang công nghệ, quy chuẩn và tinh thần Đức đến từng công trình Việt.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 01/11: Ông Trump úp mở thử hạt nhân dưới lòng đất; Trung Quốc đưa phi hành gia trẻ nhất lên vũ trụ

Tin quốc tế ngày 01/11: Ông Trump úp mở thử hạt nhân dưới lòng đất; Trung Quốc đưa phi hành gia trẻ nhất lên vũ trụ

Ông Trump úp mở khả năng Mỹ nối lại thử hạt nhân dưới lòng đất; Trung Quốc đưa phi hành gia trẻ nhất và 4 con chuột lên trạm vũ trụ... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 01/11.
Học tiếng Việt - Môi trường giao tiếp đầu tiên và quan trọng nhất là ở gia đình

Học tiếng Việt - Môi trường giao tiếp đầu tiên và quan trọng nhất là ở gia đình

Đây là những chia sẻ của GS.TS. Nguyễn Minh Thuyết, Tổng Chủ biên Chương trình Giáo dục phổ thông mới (năm 2018) để nâng cao hiệu quả của việc dạy tiếng Việt cho con em kiều bảo ở nước ngoài.
Giữ tiếng Việt bằng nhạc cụ và ẩm thực

Giữ tiếng Việt bằng nhạc cụ và ẩm thực

Dạy thanh điệu bằng nhạc cụ dân tộc, nói tiếng Việt khi nấu món ăn quê nhà… ngôn ngữ mẹ đẻ đang được những người con xa xứ gìn giữ, lan toả bằng những hoạt động cụ thể, gần gũi nhất trong đời sống. Bằng cách làm đầy cảm xúc, sự sáng tạo và yêu thương, tiếng Việt lớn lên cùng thế hệ măng non mỗi ngày.
HAI hỗ trợ 400 hộ dân ở Thanh Hoá bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 10

HAI hỗ trợ 400 hộ dân ở Thanh Hoá bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 10

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 3388/QĐ-UBND ngày 28/10/2025 phê duyệt khoản viện trợ quốc tế khẩn cấp của Tổ chức HelpAge International tại Việt Nam (HAI) để cứu trợ cho 400 hộ dân tại các xã: Nông Cống, Thăng Bình, Hoằng Giang, Hà Trung do hậu quả cơn bão số 10 (Bualoi) gây ra.
Bộ đội Hải quân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ

Bộ đội Hải quân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ

Sáng 29/10, ngay sau khi có mặt tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đã nhanh chóng phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tổ chức phân loại, đóng gói nhu yếu phẩm gồm mì tôm, bánh mì, lương khô, nước uống… để vận chuyển và trao tận tay cho các hộ dân đang bị cô lập trong vùng ngập sâu.
Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới

Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới

Ngày 16/10, tại khu vực Hướng Hóa (Quảng Trị), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Xa Vẳn Na Khẹt (Lào) tổ chức diễn tập liên hợp ngăn chặn người di cư tự do, xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới Việt Nam – Lào.
Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào

Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào

Sáng 13/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc lớp tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ Bộ đội Biên phòng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh Xiêng Khoảng và Hủa Phăn (CHDCND Lào).
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Phiên bản di động