Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 15/08/2022 GMT+7

Trong 7 tháng đầu năm nay, Shopee ghi nhận nhu cầu mua sản phẩm gia dụng bền vững ở Malaysia tăng 14%

aa
Shopee đang thu hút nhiều người bán hàng địa phương và bền vững hơn để cung cấp giá trị tốt nhất cho các sản phẩm thân thiện với môi trường nhằm đáp ứng nhu cầu khi ngày càng nhiều người Malaysia ngày càng có ý thức về môi trường.

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 15 tháng 8 năm 2022 – Shopee đang thu hút nhiều người bán hàng địa phương và bền vững hơn để cung cấp giá trị tốt nhất cho các sản phẩm thân thiện với môi trường nhằm đáp ứng nhu cầu khi ngày càng nhiều người Malaysia ngày càng có ý thức về môi trường. Theo xu hướng dữ liệu của Shopee, người dùng đang tìm kiếm các sản phẩm gia dụng thân thiện với môi trường hơn như đèn năng lượng mặt trời, tấm pin mặt trời và máy điều hòa không khí biến tần (inverter), với lượt tìm kiếm từ khóa cao hơn 14% trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 25 tháng 7 năm 2022 so với 6 tháng trước đó.

Caption

Người dùng muốn tin tưởng rằng, những gì họ mua là bền vững và có lợi cho việc sử dụng lâu dài. Bằng cách giới thiệu nền tảng Shop Green (Mua sắm Xanh) với Shopee, người dùng có thể tiếp cận với nhiều người bán thân thiện với môi trường hơn, tìm hiểu thêm về thói quen và lối sống bền vững, đồng thời truyền cảm hứng cho những người khác hành động vì môi trường.

Sự gia tăng nhu cầu về các lựa chọn thay thế, thân thiện với môi trường phản ánh nhận thức và mong muốn sống bền vững của người Malaysia. Trong nửa đầu năm 2022 so với nửa cuối năm 2021, người bán trên Shopee nhận thấy nhu cầu tăng đối với các mặt hàng có thể phân hủy sinh học giúp ích cho môi trường như túi có thể tái sử dụng và đĩa phân hủy sinh học (19%) và các mặt hàng vệ sinh cá nhân như chất khử mùi tự nhiên, dầu gội đầu và xà phòng phục vụ vệ sinh cá nhân (33 %).

Mong muốn hướng tới một lối sống bền vững của người tiêu dùng Malaysia đã tạo ra những cơ hội thị trường mới cho những người bán hàng địa phương, đặc biệt là trong các ngành chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân. Nền tảng Mua sắm Xanh với Shopee sẽ cho phép người bán cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường có được khả năng hiển thị cao hơn và nhận thức về thương hiệu nhiều hơn.

Bà Huiyan Pan, Giám đốc Tiếp thị thương hiệu của Shopee Malaysia cho biết: “Sống bền vững có nghĩa là đưa ra những lựa chọn xanh hơn hôm nay sẽ tác động tích cực đến môi trường ngày mai. Trong khi nhận thấy nhu cầu nhất quán và lành mạnh đối với các sản phẩm thân thiện với môi trường ở Malaysia, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với người bán để cung cấp cho người dùng những sản phẩm có trách nhiệm và giá cả phải chăng hơn. Nền tảng Mua sắm xanh với Shopee là một cách chúng tôi kết nối người dùng với người bán đã tuyên bố rõ ràng cam kết hướng tới môi trường bền vững, được xác định là vật liệu tái chế hoặc tái sử dụng và được sản xuất tại địa phương với tinh thần giảm thiểu phát thải carbon”.

Shopee có một loạt người bán thân thiện với môi trường địa phương và các loại sản phẩm bao gồm các danh mục như mỹ phẩm và trang điểm, làm đẹp và thời trang và đồ gia dụng, cùng nhiều loại khác. Các sản phẩm từ các thương hiệu bao gồm nhưng không giới hạn ở HYGR, The Hive, Minus Zero Waste, PYNGzerowaste và Green Eco Paradise.

HYGR – người bán thân thiện với môi trường nổi tiếng và địa phương đã chia sẻ quan điểm sau đây khi trở thành một phần của Shopee.

Hai người sáng lập HYGR là Ivor Lim Xian Z và Chew Hoi Meng chia sẻ: “Với tất cả các hóa chất độc hại được tìm thấy trong các sản phẩm, tầm quan trọng của các sản phẩm thân thiện với môi trường là hết sức quan trọng. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều người Malaysia truyền bá nhận thức và giáo dục lẫn nhau về lối sống bền vững. Với Shopee là một trong những đối tác của mình, chúng tôi có thể mở rộng khách hàng của mình cơ sở và khuyến khích cộng đồng đi theo hướng xanh”.

Khi ngày càng có nhiều người dùng tiếp tục tìm kiếm các giải pháp thay thế bền vững, Shopee sẽ hỗ trợ những người bán thân thiện với môi trường và những cải tiến của họ cho phép người dùng giảm thiểu tác động đến môi trường. Shopee hy vọng sẽ kết nối người dùng với nhiều lựa chọn thương hiệu hơn, với sứ mệnh tác động xã hội và nghiêng về hướng bền vững hơn.

Để biết thêm thông tin về Sáng kiến ​​Mua sắm xanh với Shopee, hãy truy cập https://shopee.com.my/m/shop-green-with-shopee.

Hashtag: #Shopee

Thông tin về Shopee

Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee đã được ra mắt tại 7 thị trường vào năm 2015 để kết nối người tiêu dùng, người bán và doanh nghiệp trong khu vực.

Shopee mang đến trải nghiệm dễ dàng, an toàn và hấp dẫn được hàng triệu người yêu thích hàng ngày. Nền tảng này cung cấp nhiều loại sản phẩm, được hỗ trợ bởi các khoản thanh toán được tích hợp và logistics, cũng như các tính năng giải trí phổ biến phù hợp với từng thị trường. Shopee cũng là công ty đóng góp quan trọng vào nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực, với cam kết vững chắc trong việc giúp các thương hiệu và doanh nhân thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Shopee là một bộ phận của Sea Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là SE), một công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới. Ngoài Shopee, các mảng kinh doanh cốt lõi khác của Sea Limited bao gồm mảng giải trí kỹ thuật số, Garena và SeaMoney – bộ phận chuyên cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Tại Việt Nam, hàng ngày có trung bình 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội đề nghị Chính phủ có chính sách phù hợp để mở rộng và bao quát các nguồn thu trong bối cảnh hạn chế về ngân sách hiện nay.
Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, tăng gấp đôi đầu tư vào hoạt động và logistics tại Malaysia khi duy trì vị trí số 1 trên thị trường về số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng và tổng thời gian sử dụng ứng dụng. Được ủy quyền của Shopee, nghiên cứu do Kantar thực hiện gần đây đã tiết lộ rằng, 70% người mua trên nền tảng này trên khắp Đông Nam Á hiện từ 32 tuổi trở xuống (Thế hệ Z).
#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan vừa công bố kết quả khảo sát #ShopSafeWithShopee. Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy, có 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, có 8 trong 10 người Malaysia cảm thấy Shopify cung cấp hỗ trợ chống lừa đảo tốt nhất khi mua sắm trực tuyến.

Các tin bài khác

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”  lần thứ 5 liên tiếp

HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ 5 liên tiếp

Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.
Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Rạng sáng ngày 18/8, trên Fanpage chính thức của Diana Vietnam đã đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc bị cư dân mạng phản ứng liên quan đến thương hiệu.
Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Theo báo chí Ấn Độ, VinFast đang tăng tốc chiến lược dài hơi để chinh phục thị trường quốc gia Nam Á, nơi thương hiệu Việt Nam được kỳ vọng sẽ “định hình diện mạo” ngành xe điện.

Đọc nhiều

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2/9, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 6 địa điểm nhằm chào mừng đại lễ A80, trong đó, pháo hoa tầm cao có tổng số 3.600 quả, pháo hoa tầm thấp với 540 giàn.
Tình hữu nghị Việt Trung: Những ân tình vắt qua hai thế kỷ

Tình hữu nghị Việt Trung: Những ân tình vắt qua hai thế kỷ

57 năm đã trôi qua, nhưng trong ký ức bà Vu Thục Huệ – nguyên nhân viên y tế Bệnh viện Nam Khê Sơn (Quế Lâm, Trung Quốc), 8 năm thanh xuân gắn bó với những thương bệnh binh Việt Nam vẫn vẹn nguyên. Câu chuyện của bà là minh chứng sống động cho tình hữu nghị Việt – Trung, nơi máu và nước mắt đã hòa làm một trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ.
Lào công nhận "Đường Hồ Chí Minh trên đất Lào" là di tích lịch sử quốc gia

Lào công nhận "Đường Hồ Chí Minh trên đất Lào" là di tích lịch sử quốc gia

Ngày 22/8, tại thủ đô Vientiane (Lào) diễn ra Lễ công nhận "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh trên đất nước Lào" là di tích lịch sử quốc gia Lào. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, thể hiện sự tri ân đối với những hy sinh to lớn trong lịch sử và là biểu tượng trường tồn của tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào.
Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ gặp mặt đại biểu các tầng lớp nhân dân

Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ gặp mặt đại biểu các tầng lớp nhân dân

Chủ tịch nước Lương Cường và Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại biểu tiêu biểu đại diện các tầng lớp nhân dân.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động