Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:30 | 03/04/2024 GMT+7

Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

aa
Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, tăng gấp đôi đầu tư vào hoạt động và logistics tại Malaysia khi duy trì vị trí số 1 trên thị trường về số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng và tổng thời gian sử dụng ứng dụng. Được ủy quyền của Shopee, nghiên cứu do Kantar thực hiện gần đây đã tiết lộ rằng, 70% người mua trên nền tảng này trên khắp Đông Nam Á hiện từ 32 tuổi trở xuống (Thế hệ Z).

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – Ngày 3 tháng 4 năm 2024 – Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, tăng gấp đôi đầu tư vào hoạt động và logistics tại Malaysia khi duy trì vị trí số 1 trên thị trường về số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng và tổng thời gian sử dụng ứng dụng. Được ủy quyền của Shopee, nghiên cứu do Kantar thực hiện gần đây đã tiết lộ rằng, 70% người mua trên nền tảng này trên khắp Đông Nam Á hiện từ 32 tuổi trở xuống (Thế hệ Z), dành trung bình 30 phút cho ứng dụng hàng ngày* (*Nghiên cứu “Tương lai của mua sắm: Thu hút người mua sắm thế hệ Z trong kỷ nguyên kỹ thuật số” do Shopee uỷ quyền đã thăm dò ý kiến ​​của 2.000 người trả lời trên khắp Đông Nam Á từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2024).

Shopee’s Customer Service Team Celebrates Record User Satisfaction Rates

Trong năm 2023, Shopee đã nâng cao các khả năng cơ bản để tạo ra trải nghiệm liền mạch và an toàn nhắm đến những người mua hiểu biết về kỹ thuật số này. Điều này bao gồm việc cung cấp cho người Malaysia các tùy chọn giao hàng nhanh hơn và linh hoạt hơn, chẳng hạn như giao hàng vào ngày hôm sau, giao hàng ngay lập tức và tăng điểm nhận hàng trên eBay để tự nhận hàng.

Người dùng Malaysia mua sắm hoặc bán hàng trên ứng dụng đã liên hệ với nhóm dịch vụ khách hàng của Shopee 9,5 triệu lần khi có câu hỏi vào năm 2023 – những trường hợp này được giải quyết trong vòng 30 giây, trong đó 98% trường hợp thành công – và tỷ lệ hài lòng về dịch vụ khách hàng là 80%, cao nhất trong các ngành.

Điểm liên hệ đầu tiên của hầu hết người Malaysia thường là chatbot AI độc quyền của Shopee, được đặt tên trìu mến là Sophie (theo tên linh vật của công ty). Chương trình ngôn ngữ tư duy của Sophie đã được cải tiến để trợ giúp người dùng trong quá trình thực hiện bằng cách nhận ra các ý định có liên quan, dự đoán các truy vấn dựa trên tương tác trực tiếp của người dùng và cung cấp các giải pháp chi tiết hơn dựa trên cẩm nang quản lý được bản địa hóa. Trong năm 2023, tỷ lệ kết thúc thành công của Sophie đã tăng gấp đôi, nhờ đó nó đã giải quyết thỏa đáng 80% trường hợp từ 18 triệu cuộc trò chuyện được xử lý trước khi chuyển chúng đến các đại lý dịch vụ khách hàng trực tiếp.

Về mặt này, Shopee đã tối ưu hóa số lượng đại lý dịch vụ khách hàng sẵn có, đồng thời tăng cường quy trình, đào tạo và ưu đãi của họ để ngay cả với khối lượng câu hỏi trong suốt thời gian mua sắm thương mại điện tử cao điểm, giải pháp toàn diện cho các trường hợp phức tạp khác nhau mất chưa đầy một ngày để giải quyết và tỷ lệ bỏ cuộc (cuộc gọi bị rớt) gần như bằng 0 vào cuối năm 2023.

Trên thực tế, các đại lý dịch vụ khách hàng của Shopee đã nhận được một trong những ưu đãi hàng tháng tốt nhất trên thị trường, nếu đạt hiệu quả hoạt động tốt. Họ cũng được trang bị Công cụ hỗ trợ Quy trình thao tác chuẩn (Standard operating procedure – SOP) để trao quyền cho các đại lý tuyến đầu giải quyết nhiều trường hợp hơn dựa trên thông tin nội bộ và biến họ thành chuyên gia ra quyết định bằng cách sử dụng dữ liệu Quản lý mối quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) của bên thứ nhất trên nền tảng.

Đội ngũ dịch vụ khách hàng của Shopee thường nhận được những phản hồi mang tính cá nhân hóa như “Phản hồi rất nhanh từ nhóm. Cảm ơn rất nhiều. Tôi thích sử dụng Shopee [hơn đối thủ cạnh tranh] vì quy trình hoàn tiền đơn giản hơn. Cảm ơn Shopee! ” và “Tôi đánh giá cao sự chăm chỉ của bạn! Dịch vụ khách hàng cố gắng đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả. Cảm ơn bạn đã thừa nhận mối quan tâm của tôi”.

Sern-Li Lim, Trưởng bộ phận Hoạt động của Shopee Malaysia giải thích: “Người dùng nên sử dụng thời hạn Đảm bảo của Shop một cách khôn ngoan để theo dõi trạng thái lô hàng của mình và sau đó kiểm tra xem sản phẩm được giao có đáp ứng yêu cầu của họ hay không. Nếu người dùng không thể sử dụng Trò chuyện của Người bán để giải quyết trực tiếp mọi vấn đề với người bán, họ nên liên hệ trực tiếp với đại lý dịch vụ khách hàng của Shop. Người mua hàng cũng có thể báo cáo các sản phẩm bằng cách sử dụng tab Menu dành cho tính năng của người bán ở góc bên phải của bất kỳ danh sách sản phẩm nào nhằm giúp giữ an toàn cho cộng đồng, vì Shopee yêu cầu tất cả người bán phải tuân thủ các tiêu chuẩn cao về bán hàng có trách nhiệm”.

Trong năm 2024, Shopee tiếp tục nâng cao khả năng của hệ sinh thái logistics của mình để hỗ trợ vận chuyển đến người mua nhanh hơn. Đối tác logistics SPX của Shopee đã mở rộng cơ sở kho hàng và sẽ hoạt động 7 ngày một tuần. Shopee cũng đang hợp tác chặt chẽ với các thương hiệu, người bán và đối tác nhằm mục tiêu 95% đơn hàng được vận chuyển trong cùng một ngày.

Hơn nữa, Shopee đã đi đầu trong chính sách hoàn trả toàn diện và đơn giản để mang lại sự tự tin cho hàng triệu người Malaysia khi muốn kiểm tra các sản phẩm họ mong muốn, bao gồm cả hàng hóa có giá trị cao, mà họ không thể chạm vào hoặc cảm nhận khi mua sắm trực tuyến.

Đầu tiên, bằng cách cải tiến quy trình Hoàn tiền để dễ dàng hơn và ngắn hơn nhiều, hoàn thành chỉ trong 2 ngày rưỡi (so với tiêu chuẩn của ngành bán lẻ là 7 ngày), với số điểm giao hàng và nhận hàng tại nhà nhiều hơn hai lần.

Thứ hai, bằng cách mở rộng chính sách đổi trả miễn phí Change of Mind, không cần đặt câu hỏi từ ngày 19 tháng 3 năm 2024 đối với nhiều sản phẩm và mặt hàng hơn, mang đến sự linh hoạt hơn trong suốt hành trình mua sắm trong thời gian Đảm bảo 15 ngày của Shop.

Một cuộc khảo sát #ShopSafeWithShopee với 1.000 người mua sắm ở Malaysia từ 18 tuổi trở lên cho thấy 9/10 sử dụng các tính năng nền tảng như bản demo trực tiếp của Shopee, trò chuyện với người bán, vòng kết nối Ưu đãi đích thực của Trung tâm mua sắm và Cam kết của Shopee để đảm bảo giao dịch mua sắm trực tuyến an toàn** (**#ShopSafewithShopee là một cuộc khảo sát tự nguyện được thực hiện trên 1.095 người mua và 548 người bán trong khoảng thời gian từ ngày 14 tháng 8 đến 14 tháng 9 năm 2023 trên ứng dụng Marketplace của Shopee MY).

Hashtag: #Shopee #ShopeeMY #ShopeeMalaysia

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Shopee

Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee đã được ra mắt tại 7 thị trường vào năm 2015 để kết nối người tiêu dùng, người bán và doanh nghiệp trong khu vực.

Shopee mang đến trải nghiệm dễ dàng, an toàn và hấp dẫn được hàng triệu người yêu thích hàng ngày. Nền tảng này cung cấp nhiều loại sản phẩm, được hỗ trợ bởi các khoản thanh toán được tích hợp và logistics, cũng như các tính năng giải trí phổ biến phù hợp với từng thị trường. Shopee cũng là công ty đóng góp quan trọng vào nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực, với cam kết vững chắc trong việc giúp các thương hiệu và doanh nhân thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Shopee là một bộ phận của Sea Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là SE), một công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới. Ngoài Shopee, các mảng kinh doanh cốt lõi khác của Sea bao gồm mảng giải trí kỹ thuật số, Garena và SeaMoney – bộ phận chuyên cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mở tài khoản Techcombank trên ứng dụng ShopeePay, mô hình hợp tác ngân hàng - fintech thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số

Mở tài khoản Techcombank trên ứng dụng ShopeePay, mô hình hợp tác ngân hàng - fintech thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và ShopeePay - ví điện tử giúp người dùng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ thanh toán số, chính thức công bố hợp tác, triển khai tính năng mở tài khoản Techcombank và liên kết ví điện tử trực tiếp ngay trên ứng dụng ShopeePay.
Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Tại Việt Nam, hàng ngày có trung bình 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội đề nghị Chính phủ có chính sách phù hợp để mở rộng và bao quát các nguồn thu trong bối cảnh hạn chế về ngân sách hiện nay.
#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan vừa công bố kết quả khảo sát #ShopSafeWithShopee. Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy, có 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, có 8 trong 10 người Malaysia cảm thấy Shopify cung cấp hỗ trợ chống lừa đảo tốt nhất khi mua sắm trực tuyến.

Các tin bài khác

Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại  Trung tâm triển lãm Việt Nam

Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm triển lãm Việt Nam

Ngày 12/11/2025, tại Hà Nội, Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây là lần đầu tiên, 5 triển lãm chuyên ngành công nghiệp – công nghệ lớn nhất hội tụ trong không gian triển lãm đẳng cấp, tạo nền tảng xúc tiến thương mại chiến lược, kết nối tri thức, công nghệ và cộng đồng doanh nghiệp.
Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong Top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
KienlongBank ra mắt K-Rewards: Dấu ấn 30 năm gắn kết và tri ân khách hàng

KienlongBank ra mắt K-Rewards: Dấu ấn 30 năm gắn kết và tri ân khách hàng

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) chính thức ra mắt K-Rewards – hệ thống Loyalty/Điểm thưởng được tích hợp trực tiếp trên ứng dụng ngân hàng số KienlongBank Plus. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển quan trọng trong hành trình chuyển đổi số và khẳng định triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” mà KienlongBank kiên định theo đuổi suốt ba thập kỷ qua.

Đọc nhiều

Hội nghị tập huấn cho lực lượng công an thực hiện công tác quản lý giam giữ tại Đà Nẵng

Hội nghị tập huấn cho lực lượng công an thực hiện công tác quản lý giam giữ tại Đà Nẵng

Ngày 13 tháng 11 năm 2025, Văn phòng Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Nhân quyền phối hợp Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng và Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống tra tấn cho lực lượng công an thực hiện công tác quản lý giam giữ tại thành phố Đà Nẵng.
TS Trà My - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Quốc: Giao lưu nhân dân là nền tảng bền vững nhất vun đắp tình hữu nghị

TS Trà My - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Quốc: Giao lưu nhân dân là nền tảng bền vững nhất vun đắp tình hữu nghị

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đóng vai trò là cầu nối tin cậy, tạo điều kiện cho Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Quốc kết nối với nhiều tập đoàn, tổ chức uy tín của Trung Quốc, giúp họ có cơ hội tiếp xúc, trao đổi và làm việc trực tiếp với các đối tác chiến lược tại Việt Nam. Đây là những chia sẻ của TS Trà My, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Quốc về những kết quả nổi bật khi hợp tác với VUFO.
Bước khởi đầu mới của Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Hưng Yên

Bước khởi đầu mới của Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Hưng Yên

Ngày 13/11 tại Hưng Yên, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Hưng Yên tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I nhiệm kỳ 2025-2030, mở ra bước khởi đầu mới sau khi đổi tên từ Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Bình.
Triển khai Chương trình “Chợ Tết Công đoàn - Xuân 2026” trực tuyến, hỗ trợ 200.000 đoàn viên

Triển khai Chương trình “Chợ Tết Công đoàn - Xuân 2026” trực tuyến, hỗ trợ 200.000 đoàn viên

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐ Việt Nam) vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn - Xuân 2026” theo hình thức trực tuyến, nhằm mang đến cơ hội mua sắm hàng hóa thiết yếu cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Việt Nam - Campuchia diễn tập quân y, khánh thành trường, kết nghĩa biên giới

Việt Nam - Campuchia diễn tập quân y, khánh thành trường, kết nghĩa biên giới

Trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ 2 đã diễn ra các hoạt động: diễn tập quân y, khánh thành trường học và kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới.
Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU

Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU

Ba phiên tòa giả định tại Cà Mau giúp hơn các ngư dân hiểu rõ mức phạt và trách nhiệm pháp lý khi vi phạm quy định chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU), đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trên biển.
Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU

Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU

Trong thời gian qua, trên các vùng biển được phân công quản lý, các tàu của Chi đội Kiểm ngư số 4 đã triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra và kiểm soát hoạt động khai thác thủy sản, góp phần ngăn chặn tình trạng khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Phiên bản di động