Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:30 | 03/04/2024 GMT+7

Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

aa
Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, tăng gấp đôi đầu tư vào hoạt động và logistics tại Malaysia khi duy trì vị trí số 1 trên thị trường về số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng và tổng thời gian sử dụng ứng dụng. Được ủy quyền của Shopee, nghiên cứu do Kantar thực hiện gần đây đã tiết lộ rằng, 70% người mua trên nền tảng này trên khắp Đông Nam Á hiện từ 32 tuổi trở xuống (Thế hệ Z).

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – Ngày 3 tháng 4 năm 2024 – Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, tăng gấp đôi đầu tư vào hoạt động và logistics tại Malaysia khi duy trì vị trí số 1 trên thị trường về số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng và tổng thời gian sử dụng ứng dụng. Được ủy quyền của Shopee, nghiên cứu do Kantar thực hiện gần đây đã tiết lộ rằng, 70% người mua trên nền tảng này trên khắp Đông Nam Á hiện từ 32 tuổi trở xuống (Thế hệ Z), dành trung bình 30 phút cho ứng dụng hàng ngày* (*Nghiên cứu “Tương lai của mua sắm: Thu hút người mua sắm thế hệ Z trong kỷ nguyên kỹ thuật số” do Shopee uỷ quyền đã thăm dò ý kiến ​​của 2.000 người trả lời trên khắp Đông Nam Á từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2024).

Shopee’s Customer Service Team Celebrates Record User Satisfaction Rates

Trong năm 2023, Shopee đã nâng cao các khả năng cơ bản để tạo ra trải nghiệm liền mạch và an toàn nhắm đến những người mua hiểu biết về kỹ thuật số này. Điều này bao gồm việc cung cấp cho người Malaysia các tùy chọn giao hàng nhanh hơn và linh hoạt hơn, chẳng hạn như giao hàng vào ngày hôm sau, giao hàng ngay lập tức và tăng điểm nhận hàng trên eBay để tự nhận hàng.

Người dùng Malaysia mua sắm hoặc bán hàng trên ứng dụng đã liên hệ với nhóm dịch vụ khách hàng của Shopee 9,5 triệu lần khi có câu hỏi vào năm 2023 – những trường hợp này được giải quyết trong vòng 30 giây, trong đó 98% trường hợp thành công – và tỷ lệ hài lòng về dịch vụ khách hàng là 80%, cao nhất trong các ngành.

Điểm liên hệ đầu tiên của hầu hết người Malaysia thường là chatbot AI độc quyền của Shopee, được đặt tên trìu mến là Sophie (theo tên linh vật của công ty). Chương trình ngôn ngữ tư duy của Sophie đã được cải tiến để trợ giúp người dùng trong quá trình thực hiện bằng cách nhận ra các ý định có liên quan, dự đoán các truy vấn dựa trên tương tác trực tiếp của người dùng và cung cấp các giải pháp chi tiết hơn dựa trên cẩm nang quản lý được bản địa hóa. Trong năm 2023, tỷ lệ kết thúc thành công của Sophie đã tăng gấp đôi, nhờ đó nó đã giải quyết thỏa đáng 80% trường hợp từ 18 triệu cuộc trò chuyện được xử lý trước khi chuyển chúng đến các đại lý dịch vụ khách hàng trực tiếp.

Về mặt này, Shopee đã tối ưu hóa số lượng đại lý dịch vụ khách hàng sẵn có, đồng thời tăng cường quy trình, đào tạo và ưu đãi của họ để ngay cả với khối lượng câu hỏi trong suốt thời gian mua sắm thương mại điện tử cao điểm, giải pháp toàn diện cho các trường hợp phức tạp khác nhau mất chưa đầy một ngày để giải quyết và tỷ lệ bỏ cuộc (cuộc gọi bị rớt) gần như bằng 0 vào cuối năm 2023.

Trên thực tế, các đại lý dịch vụ khách hàng của Shopee đã nhận được một trong những ưu đãi hàng tháng tốt nhất trên thị trường, nếu đạt hiệu quả hoạt động tốt. Họ cũng được trang bị Công cụ hỗ trợ Quy trình thao tác chuẩn (Standard operating procedure – SOP) để trao quyền cho các đại lý tuyến đầu giải quyết nhiều trường hợp hơn dựa trên thông tin nội bộ và biến họ thành chuyên gia ra quyết định bằng cách sử dụng dữ liệu Quản lý mối quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) của bên thứ nhất trên nền tảng.

Đội ngũ dịch vụ khách hàng của Shopee thường nhận được những phản hồi mang tính cá nhân hóa như “Phản hồi rất nhanh từ nhóm. Cảm ơn rất nhiều. Tôi thích sử dụng Shopee [hơn đối thủ cạnh tranh] vì quy trình hoàn tiền đơn giản hơn. Cảm ơn Shopee! ” và “Tôi đánh giá cao sự chăm chỉ của bạn! Dịch vụ khách hàng cố gắng đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả. Cảm ơn bạn đã thừa nhận mối quan tâm của tôi”.

Sern-Li Lim, Trưởng bộ phận Hoạt động của Shopee Malaysia giải thích: “Người dùng nên sử dụng thời hạn Đảm bảo của Shop một cách khôn ngoan để theo dõi trạng thái lô hàng của mình và sau đó kiểm tra xem sản phẩm được giao có đáp ứng yêu cầu của họ hay không. Nếu người dùng không thể sử dụng Trò chuyện của Người bán để giải quyết trực tiếp mọi vấn đề với người bán, họ nên liên hệ trực tiếp với đại lý dịch vụ khách hàng của Shop. Người mua hàng cũng có thể báo cáo các sản phẩm bằng cách sử dụng tab Menu dành cho tính năng của người bán ở góc bên phải của bất kỳ danh sách sản phẩm nào nhằm giúp giữ an toàn cho cộng đồng, vì Shopee yêu cầu tất cả người bán phải tuân thủ các tiêu chuẩn cao về bán hàng có trách nhiệm”.

Trong năm 2024, Shopee tiếp tục nâng cao khả năng của hệ sinh thái logistics của mình để hỗ trợ vận chuyển đến người mua nhanh hơn. Đối tác logistics SPX của Shopee đã mở rộng cơ sở kho hàng và sẽ hoạt động 7 ngày một tuần. Shopee cũng đang hợp tác chặt chẽ với các thương hiệu, người bán và đối tác nhằm mục tiêu 95% đơn hàng được vận chuyển trong cùng một ngày.

Hơn nữa, Shopee đã đi đầu trong chính sách hoàn trả toàn diện và đơn giản để mang lại sự tự tin cho hàng triệu người Malaysia khi muốn kiểm tra các sản phẩm họ mong muốn, bao gồm cả hàng hóa có giá trị cao, mà họ không thể chạm vào hoặc cảm nhận khi mua sắm trực tuyến.

Đầu tiên, bằng cách cải tiến quy trình Hoàn tiền để dễ dàng hơn và ngắn hơn nhiều, hoàn thành chỉ trong 2 ngày rưỡi (so với tiêu chuẩn của ngành bán lẻ là 7 ngày), với số điểm giao hàng và nhận hàng tại nhà nhiều hơn hai lần.

Thứ hai, bằng cách mở rộng chính sách đổi trả miễn phí Change of Mind, không cần đặt câu hỏi từ ngày 19 tháng 3 năm 2024 đối với nhiều sản phẩm và mặt hàng hơn, mang đến sự linh hoạt hơn trong suốt hành trình mua sắm trong thời gian Đảm bảo 15 ngày của Shop.

Một cuộc khảo sát #ShopSafeWithShopee với 1.000 người mua sắm ở Malaysia từ 18 tuổi trở lên cho thấy 9/10 sử dụng các tính năng nền tảng như bản demo trực tiếp của Shopee, trò chuyện với người bán, vòng kết nối Ưu đãi đích thực của Trung tâm mua sắm và Cam kết của Shopee để đảm bảo giao dịch mua sắm trực tuyến an toàn** (**#ShopSafewithShopee là một cuộc khảo sát tự nguyện được thực hiện trên 1.095 người mua và 548 người bán trong khoảng thời gian từ ngày 14 tháng 8 đến 14 tháng 9 năm 2023 trên ứng dụng Marketplace của Shopee MY).

Hashtag: #Shopee #ShopeeMY #ShopeeMalaysia

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Shopee

Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee đã được ra mắt tại 7 thị trường vào năm 2015 để kết nối người tiêu dùng, người bán và doanh nghiệp trong khu vực.

Shopee mang đến trải nghiệm dễ dàng, an toàn và hấp dẫn được hàng triệu người yêu thích hàng ngày. Nền tảng này cung cấp nhiều loại sản phẩm, được hỗ trợ bởi các khoản thanh toán được tích hợp và logistics, cũng như các tính năng giải trí phổ biến phù hợp với từng thị trường. Shopee cũng là công ty đóng góp quan trọng vào nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực, với cam kết vững chắc trong việc giúp các thương hiệu và doanh nhân thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Shopee là một bộ phận của Sea Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là SE), một công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới. Ngoài Shopee, các mảng kinh doanh cốt lõi khác của Sea bao gồm mảng giải trí kỹ thuật số, Garena và SeaMoney – bộ phận chuyên cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mở tài khoản Techcombank trên ứng dụng ShopeePay, mô hình hợp tác ngân hàng - fintech thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số

Mở tài khoản Techcombank trên ứng dụng ShopeePay, mô hình hợp tác ngân hàng - fintech thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và ShopeePay - ví điện tử giúp người dùng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ thanh toán số, chính thức công bố hợp tác, triển khai tính năng mở tài khoản Techcombank và liên kết ví điện tử trực tiếp ngay trên ứng dụng ShopeePay.
Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Tại Việt Nam, hàng ngày có trung bình 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội đề nghị Chính phủ có chính sách phù hợp để mở rộng và bao quát các nguồn thu trong bối cảnh hạn chế về ngân sách hiện nay.
#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan vừa công bố kết quả khảo sát #ShopSafeWithShopee. Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy, có 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, có 8 trong 10 người Malaysia cảm thấy Shopify cung cấp hỗ trợ chống lừa đảo tốt nhất khi mua sắm trực tuyến.

Các tin bài khác

Dịch vụ quản lý dự án xây dựng trên nền tảng đám mây "ANDPAD" hỗ trợ thêm tiếng Indonesia, Thái, tiếng Trung phồn thể (Đài Loan) và Tây Ban Nha

Dịch vụ quản lý dự án xây dựng trên nền tảng đám mây "ANDPAD" hỗ trợ thêm tiếng Indonesia, Thái, tiếng Trung phồn thể (Đài Loan) và Tây Ban Nha

Ngày 16 tháng 12 năm 2025 - ANDPAD Inc. (Trụ sở chính: Minato City, Tokyo; Giám đốc đại diện: Takeo Inada; sau đây gọi là "ANDPAD"), đơn vị vận hành dịch vụ quản lý dự án xây dựng dựa trên nền tảng đám mây cùng tên, vừa chính thức triển khai hỗ trợ các ngôn ngữ mới gồm tiếng Indonesia, tiếng Thái, tiếng Quan thoại Đài Loan (tiếng Trung phồn thể) và tiếng Tây Ban Nha trong ứng dụng ANDPAD.
Tiện ích hoàn thành, Vinhomes Green City ghi dấu mốc mới tại cực tăng trưởng Tây Bắc TP.HCM

Tiện ích hoàn thành, Vinhomes Green City ghi dấu mốc mới tại cực tăng trưởng Tây Bắc TP.HCM

Cư dân Tây Bắc TP.HCM đang đếm từng ngày đến sự kiện khởi công Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) kết nối thẳng trung tâm tới khu vực. Giữa lúc đó, Vinhomes Green City chỉ cách ga Metro 11 phút di chuyển, đang hoàn thiện một loạt tiện ích. Hạ tầng và đô thị cùng khởi sắc mở ra cuộc sống mới cho cư dân và “thay da đổi thịt” cả một vùng đất
Media OutReach Newswire bổ sung dịch vụ phát hành thông cáo báo chí đến Timor-Leste

Media OutReach Newswire bổ sung dịch vụ phát hành thông cáo báo chí đến Timor-Leste

Ngày 15 tháng 12 năm 2025 - Media OutReach Newswire, hãng phát hành thông cáo báo chí toàn cầu đầu tiên của khu vực châu Á Thái Bình Dương, đã mở rộng mạng lưới phát hành thông cáo báo chí tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), khẳng định vị thế là hãng phát hành thông cáo báo chí toàn cầu hàng đầu tại ASEAN, Đông Nam Á và khu vực châu Á Thái Bình Dương có phạm vi rộng lớn hơn.
Visa và VNPT Money ra mắt tính năng Visa Pay, thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Visa và VNPT Money ra mắt tính năng Visa Pay, thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Ngày 12 tháng 12 năm 2025 - Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, hợp tác với VNPT Money ra mắt Visa Pay – tính năng mới cho phép người tiêu dùng Việt Nam thanh toán nhanh chóng và an toàn bằng ví điện tử tại mạng lưới chấp nhận thanh toán của Visa trong nước và quốc tế.

Đọc nhiều

Nà Son phát triển cây cà phê: hướng đi bền vững giúp người dân thoát nghèo

Nà Son phát triển cây cà phê: hướng đi bền vững giúp người dân thoát nghèo

Phát triển cây cà phê đang trở thành hướng đi quan trọng trong chiến lược giảm nghèo bền vững của xã Na Son, tỉnh Điện Biên. Từ những nương đồi kém hiệu quả, cà phê từng bước khẳng định vai trò cây trồng chủ lực, giúp người dân ổn định sinh kế và nâng cao thu nhập.
Đề xuất thiết lập quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Leningrad

Đề xuất thiết lập quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Leningrad

Ngày 19/12, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Đức Dũng có buổi tiếp bà Mizonova Maria Georgievna, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng cùng Đoàn đại biểu Hội đồng Lập pháp tỉnh Leningrad đến thăm và làm việc tại thành phố. Dịp này, tỉnh Leningrad đã trao thư đề xuất thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai địa phương.
Việt Nam chủ động tham gia định hình chuẩn mực quyền con người mới tại Liên hợp quốc

Việt Nam chủ động tham gia định hình chuẩn mực quyền con người mới tại Liên hợp quốc

Ngày 19/12 tại Hà Nội, Văn phòng Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Nhân quyền (Cục Đối ngoại, Bộ Công an) phối hợp Vụ các tổ chức quốc tế, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội thảo khoa học "Định hình tiêu chuẩn quyền con người mới tại Liên hợp quốc và hàm ý chính sách cho Việt Nam".
Thứ trưởng Trần Văn Thuấn: Bộ Y tế đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong hợp tác quốc tế

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn: Bộ Y tế đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong hợp tác quốc tế

Hợp tác quốc tế đã đem lại những thành quả gì cho ngành y tế Việt Nam trong thời gian qua, và định hướng tới đây cho công tác này thế nào? Thời Đại đã có cuộc trao đổi với Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn về nội dung này.
Cảnh sát biển Việt Nam xác định chống IUU là nhiệm vụ trọng tâm năm 2026

Cảnh sát biển Việt Nam xác định chống IUU là nhiệm vụ trọng tâm năm 2026

Ngày 20/12, Đảng ủy - Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Cảnh sát biển năm 2025. Tại đây, Cảnh sát biển Việt Nam khẳng định chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2026, nhằm giữ vững kỷ cương pháp luật trên biển và góp phần tháo gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC) đối với thủy sản Việt Nam.
Tổ truyền thông cộng đồng – Cầu nối đưa tri thức về bản

Tổ truyền thông cộng đồng – Cầu nối đưa tri thức về bản

Thông qua hoạt động của các tổ truyền thông cộng đồng, nhiều chủ trương, chính sách về giảm nghèo bền vững đã được truyền tải kịp thời, góp phần thay đổi nhận thức, nâng cao năng lực tự vươn lên của người dân xã Mường Toong (Điện Biên).
Vùng 4 Hải quân đưa 52 ngư dân gặp nạn trên biển vào đảo Song Tử Tây an toàn

Vùng 4 Hải quân đưa 52 ngư dân gặp nạn trên biển vào đảo Song Tử Tây an toàn

Vùng 4 Hải quân vừa tiếp nhận, đưa 52 ngư dân tàu QNa 91917TS bị cháy tàu vào đảo Song Tử Tây an toàn, chăm sóc sức khỏe chu đáo.
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động