Trong 10 năm tới, Deutsche Post DHL Group sẽ đầu tư 7 tỷ euro để giảm thiểu phát thải carbon
SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 22 tháng 3 năm 2021 – Tập đoàn logistics hàng đầu thế giới Deutsche Post DHL Group đang tăng tốc độ khử carbon theo kế hoạch của mình. Để đạt được mục tiêu này, Tập đoàn đang đầu tư tổng cộng 7 tỷ euro (Opex và Capex) trong 10 năm tới cho các biện pháp giảm lượng khí thải CO2 của mình. Các khoản tiền sẽ đặc biệt chảy vào nhiên liệu hàng không thay thế, mở rộng đội xe điện không phát thải và các tòa nhà trung hòa với khí hậu. Trên con đường hướng tới mục tiêu không phát thải vào năm 2050 (đã có hiệu lực từ 4 năm nay), Deutsche Post DHL Group đang cam kết thực hiện các mục tiêu tạm thời mới đầy tham vọng.
Ví dụ: Tập đoàn cam kết là một phần của sáng kiến Mục tiêu dựa trên Khoa học (Science Based Target initiative – SBTi) được hoan nghênh nhằm giảm lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 theo Thỏa thuận Khí hậu Paris. Các mục tiêu về khí hậu là một phần trong lộ trình phát triển bền vững mới của Deutsche Post DHL Group, trong đó công ty đặt ra các mục tiêu môi trường, xã hội, và quản trị (Environmental, Social and Governance – ESG) cho những năm tiếp theo. Ngoài cam kết về môi trường, Tập đoàn cũng xác định các mục tiêu và biện pháp rõ ràng trong các lĩnh vực trách nhiệm xã hội và quản trị.
Ban lãnh đạo và Ban kiểm soát của Deutsche Post DHL Group sẽ đề xuất với các cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới rằng hệ thống thù lao cho Ban lãnh đạo sẽ được điều chỉnh chặt chẽ hơn nữa để phát triển doanh nghiệp bền vững. Trong tương lai, việc đạt được các mục tiêu ESG sẽ được tính đến khi tính thù lao của Ban lãnh đạo – một tín hiệu rõ ràng cho thấy cam kết kinh doanh bền vững là ưu tiên hàng đầu của Deutsche Post DHL Group.
Ông Frank Appel, Giám đốc điều hành (CEO) của Deutsche Post DHL Group. cho biết: “Là công ty logistics lớn nhất thế giới, chúng tôi có trách nhiệm dẫn đường và định hướng cho ngành công nghiệp logistics phát triển bền vững. Chúng tôi đang biến Tập đoàn màu vàng của mình thành một công ty xanh và đóng góp quan trọng cho hành tinh và xã hội của chúng ta. Tôi tin rằng bằng cách tập trung hơn nữa vào các mục tiêu ESG của mình, chúng tôi sẽ vẫn là lựa chọn hàng đầu cho khách hàng, nhân viên và nhà đầu tư – và do đó đặt nền tảng cho thành công kinh tế lâu dài”.
Cam kết bền vững là một phần không thể thiếu trong văn hóa doanh nghiệp của Deutsche Post DHL Group. Kể từ năm 2008, Tập đoàn đã có những mục tiêu bền vững đầy tham vọng, ví dụ như về hiệu quả sử dụng CO2. Năm 2017, Tập đoàn trở thành công ty logistics đầu tiên trên thế giới đặt mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính xuống mức 0 vào năm 2050. Để đạt được mục tiêu này, tập đoàn đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo để làm cho chuỗi cung ứng bền vững hơn và giúp khách hàng đạt được mục tiêu môi trường của họ. Với “Chiến lược 2025” được giới thiệu vào năm 2019, tính bền vững đã trở thành một thành phần cơ bản của chiến lược doanh nghiệp.
Deutsche Post DHL cũng tự đặt ra các quy định thậm chí còn khắt khe hơn liên quan đến quản trị doanh nghiệp tốt. Ví dụ: Bộ Quy tắc ứng xử dành cho nhà cung cấp đã được cập nhật. Các quy tắc và tiêu chuẩn được mô tả trong nó thậm chí còn được điều chỉnh chặt chẽ hơn với các tiêu chí về tính bền vững Trong tương lai, việc hoàn thành các chỉ tiêu ESG sẽ được tính vào mức lương khi tính thù lao của Ban lãnh đạo Tập đoàn. Dự kiến, điều này sẽ được đề xuất lên Đại hội đồng cổ đông thường niên sẽ được tổ chức vào ngày 6 tháng 5 năm 2021.
Thông tin về Deutsche Post DHL Group
Là doanh nghiệp logistics hàng đầu thế giới. Deutsche Post DHL Group kết nối mọi người và thị trường, đồng thời là nhân tố thúc đẩy thương mại toàn cầu. Deutsche Post DHL Group mong muốn trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng, nhân viên và các nhà đầu tư trên toàn thế giới. Tập đoàn đóng góp cho thế giới thông qua thực hành kinh doanh có trách nhiệm, quyền công dân của doanh nghiệp và các hoạt động môi trường. Đến năm 2050, Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được dịch vụ logistics không phát thải.
Deutsche Post DHL Group có hai thương hiệu mạnh: Deutsche Post là dịch vụ bưu chính hàng đầu châu Âu và DHL chuyên cung cấp một loạt các dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, vận tải hàng hóa và quản lý chuỗi cung ứng cũng như các giải pháp logistics thương mại điện tử. Deutsche Post DHL Group có khoảng 570.000 nhân viên làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tập đoàn đạt doanh thu hơn 66 tỷ euro vào năm 2020. Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.