Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu cà phê lớn thứ 5 của Việt Nam và đây cũng là thức uống được ưa chuộng nhất ở Hoa Kỳ.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Đan Mạch tăng trưởng mạnh Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Đan Mạch tăng trưởng mạnh
Theo Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2022, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Đan Mạch đạt khoảng 318,53 triệu USD. Trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Đan Mạch đạt khoảng 227,2 triệu USD, tăng 53,6%, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Đan Mạch đạt 91,33 triệu USD, giảm 14,1% so với cùng kỳ năm 2021.
Xuất khẩu cao su Việt Nam sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng khá Xuất khẩu cao su Việt Nam sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng khá
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đạt 13,72 nghìn tấn, trị giá 25,53 triệu USD, tăng 11% về lượng và tăng 8,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Chú thích ảnh
Cà phê nhân được sản xuất theo chứng chỉ FLO và theo hướng hữu cơ của Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ Công Bằng, xã Ea Tu (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Ảnh tư liệu: Vũ Sinh/TTXVN

Thống kê cho thấy, tính đến hết tháng 5/2022, Việt Nam đã xuất khẩu cà phê sang Hoa Kỳ 9,34 nghìn tấn, trị giá 22 triệu USD, giảm 16,5% về lượng nhưng tăng 2,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Đặc biệt, trong tháng 5/2022, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt mức 2.359 USD/tấn, giảm 5,9% so với tháng 4/2022, tăng 22,4% so với cùng kỳ năm trước.

Các chuyên gia dự báo, giai đoạn 2020 - 2025, thị trường cà phê Hoa Kỳ sẽ tăng trưởng 4,8%. Một trong những yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường này lối sống ngày càng bận rộn và thời gian làm việc kéo dài. Điều này khiến các chuỗi cà phê ở Hoa Kỳ trở nên phổ biến hơn đối với khách hàng.

Hơn nữa, thị trường cà phê Hoa Kỳ được chia theo các phân khúc dựa vào các loại sản phẩm như cà phê nguyên hạt, cà phê xay, cà phê hòa tan, cà phê viên nén và cà phê túi lọc, được phân phối thông qua các điểm bán hàng tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà bán lẻ chuyên nghiệp và các kênh phân phối khác. Hơn nữa, xu hướng tiêu thụ cà phê tại nhà gia tăng báo hiệu tiêu thụ cà phê sẽ tăng trong những năm tới sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu tại thị trường này.

Tuy nhiên, yêu cầu đối với cà phê nhập khẩu vào Hoa Kỳ phải truy xuất rõ ràng nguồn gốc trong chuỗi giá trị. Các tiêu chuẩn sản xuất chính trên thị trường cà phê Hoa Kỳ là Fairtrade USDA, Organic, Rainforest Alliance/UTZ Certified, Bird Friendly, Carbon Neutral, Organic và Direct Trade.

Mở rộng cơ hội xuất khẩu trà Lai Châu sang khu vực Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á Mở rộng cơ hội xuất khẩu trà Lai Châu sang khu vực Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á
Cà phê, hoa quả sấy Việt Nam hút khách tại hội chợ ở Iran Cà phê, hoa quả sấy Việt Nam hút khách tại hội chợ ở Iran

In bài viết

Truyền hình