Trang chủ Văn hóa - Du lịch
12:35 | 08/10/2022 GMT+7

Tranh của họa sĩ Việt Nam được bán hơn 32 tỷ đồng tại Hong Kong

aa
Tác phẩm Thé et Sympathie của danh họa Việt Nam Lê Phổ vừa được bán ra với mức giá 32,4 tỷ đồng trong phiên đấu giá do nhà Sotheby's tổ chức tối 7/10 tại Hong Kong.
3 hoạ sĩ Việt Nam tham gia triển lãm tranh quốc tế tại Thái Lan 3 hoạ sĩ Việt Nam tham gia triển lãm tranh quốc tế tại Thái Lan
Hoạ sĩ Lý Khắc Nhu, Việt Kim Quyên, Lý Chánh Vân là ba đại diện Việt Nam được mời tham gia triển lãm tranh quốc tế lần thứ 15 tại Thái Lan.
Triển lãm tranh của Họa sĩ Văn Dương Thành tại các thành phố Italia Triển lãm tranh của Họa sĩ Văn Dương Thành tại các thành phố Italia
Từ ngày 11/6-17/6/2022, Đại sứ quán Việt Nam tại Italia phối hợp với chính quyền Thành phố Passignano sul Trasimeno và Assisi tổ chức triển lãm tranh của họa sĩ Văn Dương Thành, một trong những nữ họa sĩ của Việt Nam được đông đảo công chúng yêu nghệ thuật biết đến.

Phiên đấu giá Modern Evening Auction do nhà đấu giá nổi tiếng thế giới Sotheby's Hong Kong tổ chức lúc 16h ngày 7/10 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hong Kong (Trung Quốc) đã gây sự chú ý đặc biệt đối với công chúng với sự xuất hiện của một số tác phẩm nghệ thuật của các tác giả Việt Nam.

Tranh của họa sĩ Việt Nam được bán hơn 32 tỷ đồng tại Hong Kong
Phiên đấu giá Modern Evening Auction được Sotheby's tổ chức tối 7/10 (Ảnh: The Value)

Trong tổng số 37 tác phẩm của nhiều danh họa nổi tiếng thế giới thuộc thế kỷ 20, tác phẩm The et Sympathie mang số hiệu LOT 1067 của họa sĩ Lê Phổ nhận được sự quan tâm của công chúng yêu hội họa cả trong và ngoài nước.

Trước khi phiên đấu giá bắt đầu, bức tranh sơn dầu trên vải này được nhà Sotheby's Hong Kong ước tính có giá dao động từ 3,800,000 - 6,800,000 đô la Hong Kong (tương đương 11,5-20,6 tỷ đồng). Thế nhưng, sau vài lần giơ bảng của các nhà sưu tập tranh với số tiền tăng lên liên tục sau đó, cuối cùng, người chủ trì phiên đấu giá đã gõ búa chốt giá với mức 10,660,000 đô la Hong Kong (tương đương 32,4 tỷ đồng) tính cả thuế, phí.

Tranh của họa sĩ Việt Nam được bán hơn 32 tỷ đồng tại Hong Kong
Mức giá được các nhà sưu tầm tranh liên tục nâng lên (Ảnh: The Value)

“Chúng tôi tự hào giới thiệu bức The et Sympathie của Lê Phổ, một kiệt tác được vẽ vào giai đoạn đỉnh cao của họa sĩ vào thời kỳ Findlay, mô tả một buổi trà chiều nhàn nhã của các thiếu nữ trong một khu vườn bình yên. Khung cảnh rộng mở với bố cục phức tạp, các chi tiết tỉ mỉ và có chiều sâu, đây là một trong những tác phẩm quý hiếm trong sự nghiệp nghệ thuật đầy ấn tượng của Lê Phổ”, Sotheby's Hong Kong viết trên trang web của mình.

Tranh của họa sĩ Việt Nam được bán hơn 32 tỷ đồng tại Hong Kong
Bức The et Sympathie của Lê Phổ được mua với giá 32,4 tỷ đồng (Ảnh: Sotheby's)

Theo thông tin từ nhà đấu giá, The et Sympathie có kích thước 131cm x 195 cm, sáng tác vào khoảng những năm 1960 với chất liệu sơn dầu trên vải, là một trong những bức sơn dầu lớn nhất của họa sĩ Lê Phổ từng xuất hiện trên thị trường.

Trong tác phẩm của mình, Lê Phổ cho người xem chứng kiến ​​một bữa tiệc trà chiều trong một khu vườn yên tĩnh. Với chất liệu sơn dầu trên vải, họa sĩ đã sử dụng một bảng màu rực rỡ và áp dụng các nét vẽ chi tiết để ghi lại những hình ảnh sống động dưới ánh sáng mặt trời được phản ánh qua lăng kính của những tán lá.

Cận cảnh tác phẩm triệu USD "The et Sympathie" của Lê Phổ (Clip: Sotheby's Hong Kong)

Bức tranh khiến cho người xem liên tưởng đến phương pháp mà danh họa Pierre-Auguste Renoir - một bậc thầy thuộc trường phái ấn tượng đã khéo léo mô tả ánh sáng mặt trời rải lốm đốm trên các nhân vật trong bức tranh Bal du moulin de la Galette (tiếng Việt: Buổi khiêu vũ tại Moulin de la Galette) được ông vẽ vào năm 1876.

“Mặc dù cả hai tác phẩm đều miêu tả cảnh sinh hoạt của những nhóm người trong xã hội, thế nhưng tác phẩm sau này của Lê Phổ cho thấy một cuộc gặp mặt nhẹ nhàng và thanh bình hơn, phản ánh đặc tính mềm mại thường có của Lê Phổ được thể hiện trong các sáng tác khác của ông”, một chuyên gia phân tích tranh của Sotheby's Hong Kong bình luận.

Tranh của họa sĩ Việt Nam được bán hơn 32 tỷ đồng tại Hong Kong
Tranh của Lê Phổ được so sánh với bức Bal du moulin de la Galette của danh họa Pierre-Auguste Renoir vẽ cách đây 146 năm (Ảnh: Sotheby's)

Theo các nhà phê bình hội họa, các sáng tác của Lê Phổ thường có từ một đến sáu nhân vật, thế nhưng The et sympathie đã cho chúng ta thấy khả năng của Lê Phổ trong việc xây dựng một bố cục phức tạp với 11 nhân vật đan xen giữa cảnh, thiếu nữ và tĩnh vật. Vì vậy, có thể xem sáng tác này là sự tôn vinh sự nghiệp mỹ thuật đồ sộ đáng ngưỡng mộ của Lê Phổ với tư cách là một họa sĩ châu Á trên thị trường nghệ thuật phương Tây.

Như vậy, bức The et Sympathie được bán đấu giá lần này đã đưa Lê Phổ trở thành họa sĩ Việt có nhiều tác phẩm tranh đáng giá triệu đô nhất với tổng cộng năm bức tánh. Trước đó, ở phiên đấu giá hôm 27/4, bức Dáng hình trong vườn đã được mua với giá 2,28 triệu USD, cao thứ hai trong lịch sử đấu giá tranh Việt. Tác phẩm Thiếu nữ choàng khăn được bán với giá 1,1 triệu USD trong phiên đấu giá của Christie's Hong Kong tháng 5/2021. Tranh Nude (Khỏa thân) được bán ra với mức 1,4 triệu USD vào tháng 5/2019 và bức Family Life (Đời sống gia đình) được mua với giá 1,1 triệu USD tại Sotheby's Hong Kong vào tháng 4/2017.

Tranh của họa sĩ Việt Nam được bán hơn 32 tỷ đồng tại Hong Kong
Bức "Branches" của Sanyu được mua với giá cao nhất 263 tỷ đồng (Ảnh: The Value)

Trong tối 7/10, một số họa sĩ Việt Nam khác góp mặt tại phiên đấu giá này cũng đã được các nhà sưu tầm tranh đánh giá cao, như bức Seated Lady của Vũ Cao Đàm được mua với giá 15,3 tỷ đồng và bức Still Life of lilies của Mai Trung Thứ có giá 12,2 tỷ đồng.

Tác phẩm Branches của danh họa Sanyu và tác phẩm 15.02.65 của Zao Wou-Ki được gõ búa với mức giá cao nhất (263 tỷ đồng) và nhì (235 tỷ đồng) tại phiên đấu giá lần này.

Theo Art Exchange, Lê Phổ sinh tại Hà Đông trong gia đình thế tộc, cha ông là kinh lược xứ Bắc kỳ. Ông có tuổi thơ không được hạnh phúc khi phải chịu cảnh mồ côi cha mẹ từ lúc mới lên 8 tuổi.

Họa sĩ Lê Phổ
Họa sĩ Lê Phổ

Có năng khiếu hội họa từ nhỏ, nhưng đến năm 16 tuổi ông mới có cơ hội thể hiện khả năng và đam mê khi tham gia một trường họa ở Hà Nội. Năm 1925 là mốc quan trọng trong đời ông khi được gặp họa sĩ, giáo sư người Pháp Victor Tardieu. Lê Phổ là một trong 10 sinh viên ưu tú khóa đầu tiên của trường cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương được chính giáo sư hiệu trưởng Tardieu và giáo sư Joseph Inguimberty trực tiếp hướng dẫn. Với phương châm bảo tồn tính dân tộc trong giảng dạy, giáo sư Tardieu khuyến khích học trò vẽ tranh bằng chất liệu truyền thống.

Năm 1928, Lê Phổ có tranh triển lãm lần đầu tiên tại Hà Nội cùng Vũ Cao Đàm và Mai Thứ. Sau khi tốt nghiệp, năm 1931, Lê Phổ phụ tá cho giáo sư Tardieu tham dự triển lãm đấu xảo thuộc địa tại Paris.

Nhận học bổng trường cao đẳng Mỹ thuật Paris năm 1932, ông đi khắp châu Âu, thăm các bảo tàng viện Bruges, Cologne và Florence, chiêm ngưỡng những tác phẩm hội họa thời Trung cổ và Phục hưng, tiếp xúc với những trường phái mới thời đó như lập thể, siêu thực, trừu tượng... Cuối cùng ông tìm ra được những nét trùng hợp giữa hội họa cổ điển Tây phương và hội họa cổ điển Trung Quốc. Ông cũng đến Ai Cập và tiếp cận nền nghệ thuật cổ nước này.

Năm 1933, Lê Phổ về Việt Nam giảng dạy tại trường Mỹ thuật Đông Dương, sau đó chàng trai 26 tuổi ấy sang Bắc Kinh tìm hiểu hội họa Tống, Minh. Ông thăm Huế, vẽ chân dung vua Bảo Đại, hoàng hậu Nam Phương và trang trí nội cung Hoàng thành Huế năm 1935.

Năm 1937, ông sang Paris với tư cách giám đốc nghệ thuật khu vực Đông Dương của Triển lãm quốc tế và ông quyết định ở lại Pháp.

Năm 1938, lần đầu tiên Lê Phổ trưng bày tranh tại Paris, từ đó tham dự nhiều cuộc triển lãm tranh trên thế giới. Ông kết hôn với bà Paulette Vaux – phóng viên báo Time và Life vào năm 1947. Ông liên tiếp vẽ và cống hiến cho đời nhiều tác phẩm quý đến cuối đời. Tác phẩm của ông được trưng bày ở bảo tàng d’Art Moderne ở Paris (Pháp), bảo tàng Oklahoma (Mỹ) và trong nhiều sưu tập nghệ thuật tư nhân, phần lớn ở Mỹ. Tranh của ông cũng được trưng bày tại các viện bảo tàng nghệ thuật Singapore, Nhật Bản và tất nhiên, Việt Nam.

Bà Paulette Vaux và con gái
Bà Paulette Vaux và con gái (Ảnh: chinhhoiuc)

Hình ảnh phụ nữ xuất hiện xuyên suốt trong tác phẩm của Lê Phổ

Corinne de Menonville, trong cuốn Những tác phẩm hội họa Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại, nhận xét: “Ở giai đoạn đầu, người phụ nữ trong tranh Lê Phổ thường mỏng manh, e ấp, khuôn mặt trái xoan, có ánh sáng tạo hiệu ứng cho hồn tranh. Họ đều toát nên sự trang nhã, nhẹ nhàng, duyên dáng, lịch thiệp. Với tranh lụa, màu sắc nguyên chất và đậm sắc thái tạo nên khung cảnh lãng mạn. Giai đoạn tiếp theo, tranh sơn dầu vẫn đặt phụ nữ là tâm điểm, nhưng có thêm những cảm giác về tự do qua cử chỉ và màu sắc. Tranh lụa, người vẽ mất nhiều thời gian, cần sự tinh tế và tỉ mỉ, trong khi tranh sơn dầu, người nghệ sĩ được phép sáng tạo hơn với nhiều cử động và mức độ của màu sắc. Ảnh hưởng bởi trường phái ấn tượng, các tác phẩm thời gian này thể hiện sự tự do, tính hoa mỹ, hân hoan trong ánh sáng, nhịp nhàng trong nét cọ”.

Tác phẩm Mẹ và con của Lê Phổ
Tác phẩm Mẹ và con của Lê Phổ

Còn Waldemar thì viết: “Một con thuyền lướt giữa những bông súng, những cô gái ẩn hiện hái trái cây trong vườn địa đàng, họ thật kiểu cách và được nhớ đến bởi sự duyên dáng, niềm vui của cuộc sống phát ra từ tất cả, trong tiết trời xuân vô tận, những thiếu nữ mảnh mai đang dùng bữa trưa trên một hiên nhà, những đĩa trái cây trên bàn phủ khăn, bình đựng đầy hoa dại: thế giới của Lê Phổ là một thiên đường trên trái đất”.

Trong suốt cuộc đời, Lê Phổ thường nói về những tình cảm sâu đậm của mình với quê hương, nơi ông sinh ra và nhiều thành viên trong gia đình ông đang sinh sống. Trong tranh Lê Phổ, những đặc trưng Việt Nam, Á Đông được tái hiện qua hình ảnh những người phụ nữ hòa mình với tự nhiên và trẻ thơ.

Một hình ảnh khác thường xuất hiện là những bông hoa. Waldemar nhận xét Lê Phổ thể hiện nỗi nhớ quê hương bằng hàng ngàn bông hoa. Bà Vaux tâm sự: “Ông yêu hoa, và hoa luôn xuất hiện trong tranh của ông ở cả hai giai đoạn trong tranh lụa và sơn dầu”. Bà từng chụp những tấm hình khi chồng đang say sưa vẽ hoa. Khi ông bị tai nạn năm 1991 phải nằm viện năm tháng, sau mỗi lần thăm ông về, bà lại đứng trước bức tranh hoa treo trong phòng khách mà khóc.

Tác phẩm Hoài cố hương của Lê Phổ
Tác phẩm Hoài cố hương của Lê Phổ
Khám phá nghệ thuật truyện tranh của họa sĩ Bỉ tại Festival Huế 2022 Khám phá nghệ thuật truyện tranh của họa sĩ Bỉ tại Festival Huế 2022
Từ ngày 26/6-3/7, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) diễn ra triển lãm “Cùng chia sẻ Di sản - Giới thiệu họa sĩ Dany”.
50 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm tranh Đông Dương đầu tiên tại Việt Nam của nhà đấu giá Sotheby’s 50 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm tranh Đông Dương đầu tiên tại Việt Nam của nhà đấu giá Sotheby’s
50 tác phẩm của 4 danh họa Việt gồm: Lê Thị Lựu, Lê Phổ, Mai Trung Thứ và Vũ Cao Đàm sẽ xuất hiện tại triển lãm Hồn xưa bến lạ, do Sotheby’s tổ chức.
Nguyễn Thuận
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đằng sau những chiếc phong bì Oscar danh giá

Đằng sau những chiếc phong bì Oscar danh giá

Chiếc phong bì ghi tên người chiến thắng giải thưởng danh giá Oscar là một phần quan trọng của lễ trao giải Oscar kể từ khi giải thưởng ra đời vào năm 1929.
Đến Tuần nghệ thuật "Đà Lạt mộng mơ" thưởng thức tác phẩm của nghệ sĩ trẻ

Đến Tuần nghệ thuật "Đà Lạt mộng mơ" thưởng thức tác phẩm của nghệ sĩ trẻ

Tuần nghệ thuật "Đà Lạt mộng mơ" quy tụ gần 100 tác giả trẻ Việt Nam và nước ngoài với 340 tác phẩm được thực hiện dưới nhiều hình thức.
An Giang: Trai làng 9X kiếm bộn tiền nhờ... que tăm

An Giang: Trai làng 9X kiếm bộn tiền nhờ... que tăm

Những cây tăm tre nhỏ nhắn qua đôi tay khéo léo của anh Nguyễn Vũ Linh (ngụ ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, An Giang) đã trở thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo. “Tôi cố gắng học hỏi để hoàn thiện hơn nữa các sản phẩm phục vụ khách hàng, đồng thời tạo thêm việc làm cho các bạn trẻ” - anh Linh tâm sự.

Các tin bài khác

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Clip: Khách Tây chiến thắng khi thi kéo co ở lễ hội Đền Thái Vi - Hoa Lư (Ninh Bình)

Clip: Khách Tây chiến thắng khi thi kéo co ở lễ hội Đền Thái Vi - Hoa Lư (Ninh Bình)

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại diễn biến trận kéo co "cân tài cân sức" giữa một đoàn khách du lịch quốc tế với người dân địa phương tại lễ hội Đền Thái Vi - Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
Điện Biên: miễn phí tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các điểm di tích trong ngày 30/4 - 1/5

Điện Biên: miễn phí tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các điểm di tích trong ngày 30/4 - 1/5

Trong hai ngày (30/4 và 1/5), tại tất cả các điểm di tích lịch sử có thu phí và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ miễn phí tham quan cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Giải bóng chuyền hơi “Siêu huyện” xuyên biên giới Trung – Việt năm 2024: thu hút trên 100 vận động viên tham gia

Giải bóng chuyền hơi “Siêu huyện” xuyên biên giới Trung – Việt năm 2024: thu hút trên 100 vận động viên tham gia

Mới đây, tại thị Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc đã diễn ra lễ bế mạc Giải bóng chuyền hơi “Siêu huyện” xuyên biên giới Trung – Việt. Giải do Chính quyền Nhân dân thị Bằng Tường (Trung Quốc) tổ chức.

Đọc nhiều

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động