Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:38 | 24/06/2024 GMT+7

Trải lòng của người bảo vệ về áp lực trực đêm

aa
Công việc bảo vệ vốn đã áp lực, đảm nhận trực đêm lại càng áp lực hơn khi đối diện với những cơn buồn ngủ kéo dài. Nếu không có giải pháp hỗ trợ, điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng công việc và sức khỏe về lâu dài.
Thỏa sức trải nghiệm hè với nguồn dinh dưỡng tiện lợi Thỏa sức trải nghiệm hè với nguồn dinh dưỡng tiện lợi
Number 1 Soya Canxi lan tỏa bí quyết chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong Number 1 Soya Canxi lan tỏa bí quyết chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong

Khi ánh đèn trên phố dần tắt cũng là lúc những người làm nghề bảo vệ bắt đầu vào ca đêm. Bắt nguồn từ nhu cầu quản lý và bảo vệ tài sản cả ngày lẫn đêm của các tổ chức và dân cư, trực đêm đã trở nên phổ biến tại các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất, chung cư hay trung tâm dịch vụ giải trí về đêm.

Khác với sự sôi động và tấp nập của thành phố vào ban ngày, khung cảnh về đêm vắng bóng người qua lại, âm thanh cũng thưa thớt và ẩn chứa nhiều rủi ro như bị trộm cắp tài sản, cháy nổ... Để không xảy ra những rủi ro không đáng có, lúc này người bảo vệ đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Nhiều công việc bảo vệ hiện nay yêu cầu người lao động phải luân phiên làm việc về đêm.
Nhiều công việc bảo vệ hiện nay yêu cầu người lao động phải luân phiên làm việc về đêm.

Từ quê lên Hà Nội làm việc, anh Phan Văn Dũng đã theo nghề bảo vệ được gần 1 năm. “Trước đây ở quê, công việc chính của tôi là làm nông, một năm 2-3 vụ nhưng khá vất vả vì ngoài đồng nắng gió quanh năm suốt tháng, thu nhập lại không đủ trang trải cuộc sống. Công việc bảo vệ vừa là một cái duyên vừa cũng là cơ hội để tôi cải thiện thu nhập cho gia đình, tương lai tích góp được thêm được ít vốn để về quê buôn bán”.

Chia sẻ thêm về công việc của bản thân, anh Dũng cho biết: “Không vất vả như công việc đồng áng nhưng nghề bảo vệ cũng có những khó khăn riêng. Liên quản đến tài sản và tính mạng con người nên ai làm công việc này rồi mới hiểu áp lực như thế nào trong mỗi ca trực, nhất là những ca trực đêm”.

Vẫn như mọi khi, đồng hồ điểm 11h đêm, anh Dũng đã có mặt tại chung cư, sẵn sàng nhận bàn giao ca tiếp theo. Ca đêm của anh thường bắt đầu vào lúc 12 đêm và kết thúc lúc 8h sáng.

“Tôi được người quen giới thiệu làm bảo vệ trực ca đêm ở chung cư. Thời gian đầu, tôi thấy khá buồn ngủ do không gian về đêm yên ắng quá mà bản thân lại chưa quen thay đổi giờ giấc sinh hoạt. Những lúc ấy, tôi thường đứng lên đi kiểm tra một lượt quanh chung cư hoặc rửa mặt chứ không dám lơ là. Nhưng thật sự cách này chỉ chữa cháy tạm thời được tầm 2-3 tiếng.”, nam bảo vệ chia sẻ.

Nhớ lại quảng thời gian mới vào nghề, những ca trực đêm luôn là nỗi ám ảnh với anh Dũng cũng như nhiều đồng nghiệp khác. 8 tiếng thức xuyên màn đêm, việc duy trì sự tỉnh táo và tập trung liên tục chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhất là khi cơn buồn ngủ luôn thường trực, có thể đánh gục họ bất cứ lúc nào.

“Thời gian đầu trực đêm, tôi dường như đã muốn bỏ cuộc nhưng nghĩ đến gia đình, nghĩ đến 2 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn, tôi quyết tâm tìm cách vượt qua, thử nhiều giải pháp hỗ trợ duy trì sự tỉnh táo tập trung trong công việc về đêm. Chính nước tăng lực Number 1 đã giúp tôi vượt qua giai đoạn khó khăn như thế” anh Dũng tâm sự.

Nói thêm về điều này, anh Dũng hào hứng chia sẻ: “Một lần trực đêm, tôi được anh đồng nghiệp cho một chai nước tăng lực dùng thử sau nhiều lần chống chọi với cơn buồn ngủ kéo dài. Tôi khá bất ngờ vì thức uống này có hương vị rất dễ uống, đặc biệt mang lại cảm giác sảng khoái, tỉnh táo ngay tức thì. Từ đó đến nay, tôi đều dắt túi một chai trong mỗi ca trực đêm để vượt qua cảm giác buồn ngủ, duy trì sự tập trung tối đa cho công việc”.

Những giải hỗ trợ bổ sung năng lượng và lấy lại sự tỉnh táo là điều cần thiết đối với công việc làm trái giờ giấc sinh học của cơ thể.
Những giải hỗ trợ bổ sung năng lượng và lấy lại sự tỉnh táo là điều cần thiết đối với công việc làm trái giờ giấc sinh học của cơ thể.

Không chỉ riêng nghề bảo vệ, hầu hết những công việc phải hoạt động vào ban đêm đều khiến người lao động gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là tình trạng buồn ngủ, mất tập trung khi cơ thể phải liên tục chống đỡ nhịp sinh học. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hiệu quả làm việc của người lao động.

Với những ngành nghề có tính chất thời gian đặc thù như anh Dũng, người lao động cần phải chú trọng sức khỏe, tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ để nạp nhanh năng lượng và sự tỉnh táo nhằm đảm bảo sự tập trung trong suốt quá trình làm việc. Trong đó, nước tăng lực Number 1 là giải pháp hỗ trợ được nhiều người lao động lựa chọn hiện nay.

Vất vả, khó khăn và thử thách trong công việc là điều khó tránh khỏi, dù trong bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào. Điều quan trọng là mỗi người biết tận dụng các giải pháp hỗ trợ bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo một cách hiệu quả, từ đó gia tăng sự tập trung khi làm việc và đảm bảo hiệu suất lao động ở mức tối đa. Nước tăng lực Number 1 chính là người bạn sẵn sàng đồng hành tiếp thêm năng lượng giúp mỗi cá nhân trở thành phiên bản tốt nhất trong chính công việc của mình.

Nước tăng lực Number 1 luôn đồng hành cùng người lao động vượt qua những khó khăn, thử thách trong công việc.
Nước tăng lực Number 1 luôn đồng hành cùng người lao động vượt qua những khó khăn, thử thách trong công việc.

Nước tăng lực Number 1 là thức uống đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Hơn hai thập kỷ có mặt trên thị trường, sản phẩm này luôn giữ vị thế vững chắc trong phân khúc thức uống bổ sung năng lượng. Sự ưu ái mà người lao động dành cho Number 1 không chỉ đến từ hương vị thơm ngon, cảm giác sảng khoải mang lại sau khi uống mà còn đến từ khả năng tiếp thêm năng lượng, lấy lại sự tỉnh táo ngay tức thì, từ đó hỗ trợ công việc một cách hiệu quả.

3 giờ sáng, khi mọi người đã say vào giấc ngủ, anh Dũng vẫn đang miệt mài kiểm tra an ninh quanh chung cư. Với anh, trách nhiệm trong công việc luôn được đặt lên hàng đầu. Trên tay với chai nước tăng lực Number 1 luôn đồng hành, khuôn mặt của nam bảo vệ vẫn tràn đầy năng lượng, không hề hiện lên nét mệt mỏi hay uể oải dù đã thức xuyên đêm.

“Công việc nào cũng có niềm vui và khó khăn riêng. Với tôi, có sức khỏe và được lao động chân chính đã là hạnh phúc rồi, nên khi đã làm việc thì phải làm việc bằng hết trách nhiệm và sức mình.” anh Phan Văn Dũng chia sẻ.

Tiếp thêm năng lượng cho hàng triệu người tiêu dùng trên hành trình hiện thực hóa ước mơ, nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 đã chính thức khởi động động chương trình khuyến mãi “Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1” - “Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1” với tổng trị giá lên đến 5 tỷ đồng.

Từ 20/5 đến 28/7/2024, người tiêu dùng khi mua bất kỳ sản phẩm nước tăng lực Number 1 sẽ có cơ hội trúng các giải thưởng hấp dẫn bao gồm: 3 giải nhất, mỗi giải 500 triệu đồng tiền mặt; 30 giải nhì, mỗi giải 30 triệu đồng tiền mặt cùng hơn 250.000 giải thẻ cào điện thoại từ 10.000 đến 500.000 đồng.

Cách thức tham gia:

-Cách 1: Soạn tin gửi dãy mã code được in bên trong nhãn về tổng đài 6020 ( gửi về số 6020).

-Cách 2: Nhập mã code và số điện thoại, trên website www.xengaytrunglien.com/number1 sau đó tham gia vòng quay may mắn để nhận cơ hội trúng thưởng.

-Cách 3: Nhập mã code và số điện thoại trên trang zalo Number 1 Xé Ngay Trúng Liền và trang Fanpage của nhãn hàng

Thông tin trúng thưởng sẽ được cập nhật và công bố công khai trên website www.xengaytrunglien.com/number1 của chương trình.

Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc
Để đảm bảo số lượng lẫn chất lượng công việc, việc duy trì năng lượng và sự tập trung liên tục là điều quan trọng. Bên cạnh nghỉ ngơi hợp lý, người lao động có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo ngay tức thì để không làm gián đoạn chất lượng công việc.
Phụ nữ hiện đại và áp lực khi phải cân bằng cuộc sống Phụ nữ hiện đại và áp lực khi phải cân bằng cuộc sống
Phụ nữ đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong công việc lẫn cuộc sống gia đình. Với bí quyết dinh dưỡng tiện lợi từ Number 1 Soya Canxi, họ hoàn toàn có thể cân bằng tốt cả hai vai trò.
Lao động ngoài trời và giải pháp để đảm bảo sức khỏe trong mùa nắng Lao động ngoài trời và giải pháp để đảm bảo sức khỏe trong mùa nắng
Nắng nóng kéo dài không chỉ làm giảm hiệu quả công việc mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động. Khi mùa nắng còn tiếp tục kéo dài, người lao động cần những giải pháp hỗ trợ để đảm bảo sức khỏe và công việc.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cách lao động thời đại mới nạp nhanh năng lượng để chinh phục mọi mục tiêu trong công việc

Cách lao động thời đại mới nạp nhanh năng lượng để chinh phục mọi mục tiêu trong công việc

Lao động thời đại mới đang không ngừng tiến bộ về chất lượng lẫn số lượng, khi ngày càng trở nên đa năng hơn trong nhiều vai trò công việc khác nhau. Để làm được điều này, bên cạnh kỹ năng, năng lượng và sự tập trung cũng là hai yếu tố quan trọng giúp họ chinh phục được tất cả mục tiêu đã đặt ra.
Chơi thật, trúng thật khi tham gia chương trình "Xé ngay trúng liền 2024” của nước tăng lực Number 1

Chơi thật, trúng thật khi tham gia chương trình "Xé ngay trúng liền 2024” của nước tăng lực Number 1

"Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1" liên tục tạo nên sức nóng ngày hè với hàng loạt giải thưởng giá trị đã gửi trao đến những khách hàng may mắn. Từ nay đến hết 18/07/2024, người tham gia vẫn có cơ hội trúng 20 giải nhì trị giá 30 triệu đồng/giải và 2 giải nhất trị giá 500 triệu đồng/giải cùng hàng trăm nghìn giải thẻ cào.
Vừa giải khát vừa săn hàng ngàn giải thưởng tổng trị giá hàng tỷ đồng với nước tăng lực Number 1

Vừa giải khát vừa săn hàng ngàn giải thưởng tổng trị giá hàng tỷ đồng với nước tăng lực Number 1

Mùa hè đã nóng càng thêm nóng khi nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 vừa tung ra chương trình khuyến mãi với hơn 250.000 giải thưởng tiền mặt cực hấp dẫn. Tổng giải thưởng lên đến 5,5 tỷ đồng đang khiến người tiêu dùng vô cùng háo hức vừa giải khát vừa săn những giải thưởng giá trị.

Các tin bài khác

Chơi thật, trúng thật khi tham gia chương trình "Xé ngay trúng liền 2024” của nước tăng lực Number 1

Chơi thật, trúng thật khi tham gia chương trình "Xé ngay trúng liền 2024” của nước tăng lực Number 1

"Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1" liên tục tạo nên sức nóng ngày hè với hàng loạt giải thưởng giá trị đã gửi trao đến những khách hàng may mắn. Từ nay đến hết 18/07/2024, người tham gia vẫn có cơ hội trúng 20 giải nhì trị giá 30 triệu đồng/giải và 2 giải nhất trị giá 500 triệu đồng/giải cùng hàng trăm nghìn giải thẻ cào.
Công ty OneMagnify được công nhận là “Nơi làm việc Tốt nhất” ở Ấn Độ năm thứ 3 liên tiếp

Công ty OneMagnify được công nhận là “Nơi làm việc Tốt nhất” ở Ấn Độ năm thứ 3 liên tiếp

Gần đây, Onemagnify- công ty tiếp thị và truyền thông đa ngành đã được trao chứng nhận “Best Places to Work: (tạm dịch: “Nơi làm việc Tốt nhất”) cho năm 2024. Sự công nhận uy tín này dựa trên kết quả đánh giá, trong đó có 92% nhân viên đánh giá đầy ấn tượng về công ty là một nơi tuyệt vời để làm việc so với mức trung bình của thị trường là 76%.
Buổi biểu diễn ‘INSPIRE CONCERT SERIES #2: Westlife’ được dời từ ngày 6 và 7/7 sang 23/11/2024

Buổi biểu diễn ‘INSPIRE CONCERT SERIES #2: Westlife’ được dời từ ngày 6 và 7/7 sang 23/11/2024

Mohegan INSPIRE Entertainment Resort (Mohegan INSPIRE, với Chủ tịch là ông Chen Si) vừa thông báo: buổi hòa nhạc “INSPIRE CONCERT SERIES #2: Westlife”, ban đầu dự kiến ​​được tổ chức trong 2 ngày 6 và 7 tháng 7 năm 2024 tại INSPIRE Arena, được dời lại sang ngày 23 tháng 11 năm 2024.
OZO Phuket kích cầu du lịch với gói nghỉ dưỡng kết hợp xem biểu diễn nghệ thuật của Siam Niramit

OZO Phuket kích cầu du lịch với gói nghỉ dưỡng kết hợp xem biểu diễn nghệ thuật của Siam Niramit

OZO Phuket mời du khách hòa mình vào trải nghiệm phong phú của văn hóa Thái Lan với gói nghỉ dưỡng kết hợp xem biểu diễn nghệ thuật “OZO x Siam Niramit” mới ra mắt. Trải nghiệm này kết hợp bầu không khí thoải mái bên bờ biển của OZO Phuket với màn trình diễn văn hóa đầy cảm hứng của Siam Niramit, hứa hẹn một hành trình khó quên vào trung tâm Thái Lan.

Đọc nhiều

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội cho hơn 3,7 triệu người từ ngày 1/7

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội cho hơn 3,7 triệu người từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa đề xuất Chính phủ ban hành nghị định tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021. Nếu được chấp thuận, hơn 3,7 triệu người được hưởng lợi từ quyết sách trên.
Hợp tác triển khai dự án “Trung tâm đào tạo xuất sắc” tại Cần Thơ

Hợp tác triển khai dự án “Trung tâm đào tạo xuất sắc” tại Cần Thơ

Ngày 26/6, tại Hội nghị sơ kết công tác đối ngoại nhân dân 6 tháng đầu năm 2024 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ tổ chức đã diễn ra lễ ký kết hợp tác thực hiện dự án “Trung tâm đào tạo xuất sắc” giữa Tổ chức ASSIST/Philippines với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ, Trường Bách Khoa - Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ và Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ.
Tôi tự hào là người Việt Nam!

Tôi tự hào là người Việt Nam!

Đó là chia sẻ của bà Nhữ-Tarnawska Hoa Kim Ngân khi trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại. Bà vừa được Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda trao quyết định phong học hàm giáo sư và là nữ khoa học gốc Việt đầu tiên, nhà khoa học gốc Việt thứ năm tại Ba Lan đạt được thành tích này.
Cà Mau: Dành 3 cầu giao thông tri ân đồng bào vùng căn cứ kháng chiến năm xưa

Cà Mau: Dành 3 cầu giao thông tri ân đồng bào vùng căn cứ kháng chiến năm xưa

Ngày 26/6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau cùng các nhà tài trợ đã tổ chức khánh thành và khởi công 3 cầu giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Cái Nước và Phú Tân.
Nhiều địa phương tăng cường tuyên truyền biển, đảo

Nhiều địa phương tăng cường tuyên truyền biển, đảo

Vừa qua, Vũng Tàu, TP.HCM, Tây Ninh đã tích cực tuyên truyền biển, đảo cho đông đảo quần chúng nhân dân.
Vùng 5 Hải quân: làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân

Vùng 5 Hải quân: làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân

Sáng 27/6, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Đảng ủy Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689 của Quân ủy Trung ương và Nghị quyết số 11 của Đảng ủy Quân chủng Hải quân về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì hội nghị.
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động