TP.HCM sẽ xây cầu vượt tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm
Tình trạng kẹt xe nghiêm trọng diễn ra mỗi ngày tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Thông tin trên được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đưa ra ngày 22/12/2015. Sở dĩ Sở không chọn phương án làm hầm chui do đã bố trí tuyến metro số 4 đi ngầm dưới đường Nguyễn Kiệm và tốn chi phí di dời hệ thống thoát nước cống hộp của tuyến đường này.
Đồng thời để giải quyết ùn tắc ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, Sở GTVT cũng cho nghiên cứu xây dựng cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn - Hồng Hà quận Tân Bình nhằm xóa điểm kẹt xe tại giao lộ này.
Bên cạnh đó, Sở GTVT giao cho Khu Quản lý giao thông số 1 nghiên cứu cải tạo nút giao thông Lăng Cha Cả quận Tân Bình, trong đó sẽ tính toán mở rộng góc giao lộ Trần Quốc Hoàn hướng về đường Cộng Hòa do đoạn đường này bị hẹp nên thường xuyên bị kẹt xe. Cải tạo giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ quận Tân Bình nhằm giảm ùn ứ xe trên đường Hoàng Văn Thụ rẽ vào đường Phan Thúc Duyện và Phan Đình Giót.
Hồi tháng 9/2015, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đề nghị Sở này cần có giải pháp tổng thể quy hoạch giao thông cho sân bay này vì tình hình ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên ở các tuyến đường ra vào sân bay.
Thống kê cho thấy mỗi ngày có hơn 22.000 xe ôtô vào sân bay, trong khi đó lượng hành khách trong nước đi máy bay tăng 20% và khách quốc tế tăng 10%. Tình từ đầu năm nay đến ngày 5/12/2015 sân bay này đã đón vị khách thứ 25 triệu vượt công suất thiết kế và dự kiến năm 2016 hành khách đi máy bay tăng thêm 10% sẽ là áp lực giao thông rất lớn trên các tuyến đường ra vào sân bay.
Do tình hình ùn tắc giao thông ngày càng trầm trọng, nhiều hành khách rất lo trễ giờ lên máy bay trong khi sân bay cũng như các hãng hàng không đã yêu cầu hành khách phải đến sân bay sớm hơn so với trước đây.
PV tổng hợp