Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
21:00 | 01/05/2020 GMT+7

TP.HCM: Người khỏi Covid-19 tiếp tục được giám sát ngoại trú 30 ngày sau xuất viện

aa
Theo Sở Y tế TP.HCM, các trường hợp mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh và xuất viện sẽ tiếp tục được giám sát ngoại trú thêm 30 ngày.
tphcm nguoi khoi covid 19 tiep tuc duoc giam sat ngoai tru 30 ngay sau xuat vien Hơn 16.000 người nhiễm, chỉ 14 ca tử vong, vì sao số người chết vì Covid-19 ở Singapore thấp?
tphcm nguoi khoi covid 19 tiep tuc duoc giam sat ngoai tru 30 ngay sau xuat vien Mỹ có gần 63.000 người chết, hàng nghìn người New York vẫn dự đám tang giữa dịch Covid-19

Theo VTC, ngày 1/5, Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, Sở Y tế thành phố chỉ đạo thực hiện giám sát ngoại trú hàng ngày các trường hợp mắc COVID-19 đã xuất viện thông qua việc lấy mẫu xét nghiệm hàng ngày cho đến ngày thứ 30 sau xuất viện.

tphcm nguoi khoi covid 19 tiep tuc duoc giam sat ngoai tru 30 ngay sau xuat vien
(Ảnh: Thanh Niên)

Quyết định này được đưa ra sau khi TP.HCM phát hiện bệnh nhân 92 có kết quả tái dương tính Covid-19 vào ngày thứ 15 sau khi xuất viện.

Trước đó bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần vào ngày thứ 5 và ngày thứ 10.

Bệnh nhân 92 thuê căn hộ tại chung cư 1A-1B đường Nguyễn Đình Chiểu phường Đa Kao (quận 1, TP.HCM) tuân thủ nghiêm túc việc cách ly, không tiếp xúc với người tại chung cư.

Sau 2 lần xét nghiệm âm tính vào ngày thứ 5 và thứ 10 sau xuất viện, bệnh nhân có mang khẩu trang, đến cửa hàng tiện lợi để mua một số đồ dùng cá nhân với thời gian rất ngắn.

Ngay sau khi ghi nhận kết quả dương tính trở lại của bệnh nhân 92 (mẫu bệnh phẩm ngày thứ 15 sau xuất viện), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và Trung tâm Y tế Quận 1 đã chuyển bệnh nhân trở lại bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị. Đồng thời thực hiện điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm khẩn các trường hợp tiếp xúc, toàn bộ người dân các căn hộ trong chung cư và phong tỏa, vệ sinh khử khuẩn toàn khu vực.

Đêm 30/4, kết quả xét nghiệm Covid-19 của 87 cư dân chung cư và 5 nhân viên của cửa hàng tiện lợi gần đó, đều âm tính. Kết quả này cho thấy bệnh nhân 92 không lây bệnh cho những người sống xung quanh.

TP.HCM từng ghi nhận 2 trường hợp tái dương tính ngày vào ngày thứ 5 sau xuất viện và 1 ca tái dương tính vào ngày thứ 9 sau xuất viện. Cả 3 bệnh nhân này cũng được đưa đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để tiếp tục cách ly điều trị.

Từ đầu đợt dịch đến nay, hệ thống kiểm soát dịch bệnh thành phố theo dõi 47 bệnh nhân xuất viện có địa chỉ cư ngụ tại thành phố. Trong đó 35 người hoàn thành cách ly tại nhà đủ 14 ngày sau xuất viện, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước tình hình có nhiều ca COVID-19 tái dương tính sau xuất viện, Sở Y tế thành phố chỉ đạo thực hiện giám sát ngoại trú hàng ngày các trường hợp đã xuất viện thông qua việc lấy mẫu xét nghiệm hàng ngày cho đến ngày thứ 30 sau xuất viện.

Ngoài ra, trong số 47 trường hợp trên, có 9 người đến nay xuất viện trên 30 ngày sẽ được lấy mẫu giám sát lại lần nữa.

Song song đó, ngành y tế thành phố cũng nhắc nhở và tiếp tục yêu cầu các bệnh nhân phải tuân thủ tuyệt đối các quy định cách ly tại nhà trong 14 ngày. Luôn luôn mang khẩu trang, ở trong phòng, không tiếp xúc với người khác.

Những trường hợp không tuân thủ được quy định hoặc không thể (do điều kiện sinh hoạt,…) thì buộc phải cách ly tập trung. Những trường hợp tuân thủ cách ly đủ 14 ngày sau xuất viện, có kết quả xét nghiệm ngày thứ 15 âm tính, vẫn thuộc diện có nguy cơ cao cho cộng đồng.

tphcm nguoi khoi covid 19 tiep tuc duoc giam sat ngoai tru 30 ngay sau xuat vien 92 người ở chung cư bị phong tỏa tại TP.HCM xét nghiệm âm tính Covid-19

Theo thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, 87 cư dân của chung cư nơi bệnh nhân số 92 tái dương tính cư trú ...

tphcm nguoi khoi covid 19 tiep tuc duoc giam sat ngoai tru 30 ngay sau xuat vien Mẹ nhiễm Covid-19, bé gái 4 tháng tuổi được nhiều nơi gửi sữa để sống sót

Hơn 15 lít sữa mẹ đã được gửi ủng hộ cho bé gái 4 tháng tuổi ở Hong Kong sau khi mẹ bé bị đưa ...

tphcm nguoi khoi covid 19 tiep tuc duoc giam sat ngoai tru 30 ngay sau xuat vien Khoảng 1,6 tỷ người lao động có nguy cơ mất việc vì dịch Covid-19

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) vừa đưa ra số liệu mới nhất về tác động của dịch Covid-19 đến thị trường lao động.

Ánh Dương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Để đảm bảo số lượng lẫn chất lượng công việc, việc duy trì năng lượng và sự tập trung liên tục là điều quan trọng. Bên cạnh nghỉ ngơi hợp lý, người lao động có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo ngay tức thì để không làm gián đoạn chất lượng công việc.
Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động