Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
19:50 | 18/09/2021 GMT+7

TP.HCM đã phát hiện 135 F0 qua chốt kiểm soát

aa
Theo Công an TP.HCM, thông qua ứng dụng VNEID, lực lượng chức năng đã phát hiện 135 F0 lưu thông trên đường, trong đó nhiều người được cấp giấy đi đường.
TP.HCM tiếp tục giãn cách, mở lại nhiều hoạt động từ hôm nay TP.HCM tiếp tục giãn cách, mở lại nhiều hoạt động từ hôm nay
TP.HCM thí điểm cấp mã QR để quản lý người đi đường TP.HCM thí điểm cấp mã QR để quản lý người đi đường
Ảnh minh họa
TP.HCM đã phát hiện 135 F0 qua chốt kiểm soát - Ảnh minh họa

Chiều 18/9, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, thông qua ứng dụng VNEID, công an đã phát hiện được 135 trường hợp F0 qua các chốt, trạm kiểm soát.

Trong số này, có 33 F0 đã khỏi bệnh; 102 trường hợp là F0, trong đó có 26 trường hợp đang cách ly tập trung, còn lại cách ly tại nhà. Ngoài ra, trong số 102 F0, có 50 trường hợp được cấp giấy đi đường. Lực lượng chức năng đã thu hồi, 10 giấy đi đường đã được thu hồi, hủy 40 giấy.

Theo ông Lê Mạnh Hà, hiện nay tất cả các chốt kiểm tra của Công an TP.HCM đều triển khai một app (ứng dụng) duy nhất là VNIED để kiểm soát người đi đường. Trong trường hợp app VNIED bị lỗi, không kết nối thì người dân có thể quét mã QR đăng nhập website suckhoe.dancuquocgia.gov.vn để khai báo lịch trình di chuyển của mình. Đối với các trường hợp có vấn đề, đặc biệt thì cán bộ công an sẽ kiểm tra giấy đi đường của người dân.

Cũng theo ông Hà, với 3 quận, huyện "vùng xanh" của thành phố là Quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ, tại thông báo 3660 ngày 15/9, đơn vị đã giao công an 3 địa phương này phối hợp tham mưu cho UBND quận, huyện cùng cấp để xây dựng kế hoạch mở lại một số hoạt động mà UBND TP.HCM cho phép.

Các đơn vị sẽ chủ động xây dựng phương án bố trí lại các chốt kiểm soát phù hợp với kế hoạch của UBND quận, huyện; tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch với người lao động, nhân viên giao hàng... khi lưu thông trên đường tại 3 quận, huyện trên.

Trước đó, ngày 15/9, Công an TP.HCM đã có công văn 3660 về việc triển khai thực hiện các biện pháp kiểm soát thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 16/9.Cụ thể, thí điểm triển khai việc thực hiện "Thẻ xanh COVID", đảm bảo 5K, xét nghiệm kháng nguyên định kỳ tại Quận 7, huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ, các Khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn này và Khu công nghệ cao.

Việc cấp giấy đi đường đảm bảo nguyên tắc số lượng cấp giấy đi đường với mức tối thiểu; cấp cho doanh nghiệp, cơ sở "làm việc 3 tại chỗ" hoặc "một cung đường hai điểm đến" tùy theo quy mô, tính chất hoạt động để cấp giấy đi đường thực hiện các công việc phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Hà Nội sẽ lắp camera quét mã QR Code tại 23 chốt kiểm soát Hà Nội sẽ lắp camera quét mã QR Code tại 23 chốt kiểm soát
Sáng 14/9, người dân lưu thông phương tiện cá nhân không phải xe “luồng xanh” sẽ được cấp mã QR Code để quét trên hệ thống camera tại 23 chốt kiểm soát tại Hà Nội, hạn chế được việc tiếp xúc gần giữa cán bộ và người dân.
Giấy đi đường mới tại TP HCM sẽ có nhiều thay đổi? Giấy đi đường mới tại TP HCM sẽ có nhiều thay đổi?
Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, trong trường hợp TP Hồ Chí Minh kéo dài thời gian giãn cách, Công an TP sẽ có phương án về giấy đi đường gọn nhất, thuận tiện nhất, không gây phiền hà cho người dân.
Công an TP.HCM hướng dẫn chi tiết 11 nội dung kiểm soát giấy đi đường Công an TP.HCM hướng dẫn chi tiết 11 nội dung kiểm soát giấy đi đường
Để hỗ trợ người dân cũng như lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trực chốt, Công an TP.HCM vừa có hướng dẫn chi tiết về 11 nội dung kiểm tra giấy đi đường tại các chốt kiểm soát, trong thời gian TP siết chặt giãn cách xã hội.
Trọng Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Nhân Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước tiếp tục rút kinh nghiệm từ đại dịch Covid-19, nỗ lực xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn. Bức tranh y tế toàn cầu thời gian qua ghi nhận những gam màu sáng với việc kiểm soát thành công một số dịch bệnh nguy hiểm.
Thắm tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc

Thắm tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc

Đây là chủ đề của Chương trình biểu diễn giao lưu văn hóa do Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhân kỷ niệm 31 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2023).
WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa kêu gọi các nước trên thế giới tăng cường theo dõi và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh COVID-19.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024 tuổi Mão có may mắn đủ đường. Trong cả chuyện tình cảm và công việc, con giáp này đều rất thuận lợi.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024 hôm nay đem tới nhiều điều bất trắc cho tuổi Dần. Con giáp này cần hết sức cẩn thận trong sự nghiệp.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024 tuổi Hợi cẩn thận có kẻ xấu đang lập âm mưu hãm hại, nhất là những người làm quan.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024 tuổi Mão được cảnh báo về những quyết định quan trọng của bản thân. Con giáp này hãy thử lắng nghe ý kiến của mọi người thay vì khăng khăng quyết định mọi chuyện theo ý mình.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động