Trang chủ Kinh tế
14:34 | 10/12/2019 GMT+7

TP.HCM bùng nổ ứng dụng chia sẻ nơi ở: Thời điểm vàng của căn hộ cao cấp

aa
Nhiều chuyên gia nhận định, với đà tăng trưởng mạnh mẽ, từng bước đánh chiếm thị phần của căn hộ dịch vụ, khách sạn 3 - 4 sao, resort,… các ứng dụng công nghệ như Airbnb, Luxstay, Homeaway,… đang thay đổi cục diện thị trường căn hộ cho thuê tại Việt Nam.
tphcm bung no ung dung chia se noi o thoi diem vang cua can ho cao cap Những nét tương đồng với resort của 'thành Rome khu Đông'

Cư dân mất vài bước chân để tiếp cận mảng xanh, hồ bơi vô cực, khu sinh hoạt cộng đồng với tổng 26 tiện ích.

tphcm bung no ung dung chia se noi o thoi diem vang cua can ho cao cap Cố vấn kiến trúc cấp cao của dự án Rome by Diamond Lotus là ai?

Được xác định là dự án mang tính biểu tượng cho kiến trúc Rome tại thành phố Thủ Thiêm hiện đại, Rome by Diamond Lotus ...

tphcm bung no ung dung chia se noi o thoi diem vang cua can ho cao cap Rome by Diamond Lotus: Tinh hoa di sản dung hòa cùng BĐS giàu giá trị

Toạ lạc tại cứ điểm về bất động sản cao cấp – Quận 2, Rome by Diamond Lotus chọn cho mình nét kiến trúc di ...

tphcm bung no ung dung chia se noi o thoi diem vang cua can ho cao cap
Khảo sát cho thấy khách hàng ngày càng ưa chuộng việc chủ động chọn thuê căn hộ/phòng lưu trú thông qua các app công nghệ.

Thị trường ngách tiềm năng

“Ăn đặc sản - ở homestay - sống bản địa” là xu hướng yêu thích của du khách quốc tế. Chính cánh cửa này đã dần thu hẹp ranh giới giữa mô hình cho thuê căn hộ dịch vụ/khách sạn truyền thống và mô hình chia sẻ nơi ở (home-sharing) thông qua các app (ứng dụng) như Airbnb, Luxstay, Homeaway,...

Tại Việt Nam, dịch vụ cho thuê cũng buộc phải chuyển mình để bắt kịp với xu thế 4.0, đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn, nghỉ dưỡng. Thống kê mới nhất từ Airbnb Việt Nam, tính đến đầu năm 2019, số lượng listings (căn hộ/phòng đăng ký cho thuê) trong nước đã lên đến 40.804 phòng, tăng 40 lần chỉ sau 4 năm gia nhập. Đại diện nhiều khách sạn tại TP.HCM, đặc biệt là các khách sạn 3 sao nhìn nhận, khoảng vài năm gần đây dịch vụ cho thuê căn hộ/phòng ngày càng nở rộ và tác động mạnh đến thị trường lưu trú truyền thống.

Đó là lý do ông Kenneth Atkinson, Chủ tịch Grant Thornton Việt Nam, cho rằng chỉ trong năm tới, Airbnb sẽ trở thành mối đe dọa với các hệ thống khách sạn, nhất là phân khúc tầm trung vì có cùng đối tượng khách hàng. Theo dự đoán của Euromonitor, Airbnb sẽ trở thành thương hiệu lưu trú lớn thứ 2 trên thế giới vào năm 2020 xét về tổng doanh số bán phòng khoảng 40 tỉ USD, chỉ xếp sau Marriott - Starwood.

Một quỹ đầu tư Nhật vừa hoàn tất rót vốn vào Luxstay, startup cho thuê nhà trực tuyến từ Singapore, có đồng sáng lập là người Việt. Đại diện Luxstay cho biết sẽ tập trung phát triển vào phân khúc cao cấp, số căn hộ cho thuê trên website đã tăng 200% trong quý III/2018.

Rộng cửa cho nhà đầu tư

Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết, năm 2018, thành phố đón 36,5 triệu lượt du khách. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 7,5 triệu lượt, tăng 17,38% so với năm trước. Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến TP.HCM đạt 2,25 triệu lượt, chiếm khoảng 50% tổng lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Đó là chưa kể một lượng lớn chuyên gia nước ngoài đến công tác ngắn hạn hoặc dài hạn tại TP.HCM. Điều này đồng nghĩa, TP.HCM đang là môi trường vô cùng lý tưởng để triển khai dịch vụ lưu trú cao cấp dành cho khối khách ngoại.

Điểm chung của nhóm khách này là yêu cầu khắt khe trong chất lượng cuộc sống. Nơi lưu trú không cần diện tích quá lớn nhưng cần đầy đủ tiện nghi và tọa lạc ở các khu vực phát triển sầm uất, tiện ích hoàn hảo. Do đó, phân khúc căn hộ cao cấp, hạng sang, đặc biệt loại hình một phòng ngủ sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ các ứng dụng kể trên.

tphcm bung no ung dung chia se noi o thoi diem vang cua can ho cao cap
Phân khúc cao cấp có nhiều lợi thế trên đường đua cho thuê căn hộ qua app nhờ sở hữu nhiều yếu tố nổi trội như vị trí, kiến trúc, tiện ích sống, cộng đồng cư dân,…

Lý giải vấn đề này, ông Nguyễn Hải Đăng - một nhà đầu tư sở hữu nhiều căn hộ đăng ký trên Airbnb cho biết, khách ngoại luôn đòi hỏi không gian vừa đủ, gọn nhẹ và riêng tư nên căn hộ 1 phòng ngủ sẽ đáp ứng đại đa số nhu cầu của nhóm khách này.

Theo tính toán, so với dịch vụ cho thuê dài hạn thì cho thuê ngắn ngày có thể mang đến doanh thu cao hơn 50%. Đón đầu làn sóng nở rộ của dịch vụ chia sẻ lưu trú, nhiều nhà đầu tư cá nhân tại TP.HCM nhắm đến căn hộ cao cấp như một phương án sinh lời kép đặc biệt hiệu quả. Theo đó, ngoài tỷ lệ gia tăng giá trị bất động sản trung bình từ 10 - 15%/năm trong 5 năm đầu và khoảng 5% trong 10 năm tiếp theo thì nhà đầu tư còn có nguồn thu đến từ dịch vụ cho thuê ngắn hạn.

Quận 2 đón sóng

Trong khi những khu vực trung tâm lâu đời như Q.1, Q.3 ngày càng khan hiếm dự án mới, Q.2 ngày càng nổi trội trong việc thu hút khách thuê, đặc biệt là khối khách ngoại bởi kết nối giao thông nhanh chóng, thuận tiện, tiện ích đầy đủ, cộng đồng người nước ngoài đông đúc và nhiều dự án mới, cao cấp được phát triển theo chuẩn quốc tế.

Tại Q.2 phải kể đến hai khu vực đang thu hút các chuyên gia nước ngoài đến sinh sống là khu vực Thảo Điền và khu vực Thủ Thiêm, đặc biệt dọc đại lộ Mai Chí Thọ. Lấy đơn cử như dự án thành Rome Sài Gòn ngay mặt tiền Mai Chí Thọ do Phuc Khang Corp. đầu tư, phát triển dự án; DKRA Vietnam tư vấn tiếp thị & phân phối. Vị trí đắc địa cùng phong cách kiến trúc sang trọng, Rome được giới chuyên gia nhận định sẽ là địa chỉ hàng đầu cho dịch vụ lưu trú cao cấp nếu chủ nhân khai thác trên các ứng dụng cho thuê.

tphcm bung no ung dung chia se noi o thoi diem vang cua can ho cao cap
Tọa lạc trên mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, thành Rome Sài Gòn có nhiều lợi thế thu hút khách thuê hạng sang như kiến trúc độc đáo, 24 tiện ích đẳng cấp, nội thất sang trọng, không gian sống xanh và an…

Được phác thảo từ thành Rome cổ đại của nhân loại, Rome by Diamond Lotus mang những tinh hoa kiến trúc La Mã cổ điển và theo kỳ vọng của Phúc Khang Corp. sẽ trở thành một biểu tượng mới của khu Đông Sài Gòn. Lần đầu tiên tại Thủ Thiêm, quần thể tiện ích đẳng cấp trên không với hồ bơi khoáng mặn vô cực tràn bờ 1,100m2 và vườn La Mã 3,000m2 mang đến đặc quyền trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao cho cộng đồng cư dân. Toàn bộ tầng 6 được dành riêng để làm “resort tại gia” với 22 tiện đẳng cấp như business lounge, khu gym - spa - sauna, restaurant - café, quầy bar, thư viện, vườn địa đàng,…

Khảo sát của CBRE Quý 2/2019 chỉ ra, Q.2 tiếp tục là khu vực dẫn đầu nhu cầu cho khách cao cấp thuê (chiếm gần 40%), giá thuê chủ yếu dao động từ 2,000 – 4,000 USD/căn hộ/tháng. Với đà tăng trưởng như hiện nay, dự kiến khi đi vào hoạt động, căn hộ 1 phòng ngủ tại Rome sẽ thu về 2,500 USD/tháng đối với loại hình dài hạn và khoảng 4,000 USD/tháng đối với loại hình ngắn hạn. Như vậy, chỉ tính lợi nhuận cho thuê, chủ nhân thành Rome đã nhận được tỷ suất không dưới 10%/năm, chưa kể những giá trị gia tăng bất động sản theo thời gian.

Ngọc Quyên
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vỡ òa những cung bậc cảm xúc của vẻ đẹp Ý tại căn hộ mẫu Thành Rome

Vỡ òa những cung bậc cảm xúc của vẻ đẹp Ý tại căn hộ mẫu Thành Rome

Vượt trên mong đợi và hình dung về một Châu Âu cổ điển, tráng lệ giữa lòng Thành phố, căn hộ mẫu Rome by Diamond Lotus đã làm lay động biết bao trái tim, vỡ òa cung bậc cảm xúc và đánh thức mọi giác quan của tất cả khách tham quan.
Phuc Khang Corporation mang "tấm lòng vàng" đến với người dân, học sinh nghèo tại tỉnh Quảng Nam

Phuc Khang Corporation mang "tấm lòng vàng" đến với người dân, học sinh nghèo tại tỉnh Quảng Nam

Không chỉ trao mái ấm tình thương cho người mẹ trẻ cùng đứa con trai đang không có nhà ở, đại diện Phuc Khang Corporation còn trực tiếp tặng những phần học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn phấn đấu học tập tốt trên địa bàn xã Quế An (Quế Sơn, Quảng Nam).
Hưởng lợi từ cú hích hạ tầng, bất động sản Đông Sài Gòn ngày càng lên giá

Hưởng lợi từ cú hích hạ tầng, bất động sản Đông Sài Gòn ngày càng lên giá

Với mục tiêu giãn dân ra các đô thị vệ tinh quanh khu vực trung tâm, từ nhiều năm qua, UBND TP.HCM đã đầu tư phát triển mạnh các quận phía Đông Sài Gòn, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhất là giao thông. Chủ trương này đã giúp thị trường bất động sản khu vực này không ngừng trỗi dậy, ngày càng tăng giá.

Các tin bài khác

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ quan quản lý xem xét kỹ lưỡng đơn đăng ký giao dịch 24/7 đầu tiên.
ĐHĐCĐ TPBank: Chia cổ tức 25%, kế hoạch lợi nhuận 7.500 tỷ đồng

ĐHĐCĐ TPBank: Chia cổ tức 25%, kế hoạch lợi nhuận 7.500 tỷ đồng

Sáng nay (ngày 23/4), Ngân hàng TMCP Tiên Phong – TPBank tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

Sáng nay (ngày 23/4), ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – MSB tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
2 thành viên trúng thầu 3.400 lượng vàng SJC trong phiên đấu thầu đầu tiên

2 thành viên trúng thầu 3.400 lượng vàng SJC trong phiên đấu thầu đầu tiên

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng miếng, với giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà ...
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho gần 500 học sinh khối 12 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Nguyễn Trãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động