Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
21:49 | 28/07/2022 GMT+7

Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế Biofach 2022

aa
Trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2022 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt hỗ trợ Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam tham dự khu gian hàng Organic of Vietnam tại Hội chợ Biofach 2022, diễn ra từ ngày 26 đến 29/7/2022 tại Nuremberg, bang Bavaria, CHLB Đức.
Hội nghị các tổ chức nhân dân Việt Nam chuẩn bị cho APF 2022 Hội nghị các tổ chức nhân dân Việt Nam chuẩn bị cho APF 2022
Sáng ngày 22/7/2022 tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị các tổ chức nhân dân Việt Nam chuẩn bị cho việc tham gia Diễn đàn nhân dân ASEAN (APF) 2022 dự kiến được tổ chức tại Campuchia.
Hơn 200 tổ chức tham gia Hội chợ thương mại quốc tế khu vực Tiểu vùng sông Mekong mở rộng Hơn 200 tổ chức tham gia Hội chợ thương mại quốc tế khu vực Tiểu vùng sông Mekong mở rộng
400 gian hàng của 253 tổ chức, doanh nghiệp, các tỉnh, thành phố của Việt Nam và các doanh nghiệp Lào, Thái Lan, Hàn Quốc đã tham gia Hội chợ thương mại quốc tế tại Quảng Trị.

Ngày 27/7, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức đã cùng Tổng Lãnh sự quán tại Frankfurt, Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam tổ chức chương trình giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Đức tại gian hàng Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ.

Tham dự chương trình có ông Lê Quang Long, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt; ông Bùi Vương Anh, Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Đức; ông Hà Phúc Mịch, Chủ tịch Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, đại diện Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Đức Naturland, đại diện DeskVietnam, một số doanh nghiệp và Cơ quan xúc tiến của Đức như Ocoglobal, Life Natura... và 12 doanh nghiệp Việt Nam.

;Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế Biofach 2022
Quang cảnh gian hàng Việt Nam.Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại CHLB Đức

Các doanh nghiệp đã chia sẻ các thông tin về thị trường, tiềm năng và xu hướng tiêu dùng của người Đức nói riêng và EU nói chung. Ông Lê Quang Long, Tổng lãnh sự cho biết Tổng lãnh sự quán rất hoan nghênh và tạo mọi điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kết nối với các đối tác tại địa bàn.

Ông Bùi Vương Anh nhấn mạnh người tiêu dùng tại Đức ngày càng chú trọng đến lối sống lành mạnh, coi trọng giá trị gia tăng của thực phẩm hữu cơ. Điều này mang lại nhiều cơ hội thương mại cho các nhà xuất khẩu thực phẩm hữu cơ Việt Nam.

Thương vụ cũng trao đổi với Hiệp hội và các doanh nghiệp về việc tăng cường phối hợp với các đối tác, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, các nhà nhập khẩu tại một số bang ở Đức.

Tại buổi giao thương, một doanh nghiệp Đức Life Natura đã ký được 02 hợp đồng cung cấp ống hút tre của công ty Tiến Đức JSC và dự kiến sẽ cùng Thương vụ thúc đẩy, phát triển thêm việc cung ứng sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam đối với thị trường Đức và khu vực trong thời gian tới.

Việc duy trì sự hiện diện của khu gian hàng hữu cơ Việt Nam tại hội chợ Biofach thường niên có ý nghĩa tác động lan tỏa đối với sản phẩm nông nghiệp Việt Nam nói chung và sản phẩm hữu cơ nói riêng.

BIOFACH và VIVANESS 2022 là hội chợ thương mại hàng đầu thế giới, mang tính chất định hướng thị trường về thực phẩm hữu cơ và hội chợ thương mại quốc tế về mỹ phẩm thiên nhiên. Năm nay, hội chợ thu hút gần hai nghìn gian hàng đến từ gần 100 quốc gia khác nhau với các sản phẩm hữu cơ thuộc nhiều ngành hàng khác nhau như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đồ uống, dược phẩm….

Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế Biofach 2022
Gian hàng thu hút nhiều du khách quốc tế. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại CHLB Đức

Từ 2018, lần đầu chỉ với 7 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày sản phẩm tuy nhiên nhiều cơ hội đã mở ra cho thị trường hữu cơ Việt Nam. Tiếp nối thành công đó, năm nay 12 doanh nghiệp Việt Nam đã mang sản phẩm đến triển lãm tại Hội chợ B2B hữu cơ lớn nhất châu Âu các sản phẩm chế biến từ chè, thảo mộc và gia vị (tiêu, quế, hồi, gừng, nghệ, ớt, gạo, điều…) đều được quảng bá ra thị trường thế giới, đặc biệt là thị trường châu Âu. Tất cả các doanh nghiệp tham gia đều có sản phẩm đã được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế: EU, USDA, JAS, KOREA…

Hội chợ đã thu hút nhiều khách hàng tới tham quan và giao dịch tại khu gian hàng Việt Nam, trao đổi thông tin về các sản phẩm hữu cơ với mức độ quan tâm cao.

Đặc biệt, một số doanh nghiệp đã ký hợp đồng ngay tại hội chợ như doanh nghiệp Vinasamex với đơn hàng 3 container quế hồi (khoảng 320.000 USD), doanh nghiệp chè Ecolink với đơn hàng trị giá $90.000, gạo hữu cơ Bảo Minh đã có khách hàng quan tâm mua toàn bộ 2000 tấn gạo hữu cơ năm 2022… và nhiều cơ hội hợp tác đã được mở ra tạo tiền đề cho các giao dịch tương lai.

5 học sinh Việt Nam giành huy chương tại Olympic Vật lí Quốc tế 2022 5 học sinh Việt Nam giành huy chương tại Olympic Vật lí Quốc tế 2022
Ngày 16/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Vật lí Quốc tế 2022 (IPhO 2022). Với 5/5 học sinh đều đoạt giải, gồm: 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng, Việt Nam đứng thứ 5/75 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.
Đội tuyển Việt Nam giành huy chương tại Olympic Sinh học quốc tế năm 2022 ​ Đội tuyển Việt Nam giành huy chương tại Olympic Sinh học quốc tế năm 2022 ​
Ngày 18/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông tin về kết quả của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Sinh học quốc tế năm 2022 (IBO 2022). Theo đó, 4 học sinh dự thi đều đoạt giải và Huy chương.
Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Ngày 16/4/2024, Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động