Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
20:07 | 18/05/2022 GMT+7

TP. Cần Thơ: Xây dựng Hội Nữ doanh nhân “Bản lĩnh - Khát vọng - Nhân ái”

aa
Chiều ngày 18/5, Hội Nữ doanh nhân TP. Cần Thơ tổ chức Đại hội toàn thể hội viên khóa I, nhiệm kỳ 2022 - 2027, với chủ đề “Bản lĩnh - Khát vọng - Nhân ái”. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tiêu biểu cho tinh thần “ Đoàn kết - Hợp tác - Sáng tạo - Phát triển” của đội ngũ nữ doanh nhân, doanh nghiệp TP.
ALOV giao lưu, làm việc với doanh nhân kiều bào trở về xây dựng quê hương ALOV giao lưu, làm việc với doanh nhân kiều bào trở về xây dựng quê hương
Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm quản lý đất đai với TP Cần Thơ Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm quản lý đất đai với TP Cần Thơ
Doanh nghiệp và gia đình của doanh nhân Đỗ Quang Hiển ủng hộ Điện Biên 20 tỷ đồng xây nhà cho hộ nghèo Doanh nghiệp và gia đình của doanh nhân Đỗ Quang Hiển ủng hộ Điện Biên 20 tỷ đồng xây nhà cho hộ nghèo

Hội Nữ doanh nhân TP. Cần Thơ ra đời với mục đích tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ, phát huy tài năng, trí tuệ và vai trò của nữ doanh nhân; đại diện cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của nữ doanh nhân TP. Đây cũng là nơi các tổ chức, cá nhân nữ doanh nhân chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm; nâng cao về kiến thức chuyên môn, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của doanh nghiệp, doanh nhân và lao động nữ trong doanh nghiệp. Đại hội đánh dấu bước trưởng thành quan trọng của lực lượng nữ doanh nhân cũng như nhu cầu phát triển về tổ chức của nữ doanh nhân trong giai đoạn mới.

TP. Cần Thơ: Xây dựng Hội Nữ doanh nhân  “Bản lĩnh - Khát vọng - Nhân ái”
Lãnh đạo TP Cần Thơ tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Nữ Doanh nhân TP Cần Thơ khóa đầu tiên.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đánh giá cao ý chí tự lực, tự cường, tinh thần nỗ lực phấn đấu vươn lên của các nữ doanh nhân để gặt hái được những thành công, góp phần quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của TP. Ông Trần Việt Trường vui mừng khi biết ngày càng có nhiều nữ doanh nhân tài năng, lãnh đạo các doanh nghiệp kinh doanh ngày một phát triển, thành công trên thương trường, xứng đáng là những tấm gương tiêu biểu cho bản lĩnh, sức sáng tạo, năng động vươn lên trong khó khăn, thách thức. Nhiều doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đã góp phần tạo ra các giá trị của cải vật chất, nguồn thu nhập quan trọng cho kinh tế địa phương và nguồn thu cho mỗi gia đình, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội của Thành phố.

TP. Cần Thơ: Xây dựng Hội Nữ doanh nhân  “Bản lĩnh - Khát vọng - Nhân ái”
Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ phát biểu tại Đại hội.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, năm 2022 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, tạo nền tảng cho việc thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch 5 năm 2021 - 2025. TP cũng đang tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP. Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trên tinh thần đó, để phát huy hơn nữa vai trò của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các doanh nhân nữ nhằm thực hiện được khát vọng phát triển TP. Cần Thơ thành đô thị thông minh, hiện đại trong thời gian tới, ông Trường đề nghị Hội Nữ doanh nhân TP. cần phát huy tinh thần “Đoàn kết - Hợp tác - Sáng tạo - Phát triển” để trở thành tổ chức mạnh cả về số lượng và chất lượng. Bên cạnh đó, Hội cần tập trung hỗ trợ doanh nhân nữ chuyển đổi số, đổi mới mô hình và cách thức kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiết kiệm chi phí và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ; hỗ trợ hội viên thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xúc tiến thương mại, tận dụng cơ hội; kết nối các doanh nhân nữ; nỗ lực, sáng tạo để có các hoạt động thiết thực cho doanh nhân nữ, tạo cơ hội thúc đẩy sự tham gia mạnh mẽ hơn nữa của phụ nữ vào cộng đồng doanh nhân.

TP. Cần Thơ: Xây dựng Hội Nữ doanh nhân  “Bản lĩnh - Khát vọng - Nhân ái”
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị Hội cần hỗ trợ doanh nghiệp của hội viên xây dựng thương hiệu, tạo điều kiện tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu; xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân trong kinh doanh nhằm nâng cao khả năng hội nhập quốc tế; tích cực đóng góp xây dựng chính sách pháp luật, nhất là pháp luật liên quan đến doanh nghiệp và doanh nhân nữ; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành nhằm tăng cường nguồn lực, tăng cường sức mạnh hỗ trợ hiệu quả, thiết thực cho các doanh nghiệp nữ TP.

TP. Cần Thơ: Xây dựng Hội Nữ doanh nhân  “Bản lĩnh - Khát vọng - Nhân ái”
Bà Tạ Thị Thu đắc cử Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân TP Cần Thơ khóa I, nhiệm kỳ 2022-2027.

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội Nữ doanh nhân TP đề ra các chỉ tiêu cơ bản như: Tỷ lệ hội viên tăng 10% hàng năm; thành lập 1 Văn phòng Hội, gồm bộ máy quản lý và các Ban chuyên môn nghiệp vụ; thành lập các chi hội ở các quận, huyện; bộ máy quản lý hoạt động của Hội theo Điều lệ; cơ cấu ban chấp hành gọn nhẹ, có năng lực, đại diện cho các cá nhân, tổ chức, các ngành nghề, lĩnh vực hoạt động; mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác và Hội nữ doanh nhân các tỉnh, thành trong khu vực...

Đại hội đã bầu 19 thành viên vào Ban chấp hành Hội Nữ doanh nhân TP Cần Thơ khóa mới. Bà Tạ Thị Thu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH SX TM DV Vũ Phúc được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân TP Cần Thơ khóa I, nhiệm kỳ 2022-2027.

TP. Cần Thơ: Xây dựng Hội Nữ doanh nhân  “Bản lĩnh - Khát vọng - Nhân ái”

Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ và Hội Nữ doanh nhân TP Cần Thơ ký kết hợp tác.

Trong khuôn khổ Đại hội cũng đã diễn ra lễ ký kết giữa Hội Doanh nhân trẻ TP. Cần Thơ và Hội Nữ doanh nhân TP. Cần Thơ với các nội dung: Kết nối, chia sẻ thông tin toàn diện cho các hội viên giữa hai Hội; phối hợp tổ chức các hoạt động tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm cho hội viên khởi nghiệp; kết nối giao thương hợp tác vì mục tiêu phát triển hội viên của hai đơn vị; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực quản lý cho các hội viên trong kỷ nguyên số; liên kết tổ chức các chương trình tài trợ, công tác xã hội lan tỏa hình ảnh của doanh nghiệp trẻ TP và nữ doanh nhân TP đến cộng đồng, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn và khu vực. Ngoài ra, Hội Nữ doanh nhân TP cũng đã trao tặng 260 suất học bổng và mái ấm tình thương cho học sinh, sinh viên và phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó với tổng trị giá trên 300 triệu đồng.

Nhật Bản hỗ trợ TP Cần Thơ xây dựng hệ thống quản lý thông tin đất đai Nhật Bản hỗ trợ TP Cần Thơ xây dựng hệ thống quản lý thông tin đất đai
Sáng 12/5, ông Nguyễn Ngọc Hè - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kohei Yamamoto, Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.
Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm quản lý đất đai với TP Cần Thơ Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm quản lý đất đai với TP Cần Thơ
Trung tâm Hợp tác quốc tế Tin học hóa Nhật Bản (CICC) phối hợp với Công ty Fujitsu Việt Nam và TP Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo định hướng đề xuất phương án cải thiện, nâng cấp hệ thống quản lý đất đai tại TP Cần Thơ và chia sẻ kinh nghiệm quản lý đất đai của Nhật Bản.
ĐH Nam Cần Thơ đầu tư gần 100 tỷ xây Trung tâm Phát triển và ứng dụng phần mềm ĐH Nam Cần Thơ đầu tư gần 100 tỷ xây Trung tâm Phát triển và ứng dụng phần mềm
Sáng ngày 4/3, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Lễ khởi công xây dựng Trung tâm Phát triển và ứng dụng phần mềm DNC.
Hà Vy
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thụy Sỹ tăng cường hoạt động phối hợp với đối tác hỗ trợ Cần Thơ phát triển nhanh, bền vững

Thụy Sỹ tăng cường hoạt động phối hợp với đối tác hỗ trợ Cần Thơ phát triển nhanh, bền vững

Ngày 11/3, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp Ngài Thomas Gass, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam cùng các thành viên Đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Cần Thơ.
Ban Liên lạc kiều bào Lào - Thái Lan TP.HCM: Đại sứ văn hóa kết nối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân ba nước

Ban Liên lạc kiều bào Lào - Thái Lan TP.HCM: Đại sứ văn hóa kết nối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân ba nước

Với vai trò là một tổ chức xã hội tập hợp bà con kiều bào từ Lào, Thái Lan trở về đất nước góp phần xây dựng quê hương, Ban Liên lạc kiều bào Lào - Thái Lan TP.HCM luôn thực hiện tốt vai trò cầu nối trong việc củng cố và phát triển tình hữu nghị giữa ba dân tộc Việt Nam - Lào - Thái Lan, góp phần thúc đẩy giao lưu nhân dân giữa ba nước. Đây là những chia sẻ của ông Nguyễn Thái Hồng, Trưởng ban Liên lạc kiều bào Lào – Thái Lan với Thời Đại.
Cần Thơ truyền thông nâng cao nhận thức bình đẳng giới, phát huy vai trò của phụ nữ

Cần Thơ truyền thông nâng cao nhận thức bình đẳng giới, phát huy vai trò của phụ nữ

Trên 200 chị em phụ nữ là công nhân, người lao động thuộc các mô hình nữ công nhân nhà trọ, công nhân làm việc ở khu chế xuất - khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Cần Thơ tham dự sự kiện truyền thông chủ đề “Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và vai trò, vị trí của phụ nữ trong lĩnh vực kinh tế, lao động”, do Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố Cần Thơ phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức sáng 7/3 nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Các tin bài khác

Xây dựng hình ảnh "Việt Nam – Điểm đến bền vững của thủy sản" tại Hoa Kỳ

Xây dựng hình ảnh "Việt Nam – Điểm đến bền vững của thủy sản" tại Hoa Kỳ

Trong khuôn khổ Hội chợ Thủy sản Bắc Mỹ diễn ra từ 10-12/03/2024 tại Boston, Hoa Kỳ đã diễn ra “Toạ đàm với Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng tại Boston Seafood Expo 2024”. Toạ đàm do Hội doanh nhân người Việt tại Mỹ (VENUSA), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) và Tham tán nông nghiệp Việt Nam tại Hoa Kỳ phối hợp tổ chức.
Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Sáng 10/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm PFR New Zealand - trung tâm nghiên cứu thúc đẩy sự phát triển của ngành cây trồng, thực phẩm… thông qua việc thương mại hóa các kết quả nghiên cứu.
Brazil nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam tăng mạnh trong tháng 2/2024

Brazil nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam tăng mạnh trong tháng 2/2024

Ngày 6/3, Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil cho biết thặng dư thương mại của nước này trong tháng Hai vừa qua đạt gần 5,45 tỷ USD, tăng tới 111,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam sẽ thu về 200 triệu USD mỗi năm từ tín chỉ carbon

Việt Nam sẽ thu về 200 triệu USD mỗi năm từ tín chỉ carbon

Ký thỏa thuận với nền tảng phi lợi nhuận Emergent, Việt Nam có tiềm năng tạo ra doanh thu hàng năm 200 triệu USD bằng cách bán khoảng 40 triệu tín chỉ carbon.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động