Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
15:00 | 19/03/2022 GMT+7

Doanh nghiệp và gia đình của doanh nhân Đỗ Quang Hiển ủng hộ Điện Biên 20 tỷ đồng xây nhà cho hộ nghèo

aa
Ngày 18/03, tại tỉnh Điện Biên, gia đình cùng các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã trao ủng hộ 20 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên để xóa nhà tạm cho hộ đồng bào nghèo trên địa bàn tỉnh. Trước đó, ngày 17/03, Tập đoàn T&T Group đã ký kết tài trợ 5 tỷ đồng cho Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022.
T&T Group trao tặng 2.000 tấn xi măng hỗ trợ thị xã Sa Pa cứng hóa nền nhà và làm đường T&T Group trao tặng 2.000 tấn xi măng hỗ trợ thị xã Sa Pa cứng hóa nền nhà và làm đường
Bầu Hiển tiếp tục chi viện cho Quảng Nam để sớm trở lại V-League Bầu Hiển tiếp tục chi viện cho Quảng Nam để sớm trở lại V-League
Gia đình ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group trao ủng hộ 5 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên.
Gia đình ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group trao ủng hộ 5 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên.

Điện Biên là tỉnh biên giới, có địa hình dốc núi, hiểm trở, và thời tiết phức tạp ảnh hưởng rất nhiều đến việc sinh hoạt, an cư của bà con. Theo kết quả điều tra chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2016 - 2020, Điện Biên có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất nước với khoảng 57.214 hộ nghèo, chiếm 48,14%... Giữa những con đường mòn uốn lượn nơi vách núi đá vôi chênh vênh, là những căn nhà đơn sơ, những phòng học tuềnh toàng được dựng lên bằng các mảnh gỗ ghép tạm, người dân nơi đây đang phải chiến đấu với điều kiện khí hậu khắc nghiệt giữa sự thiếu thốn trăm bề về cả cái ăn, cái mặc lẫn chỗ ở.

Đại diện Tập đoàn T&T Group trao ủng hộ 5 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên.
Đại diện Tập đoàn T&T Group trao ủng hộ 5 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên.

Đồng cảm, thấu hiểu và mong muốn được chia sẻ những khó khăn vất vả với người dân nơi biên cương Tổ quốc, gia đình doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ 5 tỷ đồng, Tập đoàn T&T Group ủng hộ 5 tỷ đồng, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ủng hộ 5 tỷ đồng, Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) ủng hộ 3 tỷ đồng, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) ủng hộ 500 triệu đồng; Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) ủng hộ 500 triệu đồng, Công ty Cổ phần Điện cơ Thống Nhất (Vinawind) ủng hộ 500 triệu đồng; Tổng Công ty CP Bảo hiểm Hàng không (VNI) ủng hộ 500 triệu đồng để xóa nhà tạm cho hộ đồng bào nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Đại diện Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) trao ủng hộ 5 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên.
Đại diện Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) trao ủng hộ 5 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết: “Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng TMCP Sài Gòn SHB và các công ty thành viên đã trao tặng cho tỉnh Điện Biên kinh phí 20 tỷ đồng để thực hiện hỗ trợ xóa nhà tạm cho hộ đồng bào nghèo trên địa bàn tỉnh. Đây là niềm động viên to lớn đối với tỉnh trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Mong rằng trong thời gian tiếp theo, tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm tài trợ chương trình an sinh xã hội nhiều hơn nữa trên địa bàn tỉnh góp phần nâng nâng cao trình độ dân trí, chất lượng nguồn nhân lực, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói giảm nghèo, giữ vững an ninh, quốc phòng của tỉnh Điện Biên.”

Các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển trao ủng hộ cho tỉnh Điện Biên.
Các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển trao ủng hộ cho tỉnh Điện Biên.

Trước đó, ngày 17/03, Tập đoàn T&T Group đã trở thành 1 trong 3 nhà tài trợ Kim Cương của Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022, với mức tài trợ 5 tỷ đồng. Năm Du lịch Quốc gia – Quảng Nam 2022 là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội và du lịch tiêu biểu cấp quốc gia; cơ hội để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam thông qua giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương. Đây là chương trình có 192 sự kiện, hoạt động; trong đó có 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức; tỉnh Quảng Nam chủ trì tổ chức chuỗi 62 sự kiện, hoạt động đặc sắc, hấp dẫn theo 06 chương trình diễn ra xuyên suốt năm 2022.

Đại diện Tập đoàn T&T Group ký kết tài trợ 5 tỉ đồng cho Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022.
Đại diện Tập đoàn T&T Group ký kết tài trợ 5 tỉ đồng cho Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022.

Lấy triết lý "phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội" làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động, trong hành trình hình thành và phát triển, Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB và doanh nhân Đỗ Quang Hiển luôn quan tâm đến đời sống người dân cả nước, thường xuyên tài trợ, hỗ trợ kinh phí để các địa phương thực hiện chương trình an sinh xã hội hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành cả nước. Tính riêng trong cuộc chiến chống Covid-19 vừa qua, tổng số tiền mà Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng chống dịch trong cả nước lên tới hơn 1.500 tỷ đồng.

Trước đó, T&T Group cũng trao tặng 1.000 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo, người có công của tỉnh Hà Giang với tổng kinh phí xây dựng ước tính khoảng 60 tỷ đồng.

Đặc biệt, năm 2020, chương trình “Vững tin Việt Nam” do T&T Group tổ chức với tổng giá trị hơn 20 tỷ đồng đã đến với hàng chục nghìn hộ nghèo tại 28 tỉnh, thành phố trên cả nước, trực tiếp trao những phần quà hỗ trợ kịp thời giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Năm 2021, T&T Group cũng trao tặng 100.000 suất quà tổng giá trị 30 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Tại Hà Nội, trong đợt dịch bùng phát cao điểm vừa qua, hàng ngàn hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại các quận Hoàn Kiếm, Hoàng Mai… cũng đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ Tập đoàn T&T Group.

T&T Group và đối tác Singapore nghiên cứu đầu tư dự án Logistics trên 70 ha tại Long An T&T Group và đối tác Singapore nghiên cứu đầu tư dự án Logistics trên 70 ha tại Long An
Ngày 25/2, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân tới Singapore, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ký kết và trao biên bản ghi nhớ với Tập đoàn YCH (Singapore) về nghiên cứu cơ hội hợp tác đầu tư và triển khai dự án Logistics có quy mô trên 70 ha tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.
T&T Group khởi động dự án khu đô thị sinh thái và sân golf gần 500 ha tại Phú Thọ T&T Group khởi động dự án khu đô thị sinh thái và sân golf gần 500 ha tại Phú Thọ
Ngày 22/2/2022, tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, UBND tỉnh Phú Thọ và Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã chính thức khởi động dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông với quy mô gần 500 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng. Đây là dự án khu đô thị sinh thái và sân golf có quy mô lớn nhất tỉnh Phú Thọ tính đến thời điểm hiện nay.
T&T Group và tập đoàn EREX hợp tác phát triển năng lượng sinh khối tại Việt Nam T&T Group và tập đoàn EREX hợp tác phát triển năng lượng sinh khối tại Việt Nam
Ngày 21/02, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và Tập đoàn EREX - công ty hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng điện sinh khối của Nhật Bản đã ký biên bản ghi nhớ về việc triển khai hợp tác trong lĩnh vực năng lượng sinh khối tại Việt Nam. Đây là nguồn năng lượng sạch rất tiềm năng ở Việt Nam với nguồn tài nguyên sinh khối lớn và vô cùng phong phú.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Điện Biên có thêm 2 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Điện Biên có thêm 2 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Ngày 2/11, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức lễ công bố quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trao giấy chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tập quán xã hội và tín ngưỡng “Lễ cúng dòng họ của người Mông trắng” và nghệ thuật trình diễn dân gian “Múa của người Lào” tỉnh Điện Biên
T&T Group ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà cho người nghèo tỉnh Điện Biên

T&T Group ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Ngày 13/5, trong khuôn khổ Lễ phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ 5 tỷ đồng, góp phần chung tay hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói riêng và nhân dân các tỉnh Tây Bắc nói chung.
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội

Ngày 11/5, tại Hà Nội, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị triển khai kế hoạch hợp tác năm 2023 của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), doanh nhân Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã vinh dự được trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ĐHQGHN.

Các tin bài khác

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Ngày 15/4, Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương.
GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.
ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam tổ chức họp báo về triển vọng kinh tế cho Việt Nam, trong đó giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động