Toyota đánh bại Mercedes trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới
Mazda CX-8 chốt ngày ra mắt, phả hơi nóng lên Hyundai SantaFe Honda Jazz được giảm giá sâu tới hơn 100 triệu đồng trong tháng 6 Toyota, Honda và Ford mang lại cho VEAM hơn 1.000 tỷ trong quý I/2019 |
Toyota bất ngừ đánh bại Mercedes để trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới |
Top 100 thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất năm 2019 của BrandZ đã được công bố gần đây và không quá ngạc nhiên khi các công ty công nghệ thống trị danh sách này. Đứng đầu trong danh sách là 'ông vua' bán lẻ Amazon với giá trị hơn 315 tỷ USD.
Nếu xét riêng các thương hiệu xe hơi, Toyota là thương hiệu có giá trị thứ 41 sau Samsung, Netflix, Chanel, Paypal và Nike. Trong khi đó, Mercedes-Benz đứng ở vị trí thứ 54, ngay trước đối thủ chính BMW ở vị trí thứ 55. Đây là ba nhà sản xuất ô tô duy nhất trong top 100. Toyota đã được xếp hạng là nhà sản xuất xe có giá trị nhất trong suốt 12/14 năm kể từ khi nghiên cứu này được thực hiện.
Volkswagen là thương hiệu duy nhất trong top 10 của ngành ôtô có tăng trưởng về giá trị so với năm trước, mức 12%. Hãng Đức thu lợi nhuận từ những thay đổi sau vụ bê bối khí thải và "giữ cân bằng tốt hơn để chiếm lợi thế từ việc chuyển sang nhiên liệu thay thế", như Staplehurst nhận xét.
Porsche là "tân binh" duy nhất của top 10 sau khi đẩy liên doanh Maruti-Suzuki ra khỏi danh sách để chiếm vị trí thứ 10. Chiến lược của Porsche được Staplehurst ca ngợi, đặc biệt về điện khí hóa. Mẫu xe thể thao chạy điện mới của Porsche, Taycan, có thể đã hết hàng trước khi ra mắt.
Trừ Volkswagen, tất cả các hãng ôtô đều giảm giá trị thương hiệu so với 2018.
Vượt qua Google và Apple, Amazon trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới Theo những báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Kantar đưa ra ngày 11/6 với giá trị thương hiệu 315 tỷ ... |
Vượt qua Google, Apple trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới TĐO-Mới đây, Interbrand - Công ty tư vấn thương hiệu nổi tiếng của Mỹ đã công bố top 100 thương hiệu giá trị nhất thế ... |
Vinamilk 3 năm liền đứng đầu danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam Từ con số 1,5 và 1,7 tỷ đô la Mỹ lần lượt trong các năm 2016 và 2017, sự tăng trưởng về giá trị thương ... |
Có gì mới trong Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017? TĐO - Vinamilk tiếp tục dẫn đầu danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất vừa được Forbes Việt Nam công bố ... |