Trang chủ Kinh tế Xe
13:15 | 28/11/2023 GMT+7

Toyota chung tay nâng cao ý thức tham gia giao thông bằng chiến dịch tuyên truyền trên kênh VOV Giao thông Quốc gia

aa
Cuối năm là giai đoạn cao điểm của giao thông khi nhu cầu di chuyển tăng nhanh đột biến, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn và tai nạn giao thông. Trong đó, ý thức tham gia giao thông của người dân đóng vai trò quan trọng. Nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của toàn dân, Toyota Việt Nam tiếp tục phối hợp với kênh VOV Giao thông Quốc gia triển khai chiến dịch tuyên truyền diễn ra trong 3 tháng 10, 11 và 12/2023.
63 tình nguyện viên tại Cần Thơ tham gia thi về an toàn giao thông và sơ cấp cứu 2023 63 tình nguyện viên tại Cần Thơ tham gia thi về an toàn giao thông và sơ cấp cứu 2023
Cần Thơ: Khắc phục nhiều điểm mất an toàn giao thông trước cổng trường học Cần Thơ: Khắc phục nhiều điểm mất an toàn giao thông trước cổng trường học

Chiến dịch tuyên truyền an toàn giao thông 2023

Theo thống kê, từ ngày 15/12/2022 đến 14/10/2023, toàn quốc đã xảy ra 9.826 vụ tai nạn giao thông, làm 5.496 người tử vong, bị thương 6.973 người, tăng so với cùng kỳ năm 2022. Điều này đã cho thấy tai nạn giao thông vẫn là vấn đề nhức nhối của xã hội, đòi hỏi sự chung tay của toàn thể cộng đồng. Trong các nguyên nhân gây tai nạn, ý thức tham gia giao thông của mỗi người dân là yếu tố tiên quyết.

Nhiều vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân xuất phát từ ý thức của người điều khiển phương tiện giao thông như: Sử dụng điện thoại khi lái xe; Uống rượu, bia khi lái xe; không thắt dây an toàn khi điều khiển ô tô; vượt đèn đỏ; lấn làn đường; lạng lách, đánh võng, đi quá tốc độ cho phép hay sử dụng các chất kích thích nguy hiểm khác,... Hậu quả là dẫn đến tai nạn giao thông, thiệt hại về người, tài sản, để lại những những hệ lụy về sau cho chính bản thân, gia đình và xã hội.

Toyota nỗ lực mang đến hành trình di chuyển an toàn và nhiều niềm vui.
Toyota nỗ lực mang đến hành trình di chuyển an toàn và nhiều niềm vui.

Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông của người dân, Toyota Việt Nam tiếp tục phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia triển khai phát sóng các thông điệp về an toàn giao thông trên kênh VOV Giao thông Hà Nội và VOV Giao thông thành phố Hồ Chí Minh trong khung giờ cao điểm sáng từ 6h30 - 9h00 và khung giờ cao điểm chiều từ 16h30 - 19h00 với tổng 281 lần phát sóng.

Nội dung tuyên truyền năm nay phát đi 2 thông điệp: Theo chủ đề an toàn giao thông năm 2023 “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” và Thông điệp không sử dụng điện thoại khi đang lái xe. Trong đó, thông điệp “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” tuyên truyền người dân thắt dây an toàn sau khi lên xe ô tô, đi đúng làn đường, đúng tốc độ và tuân thủ các quy định pháp luật để tham gia giao thông an toàn. Bên cạnh đó, chiến dịch năm nay còn phát đi thông điệp không sử dụng điện thoại khi lái xe bởi một giây lơ là có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Hãy là người lái xe văn minh, có trách nhiệm vì sự an toàn của chính mình và những người xung quanh. Phát sóng xuyên suốt 3 tháng từ tháng 10 - 12/2023, Toyota mong muốn chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam.

Hành trình gần 3 thập kỷ chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam

Trong suốt gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, an toàn giao thông là ưu tiên hàng đầu của Toyota trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội. Hãng xe Nhật Bản kiên trì triển khai các hoạt động thường niên nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, phổ biến kiến thức và văn hóa tham gia giao thông an toàn cho nhân dân, điển hình như: Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” được triển khai từ năm 2005 đến nay; Chương trình “Người bạn đường” phối hợp với Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia và Đài truyền hình Việt Nam; Đồng hành cùng Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông từ năm 2017 đến nay; Đồng hành cùng Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam.

Chương trình Toyota cùng em học An toàn giao thông.
Chương trình Toyota cùng em học An toàn giao thông.

Với các hoạt động được triển khai thường niên, hướng đến toàn dân, Toyota đã góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về an toàn giao thông; trang bị các kiến thức, kỹ năng về tham gia giao thông an toàn; khơi dậy sự sáng tạo với các ý tưởng, giải pháp thiết thực nhằm giải quyết các vấn đề bất cập trong nền giao thông Việt Nam hiện nay.

Toyota đồng hành cùng Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam 2023.
Toyota đồng hành cùng Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam 2023.

Trên hành trình không ngừng nghỉ ấy, Toyota Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”. Trong tương lai, hãng xe Nhật Bản sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp vì giao thông Việt Nam như lời khẳng định của người đại diện: “Chúng tôi mong muốn mang đến niềm vui, hạnh phúc cho mọi người bằng các phương tiện di chuyển đồng thời nỗ lực trong việc giảm thiểu tác hại tai nạn giao thông”.

Toyota sử dụng xe Corolla chạy bằng hydro tại cuộc đua sức bền trong 2 ngày 17 và 18/12 ở Thái Lan Toyota sử dụng xe Corolla chạy bằng hydro tại cuộc đua sức bền trong 2 ngày 17 và 18/12 ở Thái Lan
Ông Akio Toyoda, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Toyota Motor Corporation (“Toyota”), đồng thời là người sáng lập và chủ sở hữu đội đua ROOKIE Racing, đã tham gia cuộc đua sức bền kéo dài 25 giờ tại Thái Lan vào 2 ngày 17 và 18 tháng 12 với tên tài xế là “Morizo” trong chiếc Corolla chạy bằng hydro của Toyota. Đây là lần đầu tiên công nghệ này được sử dụng trong một cuộc đua bên ngoài Nhật Bản.
Toyota tiếp tục đồng hành nâng cao nhận thức về an toàn giao thông Toyota tiếp tục đồng hành nâng cao nhận thức về an toàn giao thông
Thời gian gần đây, những vụ tai nạn giao thông hiện nay chủ yếu xuất phát từ nguyên nhân văn hoá tham gia giao thông. Trước thực trạng đó, phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Toyota Việt Nam triển khai chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông”.
Hyundai Custin 2023  - Đối thủ Toyota Innova lần đầu xuất hiện tại Việt Nam Hyundai Custin 2023 - Đối thủ Toyota Innova lần đầu xuất hiện tại Việt Nam
Mẫu MPV Hyundai Custin hay còn biết đến với cái tên Custo tại thị trường Trung Quốc vừa được ra mắt khách hàng Việt với giá bán từ 850 triệu đồng.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cần Thơ: Khắc phục nhiều điểm mất an toàn giao thông trước cổng trường học

Cần Thơ: Khắc phục nhiều điểm mất an toàn giao thông trước cổng trường học

Trước thực trạng xuất hiện nhiều điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 91 (nối TP Cần Thơ với tỉnh An Giang), nhất là khu vực trước cổng trường học trên tuyến quốc lộ này vào khung giờ cao điểm, Ban An toàn giao thông TP. Cần Thơ hiện đang triển khai công tác lắp đặt đèn cảnh báo giao thông kết hợp với sơn gờ giảm tốc và biển cảnh báo giao thông tại khu vực trước cổng trường học trên tuyến đi qua địa bàn quận Ô Môn và quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ).
Cần Thơ chú trọng tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong học đường

Cần Thơ chú trọng tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong học đường

Ngày 16/10, tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh của trường.
63 tình nguyện viên tại Cần Thơ tham gia thi về an toàn giao thông và sơ cấp cứu 2023

63 tình nguyện viên tại Cần Thơ tham gia thi về an toàn giao thông và sơ cấp cứu 2023

Ngày 22/9, Ban An toàn giao thông thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức Hội thi “An toàn giao thông và sơ cấp cứu” năm 2023 cho các tình nguyện viên chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố với chủ đề “Sơ cấp cứu trong thế giới số”.

Các tin bài khác

Khách hàng hưởng lợi kép từ chính sách “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”

Khách hàng hưởng lợi kép từ chính sách “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”

Cú bắt tay giữa VinFast và Chợ Tốt đã mở cánh cửa để khách hàng dễ dàng sở hữu những chiếc xe máy điện thông minh, thời trang và đẳng cấp với ưu đãi kép từ cả hai thương hiệu hàng đầu.
Chuyển đổi xanh tại Việt Nam và nhân tố dẫn dắt mang tên VinFast

Chuyển đổi xanh tại Việt Nam và nhân tố dẫn dắt mang tên VinFast

Với nhiều hành động thiết thực, đặc biệt là chính sách tài chính ưu đãi giúp mọi tầng lớp người dân dễ dàng tiếp cận phương tiện xanh, VinFast được đánh giá là nhân tố dẫn dắt trong hành trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.
“Xe của năm” VinFast VF 9 Plus: “Ngon” từ ngoài vào trong, đáng tiền hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc

“Xe của năm” VinFast VF 9 Plus: “Ngon” từ ngoài vào trong, đáng tiền hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc

Sở hữu hàng loạt lợi thế đáng tiền, vượt xa các đối thủ trong cùng phân khúc cả về thiết kế, trang bị, tính năng, VF 9 Plus (pin CATL) dễ dàng chiến thắng áp đảo ở giải thưởng “Xe của năm” 2024, hạng mục phân khúc xe gầm cao từ 1,5-2 tỷ đồng.
Chủ xe ấn tượng với quãng đường di chuyển của ô tô điện VinFast

Chủ xe ấn tượng với quãng đường di chuyển của ô tô điện VinFast

Tầm vận hành từ hơn 300 km mỗi lần sạc, cùng hạ tầng trạm sạc rộng khắp, mang lại trải nghiệm yên tâm tuyệt đối cho chủ xe điện trong những chuyến đi dài.

Đọc nhiều

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động