Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
14:28 | 16/08/2022 GMT+7

Top 10 điểm du lịch đáng tới trong dịp nghỉ lễ 2/9

aa
Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động sẽ có 4 ngày nghỉ. Nếu không thể đi chơi nhiều ngày ở các miền xa, 10 địa điểm du lịch dưới đây sẽ là nơi lý tưởng gần Hà Nội để bạn tận hưởng cuộc sống thanh bình thư thái cùng gia đình, bạn bè.
Người lao động được nghỉ 4 ngày vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 Người lao động được nghỉ 4 ngày vào dịp lễ Quốc khánh 2/9
Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày kể từ 1/9 đến hết ngày 4/9.
Đường sắt tăng chuyến tàu đến điểm du lịch vào dịp 2/9 Đường sắt tăng chuyến tàu đến điểm du lịch vào dịp 2/9
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết sẽ tổ chức chạy nhiều chuyến tàu trên các tuyến đường sắt phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Tam Đảo

Cách Hà Nội khoảng 80 km, thị trấn Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) được biết đến là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của miền Bắc với thiên nhiên, núi non hùng vĩ cùng khí hậu mát mẻ quanh năm.

Tam Đảo chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 80km (Ảnh: Sưu tầm).
Tam Đảo chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 80km (Ảnh: Sưu tầm).

Ngay từ cung đường phía dưới đi lên khu du lịch Tam Đảo, du khách có thể nhìn thấy một tòa lâu đài Tam Đảo tọa lạc ở vị trí đắc địa trên đỉnh núi. Quang cảnh xung quanh tòa lâu đài chẳng khác gì trời Âu. Khu vực này trước đây là nền của hơn 100 biệt thự, khách sạn Pháp, nay được khôi phục và xây dựng lại.

Được mệnh danh là “Đà Lạt ở phía Bắc”, mỗi mùa của Tam Đảo sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm và cảm nhận rất riêng. Tam Đảo luôn có nhiệt độ thấp hơn Hà Nội, vì vậy, mùa hè, đây là địa điểm thuận lợi để mọi người đi du lịch, tránh cái nóng gay gắt của thủ đô. Vào mùa đông, nơi đây mang đến một vẻ đẹp lãng mạn và trầm lắng với những đám sương mù dày đặc, phủ kín cả đất trời.

Ba Vì

Khu du lịch Ba Vì nổi tiếng là điểm đến lý tưởng dành cho du khách yêu thích không khí trong lành mát mẻ cùng khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên rừng núi ngút ngàn sắc xanh. Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 60km, Vườn quốc gia Ba Vì hiện lên với vẻ đẹp bí ẩn, diệu kỳ, chìm đắm trong sương mờ huyền ảo chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội với những người thích khám phá.

Vườn Quốc Gia Ba Vì là điểm đến lý tưởng khi du lịch Ba Vì (Ảnh: Sưu tầm).
Vườn Quốc Gia Ba Vì là điểm đến lý tưởng khi du lịch Ba Vì (Ảnh: Sưu tầm).

Đến với Ba Vì, bạn được khám phá nền văn hóa lâu đời của con người nơi đây, đồng thời được hòa mình cùng thiên nhiên với các khu du lịch nổi tiếng như du lịch khoang xanh suối tiên, du lịch ao vua, du lịch thác đa, du lịch hồ tiên xa, vườn quốc gia Ba Vì…

Hồ Đại Lải

Nếu bạn thích thả mình giữa mênh mông trời đất, muốn khám phá mạo hiểm thì Đại Lại là địa điểm du lịch gần Hà Nội thích hợp với bạn.

Hồ Đại Lải hấp dẫn du khách bởi không gian khoáng đạt và thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm).
Hồ Đại Lải hấp dẫn du khách bởi không gian khoáng đạt và thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm).

Cách thủ đô Hà Nội về phía bắc 40km, nằm trong địa phận tỉnh Vĩnh Phúc. Nếu bạn muốn thấy hết được vẻ đẹp của hồ Đại Lải, hãy đến vào mùa hè, bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 9. Đây là lúc thích hợp để đi tránh nóng, Đại Lải sẽ có nắng đẹp vào ban ngày và se se lạnh vào ban đêm, không khí luôn được điều hoà vì xung quanh có rất nhiều rừng xanh bao bọc, cực kì thích hợp với các hoạt động vui chơi ở đây như đua thuyền, đạp vịt, du thuyền quanh hồ.

Mộc Châu

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 200km về phía Tây Bắc theo hướng đi Sơn La. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên du lịch ở đâu trong dịp lễ 2/9, một chuyến đi Mộc Châu vui Tết Độc lập với người H'Mông sẽ là điểm đến vô cùng hấp dẫn.

Mộc Châu làm nao lòng khách thập phương vì cảnh đẹp hiếm có tại đây.
Mộc Châu làm nao lòng khách thập phương vì cảnh đẹp hiếm có tại đây.

Đối với người H'Mông trên cao nguyên Mộc Châu, một năm có hai dịp lễ quan trọng nhất đó là Tết cổ truyền và Tết Độc lập 2/9. Trong dịp này, tất cả người H’Mông không phân biệt già trẻ, gái trai, giàu nghèo lại nô nức rủ nhau xuống trung tâm huyện vui ngày Tết độc lập. Để tới lễ hội, bà con người H’Mông phải chuẩn bị từ nhiều ngày trước đó, lựa chọn cho mình những bộ trang phục đẹp nhất, rực rỡ nhất.

Sapa

Nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, thị trấn Sa Pa ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 33 km và 317 km tính từ Hà Nội. Mặc dù phần lớn cư dân huyện Sapa là những người dân tộc thiểu số, nhưng thị trấn lại tập trung chủ yếu những người Kinh sinh sống bằng nông nghiệp và dịch vụ du lịch.

Sapa trở thành bức tranh cuộc sống sinh động nhiều màu sắc mà ai cũng muốn đắm chìm (Ảnh: Sưu tầm).
Sapa là bức tranh cuộc sống sinh động nhiều màu sắc mà ai cũng muốn đắm chìm (Ảnh: Sưu tầm).

Du lịch Sapa gần như bạn có thể đi vào hầu hết thời điểm trong năm. Mỗi mùa trên Sapa lại có những cảnh sắc riêng. Nếu các bạn muốn đi nghỉ mát kết hợp với ngắm lúa thì nên đến tầm tháng 7-9, nếu đến tầm tháng 10-12 thì có thể thời tiết đã chuyển sang se se lạnh, rét và có sương mù. Vào các khoảng thời gian này là mùa nước nên thác sẽ chảy mạnh, rất hùng vỹ.

Đến với Sapa bạn sẽ như lạc một thế giới mang sự kì diệu của thiên nhiên, một vẻ đẹp của Sapa trong sương khói, những ruộng bậc thang và những bản làng nhỏ bé đang nép mình bên sườn núi, ẩn hiện trong lớp sương mờ ảo.

Một số điểm du lịch bạn không thể bỏ qua trong chuyến đi như: Thác Bạc, bãi đá cổ Sapa, đỉnh Phan Si Pang, vườn hoa Hàm Rồng cùng nhiều địa điểm thú vị khác.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long nằm ở bờ Tây vịnh Bắc Bộ thuộc khu vực Biển Đông bắc Việt Nam. Đến với vịnh Hạ Long, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một kiệt tác kiến trúc của thiên nhiên vô cùng kì vĩ và độc đáo, ngồi trên du thuyền ngắm nhìn hàng ngàn hòn đảo đá vôi lớn nhỏ nổi giữa biển, những hang động huyền bí, các hòn đảo thơ mộng…

Vịnh Hạ Long không những là điểm đi du lịch hấp dẫn mà còn là một di sản độc đáo.
Vịnh Hạ Long không những là điểm đi du lịch hấp dẫn mà còn là một di sản độc đáo.

Vịnh Hạ Long - kì quan thiên nhiên mới của thế giới, từ lâu đã là một biểu tượng du lịch đáng tự hào của người Việt Nam. Dịp lễ 2/9 này cũng là thời điểm đẹp để bạn tận hưởng kỳ nghỉ 4 ngày tại Hạ Long. Ngoài ra, đến đây bạn còn có cơ hội thưởng thức một số món ăn đặc sản từ biển như xôi trắng chả mực, bánh cuốn chả mực, món ngán, sá sùng, món sam biển, bánh gật gù…

Đảo Cô Tô

Cô Tô là huyện đảo thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, gồm hơn 50 đảo lớn nhỏ trải dài khắp đường bờ biển. Được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho bờ biển dài cùng bãi cát trắng mịn, phong cảnh hữu tình, không khí mát mẻ, những bãi biển Cô Tô luôn lưu dấu ấn trong lòng du khách, thôi thúc họ quay trở lại mỗi dịp hè về.

đảo Cô Tô mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng pha lẫn chút huyền bí.
Đảo Cô Tô mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng pha lẫn chút huyền bí (Ảnh: Sưu tầm).

Cô Tô không chỉ có biển mà còn có cả rừng nguyên sinh, có con đường tình yêu đẹp như trong mơ để du khách có thể đi xe đạp thong dong. Nếu bạn thích khám phá, hãy đạp xe lên chỗ cao nhất của Cô Tô là “Đèn biển Cô Tô” có thể ngắm cảnh từ trên cao.

Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể cách thành phố Bắc Kạn 70km về phía Tây Bắc, nằm ở trung tâm Vườn Quốc gia Ba Bể, thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể. Phong cảnh nơi đây tựa một bức tranh thủy mặc hữu tình. Nước hồ luôn trong và sạch, bạn có thể nhìn thấy những cây rong rêu lập lờ dưới đáy.

Hồ Ba Bể (Nguồn: Du lịch Việt Nam).
Hồ Ba Bể (Nguồn: Du lịch Việt Nam).

Ngoài cảm giác thênh thang giữa một vùng trời, núi, du khách cũng có thể ghé thăm Động Puông với những nhũ đá thiên hình vạn trạng, đẹp lung linh và huyền bí.

Hà Giang

Hà Giang là điểm đến đẹp vào dịp lễ 2/9 với nhiều cảnh sắc thơ mộng, giản dị của vùng cao. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, tự nhiên mang dáng vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số, Hà Giang đã và đang là điểm du lịch hấp dẫn nhất đối với du khách trong nước và quốc tế.

Dốc Thẩm Mã nằm trên con đường nối từ huyện Yên Minh tới Thị trấn Phố Cáo - huyện Đồng Văn (Ảnh: Sưu tầm).
Dốc Thẩm Mã nằm trên con đường nối từ huyện Yên Minh tới Thị trấn Phố Cáo - huyện Đồng Văn (Ảnh: Sưu tầm).

Những điểm du lịch, văn hóa, lịch sử, sinh thái thu hút đông đảo du khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh là: Cột cờ Quốc gia Lũng Cú; Phố cổ Đồng Văn; khu du lịch Dinh nhà Vương (huyện Đồng Văn); núi Cô Tiên (huyện Quản Bạ); đỉnh Mã Pì Lèng “đệ nhất hùng quan” (huyện Mèo Vạc); danh thắng ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì; Thác tiên, đèo Gió (huyện Xín Mần)...

Thung Nai, Hòa Bình

Nằm cách Hà Nội hơn 100 km thuộc huyện Cao Phong, Hòa Bình, Thung Nai được ví với “vịnh Hạ Long trên cạn”. Nơi đây có phong cảnh đẹp và hữu tình nhất lòng hồ sông Đà, là sự kết hợp hoàn hảo của sông và núi.

Vẻ đẹp của Thung Nai, Hòa Bình (Ảnh: KT).)
Vẻ đẹp của Thung Nai, Hòa Bình (Ảnh: KT).)

Thung Nai chứa đựng một vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Tới đây bạn hoàn toàn tách khỏi cuộc sống bận bịu, hối hả, tận hưởng những giờ phút thư giãn, ngắm phong cảnh thiên nhiên trữ tình. Đặc biệt những ngày nắng nóng, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành, hương rừng, gió núi và làn nước mát lạnh.

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5: Ngành du lịch trở lại sau 2 năm Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5: Ngành du lịch trở lại sau 2 năm "đóng băng" vì Covid-19
Top 6 địa điểm du lịch ở Cao Bằng nhất định bạn phải tới Top 6 địa điểm du lịch ở Cao Bằng nhất định bạn phải tới
Hạnh Trần (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Người dân Hà Nội, An Giang và Hải Phòng có cơ hội khám, chữa bệnh lý về mắt miễn phí

Người dân Hà Nội, An Giang và Hải Phòng có cơ hội khám, chữa bệnh lý về mắt miễn phí

Chương trình khám và điều trị mắt miễn phí do Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 và Bệnh viện Mắt Hải Phòng tổ chức tại Hà Nội, An Giang và Hải Phòng mang đến cơ hội cải thiện thị lực cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Khánh thành dự án hữu nghị Hà Nội - Viêng Chăn (Lào)

Khánh thành dự án hữu nghị Hà Nội - Viêng Chăn (Lào)

Sáng ngày 12/3/2024, tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào), Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Bí thư Thành ủy Viêng Chăn Anouphap Tounalom cùng lãnh đạo hai Thủ đô khánh thành Dự án trụ sở Sở Tư pháp và Viện Kiểm sát thủ đô Viêng Chăn, dự án hữu nghị giai đoạn 2022 - 2025 giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn.
Du xuân hữu nghị - ngày hội trải nghiệm văn hóa Việt của bạn bè quốc tế

Du xuân hữu nghị - ngày hội trải nghiệm văn hóa Việt của bạn bè quốc tế

Tham dự chương trình Du xuân hữu nghị 2024 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội (HAUFO), Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với huyện Sóc Sơn tổ chức ngày 9/3, các vị đại sứ cùng phu nhân, phu quân và cán bộ ngoại giao tại các đại sứ quán; đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam đã có cơ hội trải nghiệm những nét đẹp văn hóa Việt Nam.

Các tin bài khác

Wethrift: Hà Nội lọt top 15 điểm du lịch tiết kiệm chi phí nhất thế giới 2024

Wethrift: Hà Nội lọt top 15 điểm du lịch tiết kiệm chi phí nhất thế giới 2024

Mới đây, chuyên trang du lịch Travel Off Path của Mỹ đã công bố nghiên cứu mới nhất của Wethrift. Theo đó, Hà Nội đứng thứ 2 trong danh sách điểm đến có giá cả phải chăng nhất năm 2024.
Lễ hội ánh sáng bằng máy bay không người lái mở màn chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024”

Lễ hội ánh sáng bằng máy bay không người lái mở màn chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024”

Buổi trình diễn ánh sáng nghệ thuật với hàng trăm chiếc máy bay không người lái tại Hồ Tây là sự kiện mở màn cho chuỗi hơn 50 hoạt động văn hóa, lễ hội, du lịch của Hà Nội trong năm 2024.
Seasia stats: Việt Nam đứng thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du khách quốc tế đến nhiều nhất 2023

Seasia stats: Việt Nam đứng thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du khách quốc tế đến nhiều nhất 2023

Theo số liệu thống kê mới được đưa ra của Seasia stats - trang thống kê về các nước Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du khách quốc tế đến nhiều nhất trong năm 2023 với 12,6 triệu lượt khách.
Ẩm thực Việt Nam chinh phục người dân Nam Phi

Ẩm thực Việt Nam chinh phục người dân Nam Phi

Ngày 2/3, nhà hàng Obento tại thành phố Johannesburg (Nam Phi) đã tổ chức sự kiện Ẩm thực Việt Nam được đông đảo thực khách địa phương quan tâm.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

Ngày cuối tuần tháng Ba, thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ, trời se lạnh. Căn bếp nhỏ của Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại phố Kim Mã tràn ngập sự ấm ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động