Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
09:02 | 25/09/2022 GMT+7

Tổng Thư ký Guterres: LHQ sẽ hỗ trợ ưu tiên phát triển của Việt Nam

aa
Tổng Thư ký Liên hợp quốc khẳng định sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các ưu tiên phát triển của Việt Nam theo hướng xanh, bền vững, chuyển đổi công bằng, nhất là về khả năng tiếp cận tài chính.
Tổng thư ký LHQ: Tổng thư ký LHQ: "Thế giới phải đối mặt với hiểm họa vô cùng lớn"
Tổng thư ký Liên hiệp quốc Antonio Guterres đã lên tiếng cảnh báo các nhà lãnh đạo toàn cầu về những thách thức lớn mà thế giới đang phải đối mặt.
Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ Việt Nam dạy tiếng Anh Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ Việt Nam dạy tiếng Anh
Ngày 21/9 trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Kim Sơn đã có buổi làm việc với Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS). Tại buổi làm việc, ETS cho biết sẽ hỗ trợ Việt Nam việc dạy và học tiếng Anh ở bậc học phổ thông.
Tổng Thư ký Guterres: LHQ sẽ hỗ trợ ưu tiên phát triển của Việt Nam | Chính trị | Vietnam+ (VietnamPlus)
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonió Guterres. (Nguồn: baochinhphu.vn)

Ngày 23/9, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã có các cuộc tiếp xúc với Tổng Thư ký Liên hợp quốc và Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc bên lề Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 77.

Trong cuộc gặp Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonió Guterres, Phó Thủ tướng bày tỏ tình cảm chân thành và sự tri ân sâu sắc của Việt Nam tới Liên hợp quốc - người bạn, đối tác tin cậy luôn đồng hành với Việt Nam qua các giai đoạn phát triển, cũng như tới cá nhân Tổng Thư ký Guterres.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam luôn ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương và vai trò trung tâm của Liên hợp quốc trong quản trị toàn cầu và điều phối các nỗ lực, giải quyết các thách thức chung; cho rằng cần nỗ lực xây dựng Liên hợp quốc hoạt động hiệu quả hơn nữa và với đầy đủ nguồn lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu và mong mỏi của các quốc gia thành viên.

Phó Thủ tướng tái khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc cùng các nước thành viên và lãnh đạo Liên hợp quốc thúc đẩy các chương trình nghị sự chung quan trọng, từ thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững cho đến gìn giữ hòa bình tại các khu vực trên thế giới.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh việc Việt Nam đang tích cực triển khai cam kết tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) về đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, đề nghị Liên hợp quốc hỗ trợ tích cực trong quá trình xây dựng Quan hệ Đối tác Chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP).

Về phần mình, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonió Guterres bày tỏ những tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam, ấn tượng trước những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam và đánh giá cao những đóng góp tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam trong thời gian qua đối với công việc chung của Liên hợp quốc.

Tổng Thư ký khẳng định Liên hợp quốc sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các ưu tiên phát triển của Việt Nam theo hướng xanh, bền vững, chuyển đổi công bằng, nhất là về khả năng tiếp cận tài chính; đồng thời kỳ vọng Việt Nam phát huy mạnh mẽ vai trò hơn nữa, đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề toàn cầu.

Cùng ngày, tại cuộc gặp Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc khoá 77 Csaba Korosi, Phó Thủ tướng đánh giá cao lựa chọn chủ đề khoá họp và các ưu tiên của ông Korosi, đồng thời khẳng định Việt Nam, với tư cách Phó Chủ tịch Đại hội đồng, sẽ hỗ trợ tích cực và đóng góp cho thành công của khoá họp.

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Csaba Korosi khẳng định Liên hợp quốc trân trọng những đóng góp của Việt Nam, cảm ơn vai trò tích cực của Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), cho rằng Việt Nam là hình mẫu của tăng trưởng kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường.

Chủ tịch Đại hội đồng cũng chia sẻ ưu tiên về quản lý nguồn nước và mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này; cho rằng cần thúc đẩy các biện pháp ngăn ngừa khủng hoảng nước, xây dựng hệ thống thông tin dữ liệu về nước ở cấp độ khu vực và toàn cầu; gắn kết các chính sách quốc gia về nước và biến đổi khí hậu; mong muốn Việt Nam sẽ tích cực tham gia, chia sẻ kinh nghiệm tại Hội nghị Liên hợp quốc về Nước trong tháng 3/2023.

Đáp lại, Phó Thủ tướng bày tỏ ủng hộ các sáng kiến, đề xuất của Chủ tịch Đại hội đồng; chia sẻ quan tâm đặc biệt trong quản lý nguồn nước, cho biết Việt Nam coi nước là vấn đề an ninh quan trọng do phải chịu nhiều tác động của hạn hán, lũ lụt, nước biển dâng và việc phát triển, khai thác quá mức nguồn nước; khẳng định Việt Nam luôn xác định không hy sinh môi trường để đổi lấy tăng trưởng kinh tế đơn thuần mà cần có sự cân bằng giữa việc phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường./.

Việt Nam chia sẻ tầm quan trọng của thúc đẩy văn hóa hòa bình tại LHQ Việt Nam chia sẻ tầm quan trọng của thúc đẩy văn hóa hòa bình tại LHQ
Đại sứ Đặng Hoàng Giang cho rằng cộng đồng quốc tế cần tập trung và ủng hộ các nỗ lực xây dựng và duy trì hòa bình, đồng thời tôn trọng trách nhiệm, tính độc lập và tính làm chủ của các quốc gia.
Bang Tasmania của Australia ưu tiên đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam Bang Tasmania của Australia ưu tiên đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam
Theo lời mời của Thủ hiến Jeremy Rockliff, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành thăm chính thức Tasmania từ ngày 15-16/9 nhằm tìm hiểu, tăng cường kết nối và mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực cùng quan tâm.
Theo TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thêm hai sĩ quan nhận quyết định làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại phái bộ UNISFA, khu vực Abyei

Thêm hai sĩ quan nhận quyết định làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại phái bộ UNISFA, khu vực Abyei

Sáng 26/7, Bộ Quốc phòng tổ chức trao Quyết định của Chủ tịch nước và Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho hai sĩ quan làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại phái bộ UNISFA, khu vực Abyei.
Tốc độ phát triển thương mại điện tử của Việt Nam nhanh nhất Đông Nam Á

Tốc độ phát triển thương mại điện tử của Việt Nam nhanh nhất Đông Nam Á

Báo cáo thương mại điện tử Đông Nam Á của tổ chức OpenGov Asia công bố gần đây cho biết Việt Nam và Thái Lan đã nổi lên là 2 thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Báo cáo nêu bật việc Việt Nam vượt qua Philippines để trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba trong khu vực.
Du khách quốc tế "yêu" Việt Nam vì nơi đây an toàn, thân thiện

Du khách quốc tế "yêu" Việt Nam vì nơi đây an toàn, thân thiện

Việt Nam được nhiều trang web, tổ chức du lịch bình chọn là điểm đến hàng đầu du lịch trong năm 2024. Đáng chú ý, Tripadvisor - trang web du lịch lớn nhất thế giới đánh giá Việt Nam là điểm đến thân thiện, an toàn với nhiều địa điểm hàng đầu thế giới.

Các tin bài khác

Tình yêu đặc biệt dành cho Việt Nam của nữ tác giả người Nga

Tình yêu đặc biệt dành cho Việt Nam của nữ tác giả người Nga

Nhà Việt Nam học người Nga Daria Mishukova chia sẻ, khi mới bước vào nghiên cứu gần 30 năm trước, chị không dám mơ ước có thể viết nhiều sách về Việt Nam. Thế nhưng, đến nay, hàng chục đầu sách, hàng trăm bài viết, bài phỏng vấn về Việt Nam của tác giả Daria Mishukova đã được xuất bản, bằng cả tiếng Nga và tiếng Việt, thu hút sự quan tâm của giới nghiên cứu và độc giả hai nước. Daria nói, sách của chị hướng đến những bạn đọc mà trong tim họ có vị trí đặc biệt dành cho Việt Nam.
KOICA cải thiện thu nhập bền vững và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại 20 xã tại Quảng Bình

KOICA cải thiện thu nhập bền vững và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại 20 xã tại Quảng Bình

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình và KOICA tại Việt Nam đã ký Bản ghi nhớ về Dự án Cải thiện thu nhập bền vững và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vì cộng đồng nông thôn hòa bình tỉnh Quảng Bình (Dự án) với tổng mức đầu tư 15,09 triệu USD, trong đó ODA viện trợ không hoàn lại của Hàn Quốc là 10 triệu USD.
Những người bạn từ phương xa

Những người bạn từ phương xa

Với nhiều tổ chức nước ngoài đang hoạt động tại Đà Nẵng trong công tác an sinh - xã hội, Đà Nẵng như quê hương thứ hai. Không còn khoảng cách ngôn ngữ, địa lý hay văn hóa, sự hiện diện của những “ông Tây bà Tây” đầy nhiệt huyết ở thành phố biển đã góp thêm cho cộng đồng xã hội những mảng màu tích cực.
Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM Kho Ngee Seng Roy: luôn nỗ lực đóng góp cho quan hệ nhân dân Việt Nam - Singapore

Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM Kho Ngee Seng Roy: luôn nỗ lực đóng góp cho quan hệ nhân dân Việt Nam - Singapore

Ngày 4/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM đã tổ chức trao kỷ niệm chương Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM. Kỷ niệm chương là phần thưởng cao quý của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp của ông Kho Ngee Seng Roy trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Singapore với nhân dân Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Đọc nhiều

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong 2 ngày 25 và 26/7/2024, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đã tổ chức Lễ viếng và ghi Sổ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang.
"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

Không chỉ người dân Việt Nam, nhiều công dân nước ngoài cũng đã đến nói lời tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giáp sát hành trình sẽ bị thu hồi

Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giáp sát hành trình sẽ bị thu hồi

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu cơ quan chức năng làm việc với các chủ tàu cá về việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, trường hợp chủ tàu không đồng ý thì tạm thời thu hồi giấy phép khai thác thủy sản nhằm ngăn chặn khai thác IUU.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Một loạt các chính sách liên quan đến kinh tế gồm các Luật Đất đai; Luật Nhà ở; Luật Kinh doanh bất động sản; cùng nhiều Thông tư của của các bộ, ngành sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2024.
Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor đánh giá Hà Nội trong top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới nhất, với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, cuốn hút.
Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để đảm bảo an ninh, an toàn Lễ Quốc tang trong 2 ngày (25 và 26/7), Công an Hà Nội đề nghị người dân quét mã QR Thẻ căn cước/căn cước công dân khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Ngày 25/7, thời tiết mưa dông đã giảm ở Bắc Bộ, ban ngày trời nắng gián đoạn, có lúc mưa rào. Trung Bộ nắng, còn Nam Bộ mưa tập trung về chiều tối.
Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 06 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 109,4 độ Kinh Đông, trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc).
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (21/7), áp thấp nhiệt đới trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 năm 2024.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động