Trang chủ Quốc tế
09:11 | 01/05/2020 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời kêu gọi đến người dân Nga trong tình hình đại dịch coronavirus

aa
Trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến khó lường, mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời kêu gọi đến người dân Nga trong tình hình đại dịch coronavirus tại nước này tiếp tục căng thẳng. Tạp chí Thời Đại xin được giới thiệu tới bạn đọc toàn văn lời kêu gọi này.
tong thong nga vladimir putin gui loi keu goi den nguoi dan nga trong tinh hinh dai dich coronavirus RIA Novosti - Hãng thông tấn Nga: Việt Nam đã chặn đứng đại dịch COVID-19

Ngày 29/4, RIA Novosti một trong những hãng thông tấn lớn nhất và lâu đời nhất của Liên bang Nga- đăng bài viết đánh giá ...

tong thong nga vladimir putin gui loi keu goi den nguoi dan nga trong tinh hinh dai dich coronavirus Cộng đồng người Việt ở Irkutsk tặng 4.000 khẩu trang cho chiến dịch tình nguyện của Nga

Mới đây, cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Irkutsk đã tặng 4.000 khẩu trang vải sử dụng nhiều lần cho văn phòng điều ...

Đối với mỗi chúng ta, điều quý giá nhất- đó là cuộc sống, sức khỏe của những người thân yêu, sự an toàn của cha mẹ và con cái. Giờ đây chúng ta đang cảm nhận điều đó đặc biệt mạnh mẽ, chúng ta lo lắng cho gia đình của mình, cho bạn bè, chúng ta cố gắng bảo vệ họ khỏi mối đe dọa tàn bạo.

tong thong nga vladimir putin gui loi keu goi den nguoi dan nga trong tinh hinh dai dich coronavirus
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đồng thời, có vẻ như đối với ai đó dường như không có gì khủng khiếp đang xảy ra. Nhiều người không nhìn thấy mối đe dọa, đơn giản là không cảm nhận được nó. Bởi ngay cả ở Moskva, nơi có số lượng người nhiễm bệnh nhiều nhất -48 nghìn người, cũng chỉ chiếm 0,4% số dân thủ đô. Nhưng, thứ nhất, đây là cuộc sống, là sức khỏe của những con người cụ thể và họ không phải là ít. Và, thứ hai, mối nguy hiểm căn bệnh tiếp tục lây nhiễm và lan rộng hơn vẫn chưa qua đi. Mối nguy hiểm này còn rất lớn.

Trong số những người thân, đồng nghiệp của chúng ta, những người mà chúng ta biết rõ họ, ngày càng có nhiều người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi căn bệnh này, có người bị nhiễm bệnh, có người thì phải nhập viện với các biến chứng. Các bạn thân mến, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến tất cả những ai đã chịu đau khổ, những người trải qua sự mất mát không thể bù đắp được của những người thân yêu của mình.Tôi hiểu điều này khó khăn như thế nào: cay đắng của mất mát, và gánh nặng của mệt mỏi, lo âu, tương lai bất định. Điều này, tất nhiên, sẽ làm kiệt sức, và làm suy yếu tâm lý con người. Những vấn đề vật chất, tài chính, sinh hoạt càng chồng chất. Và mỗi chúng ta chỉ muốn được thở phào nhẹ nhõm và nói: mọi thứ cuối cùng cũng đã kết thúc, tất cả đã ở lại phía sau.

Hơn nữa, bên ngoài cửa sổ là mùa xuân, những ngày nắng ấm áp không chỉ đang đến miền nam nước Nga mà còn đến cả vùng Urals, Siberia và Viễn Đông. Nhiều người đã lên kế hoạch tổ chức ngày nghỉ tháng Năm của mình tại những nơi có thể, ở nhà vườn, những khu nghỉ ngoại ô. Và tất nhiên, đây là những gì cần phải được thực hiện.

Nhưng tôi đề nghị các bạn, các bạn thân mến, tôi tha thiết đề nghị các bạn thể hiện trách nhiệm và sự thận trọng tối đa, hãy kiềm chế - dù bạn muốn nó đến mức nào - từ việc đi làm khách, đến hàng xóm, từ các cuộc tụ họp thành các nhóm lớn, từ các chuyến đi không cần thiết và không bắt buộc. Tất cả chúng ta không được phép thất bại trong cuộc chiến chống lại coronavirus. Ở đây, những ngày tháng Năm sắp tới đóng vai trò quyết định. Chính để ngăn chặn sự cố như vậy mà chúng tôi kéo dài thời gian những ngày không làm việc và các biện pháp hạn chế ở các địa phương cho đến ngày 11/5.

Tuân thủ các yêu cầu an toàn, chế độ tự cách ly, chúng ta sẽ kỷ niệm ngày lễ thiêng liêng của mình - Ngày Chiến thắng. Mặc cho tất cả mọi điều, chúng ta sẽ cùng nhau, cả nước sẽ làm điều đó. Ngày này, sức mạnh tinh thần của nó- mãi mãi trong trái tim của chúng ta. Ngày 9/5 trên bầu trời nước Nga, trong cuộc trình diễn, tôn vinh những người anh hùng, sẽ có những thiết bị hàng không, máy bay chiến đấu và trực thăng hiện đại. Và vào buổi tối ở trung tâm thành phố chắc chắn sẽ có màn bắn pháo hoa truyền thống.

tong thong nga vladimir putin gui loi keu goi den nguoi dan nga trong tinh hinh dai dich coronavirus
Tổng thống Putin đi thăm bệnh viện ở ngoại ô Moscow ngày 24.3 (Ảnh: REUTERS)

Chúng ta tưởng nhớ những người lính của chúng ta trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, những người không còn ở bên chúng ta nữa. Và tất nhiên, chúc mừng các cựu chiến binh của chúng ta. Ngay cả khi chúng ta không thể ôm hôn họ, chúng ta sẽ tìm ra cách để nói với họ những lời ấm áp nhất.

Cùng với các con và cháu của chúng ta, chúng ta sẽ xem các album ảnh cũ của gia đình, kể cho chúng nghe những gì đã từng nghe về cuộc chiến, về các sự kiện của cuộc chiến từ cha mẹ chúng ta, từ ông bà, chúng ta hát "Ngày chiến thắng", "Kachiusa","Zemlianka", những bài hát mà chúng ta yêu và đã thuộc lòng.

Và tất cả những gì mà chúng ta đã dự định cho lễ kỷ niệm 75 năm Chiến thắng vĩ đại chắc chắn sẽ diễn ra. Chúng ta sẽ tổ chức cuộc diễu hành chính trên Quảng trường Đỏ và cuộc diễu hành của "Trung đoàn bất tử". Chúng ta sẽ kỷ niệm ngày Chiến thắng một cách xứng đáng, khi chúng ta tin chắc chắn rằng tình hình đã tuyệt đối an toàn. Và, trước hết, quan trọng nhất là sự an toàn cho các cựu chiến binh của chúng ta.

Các bạn thân mến!

Có lẽ, lần đầu tiên sau chiến tranh, cả thế giới trải qua những thử thách khó khăn như vậy. Tất nhiên, không thể so sánh với những thử thách trong chiến tranh. Và cảm ơn Chúa vì điều đó! Nhưng chúng ta phải hiểu rõ: hôm nay chúng ta đang ở trong tình trạng đấu tranh với kẻ thù. Và chúng ta không được phép hạ thấp mối nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe, hạnh phúc của con người. Bởi chúng ta thấy những hậu quả nghiêm trọng của sự lây lan coronavirus trên toàn thế giới, chúng ta đang làm mọi cách để ngăn chặn nó.

Các nhân viên y tế của chúng ta đang phải chịu những đòn tấn công chính của dịch bệnh. Mỗi ngày họ đã phải mạo hiểm với cuộc sống của chính mình để cứu người khác, họ kêu gọi tất cả chúng ta phải thận trọng, nhằm thực hiện các yêu cầu tự cách ly. Họ đang ở trên mặt trận y tế thực sự. Họ chiến đấu cho tất cả chúng ta. Và lời nói của họ có trọng lượng đặc biệt để nhận thức nhu cầu cấp thiết của những hạn chế được đưa ra.

Vâng, bất kỳ sự cấm đoán nào, thậm chí dù là hợp lý, nhưng vi phạm trình tự cuộc sống, tất nhiên, gây phiền nhiễu, thậm chí là tức giận. Nhưng thật khó có thể đồng ý khi sự giận dữ đó biến thành việc xem thường người khác, thói ích kỷ, dùng những từ đao to búa lớn về sự xâm phạm quyền tự do cá nhân, quyền hiến pháp.

Và do đó, tôi muốn nói lại về những gì là cơ sở của các quyết định của tôi.Giá trị không phủ nhận của nền văn minh hiện đại dĩ nhiên là sự tự do. Quyền tự do của mọi công dân. Nhưng cuộc sống của mỗi người là duy nhất, là giá trị tuyệt đối được thượng đế trao cho chúng ta. Và chúng ta có nghĩa vụ phải bảo vệ nó, để con người được vui sướng, yêu thương, nuôi nấng trẻ em, và đơn giản là được sống.

Tôi cũng nhắc lại công thức nổi tiếng: tự do của mỗi người bị giới hạn bởi tự do của người khác. Trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh, công thức này - là phù hợp hơn cả. Nếu ai đó coi thái độ ứng xử khác, nghĩa là tự do cá nhân, không giới hạn của mình vượt lên trên lợi ích và quyền tự do của người khác, thì hiện nay người đó đang đe dọa cuộc sống của người khác. Và trong trường hợp này, tự do biến thành vô trách nhiệm, ích kỷ và, theo một nghĩa nào đó, là bạo lực đối với người khác, có thể dẫn đến những tai họa không nhỏ.

Và tôi muốn nói một điều nữa - hiện nay chúng ta đang đối mặt với sự lựa chọn đạo đức và lối sống. Trên toàn thế giới nói chung, và đôi khi ngay cả ở đây, ở nước Nga, có những suy nghĩ rằng trước hết cần nghĩ về nền kinh tế, về phúc lợi vật chất. Và điều này, tất nhiên, rất quan trọng.

Nhưng từ điều này thực chất họ đề xuất điều gì? Trên thực tế, đề xuất là cứ đi về phía trước, bước qua mọi thứ và tất cả mọi người, không cần để ý đến bất cứ ai và bất cứ điều gì, trên thực tế, là không tính đến các rủi ro liên quan đến dịch bệnh, và đơn giản là càng sớm càng tốt để dỡ bỏ tất cả các hạn chế. Và nếu ai đó có thể đã nhiễm bệnh - thì, họ nói, hãy cứ để anh ta bị bệnh, bị tàn tật hoặc thậm chí chết, đó là số phận của anh ta. Nói một cách dễ hiểu, đề xuất được đưa ra là luật chọn lọc tự nhiên, nơi mỗi người đều sống chỉ vì mình.

Từ lịch sử và văn học thế giới, chúng ta biết rằng vào thời nguyên thủy, người già, trẻ em ốm yếu, người yếu đuối đơn giản là bị bỏ rơi vì sự sống còn của toàn bộ bộ lạc. Có lẽ, khi đó đơn giản là không có lối thoát nào khác. Nhưng chúng ta đang sống trong thế kỷ 21. Và tôi sẽ nói thẳng rằng: những kẻ bây giờ đề nghị hy sinh con người, bỏ mặc số phận con người, trên thực tế là lời kêu gọi quay trở lại với sự man rợ và vô nhân đạo.

Người ta nói rằng ở xã hội Sparta cổ đại, những đứa trẻ ốm yếu, què quặt đã bị ném từ vách đá Taygetus. Đúng là ngày nay, các nhà sử học, nhà khảo cổ tin rằng đây chỉ là một truyền thuyết, một huyền thoại. Nhưng chúng ta biết rằng xã hội của Sparta, thực sự, được xây dựng theo những trật tự hà khắc. Tuy nhiên, điều này không giúp được Sparta. Và cuối cùng, Sparta mất đi chủ quyền quốc gia của mình. Có thể nói rằng câu chuyện là một lời răn dạy với chúng ta.

Chúng ta hãy nhớ lại chỉ một đoạn rất ngắn, tất cả chỉ vài trang, nhưng xuyên thấu trái tim, cảm động đến rơi nước mắt câu chuyện "Quy luật cuộc sống" của Jack London. Trong truyện kể rằng một bộ lạc đã bỏ rơi người già của mình, những người đã trở thành một gánh nặng. Những đứa trẻ cho họ một ít thức ăn và bỏ đi, để lại cha mẹ mình cho thú dữ ăn thịt, để họ chết. Và người cha già, khi bị bỏ lại một mình bên đống lửa, cho đến giờ phút cuối cùng đã tin và hy vọng rằng những đứa con của mình sẽ trở về với ông. Các bạn có thể tưởng tượng trong khoảnh khắc những gì có thể làm với cha mẹ chúng ta, với ông bà của chúng ta, như trong câu chuyện này không? Tôi sẽ không bao giờ tin điều đó. Đó không phải là gen di truyền của chúng ta.

Bởi vì chúng ta đã học được từ tổ tiên của chúng ta theo một cách hoàn toàn khác. Nước Nga đã trải qua ngàn năm với các giá trị tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, đoàn kết. Và ngày nay đó là trụ cột chính của quốc gia chúng ta. Chúng ta nhận được những giá trị đó cùng với Chính thống giáo. Những giá trị này cũng là nền tảng của các tôn giáo khác của các dân tộc Nga - Hồi giáo, Phật giáo, Do Thái giáo. Triết lý về tình yêu dành cho con người đã giúp chúng ta tồn tại trong nhiều thế kỷ. Và hôm nay số phận của người thân chúng ta, số phận của những người khác, phụ thuộc vào trách nhiệm của chúng tôi và các bạn.

Tôi nhắc lại một lần nữa: đối với chúng ta hiện nay, điều chính là con người, cuộc sống của họ. Đối với nhân dân ta sự lựa chọn khác là không thể chấp nhận. Tôi biết chắc chắn rằng tuyệt đại đa số các bạn đang suy nghĩ và hành động theo lương tâm.

Gìn giữ, bảo vệ con người. Và mọi thứ còn lại sẽ đến. Chúng ta nhất định sẽ khắc phục và bù đắp được những gì đã mất, chúng ta sẽ vượt qua đại dịch coronavirus này với một trái tim thanh thản, chúng ta sẽ cùng nhau thúc đẩy nền kinh tế, củng cố sự thịnh vượng, chắc chắn chúng ta sẽ hỗ trợ những người mất việc làm, những người đang gặp khó khăn, chúng ta sẽ kề vai sát cánh cùng các doanh nghiệp bị thiệt hại, giúp họ duy trì việc làm và lại đứng vững trên đôi chân của mình. Các biện pháp hỗ trợ nhà nước như vậy sẽ liên tục được bổ sung và mở rộng.

Và bây giờ, mỗi thành công của chúng ta dù nhỏ bé nhưng vẫn là những thành công thực sự, đặc biệt là mỗi cuộc đời được cứu sẽ củng cố hy vọng, niềm tin vào chiến thắng trước dịch bệnh. Chúng ta sẽ đẩy lùi dịch bệnh. Cuộc sống chắc chắn sẽ tốt hơn. Và chúng ta hoàn toàn đủ khả năng để thực hiện điều này càng sớm càng tốt, để chúng ta không chỉ vượt qua các thử thách và khó khăn hiện tại, mà còn tạo ra các điều kiện vững chắc cho sự phát triển trong tương lai.

tong thong nga vladimir putin gui loi keu goi den nguoi dan nga trong tinh hinh dai dich coronavirus Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Khánh Hoà hỗ trợ 10 triệu đồng cho người Nga bị kẹt do dịch COVID-19

Mới đây, ông Lý Bá Lin, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Khánh Hòa và bà Nguyễn Thị Thu Thanh, Chủ tịch ...

tong thong nga vladimir putin gui loi keu goi den nguoi dan nga trong tinh hinh dai dich coronavirus Nga duyệt binh bất chấp dịch bệnh, Tổng thống Mỹ cảnh báo về "cơn ác mộng" trong tuần tới

Bất chấp những quan ngại về nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19, Nga sẽ tiếp tục tổ chức duyệt binh kỷ niệm 75 năm ...

tong thong nga vladimir putin gui loi keu goi den nguoi dan nga trong tinh hinh dai dich coronavirus Báo Nga coi Việt Nam là hình mẫu về kiềm chế hiệu quả đại dịch COVID-19

Bài viết được đăng tải trên trang mạng zen.yandex.ru của Nga đã đánh giá Việt Nam là "hình mẫu" về cách thức kiềm chế đại dịch ...

BBT
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Ảnh người phụ nữ Gaza ôm thi thể cháu đoạt giải Ảnh Báo chí Thế giới

Ảnh người phụ nữ Gaza ôm thi thể cháu đoạt giải Ảnh Báo chí Thế giới

Bức ảnh cô Inas Abu Maamar ôm thi thể cháu gái thiệt mạng ở Gaza đã giành giải Ảnh Báo chí Thế giới 2024. Ảnh do nhiếp ảnh gia Mohammed Salem của hãng thông tấn Reuters chụp.
Liên minh châu Âu chi 3,7 tỷ USD bảo vệ đại dương

Liên minh châu Âu chi 3,7 tỷ USD bảo vệ đại dương

Liên minh châu Âu (EU) sẽ chi 3,7 tỷ USD để bảo vệ đại dương, thúc đẩy tính bền vững, quá trình chuyển đổi xanh thông qua một loạt sáng kiến trong năm nay.
Thủ tướng Thái Lan bắn súng nước trong lễ hội Songkran

Thủ tướng Thái Lan bắn súng nước trong lễ hội Songkran

Dự lễ hội té nước Songkran ở thị trấn Hua Hin, tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cầm súng phun nước cùng người dân và du khách hòa mình vào không khí lễ hội.
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên sử dụng vaccine viêm màng não mới

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên sử dụng vaccine viêm màng não mới

Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa vào sử dụng Men5CV, một loại vaccine mới ngừa viêm màng não.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động