Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh livestream quảng bá sản phẩm Việt
Đây là sự kiện nhằm quảng bá trực tuyến các sản phẩm đặc sắc của Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng tại Trung Quốc và Đông Nam Á như Lazada, Tiktok, Taobao...
Tổng lãnh sự Đỗ Nam Trung lên sóng giới thiệu, quảng bá những sản phẩm nổi bật của Việt Nam. Ảnh: Baoquocte |
Tổng lãnh sự Đỗ Nam Trung khẳng định, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra, đặc biệt trong bối cảnh chịu nhiều sự tác động của dịch COVID-19 đến kinh tế-xã hội đã giúp thương mại điện tử của thế giới cũng như Việt Nam ngày càng phát triển, nhanh chóng trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được doanh nghiệp, người dân biết đến trong những năm gần đây.
Sự đa dạng về mô hình hoạt động, đối tượng tham gia, quy trình hoạt động và chuỗi cung ứng hàng hóa, với sự hỗ trợ của hạ tầng Internet và ứng dụng công nghệ hiện đại đã đưa thương mại điện tử thành trụ cột quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế số của Việt Nam.
Theo tính toán của các tập đoàn lớn thế giới, nhiều khả năng quy mô của nền kinh tế số tại Việt Nam sẽ vượt ngưỡng 52 tỷ USD, giữ vị trí thứ 3 trong khu vực ASEAN vào năm 2025.
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác cấp chính phủ về thương mại điện tử giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc và các cơ quan, doanh nghiệp hai nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động quảng bá sản phẩm thông qua các nền tảng trực tuyến, coi đây là một kênh hữu hiệu trong giao thương giữa hai nước.
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh livestream quảng bá sản phẩm Việt |
Tại buổi live stream và trả lời phỏng vấn sau hoạt động, Tổng lãnh sự Đỗ Nam Trung đã lên sóng giới thiệu những nét đặc sắc về văn hóa, con người Việt Nam; quảng bá những sản phẩm nổi bật của Việt Nam phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc như bánh quy sầu riêng, bánh dừa, cà phê, sữa tươi nguyên chất, sữa chua phong vị Việt...
Việt Nam và Trung Quốc chia sẻ nhiều giá trị chung về văn hóa và ẩm thực, song ẩm thực Việt Nam đồng thời mang những nét đặc sắc riêng, thu hút nhiều du khách, người tiêu dùng các nước, trong đó có Trung Quốc khám phá, trải nghiệm.