Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
09:15 | 29/07/2021 GMT+7

Tổng đài 1002 hỗ trợ thông tin hơn 217.700 cuộc gọi của người dân khó khăn vì dịch bệnh COVID-19

aa
Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng chống COVID-19 tại TPHCM qua Cổng thông tin 1022 sau 1 tuần hoạt động đã tiếp nhận, hỗ trợ được tổng cộng hơn 217.700 cuộc gọi của người dân.
Cần Thơ đề nghị miễn, giảm tiền điện, nước cho đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19 Cần Thơ đề nghị miễn, giảm tiền điện, nước cho đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19
Ngày 28/7, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ có văn gửi Công ty Điện lực thành phố Cần Thơ; Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn; các Công ty Cổ phần cấp nước: Cần Thơ 2, Cái Răng, Trà Nóc - Ô Môn, Thốt Nốt và Công ty Cổ phần cấp thoát nước Cần Thơ đề nghị hỗ trợ miễn, giảm tiền điện, nước sinh hoạt cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
ĐSQ Việt Nam tại Đức kêu gọi bà con hỗ trợ trang thiết bị giúp quê hương vượt qua dịch bệnh COVID-19 ĐSQ Việt Nam tại Đức kêu gọi bà con hỗ trợ trang thiết bị giúp quê hương vượt qua dịch bệnh COVID-19
Vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức đã có thư gửi đến cộng đồng người Việt Nam tại Đức nhằm kêu gọi bà con chung tay, góp sức ủng hộ quê nhà phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 28/7, trong họp báo thông tin về tình hình dịch COVID-19 Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM - cho biết, tổng đài 1022 - nhánh số 2 là kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 hoạt động từ 18h ngày 22/7.

Tổng đài 1002 hỗ trợ thông tin hơn 217.700 cuộc gọi của người dân khó khăn vì dịch bệnh COVID-19
Các tổng đài viên đã tiếp nhận và chuyển hơn 12.100 cuộc; trong đó các sở ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện đã tiếp nhận và xử lý 70,20% số lượng tin, cuộc gọi của người dân.

Mỗi ngày, tổng đài hoạt động 3 ca 4 kíp, mỗi ca có 20-30 tổng đài viên. Như vậy, mỗi ngày có 120 tổng đài viên trực tổng đài 24/24 giờ.

Bên cạnh đó, tham gia tư vấn tự nguyện qua kênh là đội ngũ các giáo sư, bác sĩ giàu kinh nghiệm đến từ Hội Y học TPHCM, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, chuyên gia về dịch tễ học của các bệnh viện… Hiện có 32 chuyên gia tham gia tư vấn cho người dân tại kênh này.

Tuy nhiên, do số lượng cuộc gọi của người dân gọi đến trong cùng một thời điểm quá lớn nên không thể đáp ứng được. Có thực tế, có một số cuộc gọi của người dân gọi đến nhưng không được tổng đài viên tiếp nhận.

Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông tìm cách nâng cấp ứng dụng công nghệ để tiếp nhận cuộc gọi được nhiều hơn. Bên cạnh đó, tăng lực lượng tổng đài viên, giới thiệu thêm đường dây nóng của các sở ngành, quận, huyện để người dân gọi trực tiếp, nhận sự hỗ trợ trực tiếp của các đơn vị.

Dự kiến vài ngày tới, sở cũng sẽ đưa vào triển khai callbot có ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dự kiến sẽ tiếp nhận thêm 3.600 cuộc gọi/giờ, góp phần giải tỏa và đáp ứng được nhu cầu của người dân khi gọi đến.

Nhằm hỗ trợ cho người dân trong thời gian TPHCM triển khai các biện pháp tăng cường phòng chống dịch COVID-19, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cũng đã đề nghị và được các doanh nghiệp viễn thông di động VNPT Vinaphone, Mobifone và Viettel hưởng ứng việc không tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn TPHCM. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 28/7.

Những ngày gần đây, số bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM xuất viện liên tục tăng, trung bình từ 1.000 - 2.000 bệnh nhân, có ngày hơn 4.000 ca được xuất viện. Sáng 29.7, Bộ Y tế thông báo TP.HCM phát hiện 1.715 ca nhiễm COVID-19 mới.

Thông tin tại họp báo, ông Phan Văn Mãi – Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TPHCM đã trả lời báo chí về kịch bản thực hiện Chỉ thị 16 sau ngày 1/8. Theo ông Mãi, thời gian qua, TPHCM đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia, tuy nhiên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 của thành phố sẽ tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp theo tinh thần Chỉ thị 12 của Thành uỷ và văn bản hướng dẫn của UBND thành phố. Sau ngày 1/8, thành phố sẽ có những đánh giá ban đầu, để đưa ra các chủ trương, biện pháp sắp tới. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, sau ngày 1/8, TPHCM sẽ cần thêm thời gian để tiếp tục thực hiện các biện pháp này, có thể là 1-2 tuần nữa.

Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam kịp thời hỗ trợ 11,2 triệu lao động khó khăn do dịch COVID-19 Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam kịp thời hỗ trợ 11,2 triệu lao động khó khăn do dịch COVID-19
Bảo hiểm xã hội Việt Nam thực hiện các giải pháp giảm thời gian giải quyết hồ sơ; đơn giản hoá thủ tục; đa dạng hình thức nộp hồ sơ; tăng cường giao dịch điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin, làm thêm giờ nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
Tạo điều kiện tối đa để người dân và doanh nghiệp tiếp cận gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng Tạo điều kiện tối đa để người dân và doanh nghiệp tiếp cận gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng
Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đề nghị các tỉnh, thành, bộ ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ giải ngân, tạo điều kiện tối đa để người lao động và người sử dụng lao động tiếp cận gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ.
Mẫn Chi
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Nhân Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước tiếp tục rút kinh nghiệm từ đại dịch Covid-19, nỗ lực xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn. Bức tranh y tế toàn cầu thời gian qua ghi nhận những gam màu sáng với việc kiểm soát thành công một số dịch bệnh nguy hiểm.
WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa kêu gọi các nước trên thế giới tăng cường theo dõi và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh COVID-19.
Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, các cấp công đoàn đã chi hỗ trợ cho gần 82.000 đoàn viên, người lao động đủ điều kiện với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 114 tỷ đồng. Dự kiến sẽ có hơn 90.000 đoàn viên, người lao động tiếp tục được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ với tổng số tiền ước khoảng 145 tỷ đồng.

Các tin bài khác

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so với các quốc gia khác. Tuy nhiên, những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đa số ở cấp thấp nhất của chuỗi cung ứng trong nhiều ngành và gặp khó khăn trong việc đáp ứng yêu cầu mua sắm của các công ty lớn.
Việt Nam có nhiều bước tiến lớn trong giải quyết bất bình đẳng giới và thúc đẩy quyền của phụ nữ

Việt Nam có nhiều bước tiến lớn trong giải quyết bất bình đẳng giới và thúc đẩy quyền của phụ nữ

Trả lời phỏng vấn báo chí, bà Caroline Nyamayamombe, Trưởng đại diện UN Women Việt Nam cho biết, Việt Nam đã có nhiều bước tiến lớn trong những năm gần đây nhằm giải quyết bất bình đẳng giới và thúc đẩy quyền của phụ nữ trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm luật pháp, chính trị, giáo dục và việc làm.
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc được Bộ Ngoại giao Việt Nam công bố ngày 15/4/2024. Theo đó, báo cáo cung cấp tình hình cập nhật với những dẫn chứng, thông tin và số liệu cụ thể, qua đó khẳng định nỗ lực rất lớn của Việt Nam trong bảo đảm quyền con người.
166 trẻ em khó khăn vùng ven biển được hỗ trợ qua dự án “Thả lưới ước mơ”

166 trẻ em khó khăn vùng ven biển được hỗ trợ qua dự án “Thả lưới ước mơ”

Sáng 16/4, Lễ ký kết thỏa thuận dự án "Thả lưới ước mơ" được diễn ra tại Hà Nội. Dự án do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) hợp tác cùng Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam nhằm hỗ trợ cho trẻ em khó khăn là con ngư dân bám biển.

Đọc nhiều

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động