Tổng đài 1002 hỗ trợ thông tin hơn 217.700 cuộc gọi của người dân khó khăn vì dịch bệnh COVID-19

09:15 | 29/07/2021

Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng chống COVID-19 tại TPHCM qua Cổng thông tin 1022 sau 1 tuần hoạt động đã tiếp nhận, hỗ trợ được tổng cộng hơn 217.700 cuộc gọi của người dân.
Cần Thơ đề nghị miễn, giảm tiền điện, nước cho đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19 Cần Thơ đề nghị miễn, giảm tiền điện, nước cho đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19
Ngày 28/7, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ có văn gửi Công ty Điện lực thành phố Cần Thơ; Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn; các Công ty Cổ phần cấp nước: Cần Thơ 2, Cái Răng, Trà Nóc - Ô Môn, Thốt Nốt và Công ty Cổ phần cấp thoát nước Cần Thơ đề nghị hỗ trợ miễn, giảm tiền điện, nước sinh hoạt cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
ĐSQ Việt Nam tại Đức kêu gọi bà con hỗ trợ trang thiết bị giúp quê hương vượt qua dịch bệnh COVID-19 ĐSQ Việt Nam tại Đức kêu gọi bà con hỗ trợ trang thiết bị giúp quê hương vượt qua dịch bệnh COVID-19
Vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức đã có thư gửi đến cộng đồng người Việt Nam tại Đức nhằm kêu gọi bà con chung tay, góp sức ủng hộ quê nhà phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 28/7, trong họp báo thông tin về tình hình dịch COVID-19 Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM - cho biết, tổng đài 1022 - nhánh số 2 là kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 hoạt động từ 18h ngày 22/7.

Tổng đài 1002 hỗ trợ thông tin hơn 217.700 cuộc gọi của người dân khó khăn vì dịch bệnh COVID-19
Các tổng đài viên đã tiếp nhận và chuyển hơn 12.100 cuộc; trong đó các sở ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện đã tiếp nhận và xử lý 70,20% số lượng tin, cuộc gọi của người dân.

Mỗi ngày, tổng đài hoạt động 3 ca 4 kíp, mỗi ca có 20-30 tổng đài viên. Như vậy, mỗi ngày có 120 tổng đài viên trực tổng đài 24/24 giờ.

Bên cạnh đó, tham gia tư vấn tự nguyện qua kênh là đội ngũ các giáo sư, bác sĩ giàu kinh nghiệm đến từ Hội Y học TPHCM, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, chuyên gia về dịch tễ học của các bệnh viện… Hiện có 32 chuyên gia tham gia tư vấn cho người dân tại kênh này.

Tuy nhiên, do số lượng cuộc gọi của người dân gọi đến trong cùng một thời điểm quá lớn nên không thể đáp ứng được. Có thực tế, có một số cuộc gọi của người dân gọi đến nhưng không được tổng đài viên tiếp nhận.

Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông tìm cách nâng cấp ứng dụng công nghệ để tiếp nhận cuộc gọi được nhiều hơn. Bên cạnh đó, tăng lực lượng tổng đài viên, giới thiệu thêm đường dây nóng của các sở ngành, quận, huyện để người dân gọi trực tiếp, nhận sự hỗ trợ trực tiếp của các đơn vị.

Dự kiến vài ngày tới, sở cũng sẽ đưa vào triển khai callbot có ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dự kiến sẽ tiếp nhận thêm 3.600 cuộc gọi/giờ, góp phần giải tỏa và đáp ứng được nhu cầu của người dân khi gọi đến.

Nhằm hỗ trợ cho người dân trong thời gian TPHCM triển khai các biện pháp tăng cường phòng chống dịch COVID-19, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cũng đã đề nghị và được các doanh nghiệp viễn thông di động VNPT Vinaphone, Mobifone và Viettel hưởng ứng việc không tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn TPHCM. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 28/7.

Những ngày gần đây, số bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM xuất viện liên tục tăng, trung bình từ 1.000 - 2.000 bệnh nhân, có ngày hơn 4.000 ca được xuất viện. Sáng 29.7, Bộ Y tế thông báo TP.HCM phát hiện 1.715 ca nhiễm COVID-19 mới.

Thông tin tại họp báo, ông Phan Văn Mãi – Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TPHCM đã trả lời báo chí về kịch bản thực hiện Chỉ thị 16 sau ngày 1/8. Theo ông Mãi, thời gian qua, TPHCM đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia, tuy nhiên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 của thành phố sẽ tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp theo tinh thần Chỉ thị 12 của Thành uỷ và văn bản hướng dẫn của UBND thành phố. Sau ngày 1/8, thành phố sẽ có những đánh giá ban đầu, để đưa ra các chủ trương, biện pháp sắp tới. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, sau ngày 1/8, TPHCM sẽ cần thêm thời gian để tiếp tục thực hiện các biện pháp này, có thể là 1-2 tuần nữa.

Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam kịp thời hỗ trợ 11,2 triệu lao động khó khăn do dịch COVID-19 Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam kịp thời hỗ trợ 11,2 triệu lao động khó khăn do dịch COVID-19
Bảo hiểm xã hội Việt Nam thực hiện các giải pháp giảm thời gian giải quyết hồ sơ; đơn giản hoá thủ tục; đa dạng hình thức nộp hồ sơ; tăng cường giao dịch điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin, làm thêm giờ nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
Tạo điều kiện tối đa để người dân và doanh nghiệp tiếp cận gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng Tạo điều kiện tối đa để người dân và doanh nghiệp tiếp cận gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng
Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đề nghị các tỉnh, thành, bộ ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ giải ngân, tạo điều kiện tối đa để người lao động và người sử dụng lao động tiếp cận gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ.

Mẫn Chi

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/tong-dai-1002-ho-tro-thong-tin-hon-217700-cuoc-goi-cua-nguoi-dan-kho-khan-vi-dich-benh-covid-19-146186.html

In bài viết