Trang chủ Chính trị - Xã hội
14:17 | 08/06/2022 GMT+7

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm trực tuyến với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol

aa
Tại hội đàm trực tuyến, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định coi trọng quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm trực tuyến với Tổng thống Mozambique Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm trực tuyến với Tổng thống Mozambique
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Quốc hội Singapore Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Quốc hội Singapore

Sáng 8/6, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiến hành hội đàm cấp cao với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol bằng hình thức trực tuyến.

Trong bầu không khí thân mật và hữu nghị, lãnh đạo hai nước đánh giá cao tầm quan trọng của cuộc hội đàm cấp cao, nhất là vào dịp hai nước kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

tong bi thu nguyen phu trong hoi dam truc tuyen voi tong thong han quoc yoon suk-yeol hinh anh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm cấp cao với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol bằng hình thức trực tuyến

Tổng thống Yoon Suk-yeol chúc mừng những thành công toàn diện về phát triển, vai trò và vị thế quốc tế ngày càng cao của Việt Nam. Ngài Tổng thống chúc mừng Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã được tổ chức thắng lợi, Đại hội đã tín nhiệm bầu ông Nguyễn Phú Trọng tiếp tục là Tổng Bí thư của Đảng Cộng sản Việt Nam, bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam sẽ đạt được mục tiêu đề ra là trở thành nước phát triển vào năm 2045.

Tổng thống Yoon Suk-yeol bày tỏ vui mừng về sự phát triển vượt bậc của quan hệ hai nước, Hàn Quốc mong muốn tiếp tục là đối tác tin cậy trong giai đoạn phát triển mới của Việt Nam, đáp ứng tích cực đối với những phương hướng hợp tác mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trao đổi trong hội đàm và coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất trong chính sách của Hàn Quốc đối với khu vực.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Ngài Yoon Suk-yeol được bầu làm Tổng thống thứ 20 của Hàn Quốc, những thành tựu mà đất nước Hàn Quốc đã đạt được trong thời gian qua, hoan nghênh vai trò, những đóng góp tích cực của Hàn Quốc trong các khuôn khổ hợp tác tại khu vực và trên các diễn đàn quốc tế vì hòa bình, hợp tác, hữu nghị và phát triển.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định sự coi trọng đối với quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc và nhấn mạnh Việt Nam và Hàn Quốc là hai nước Đông Á, có nhiều liên hệ lịch sử, văn hóa, quan hệ nhân dân phát triển và hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua đã phát triển mạnh mẽ, toàn diện, thực chất.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của Hàn Quốc trong quá trình phát triển ở Việt Nam, trong đó có việc hợp tác phòng chống dịch Covid-19. Đây là những cơ sở quan trọng cho bước phát triển mới tốt đẹp hơn nữa giữa hai bên vì lợi ích chung của nhân dân hai nước, đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

tong bi thu nguyen phu trong hoi dam truc tuyen voi tong thong han quoc yoon suk-yeol hinh anh 2
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol

Hai nhà lãnh đạo nhất trí tăng cường sự tin cậy chính trị, tiếp xúc cấp cao và quan hệ trên các kênh Đảng, Chính phủ, Quốc hội và nhân dân giữa hai nước; phát huy vai trò trụ cột quan trọng của hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư; phát triển hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh; thúc đẩy hợp tác văn hóa, quan hệ giữa các địa phương, hợp tác lao động, quan tâm, hỗ trợ công dân hai nước đang sinh sống, học tập và làm việc tại mỗi nước; tích cực phối hợp tại các diễn đàn, cơ chế đa phương khu vực và quốc tế.

Hai nhà lãnh đạo cũng đã trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Việt Nam kiên trì đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại, là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế; luôn quan tâm và sẵn sàng đóng góp tích cực vào tiến trình hòa bình, phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, ủng hộ những nỗ lực nhằm duy trì hòa bình ở khu vực Đông Bắc Á.

tong bi thu nguyen phu trong hoi dam truc tuyen voi tong thong han quoc yoon suk-yeol hinh anh 3
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm cấp cao với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol

Về vấn đề Biển Đông, hai bên nhất trí về sự cần thiết của việc giữ gìn hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển, tôn trọng các quyền tự do hàng hải, hàng không, các quyền, lợi ích chính đáng của các quốc gia phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982.

Hai nhà lãnh đạo nhất trí cho rằng cuộc hội đàm đã đạt những kết quả thực chất, có ý nghĩa định hướng quan trọng, toàn diện, mở đầu cho một giai đoạn phát triển mới của quan hệ hai nước. Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng mời Ngài Tổng thống Yoon Suk-yeol sang thăm Việt Nam. Tổng thống Yoon Suk-yeol đã vui vẻ nhận lời và trân trọng mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm Hàn Quốc vào thời gian phù hợp./.

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 5 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 5 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Sau 6 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 10/5. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam
Chiều 25/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
Theo VOV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Việt Nam và Cuba hội đàm trực tuyến

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Việt Nam và Cuba hội đàm trực tuyến

Sáng 29/2, tại Trụ sở Ban Đối ngoại Trung ương, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã có cuộc hội đàm trực tuyến với Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Emilio Lozada Garcia.
Phát biểu của Tổng Bí thư tại buổi gặp mặt chúc Tết lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Phát biểu của Tổng Bí thư tại buổi gặp mặt chúc Tết lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Trong không khí cả nước chào đón năm Giáp Thìn -2024, mừng Đảng Cộng sản Việt Nam 94 tuổi (3/2/1930-3/2/2024), sáng 7/2 (tức ngày 28 tháng Chạp năm Quý Mão), tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt, chúc Tết các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

Các tin bài khác

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Tháng Thanh niên năm 2024, sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại cùng thanh niên với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.
Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Chiều 25/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Ngày 24/3, tại Luang Prabang, Bắc Lào đã diễn ra Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN lần thứ 31 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào. Đây là kỳ họp đầu tiên trong năm 2024 với sự tham dự của các Bộ trưởng, Trưởng đoàn phụ trách Cộng đồng Văn hoá - Xã hội 10 nước thành viên ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN. Đoàn đại biểu đến từ Timor Leste tham gia hội nghị với tư cách quan sát viên.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động