Trang chủ Bờ cõi biển đảo Cuộc sống vùng biên
15:54 | 27/10/2021 GMT+7

“Toàn quốc kháng dịch” nơi Biên cương

aa
75 năm trước, Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động toàn quốc kháng chiến (19/12/1946). Đó là quá trình đấu tranh đầy cam go, phức tạp, thể hiện bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam trước thử thách ngặt nghèo, mà biểu hiện cụ thể là những quyết sách đúng đắn, sáng tạo vừa linh hoạt, mềm dẻo, nhưng cũng rất kiên quyết. Phát huy tinh thần Toàn quốc kháng chiến hiện nay, cả nước nói chung, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) nói riêng đã và đang nỗ lực khắc phục khó khăn, thách thức; tiếp tục xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn chặt an ninh nhân dân vững mạnh bảo vệ độc lập, chủ quyền thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc…, cùng với toàn quân phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19.
“Lá chắn thép” nơi biên cương “Lá chắn thép” nơi biên cương
Bộ tứ kim cương sẽ phản đối âm mưu của Trung Quốc ở Biển Đông? Bộ tứ kim cương sẽ phản đối âm mưu của Trung Quốc ở Biển Đông?
Thắp sáng bản nhỏ nơi biên cương Thắp sáng bản nhỏ nơi biên cương

Dịp Tết Nguyên đán 2020, căn bệnh lạ - Covid-19 xuất hiện ở Trung Quốc rồi lây lan nhanh ra toàn cầu và trở thành đại dịch, khiến cả thế giới phải chao đảo. Ý thức sâu sắc về tính cấp bách, nguy hiểm của dịch bệnh đối với an ninh con người, an ninh cộng đồng và an ninh quốc gia, Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều công điện chỉ đạo và kêu gọi toàn dân đồng lòng, chung tay phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Cũng trong thời điểm lịch sử ấy, ngày 19-3-2020, Thường vụ Quân ủy Trung ương ban hành Chỉ thị số 260-CT/QUTW về tăng cường PCD Covid-19 trong Quân đội, đồng thời góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và cả hệ thống chính trị ngăn chặn, đẩy lùi, dập tắt dịch bệnh.

Nhận được “hiệu triệu” này, Đảng ủy BĐBP triệu tập ngay cuộc họp, đề xuất ý kiến chỉ đạo triển khai các biện pháp PCD trên toàn biên giới Việt Nam. Quản lý đường biên giới trên đất liền dài hơn 4.924 km, với trên 200 cửa khẩu và hàng trăm đường mòn, lối mở, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP nhận định, nếu không quản lý tốt người xuất nhập cảnh (XNC) thì nguy cơ lây lan dịch bệnh qua biên giới là rất cao. Điều đó đã đặt ra cho BĐBP trọng trách ngày càng nặng nề trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân trong “cuộc chiến” PCD trên tuyến đầu.

Hơn nữa, đây là “cuộc chiến” rất mới, chưa từng có trong tiền lệ, chắc hẳn sẽ gặp nhiều lúng túng bởi những tình huống chưa lường trước được. Cần phải cân nhắc, đắn đo mọi phương án, cách làm trước khi chỉ đạo của cấp ủy Đảng được ban hành. Nhưng, với tinh thần tiến công, đã là “chống giặc”, “BĐBP phải trở thành lực lượng quan trọng xung kích đi đầu trong PCD ở biên giới, cửa khẩu, góp phần ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập từ nước ngoài vào trong nước” – Trung tướng Đỗ Danh Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP khẳng định. Ngay sau đó, Đảng ủy BĐBP ban hành Nghị quyết số 979-NQ/ĐU ngày 23/3/2020 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ PCD Covid-19 trong BĐBP. Đây được xem là lệnh “tổng tiến công” đầu tiên của toàn lực lượng.

Chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP, các tỉnh, thành, đơn vị BĐBP trong cả nước đã khẩn trương đưa quân ra biên giới, thành lập các tổ, chốt, tiến hành kiểm tra kiểm soát 24/24 giờ. Ứng phó với từng cấp độ dịch Covid-19 và tình hình thực tế trên từng tuyến biên giới, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP linh hoạt điều chỉnh kế hoạch, phương án bảo vệ biên giới, kiểm soát XNC, điều động nhiều đợt cán bộ, chiến sĩ (CB,CS) tăng cường binh lực cho các địa bàn trọng điểm.

Trong “tháng 3 biên giới” năm 2020 – đúng vào dịp kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống BĐBP, gần 1.000 CB,CS và 8 chó nghiệp vụ, 48 tàu xuồng của các cơ quan, học viện, nhà trường, đơn vị tuyến biển đã tăng cường phối thuộc cho tuyến biên giới phía Bắc. Những người lính Biên phòng nhanh chóng “chiếm lĩnh trận địa”, trở thành lực lượng tiên phong trên tuyến đầu PCD.

Những ngày đầu dựng chốt tuy còn nhiều thiếu thốn, gian khổ, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhưng với bề dày truyền thống “Vì nước quên thân; trung thành với Đảng; tận tụy với dân”, BĐBP đã khắc phục mọi khó khăn, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới (QL, BVBG) vừa ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập qua biên giới vừa giữ được quan hệ tốt đẹp với các nước có chung biên giới.

Thời gian đầu, BĐBP dồn tổng lực cho biên giới phía Bắc - điểm nóng về XNC trái phép. Tiếp theo, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP tăng cường lực lượng cho BĐBP các tỉnh tuyến miền Trung, Tây Nguyên và Nam bộ để tăng dày chốt, tổ kiểm soát. Nhằm ngăn chặn XNC trái phép qua đường mòn, lối mở, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh đã chỉ đạo BĐBP các tỉnh, thành phố tuyến biên giới đất liền duy trì 100% quân số trực sẵn sàng chiến đấu, tăng cường tuần tra kiểm soát, chốt chặn trên toàn tuyến biên giới, kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu, cảng biển.

Xác định đây là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình nên Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP đã chỉ đạo kích hoạt đồng bộ các biện pháp PCD theo phương châm “4 tại chỗ”, tích cực chuẩn bị nhân lực, vật lực để đối phó với đại dịch. Trung tướng Đỗ Danh Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP khẳng định: “Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP xác định việc PCD bệnh Covid-19 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách nên đã kịp thời đề ra nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ với tinh thần "chống dịch như chống giặc", chuẩn bị từ sớm các kế hoạch, phương án PCD. Trong đó, yêu cầu chỉ huy các cơ quan, đơn vị nhanh chóng tổ chức quán triệt nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và hướng dẫn chỉ đạo của Cục Quân y, khuyến cáo của Bộ Y tế về việc PCD”.

Từ thực tiễn 91 năm phát triển và không ngừng lớn mạnh của Đảng ta cho thấy công tác giáo dục chính trị, tư tưởng có vị trí quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là một trong những phương thức lãnh đạo, nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của toàn Đảng. Làm tốt công tác tư tưởng là tiền đề thực hiện thắng lợi các nghị quyết, phương hướng đã đề ra. Kế thừa kinh nghiệm quý báu đó, cấp ủy Đảng các cấp trong toàn lực lượng BĐBP đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, kết luận, kế hoạch của Trung ương, Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP về PCD Covid-19. Qua đó làm cho tất cả cán bộ, đảng viên trong toàn lực lượng nắm vững quan điểm chỉ đạo, xác định PCD là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong thời điểm hiện nay, theo đúng tinh thần: “Chống dịch như chống giặc”, “Coi chống dịch là nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu”, “Phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng dập dịch triệt để, điều trị hiệu quả”, tất cả vì sức khỏe và hạnh phúc của Nhân dân.

“Chúng tôi đã đẩy mạnh giáo dục, tuyên truyền, nâng cao bản lĩnh chính trị, nhận thức, trách nhiệm, nhất là đối với CB, CS trực tiếp làm nhiệm vụ ở biên giới để họ hiểu rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh. Tất cả phải bình tĩnh, không hoang mang, dao động; khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, nguy hiểm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, với tinh thần “vì Nhân dân phục vụ”, “vì Nhân dân hy sinh”, “vì Nhân dân quên mình”. Qua đó, làm sâu sắc thêm bản chất truyền thống cách mạng của Quân đội, BĐBP và phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới” - Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP, Phó Bí thư Đảng ủy Cục Chính trị, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP nhấn mạnh.

Trên cơ sở đó, các cấp ủy Đảng trong BĐBP đã đề ra chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo; xây dựng kế hoạch, phương án thực hiện sát với diễn biến tình hình dịch, phù hợp chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Thường xuyên làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền, giáo dục, thông tin tình hình, định hướng tư tưởng, làm cho CB,CS hiểu rõ tính chất nguy hiểm, tác hại, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với kinh tế - xã hội của đất nước, sức khỏe của nhân dân nói chung và nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, công tác Biên phòng nói riêng.

Nhận thức sâu sắc trách nhiệm của người quân nhân trong chuộc chiến với “giặc” dịch nên CB,CS trong toàn lực lượng luôn xung kích, phát huy tinh thần “Quân đội ta là Quân đội Nhân dân, con đẻ của Nhân dân. Bảo vệ Nhân dân, đó là nhiệm vụ rất vẻ vang”. Mọi CB,CS Biên phòng trên cả nước đều nêu cao tinh thần dấn thân, sẵn sàng hy sinh, chấp nhận gian khổ, khắc phục mọi khó khăn để bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của Nhân dân trong phòng, chống đại dịch Covid-19. Như lời tâm tình của Thiếu úy Lầu A Nam (BĐBP Điện Biên) gửi đến cô con gái sắp chào đời của mình trong ngày anh lên đường ra biên giới: “Con gái yêu quý của ba. Ba là người lính Biên phòng, mang trên vai nhiệm vụ bảo vệ biên cương của Tổ quốc. Trong mùa dịch này, ba còn phải làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 nữa, ba không về được để cùng gia đình nhỏ chào đón con gái yêu”.

Với tinh thần “vì Nhân dân quên mình”, “vì Nhân dân phục vụ”, từ phòng chống các loại tội phạm, ngăn chặn XNC trái phép, đến phối hợp truy vết, xét nghiệm, tổ chức cách ly, hỗ trợ an sinh cho người dân gặp khó khăn, BĐBP đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, tích cực phối hợp cùng các lực lượng trong PCD, góp phần lan tỏa hình ảnh cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong lòng Nhân dân...

Từ những quyết sách đúng đắn của các cấp ủy Đảng, nối dài ý chí kiên định của người lính, tất cả nhận được lời biểu dương của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: “Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn là trụ cột của quốc gia, đặc biệt là khi đất nước lâm nguy thì vai trò của Quân đội càng được phát huy mạnh mẽ. Quân đội nhân dân Việt Nam là Quân đội anh hùng; hiện đang đứng mũi, chịu sào nơi đầu sóng, ngọn gió trong trận tuyến phòng, chống Covid-19”. Toàn quân đã quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các chỉ thị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với phương châm “sớm hơn và nhanh hơn một bước”. Bộ Quốc phòng đã chủ động, quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể, sát thực tế.

“Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Quân đội cũng phải thể hiện là lực lượng xung kích, đi đầu, nhất là trong nhiệm vụ PCD Covid-19 hiện nay” - Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 các cơ quan, đơn vị trong toàn quân. Đại tướng Phan Văn Giang chỉ đạo: Các đơn vị trong toàn quân tiếp tục khắc phục khó khăn, quyết tâm khẳng định vai trò là lực lượng nòng cốt, là chỗ dựa vững chắc của cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân trong cuộc chiến chống đại dịch, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần làm lan tỏa hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, xứng danh là đội quân anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng trong thời kỳ mới.

Bộ đội Biên phòng An Giang tổ chức nhiều hoạt động “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” Bộ đội Biên phòng An Giang tổ chức nhiều hoạt động “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”
Từ ngày 24 đến 25/10, các Đồn Biên phòng Vĩnh Gia, Lạc Quới, cửa khẩu Vĩnh Hội Đông (Bộ đội Biên phòng An Giang) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) địa phương tổ chức nhiều hoạt động “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.
Chủ tịch VUFO kêu gọi tăng cường đoàn kết quốc tế ứng phó đại dịch và tuân thủ luật pháp quốc tế Chủ tịch VUFO kêu gọi tăng cường đoàn kết quốc tế ứng phó đại dịch và tuân thủ luật pháp quốc tế
Tối 14/10 (giờ Việt Nam), trong khuôn khổ Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu lần thứ III, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã tham gia và phát biểu tại phiên toàn thể về chủ đề “Sứ mệnh của phụ nữ trong ngoại giao hòa bình và tin cậy”.
Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
Ngày 14/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định 1726/QĐ-TTg ngày 14/10/2021 kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh làm Chủ tịch Ủy ban.

Đăng Bảy - Gia Khánh
Nguồn: www.bienphong.com.vn

Tin bài liên quan

Khai mạc triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương” tại Kiên Giang

Khai mạc triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương” tại Kiên Giang

Chiều 21/11, tại TP phố biển Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Tỉnh ủy Kiên Giang và Hội Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương” năm 2023.
Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế hành động vì biên cương Tổ quốc

Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế hành động vì biên cương Tổ quốc

Ngày 11/7, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tọa đàm “Nếu tôi là cán bộ đoàn” thu hút hơn 100 đoàn viên thanh niên của các đơn vị tham gia.
Hàng rào 'mềm' bảo vệ biên cương

Hàng rào 'mềm' bảo vệ biên cương

Việc trồng tre trên đường biên giới để bảo vệ đường biên và giúp đồng bào nhân dân các bản giáp biên phát triển kinh tế cải thiện đời sống. “Phên dậu” biên cương được “trồng” bằng sức mạnh đoàn kết quân dân.

Các tin bài khác

Gặp gỡ đầu xuân góp phần thúc đẩy hợp tác giữa 4 tỉnh biên giới Việt Nam và Trung Quốc

Gặp gỡ đầu xuân góp phần thúc đẩy hợp tác giữa 4 tỉnh biên giới Việt Nam và Trung Quốc

Ngày 28/2, tại TP Bắc Hải (Quảng Tây, Trung Quốc) đã diễn ra chương trình Gặp gỡ đầu Xuân giữa 4 tỉnh biên giới của Việt Nam gồm Cao Bằng, Quảng Ninh, Hà Giang, Lạng Sơn và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Tại chương trình, Bí thư 4 tỉnh biên giới Việt Nam và Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) đã ký kết Biên bản Hội đàm Gặp gỡ đầu Xuân và chứng kiến Lễ ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác hai bên.
Kiên Giang: hơn 200 hộ dân đăng ký tự quản mốc quốc giới

Kiên Giang: hơn 200 hộ dân đăng ký tự quản mốc quốc giới

Đến nay, tuyến biên giới đất liền thuộc tỉnh Kiên Giang có hơn 200 hộ dân đăng ký tự quản mốc quốc giới với gần 50 km đường biên giới, thành lập 17 Tổ an ninh trật tự; khu vực biên giới biển, đảo thành lập 46 Tổ tàu thuyền, bến bãi an toàn.
Xây dựng khu vực biên giới ngày càng giàu mạnh

Xây dựng khu vực biên giới ngày càng giàu mạnh

Ngày 23/2, UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" giai đoạn 2019 - 2024 và gặp mặt, biểu dương, khen thưởng cán bộ Bộ đội Biên phòng tham gia xây dựng khu vực biên giới vững mạnh.
Phụ nữ tỉnh An Giang và tỉnh Takeo, Kandal (Campuchia) tăng cường hợp tác vì đường biên phát triển

Phụ nữ tỉnh An Giang và tỉnh Takeo, Kandal (Campuchia) tăng cường hợp tác vì đường biên phát triển

Ngày 20/2, tại tỉnh Takeo (Vương quốc Campuchia) đã diễn ra Hội nghị tổng kết thực hiện thỏa thuận hợp tác năm 2023 giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh An Giang (Việt Nam) với Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển tỉnh Takeo và tỉnh Kandal (Vương quốc Campuchia).

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) ngay từ những tháng đầu năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ phấn đấu kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), Ban An toàn giao thông (Ban ATGT) thành phố Cần Thơ vừa đề ra Kế hoạch bảo đảm ATGT năm 2024 trên địa bàn thành phố Cần Thơ với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động