Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
16:21 | 27/06/2022 GMT+7

Tổ chức Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh

aa
Nằm trong chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của Bộ Công Thương, ngày 26/6 (giờ địa phương), Tuần lễ hàng hóa và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022 đã chính thức được khai mạc.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Đan Mạch tăng trưởng mạnh Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Đan Mạch tăng trưởng mạnh
Thái Lan sẽ lọt top 10 quốc gia xuất khẩu các mặt hàng được ưa chuộng Thái Lan sẽ lọt top 10 quốc gia xuất khẩu các mặt hàng được ưa chuộng

Diễn ra từ ngày 26/6 đến 3/7, sự kiện do Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tổ chức với sự phối hợp của Hội doanh nhân Việt Nam tại Anh (VBUK) và hai tập đoàn Longdan và EUTEK Group.

Chương trình diễn ra tại siêu thị Longdan ở thị trấn Crawley, cách London khoảng 45km. Các sản phẩm được giới thiệu gồm: Đồ gỗ mỹ nghệ, cà phê, trái cây tươi, trái cây sấy dẻo, nước hoa quả, bún, phở, miến khô, bánh đa nem, hạt điều, gạo thơm... của các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam. Ngoài trưng bày tại siêu thị Longdan, hàng hóa Việt Nam còn được giới thiệu tại chợ Việt ở thành phố Nottingham.

Chương trình là cơ hội quảng bá tới người tiêu dùng và các nhà bán lẻ tại Anh các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đang được hưởng lợi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA).

Chính thức khai mạc Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh
Cắt băng khai mạc Tuần lễ hàng hóa và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022.

Tới dự lễ khai mạc chương trình có Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long; ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán công sứ, Thương vụ Việt Nam tại Anh; ông Phương Hoàng, Chủ tịch VBUK; ông Huỳnh Xuân Long, Chủ tịch tập đoàn Longdan, và đại diện cộng đồng địa phương, các doanh nghiệp bán lẻ trong ngành thương mại nông sản, các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh, người tiêu dùng Anh và người Việt Nam tại Anh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long hy vọng chương trình Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022 không chỉ giới thiệu các sản phẩm và ẩm thực Việt Nam tới người tiêu dùng sở tại, mà còn quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè Anh. Ông cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh như Longdan sẽ là cầu nối để ngày càng nhiều mặt hàng Việt Nam đến được với người tiêu dùng Anh.

Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán công sứ, Thương vụ Việt Nam tại Anh cho biết, chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp bán lẻ và người tiêu dùng Anh, với 300 khách tham dự ngay ngày đầu tiên của sự kiện. Ông Nguyễn Cảnh Cường kỳ vọng chương trình sẽ đạt hiệu ứng lan toả trên toàn Vương quốc Anh, giúp các sản phẩm Việt Nam chiếm được niềm tin của người tiêu dùng và nhà phân phối sở tại, giành được lợi thế cạnh tranh và gia tăng thị phần cũng như giá trị xuất khẩu tại Anh trong thời gian tới.

Theo ông Huỳnh Xuân Long, Tuần hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh là cơ hội tốt để giới thiệu các sản phẩm Việt Nam cho người bản xứ, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam như một quốc gia có nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng tốt và đa dạng, từ thủy sản, gạo, trái cây tươi, tới các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược.

Ông Huỳnh Xuân Long cho rằng, lễ khai mạc Tuần hàng và ẩm thực Việt Nam tại siêu thị Longdan Crawley- nơi thu hút không những khách hàng Việt và châu Á mà cả khách bản địa- giúp nhiều người tiêu dùng Anh biết đến sự hiện diện của các sản phẩm và các thương hiệu của Việt Nam tại Anh, cho rằng đây đã là một thành công của chương trình.

Ông Long nhấn mạnh, là siêu thị bán hàng Việt và châu Á, song Longdan có rất nhiều khách hàng Anh, điều này phản ánh nhu cầu của người dân sở tại đối với hàng Việt. Điều quan trọng là các doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt đúng nhu cầu này, xuất khẩu những mặt hàng phù hợp với yêu cầu và thị hiếu người tiêu dùng Anh.

Tuy nhiên, để các sản phẩm Việt có thể hiện diện và có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Anh nói riêng và thế giới nói chung, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam trước hết phải có khát vọng và quyết tâm chinh phục thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu cần có sự hỗ trợ từ Nhà nước, đồng thời cần xây dựng chiến lược phát triển thị trường dài hạn. Đồng thời cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng trong nước, các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu hàng Việt Nam và các doanh nghiệp phân phối sản phẩm Việt Nam ở Anh như Longdan.

Thay vì tính đến lợi nhuận trước mắt, các doanh nghiệp Việt cần đặt ra những mục tiêu dài hạn 5 năm, 10 năm hoặc lâu hơn, để có đủ thời gian nghiên cứu thị trường, tích lũy kinh nghiệm và xây dựng thương hiệu, để có thể thành công tại thị trường Anh trong dài hạn. Nếu thành công trong việc xây dựng thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường khó tính như Anh, cánh cửa xuất khẩu hàng Việt ra thế giới sẽ rộng mở.

Ông Huỳnh Xuân Long cho hay, là nhà phân phối sản phẩm Việt lớn tại Anh trong nhiều năm, Longdan có nhiều kinh nghiệm phát triển thị trường và sẵn sàng làm cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước quảng bá sản phẩm và thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Anh.

Xuất khẩu thủy sản năm 2022 sẽ chạm ngưỡng 10 tỷ USD Xuất khẩu thủy sản năm 2022 sẽ chạm ngưỡng 10 tỷ USD
Ngày 22/6, tại TP.HCM, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức hội nghị toàn thể hội viên năm 2022.
Cá tra Việt Nam đứng đầu về lượng tiêu thụ tại Bắc Âu Cá tra Việt Nam đứng đầu về lượng tiêu thụ tại Bắc Âu
Tại thị trường Bắc Âu, cá tra Việt Nam được đánh giá rất cao và hiện được tiêu thụ nhiều nhất ở khu vực này.
Đông Phong (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân vụ 6 người Việt trong thùng xe tải ở Anh

Sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân vụ 6 người Việt trong thùng xe tải ở Anh

Liên quan đến thông tin cảnh sát Anh phát hiện và giải cứu 7 người nhập cư trong xe tải tại cảng East Sussex (Newhaven, Anh) ngày 16/2/2024 vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ai-len cho biết vụ việc đang trong quá trình điều tra và xác minh. Hiện những người này đang được điều trị sức khoẻ.
Anna Hoàng giới thiệu văn hoá Tết Việt tại Tuần lễ thời trang London

Anna Hoàng giới thiệu văn hoá Tết Việt tại Tuần lễ thời trang London

Văn hoá Tết Việt với các mẫu áo dài Việt, hoa mai, hoa đào, cây quất, tặng bao lì xì may mắn đã xuất hiện tại sàn diễn thời trang House of iKons Fashion Week London diễn ra ngày 17/2 tại Vương quốc Anh.

Các tin bài khác

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...
Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX vừa kết thúc thắng lợi của sự kiện airdrop (hoạt động marketing thường được thực hiện bởi các dự án startup trong lĩnh vực kỹ thuật số) đầu tiên, một minh chứng cho cam kết của sàn trong việc cung cấp các cơ hội mang lại giá trị cho người dùng.
OPPO và OnePlus hợp tác mang lại trải nghiệm AI trên smartphone cho hơn 10 triệu người dùng

OPPO và OnePlus hợp tác mang lại trải nghiệm AI trên smartphone cho hơn 10 triệu người dùng

Khi kỷ nguyên của điện thoại trí tuệ nhân tạo (AI) chính thức mở ra, OPPO tăng tốc triển khai chiến lược thiết kế điện thoại AI toàn cầu sau khi tham gia Triển lãm di động toàn cầu (Mobile World Congress – MWC) 2024. Hợp tác với Google Cloud, OPPO đào sâu hơn vào việc khám phá trải nghiệm điện thoại AI mới mẻ.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động