Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
06:20 | 24/03/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày 24/3 mới nhất: Tàu chở xăng phát nổ trên sông Đồng Nai

aa
Tin tức trong ngày 24/3 mới nhất có những tin đáng chú ý như sau: Tàu chở xăng phát nổ trên sông Đồng Nai khiến 2 người chết và 1 người mất tích, TP HCM sẽ cưỡng chế cách ly, dừng đưa người Việt từ nước ngoài về Tân Sơn Nhất.
tin tuc trong ngay 243 moi nhat tau cho xang phat no tren song dong nai Italy thiệt hại 100 tỷ euro mỗi tháng vì dịch COVID-19
tin tuc trong ngay 243 moi nhat tau cho xang phat no tren song dong nai Hơn 2,5 tỷ ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19 và người dân ảnh hưởng hạn mặn ở Cà Mau

Tin tức trong ngày 24/3 mới nhất

Tàu chở xăng phát nổ trên sông Đồng Nai

Tối 23/3, con tàu chở 700m3 xăng với trọng tải 1.000 tấn đã bốc cháy khi di chuyển trên sông Đồng Nai, đoạn qua phường An Bình, TP Biên Hòa. Vụ hỏa hoạn khiến hai người chết, một người mất tích.

tin tuc trong ngay 243 moi nhat tau cho xang phat no tren song dong nai
Tàu chở xăng cháy trên sông Đồng Nai (Ảnh: B.L)

Theo thông tin ban đầu, sau khi cập bến bơm xăng vào Cảng ICD Tín Nghĩa (KCN Biên Hòa 1), tàu này đi đến giữa sông thì bất ngờ nổ ở buồng động cơ, bùng cháy. Lửa bốc ngùn ngụt, cao hàng chục mét, lan lên cabin tàu.

Nhiều xe cứu hoả và hàng chục cán bộ, chiến sĩ dã được điều động đến hiện trường. Sau hơn một tiếng, đám cháy được dập tắt. Lực lượng chức năng vẫn đang tổ chức tìm kiếm người mất tích và điều tra nguyên nhân vụ việc.

TP HCM sẽ cưỡng chế cách ly

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 vào chiều 23/3, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, "TP HCM và cả nước đang gồng mình chống dịch. Hai tuần tới là thời điểm cực kỳ quan trọng, quyết định thắng bại của cuộc chiến chống Covid-19".

tin tuc trong ngay 243 moi nhat tau cho xang phat no tren song dong nai
(Ảnh: T.Đạt)

Theo nội dung cuộc họp, Sở Tư pháp sẽ có nhiệm vụ nghiên cứu chế tài đối với người không đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Sở Công thương đưa ra các biện pháp xử phạt tình trạng thu gom khẩu trang khiến người dân không mua được, hoặc phải mua với giá cao.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các chung cư đo thân nhiệt; kiểm soát người ra vào; nắm rõ lộ trình cư dân và cả những người thuê căn hộ... để kịp thời có biện pháp ứng phó.

"Người trốn cách ly gây hậu quả phải xử lý hình sự"

Chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 vào chiều 23/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam kiên trì nguyên tắc chống dịch “ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch”. Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp không cách ly, không khai báo, gây hậu quả phải xử lý hình sự.

tin tuc trong ngay 243 moi nhat tau cho xang phat no tren song dong nai
(Ảnh: Quang Hiếu/VGP)

“Phải thành công chứ không thất bại, không để lây lan lũy thừa, nhiều người mắc, người chết tại Việt Nam”, Thủ tướng phát biểu.

Theo ông, trong 10-15 ngày tới sẽ quyết định thất bại hay thành công trong chống dịch Covid-19. Vì vậy, Thủ tướng cũng đưa ra một số biện pháp cấp bách trong giai đoạn này như đóng cửa các dịch vụ không cần thiết để hạn chế việc tụ tập đông người, các cơ sở thờ tự không tụ tập đông người.

Dừng đưa người Việt từ nước ngoài về Tân Sơn Nhất

Ngày 23/3, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách Việt Nam từ nước ngoài đến sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 25/3 đến hết 31/3 để tránh tình trạng quá tải ở khu cách ly. Đồng thời, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu ngành hàng không tạo điều kiện cho các chuyến bay chở khách nước ngoài rời khỏi Việt Nam.

tin tuc trong ngay 243 moi nhat tau cho xang phat no tren song dong nai

Vietnam Airlines sẽ dừng vận chuyển toàn bộ chặng bay quốc tế trong vài ngày tới. Các hãng hàng không Việt khác cũng đã cắt giảm các chuyến bay quốc tế. Hiện chỉ còn các hãng nước ngoài vận chuyển khách vào Việt Nam.

Hiện nay, Việt Nam đã dừng nhập cảnh người nước ngoài qua đường hàng không, chỉ nhập cảnh đối với người có quốc tịch Việt Nam, khách quốc tế có hộ chiếu công vụ. Tất cả hành khách đều phải cách ly tập trung 14 ngày.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 119 không nhớ chuyến bay về Việt Nam

Trong số các ca dương tính với virus corona chủng mới mà Bộ Y tế công bố vào chiều 23/3 có nam bệnh nhân 29 tuổi, quốc tịch Mỹ, trú tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Người này làm việc tại công ty tư vấn tài chính BCG, tầng 13 Mplaza Saigon, số 39, đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 1/3 đến ngày 15/3, bệnh nhân thường xuyên di chuyển giữa Việt Nam, Indonesia, Thái Lan. Tuy nhiên, người đàn ông cho biết mình không nhớ số hiệu và ngày giờ chuyến bay vào Việt Nam. Sau đó, bệnh nhân đi làm và đến một số địa điểm ăn uống, giải trí, tập thể thao.

Ngày 19/3, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Ngày 20/3, bệnh nhân đến Bệnh viện FV khám và được nhập viện, cách ly, điều trị, lấy mẫu. Đến chiều 23/3, nam bệnh nhân được kết luận nhiễm Covid-19 và đang được cách ly, điều trị.

Dừng tiếp tế đồ ăn cho người trong khu cách ly

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên (Cục trưởng Quân y) cho biết, tại các cơ sở cách ly trong Quân đội vừa qua có hiện tượng gia đình tiếp tế lương thực cho người bên trong. Cục Quân y đề nghị các gia đình không tiếp tế đồ ăn cho người cách ly, tránh tình trạng tập trung ăn uống có thể bị lây nhiễm chéo.

tin tuc trong ngay 243 moi nhat tau cho xang phat no tren song dong nai
(Ảnh minh họa: Nam Trần)

"Những hoạt động trên gây nguy cơ lây nhiễm chéo rất cao trong cộng đồng cách ly", ông Kiên cho biết. Ông cũng yêu cầu các đơn vị không được để công dân tập trung đánh bài, đánh cờ; cử bộ phận giám sát quá trình tập thể dục, thể thao; đồng thời phổ biến đến từng công dân quy định phòng chống dịch cơ bản như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, ngủ nghỉ đúng thời gian quy định để duy trì, tăng cường thể lực.

Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Quốc phòng cho rằn cần có quy định cụ thể về sinh hoạt tại khu cách ly. Theo ông, đây là biện pháp phòng bệnh, nên các đơn vị cần động viên công dân không để người thân đến thăm nom, không cần tiếp tế lương thực vì quân đội đã bảo đảm chế độ ăn uống.

Chỉ huy các đơn vị phải xây dựng nội quy sinh hoạt tại điểm cách ly đối với công dân từ nước ngoài và vùng có yếu tố dịch tễ về nước; quy định rõ thời gian ăn, ngủ, nghỉ. Việc ăn uống thực hiện nghiêm túc tại giường, công dân không chia sẻ đồ ăn cá nhân cho nhau.

tin tuc trong ngay 243 moi nhat tau cho xang phat no tren song dong nai Gần 4.000 nhân viên y tế Tây Ban Nha mắc Covid-19

Các quan chức Tây Ban Nha cho biết đã ghi nhận có gần 4.000 nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2, chiếm 10% tổng ...

tin tuc trong ngay 243 moi nhat tau cho xang phat no tren song dong nai Lý do bệnh nhân Covid-19 số 100 vẫn đi lễ 60 lần dù được hướng dẫn cách ly tại nhà

Bệnh nhân 100 tham gia một sự kiện tôn giáo ở Malaysia, sau khi về Việt Nam dù được hướng dẫn cách ly tại nhà ...

tin tuc trong ngay 243 moi nhat tau cho xang phat no tren song dong nai Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết

Nhận định 10-15 ngày tới sẽ quyết định thành công hay thất bại trong chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu ...

Khương Châu
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024) công việc suôn sẻ, kế hoạch hợp tác làm ăn cũng được triển khai đúng tiến độ, khả năng thu lợi nhuận cao trong tương lai.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024) Dần nhận được rất nhiều cát khí, nhờ vậy những nỗ lực trong công việc bấy lâu của bản mệnh sẽ nhận được sự đánh giá cao của cấp trên. May mắn hơn, còn có cơ hội được cất nhắc lên vị trí phù hợp với năng lực.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024) vận trình tài lộc cũng tăng tiến thuận lợi. Bằng tài năng của mình, bản mệnh biết được thời cơ đến và kịp thời nắm giữ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động