Trang chủ Chính trị - Xã hội
08:42 | 10/05/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày 10/5 mới nhất: Các quán bar tại TP.HCM được hoạt động trở lại

aa
Tin tức trong ngày mới nhất: Các cơ sở tôn giáo tái mở cửa trở lại; các quán bar tái hoạt động tại TP.HCM; tài xế bị xử phạt 35 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn. 
tin tuc trong ngay 105 moi nhat cac quan bar tai tphcm duoc hoat dong tro lai Các dịch vụ không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường, trừ vũ trường, quán karaoke
tin tuc trong ngay 105 moi nhat cac quan bar tai tphcm duoc hoat dong tro lai Video: Học sinh trở lại sau kỳ nghỉ dài vì dịch COVID-19

Tin tức trong ngày 10/5

Các cơ sở tôn giáo mở cửa trở lại

Theo VNE, ngày 9/5 vừa qua, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có thông báo về việc các chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo được mở cửa trở lại, sinh hoạt tôn giáo bình thường tới các cơ sở thờ tự Phật giáo trên cả nước. Theo đó, tuy được mở cửa trở lại nhưng các cơ sở này chưa đón khách quốc tế, Việt kiều từ vùng dịch.

"Tạm thời chưa thực hiện việc đón tiếp các đoàn khách quốc tế, các đoàn Phật tử Việt kiều, đặc biệt là Việt kiều trở về từ các nơi được coi là vùng dịch. Các chùa tại vùng biên giới phải thường xuyên kiểm tra và khai báo y tế với địa phương", Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu.

tin tuc trong ngay 105 moi nhat cac quan bar tai tphcm duoc hoat dong tro lai
Lễ Phật đản 2020 được rút gọn, tăng ni đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m tại chùa Tam Chúc (Hà Nam) ngày 30/4 (Ảnh: Ngọc Thành/ VNE)

Các cơ sở thờ tự trực thuộc ũng được yêu cầu tiếp tục coi trọng biện pháp phòng chống Covid-19, thực hiện nghiêm việc mang khẩu trang, rửa tay kỹ bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; khử trùng các chùa, viện khi tổ chức sinh hoạt tôn giáo tập trung nhiều người.

Bên cạnh đó, các tuệ tĩnh đường, phòng thuốc nam, cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở y tế đông tây y, cơ sở bảo trợ xã hội tiếp tục hoạt động bình thường. Những địa điểm này sẽ phối hợp cùng cơ quan y tế địa phương tiếp tục khám chữa bệnh miễn phí cho người dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Các quán bar được hoạt động trở lại tại TP.HCM

Ngày 9/5, UBND TP.HCM ban văn bản khẩn, điều chỉnh các dịch vụ tiếp tục dừng hoạt động, chỉ còn lại vũ trường và dịch vụ karaoke. Điều đó đồng nghĩa với việc các quán bar tại thành phố này được phép hoạt động trở lại sau gần 2 tháng tạm dừng hoạt động vì bệnh dịch kể từ ngày 14/3.

Quyết định này được đưa ra ngay sau khi một số sở, ngành liên quan đề nghị làm rõ khái niệm bar để các địa phương thực hiện một cách thống nhất, tránh tình trạng không đồng bộ vì hầu hết trong mọi thủ tục đăng ký kinh doanh không hề có mô hình bar mà chỉ gọi chung tất cả là dịch vụ ăn uống.

tin tuc trong ngay 105 moi nhat cac quan bar tai tphcm duoc hoat dong tro lai
Các quán bar tại TP.HCM chính thức được phép tái hoạt động sau gần 2 tháng đóng cửa vì bệnh dịch (Ảnh: Sỹ Đông/ TN)

UBND TP.HCM đã thống nhất cách làm này khi mở lại các quán bar cùng với các tỉnh, thành phố khác trong nước. Các dịch vụ khác trừ vũ trường và karaoke được phép tiếp tục hoạt động nhưng vẫn phải tuân thủ mọi quy định về phòng chống bệnh dịch Covid-19.

Tài xế bị xử phạt 35 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn

Đêm 8/5, tổ công tác thuộc đội CSGT số 1, Công an tỉnh Quảng Ninh làm nhiệm vụ trên quốc lộ 18 đoạn qua phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) và đã phát hiện trường hợp sai phạm của tài xế khi có nồng độ cồn trong cơ thể.

Cụ thể, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng để kiểm tra hành chính xe biển kiểm soát 26A - 039... và phát hiện lái xe Nguyễn Đinh Hiệp (29 tuổi, trú tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có biểu hiện sử dụng rượu bia nên đã thực hiện đo nồng độ cồn.

tin tuc trong ngay 105 moi nhat cac quan bar tai tphcm duoc hoat dong tro lai
Ảnh minh họa

Qua kết quả cho thấy người này có nồng độ cồn 0,702 mg/ lít khí thở, vi phạm ở mức 3 theo Nghị định 100 của Chính phủ về an toàn giao thông. Tài xế sau đó đã bị lập biên bản xử phạt 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng đồng thời bị tạm giữ phương tiện trong 7 ngày.

tin tuc trong ngay 105 moi nhat cac quan bar tai tphcm duoc hoat dong tro lai Dịch COVID-19: Thế giới có thêm hơn 76.000 ca mắc, trên 3.500 ca tử vong trong 1 ngày

Thống kê của trang Worldometers.info cho thấy trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm hơn 76.000 ca mắc mới, trên 3.500 ca tử ...

tin tuc trong ngay 105 moi nhat cac quan bar tai tphcm duoc hoat dong tro lai Việt Nam đã có 24 ngày không thêm ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng

Tính đến 6 giờ ngày 10/5, Việt Nam đã sang ngày thứ 24 không có ca mắc mới COVID-19 tại cộng đồng, giữ nguyên tổng ...

tin tuc trong ngay 105 moi nhat cac quan bar tai tphcm duoc hoat dong tro lai Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia trao hơn 400 suất quà giúp bà con gốc Việt khắc phục COVID-19

Sáng 9/5, Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức trao 439 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cho bà con gốc Việt tại ...

Anh Phương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Mẫu logo chính thức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Mẫu logo chính thức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 15/4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Perth, Australia đã diễn ra khoá học "Quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách" được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Tham gia khóa học gồm cán bộ của các cơ quan chủ chốt của Việt Nam, bao gồm UBND TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động