Trang chủ Quốc tế
06:50 | 22/02/2020 GMT+7

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay 22/2: Mỹ đánh giá cao năng lực kiểm soát dịch Covid-19 của Việt Nam

aa
Mỹ đánh giá cao năng lực của Việt Nam kiểm soát dịch Covid-19, bệnh nhân Trung Quốc tái nhiễm corona và phải nhập viện trở lại, Mỹ quyết định truy tố kẻ ấu dâm các bé trai 11 tuổi ở TP.HCM là những tin tức thế giới mới nhất hôm nay 22/2.
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 222 my danh gia cao nang luc kiem soat dich covid 19 cua viet nam Nhật Bản tài trợ gần 2000 tỷ yên giúp thành phố Hồ Chí Minh phát triển hạ tầng đô thị
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 222 my danh gia cao nang luc kiem soat dich covid 19 cua viet nam Dịch COVID-19 lan rộng, Nhật mở hotline tư vấn đa ngôn ngữ cho người nước ngoài

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay 22/2

Mỹ đánh giá cao năng lực kiểm soát dịch Covid-19 của Việt Nam

Thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết vào ngày 19/2, bà Erika Elvander, Giám đốc Văn phòng châu Á - Thái Bình dương, Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ và ông Mitchell Wolfe, Chuyên gia Y tế trưởng, Văn phòng Giám đốc Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) đã trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ về tình hình dịch Covid-19.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 222 my danh gia cao nang luc kiem soat dich covid 19 cua viet nam
Ông Mitchell Wolfe, Chuyên gia Y tế trưởng, Văn phòng Giám đốc Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC).(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mỹ)

Tại cuộc gặp, phía Mỹ đánh giá cao năng lực y tế của Việt Nam nói chung và đặc biệt trong công tác kiểm soát dịch Covid-19 nói riêng. Bộ Y tế Mỹ nhận định lãnh đạo Việt Nam từ trung ương đến địa phương đã quan tâm và chỉ đạo kịp thời, có các biện pháp toàn diện, quyết liệt và triệt để đối phó với Covid-19, nhất là trong việc nâng cao nhận thức của người dân và cộng đồng.

Ngoài ra, Việt Nam hiện có hệ thống cơ sở y tế về cơ bản tốt và đã triển khai xuyên suốt, rộng khắp công tác tiêm chủng, phòng bệnh từ lâu nay. Do đó, phía Mỹ tin rằng Việt Nam sẽ chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

Phía Mỹ cũng đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ hiệu quả của Việt Nam khi thường xuyên chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và hợp tác phòng dịch bệnh, theo thông cáo.

Bệnh nhân ở Trung Quốc tái nhiễm virus corona sau khi khỏi bệnh

Một bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã xuất viện ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên sau khi được điều trị thành công và khỏi bệnh. Tuy nhiên, bệnh nhân này đã nhanh chóng phải quay lại bệnh viện sau thời gian cách ly tại nhà bởi có những dấu hiệu nhiễm bệnh trở lại. Kết quả xét nghiệm cho thấy là dương tính với virus Corona.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 222 my danh gia cao nang luc kiem soat dich covid 19 cua viet nam
Bệnh nhân bị cách ly được nhân viên y tế đưa lên xe cứu thương tại Thành Đô hôm 20/2 (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, trung tâm Y tế tại thành phố này hôm 21/2 cũng đã ghi nhận vài ca tái nhiễm sau khi khỏi bệnh. Ủy ban Y tế Quốc gia thì khuyến cáo các bệnh nhân đang hồi phục nên tiếp tục cách ly và theo dõi tình trạng sức khỏe trong 14 ngày liên tiếp, đeo khẩu trang và hạn chế những hoạt động ngoài trời hay nơi đông người để giảm thiểu khả năng tái phát bệnh.

Tính đến ngày 21/2, Trung Quốc đại lục có tổng số ca nhiễm Covid-19 là 75.465 với 118 ca tử vong mới, Hồ Bắc chiếm đến 115 ca trong tổng số này.

Xóa tan sự miệt thị, bộ trưởng Y tế Ukraine tự nguyện sống cùng người sơ tán từ Vũ Hán trong khu cách ly

Bà Zoryana Skaletska - Bộ trưởng Y tế Ukraine ngày 20/2 đã tuyên bố sẽ dành khoảng thời gian 2 tuần để đến khu cách ly và sống cùng những người được sơ tán từ tâm dịch Covid-19 ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc (hãng tin AFP trích nguồn).

Ngày 20/2, chính phủ Ukraine đã lên kế hoạch để sơ tán 45 công dân của nước này và 37 người ngoại quốc (phần lớn là người Mỹ Latin) từ Vũ Hán về một cơ sở cách ly ở làng Novi Sanzhary, vùng Poltava để cách ly trong thời gian 14 ngày. Quyết định này nhanh chóng vấp phải sự phản đối kịch liệt đến từ dân làng nơi đây. Những người biểu tình quá kích đã tấn công chiếc xe bus chở những người sơ tán, họ chặn đường, ném đá và làm vỡ ít nhất 3 cửa sổ kính.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 222 my danh gia cao nang luc kiem soat dich covid 19 cua viet nam
Nhóm người đốt lửa để chặn đường chiếc xe bus chở nhóm người được sơ tán (Ảnh: Reuters)
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 222 my danh gia cao nang luc kiem soat dich covid 19 cua viet nam
Chiếc xe chở người sơ tán từ Vũ Hán bị dân địa phương tấn công (Ảnh: Reuters)

Trước tình thế đó, bà Skaletskađã lên tiếng để bảo vệ những người sơ tán từ vùng tâm dịch thông qua dòng trạng thái trên Facebook:" Những người đó là đồng hương của chúng ta. Chúng ta sống ở cùng một quốc gia và phải chăm lo cho sức khỏe và an toàn của họ."

Kế tiếp, bà cũng đưa ra quyết định sẽ cùng sống với nhóm người này trong vòng 14 ngày tới, bà thể hiện sự bất bình khi cảm nhận được sự "hoảng loạn và hung hăng" trước những hành động mà người dân địa phương đã làm.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 222 my danh gia cao nang luc kiem soat dich covid 19 cua viet nam
Bà Zoryana Skaletska - bộ trưởng Y tế Ukraine (Ảnh: Reuters)

Giới chức nước này bao gồm cả Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng đã lên tiếng để làm dịu trước nỗi lo sợ virus có thể sẽ lây lan của người dân. Ông kêu gọi mọi người thể hiện sự đoàn kết và ghi nhớ "chúng ta đều là con người".

Hiện tại, Ukraine chưa ghi nhận bất cứ ca nhiễm virus Corona chủng mới nào. Chính quyền tại địa phương có nhóm người sơ tán sau đó cũng đã phải gia tăng an ninh bằng việc triển khai các phương tiện thiết giáp và hàng trăm cảnh sát có vũ trang để để phòng những hành động quá kích có thể tiếp tục xảy ra.

Kẻ ấu dâm các bé trai 11 tuổi ở TP.HCM sẽ bị Mỹ truy tố

Paul Marshall Bodner, 64 tuổi, quốc tịch Mỹ, hiện đang sống tại San Francisco đã bị Đại bồi thẩm đoàn liên bang Mỹ buộc tội do thường xuyên đến Việt Nam để thực hiện những hành vi tình dục trái pháp luật.

Đại sứ quán Mỹ đưa ra thông cáo này ngày 21/2, nhắc đến bản cáo trạng được đưa ra hôm 30/1 sau cuộc điều tra của Cục Điều tra An ninh Nội địa, thuộc Sở Di trú và Hải quan Mỹ, phối hợp cùng Bộ Công an Việt Nam.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 222 my danh gia cao nang luc kiem soat dich covid 19 cua viet nam
Trẻ em là đối tượng dễ bị lạm dụng.

Ngày 13/2, bản cáo trạng được công bố, trong xuyên suốt khoảng thời gian từ tháng 7/2015-8/2016, Bodner đã có mặt tại Việt Nam với mục đích tham gia vào hoạt động tình dục vi phạm pháp luật với trẻ vị thành niên ở thành phố Hồ Chí Minh. Trong số các nạn nhân của hắn, có em chỉ vừa mới 11 tuổi. Trang SFGate đưa tin theo cáo trạng, đối tượng mà hắn nhắm đến là các bé trai trong độ tuổi 11-12.

Được biết, Bodner đã làm việc với cương vị là một giáo viên dạy thay tại nơi hắn sống cho đến tháng 3/2019. Bởi thế mà bản cáo trạng kết tội Bodner với ba tội danh đi du lịch với ý định hoạt động tình dục vi phạm pháp luật và một tội danh dạy thay tại Mỹ. Nếu bị kết án, hắn có thể sẽ phải trả 250.000 USD tiền phạt và đối diện với mức án 30 năm tù giam (theo San Francisco Examiner).

Trong tháng 2, Hồ Bắc thay đổi đến 3 lần cách tính ca nhiễm virus Corona

Thống kê ca nhiễm bệnh do virus Corona gây ra của tỉnh Hồ Bắc đã có sự chênh lệch đáng kể sau khi tỉnh này cập nhật lại vào ngày 21/2. Ủy ban Y tế Hồ Bắc đã báo cáo lại số ca nhiễm vào chiều 20/2 chính xác là 631 thay vì con số trước đó đã tuyên cáo: 411. Đây là lần thứ ba tỉnh này có sự điều chỉnh trong cách tính trường hợp nhiễm Covid-19.

Lý giải do việc con số chênh lệch lên tới hơn 200 này, Blooberg cho biết thống kê trên đã tính thêm những trường hợp nhiễm tại các nhà tù.Ở những lượt thống kê trước, các nhà tù của Hồ Bắc chưa được đưa vào mạng lưới thống kê bệnh truyền nhiễm, Ủy ban Y tế Hồ Bắc đã lên tiếng giải thích trên website.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 222 my danh gia cao nang luc kiem soat dich covid 19 cua viet nam
Hồ Bắc trở thành vùng tâm dịch và có nhiều sự thay đổi đáng lo ngại (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Mới đó hôm 20/2, tiêu chí chẩn đoán này cũng vừa mới được thay đổi. Sự thay đổi nhanh phát chóng mặt này càng làm dấy lên nghi ngại về sự bùng nổ khó kiểm soát của đại dịch. Việc thay đổi trong tiêu chí chẩn đoán và điều trị bệnh chính là chấm dứt gộp chung ca chẩn đoán lâm sàng, điển hình như chụp X-quang phổi hoặc kết luận của bác sĩ dựa trên triệu chứng, vào danh sách ca dương tính với Covid-19 thông qua xét nghiệm.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 222 my danh gia cao nang luc kiem soat dich covid 19 cua viet nam Bác sĩ Vũ Hán qua đời vì Covid-19 khi đám cưới còn dang dở

Đám cưới của bác sĩ Bành Vũ Yến (29 tuổi) lẽ ra đã được tổ chức vào ngày 1/2 theo kế hoạch nếu như không ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 222 my danh gia cao nang luc kiem soat dich covid 19 cua viet nam 2,5 triệu dân ở thành phố Daegu, Hàn Quốc được yêu cầu ở trong nhà do virus corona

Khoảng 2,5 triệu người dân thành phố Daegu (Hàn Quốc) được khuyến cáo ở trong nhà và trường hợp cần thiết phải đi ra đường phải ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 222 my danh gia cao nang luc kiem soat dich covid 19 cua viet nam Nghỉ dài ngày vì Covid-19, học sinh Hà Nội thi vào lớp 10 từ ngày 1-2/6

Dự kiến, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức cho học sinh thi vào lớp 10 năm học 2020-2021 sẽ diễn ra vào đầu tháng ...

Anh Phương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Hội đồng Bảo an lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza

Hội đồng Bảo an lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza

Theo AFP, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.
2025 - "Năm của Hòa bình và Niềm tin Quốc tế"

2025 - "Năm của Hòa bình và Niềm tin Quốc tế"

Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) ngày 21/3/2024 đã thông qua một nghị quyết tuyên bố 2025 là “Năm của Hòa bình và Niềm tin Quốc tế”.
Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.
Cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố Crocus City Hall (Nga)

Cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố Crocus City Hall (Nga)

Cộng đồng thế giới đồng loạt lên án vụ tấn công khủng bố tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall, ngoại ô Moskva của Nga vào tối 22/3 theo giờ địa phương.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động