Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
09:30 | 10/01/2021 GMT+7

Tin tức pháp luật sáng 10/1: Phá đường dây làm thẻ ngành công an ở TP.HCM

aa
Tin tức pháp luật sáng 10/1: Phá đường dây làm thẻ ngành công an ở TP.HCM; Lời khai bất ngờ của tài xế taxi chặn đường, sát hại dã man nữ đồng nghiệp; Bắt thêm 2 đối tượng liên quan đến vụ bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật sáng 9/1: Chiêu thức Tin tức pháp luật sáng 9/1: Chiêu thức "móc túi" tiền bảo hiểm của bác sĩ, điều dưỡng ở Quảng Nam
Tin tức pháp luật chiều 8/1: Truy bắt đối tượng sát hại người phụ nữ giữa phố Tin tức pháp luật chiều 8/1: Truy bắt đối tượng sát hại người phụ nữ giữa phố

Phá đường dây làm thẻ ngành công an ở TP.HCM

Tin tức pháp luật sáng 10/1: Phá đường dây làm thẻ ngành công an ở TP.HCM
Hà Đình Khương. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Ngày 10/1, Công an quận Bình Tân, TP.HCM, đang tạm giữ Hà Đình Khương (33 tuổi, ngụ quận Bình Tân), để mở rộng điều tra về đường dây mua bán, làm giả giấy tờ quy mô lớn trên địa bàn.

Trước đó, vào sáng ngày 9/1, lực lượng Công an quận Bình Tân bất ngờ ập vào một căn nhà do Khương thuê trong hẻm số 137 đường Phan Anh, phường Bình Trị Đông. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn căn cước công dân, hộ chiếu, thẻ ngành công an, bằng lái xe, bằng đại học, cao đẳng. Những giấy tờ này được xác định là làm giảm.

Ngay sau đó, Công an cũng tạm giữ nghi can Hà Đình Khương, là đối tượng làm giả các loại giấy tờ trên, bán lại cho những người có nhu cầu.

Tại cơ quan công an, Khương khai biết nhiều người có nhu cầu mua bán các loại giấy tờ tùy thân nên lên mạng lập tài khoản với tên “Siêu quậy” để rao bán. Khi khách cần giấy tờ gì, Khương đều có thể cung cấp. Với các khách hàng tại TP.HCM, Khương trực tiếp giao dịch. Còn đối với khách hàng đặt mua ở các tỉnh, thành khác thì Khương dùng dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng.

Giá các loại giấy tờ từ một triệu đến vài triệu đồng. Khi rao bán, Khương cam kết với khách hàng là giấy tờ mình làm ra như thật, mắt thường không thể phân biệt, phát hiện được.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, mở rộng để xử lý.

Lời khai bất ngờ của tài xế taxi chặn đường, sát hại dã man nữ đồng nghiệp

Tin tức pháp luật sáng 10/1: Phá đường dây làm thẻ ngành công an ở TP.HCM
Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Báo Giao thông

Ngày 10/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giết người; ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Tùng (SN 1993, trú tại Đào Xá, xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín) về hành vi giết người. Tùng là nghi phạm chặn đường, sát hại dã man chị Lê Thị L. (SN 1989, trú tại Văn Tự, Thường Tín) khi chị L. đang trên đường về nhà ngoại chiều 8/1.

Tại cơ quan công an, Tùng đã khai nhận hành vi sát hại chị L. và nguyên nhân của sự việc đau lòng này bắt nguồn từ mâu thuẫn tình cảm. Theo đó, dù cả hai đã có gia đình, Tùng và chị L. vẫn có mối quan hệ tình ái với nhau.

Tùng làm nghề tài xế taxi và chị L. cùng chồng cũng chạy taxi, chồng chị L. chạy xe ban ngày còn chị L. chạy xe ban đêm. Những lúc rảnh rỗi, Tùng và chị L. thường xuyên nói chuyện với nhau rồi phát sinh quan hệ bất chính dù chị L. hơn Tùng 4 tuổi.

Theo lời Tùng, khoảng giữa năm 2020, Tùng bị TNGT và vợ Tùng cầm điện thoại đã phát hiện ra mối quan hệ sai trái giữa Tùng và chị L. Lúc này, vợ Tùng đang mang thai đứa con thứ hai, nên đã khuyên can, ngăn cản chồng và gặp cả chồng chị L. để nói câu chuyện này.

Sau khi biết chuyện, chồng của chị L. và Tùng đã xảy ra xô xát và cãi vã nhau. Thế nhưng, bất chấp sự ngăn cản của vợ, bạn bè, người thân, Tùng và chị L. vẫn yêu nhau. Tùng cho hay, chị L. không đồng ý cho Tùng ở nhà cùng với vợ, nên Tùng bỏ ra ngoài thuê nhà, sống ly thân, bỏ mặc vợ đang mang bầu và một con nhỏ. Còn chị L. cũng mâu thuẫn với chồng, bỏ về nhà bố mẹ đẻ sinh sống.

Tuy nhiên, cách đây khoảng 10 ngày, chị L. về nhà chồng và ở lại đó một đêm. Tùng biết chuyện nổi cơn ghen, giữa Tùng và chị L. xảy ra cãi vã. Sau đó, chị L. nói với Tùng muốn níu kéo, quay về với gia đình, chấm dứt mối quan hệ với Tùng. Điều này khiến Tùng vô cùng tức giận, bởi Tùng nghĩ chị L. đã lừa gạt Tùng. Tùng đã bỏ vợ đang mang thai và con nhỏ, bất chấp tất cả để đến với chị L. thì chị L. lại có ý định quay về với chồng con.

Ngày 8/1, Tùng đưa chứng minh nhân dân để vợ làm thủ tục ly hôn. Tùng liên tục gọi điện thoại cho chị L. nhưng chị L. không trả lời, sau đó còn chặn số điện thoại của Tùng. Cuồng ghen và tức giận, Tùng đã đi theo chị L. khi chị L. đang chạy xe máy về nhà ngoại ở Thường Tín. Khi đến khu vực phía trước Công ty TNHH MTV Sino Việt Nam, Tùng đã chặn xe chị L., dùng hung khí đâm chị L. tử vong.

Sau khi gây án, Tùng gửi xe máy vào một bãi xe để thuê một nhà nghỉ ở quận Hoàng Mai lẩn trốn. Đối tượng ở đây một lúc nhưng thấy không an toàn thì lại đi về Gia Lâm rồi gửi xe máy ở đây và bắt xe buýt lên Đông Anh. Sau đó, đi xe buýt từ Gia Lâm về Đông Anh và ngược lại... thì bị bắt giữ.

Bắt thêm 2 đối tượng liên quan đến vụ bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép

Tin tức pháp luật sáng 10/1: Phá đường dây làm thẻ ngành công an ở TP.HCM
Bị can Trương Chí Tài nghe Công an đọc lệnh bắt tạm giam. Ảnh: TTXVN

Theo TTXVN, 2 bị can bị bắt giữ gồm: Trương Chí Tài, 30 tuổi, ngụ tại ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang và Lê Văn Dinh, 31 tuổi, ngụ tại ấp Bình Di, xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Trước đó Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can gồm: Phan Phi Hùng, 42 tuổi; Phạm Thanh Hập, 26 tuổi, cùng ngụ xã Khánh Bình, huyện An Phú và Trang Văn Út, 32 tuổi, ngụ xã Phú Hữu, huyện An Phú) để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.”

Bước đầu, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang xác định đối tượng Phan Phi Hùng là người đã móc nối với các đối tượng ở Campuchia và Tài, Dinh, Hập, Út để đưa nhóm gồm bệnh nhân 1440 và những người khác nhập cảnh phép vào Việt Nam, rồi chở đi thành phố Châu Đốc hoặc chở đến các địa điểm mà người nhập cảnh yêu cầu.

Cụ thể, chiều 23-12-2020, Hùng được nhóm từ Campuchia điện thoại thông báo có 9 khách từ nước này qua Việt Nam vào rạng sáng 24-12, sau đó đi Châu Đốc và TP.HCM.

Hùng sau đó gọi điện cho các đồng phạm và nói Út tìm thêm một ôtô 7 chỗ để chở khách. Khi 9 người vừa qua sông, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Hùng sắp xếp chở nhóm 3 người về nhà Hạp. Sau đó Út đến nhà Hạp rước 3 khách đi Châu Đốc và TP.HCM.

Hùng chở 6 người còn lại đến ôtô của anh M.V.T. (31 tuổi, ngụ huyện An Phú). Những người này (trong đó có bệnh nhân 1440) được anh T. chở về hướng huyện Tân Hưng của tỉnh Long An để đi TP.HCM.

Cơ quan chức năng xác định trong số 9 người được Hùng giúp nhập cảnh trái phép có 4 người nhiễm SARS-CoV-2 (bệnh nhân 1440, 1451, 1452 và 1453), báo Zing đưa tin.

Liên quan vụ việc, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng đã làm thủ tục chuyển tài xế T. cho Sở Y tế tỉnh An Giang đưa về nơi cư trú của anh này để cách ly tại nhà thêm 14 ngày, kể từ 7-1. Tài xế này đã có 2 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hàng chục người men lối mòn ở Lạng Sơn nhập cảnh trái phép

Tin tức pháp luật sáng 10/1: Phá đường dây làm thẻ ngành công an ở TP.HCM
37 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép bị lực lượng biên phòng Bảo Lâm ngăn chặn ở biên giới .Ảnh: Vi Toàn

Sáng 10/1, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị nghiệp vụ biên phòng vừa ngăn chặn hàng chục người đang tìm cách vượt qua biên giới vào Việt Nam.

Tại khu vực mốc 1126, thuộc thôn Nà Pàn, xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, tổ công tác đồn biên phòng Bảo Lâm (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) phát hiện, thu dung 37 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Công dân Việt Nam ồ ạt nhập cảnh trái trái qua đường mòn Lạng Sơn - ảnh 1

37 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép bị lực lượng biên phòng Bảo Lâm ngăn chặn ở biên giới .Ảnh: Vi Toàn

Số công dân này có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh: Lai Châu, Lào Cai, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Thái Nguyên, Phú Thọ, Nghệ An, Thanh Hoá, Điện Biên, Vĩnh Long.

Các trường hợp trên khai nhận trước đây đã xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê. Sắp đến Tết Nguyên đán, họ nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua đường mòn biên giới.

37 người nhập cảnh trái phép đã được biên phòng Bảo Lâm bàn giao cho cơ quan chức năng đưa đi cách ly theo quy định.

Theo báo cáo của biên phòng Lạng Sơn, gần đây lượng người nhập cảnh vào Việt Nam gia tăng, diễn biến phức tạp trong khi đại dịch COVID-19 đang khó kiểm soát.

Mới đây, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Lạng Sơn vừa quyết định khởi tố vụ đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc đối với Lăng Văn Nam (SN 1998), Lưu Văn Mìn (SN 1999), Vi Văn Định (SN 1998), Lưu Văn Lịch (SN 1999, cùng trú tại Bản Lòa, xã Thanh Lòa, huyện Cao Lộc).

Các đối tượng này tổ chức đường dây đưa người trái phép qua biên giới và bị lực lượng biên phòng bắt giữ tại tại trục đường ra biên giới thuộc thôn Nà Làng, xã Thanh Lòa, huyện Cao Lộc khi đang đưa 4 công dân Việt Nam gồm 3 nam, 1 nữ trú quán tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê.

Tin tức pháp luật chiều 7/1: Dũng vũ lực hại đời bé gái còn chụp ảnh nạn nhân trong tình trạng khỏa thân Tin tức pháp luật chiều 7/1: Dũng vũ lực hại đời bé gái còn chụp ảnh nạn nhân trong tình trạng khỏa thân
Tin tức pháp luật sáng 7/1: Bị phát hiện trốn truy nã vì bất ngờ bỏ chạy khi nhìn thấy Công an Tin tức pháp luật sáng 7/1: Bị phát hiện trốn truy nã vì bất ngờ bỏ chạy khi nhìn thấy Công an
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

Dưới đây là những con giáp may mắn đủ đường, làm gì cũng thuận lợi vào cuối tháng 4 này. Cùng xem có tên mình trong danh sách không nhé.
Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Rumani diện Hiệp định năm 2024.
Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát Em yêu cô ấy là tác phẩm mới ra mắt của Double2T nằm trong album đầu tay mang tên 10 năm trước. Theo chia sẻ đây chính là câu chuyện của bản thân Double2T.
Lời bài hát (Lyrics): Cảm ơn vì đã không đợi nhau – Lyly FT Erik

Lời bài hát (Lyrics): Cảm ơn vì đã không đợi nhau – Lyly FT Erik

Lời bài hát Cảm ơn vì đã không đợi nhau là sản phẩm mới ra mắt vào tối hôm qua, sự kết hợp mới giữa Lyly và Erik.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động