Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:23 | 27/06/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật nóng nhất hôm nay 27/6: Lộ diện kẻ sát hại cô gái trong nhà nghỉ

aa
Tin tức pháp luật, tin an ninh hình sự nóng nhất hôm nay 27/6: Tử hình nữ chủ mưu vụ giết người giấu xác, lộ diện kẻ sát hại cô gái trong nhà nghỉ… là những tin đáng chú ý nhất hôm nay.
tin tuc phap luat nong nhat hom nay 256 csgt bi chem trong thuong Tin tức pháp luật nóng nhất hôm nay 25/6: CSGT bị chém trọng thương
tin tuc phap luat nong nhat hom nay 256 csgt ga tinh nguoi vi pham Tin tức pháp luật nóng nhất hôm nay 25/6: CSGT gạ tình người vi phạm

Hà Tĩnh bắt vụ vận chuyển 31 kg ma túy

4950 245e135fad1c44421d0d
Tang vật thu giữ được

Ngày 26-6, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Hương Khê và các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ một vụ vận chuyển trái phép số lượng lớn chất ma túy. Theo Thanh Niên.

Theo thông tin ban đầu, sau một thời gian theo dõi nắm tình hình, vào khoảng 2h30 phút ngày 26/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Hà Tĩnh) phối hợp với Công an huyện Hương Khê và các lực lượng chức năng tiến hành tuần tra trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn đi qua địa bàn xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh thì phát hiện ô tô 38A - 083.51 đang di chuyển có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã bám theo và yêu cầu lái xe dừng lại để kiểm tra nhưng người này không chấp hành mà tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy theo hướng về xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê.

Khi đi đến khu vực ngã ba Phúc Đồng, ô tô trên chạy về hướng thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê được khoảng 2km thì quay đầu trở lại di chuyển theo Quốc lộ 15A hướng về TP Hà Tĩnh.

Tổ công tác tiếp tục truy đuổi đến địa phận xóm 3, xã Phúc Đồng thì người ngồi phía sau xe ô tô mở cửa vứt 2 chiếc ba lô xuống đường và tiếp tục bỏ chạy.

Ngay lập tức, tổ công tác vừa bố trí lực lượng xuống xe bảo vệ hiện trường, đồng thời truy đuổi, bắt giữ 2 đối tượng, gồm: Phan Văn Tịnh (26 tuổi, ở thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) và Nguyễn Đình Chính (25 tuổi, ở tổ dân phố Trần Phú, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh).

Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng thu giữ trong 2 chiếc ba lô 30 bịch nilon, có trọng lượng 31kg. Các đối tượng khai nhận số hàng nói trên là ma túy đá.

Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành điều tra mở rộng vụ án để sớm hoàn tất hồ sơ đưa các đối tượng ra xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ giết người rồi đổ bê tông giấu xác: Tử hình nữ chủ mưu

5022 6 giet omnj
Đới tượng Phạm Thị Thiên Hà bị tuyên án tử hình

Ngày 26-6, TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục xét xử vụ giết người, đổ bê tông giấu xác đối với bốn bị cáo Phạm Thị Thiên Hà, Lê Ngọc Phương Thảo, Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ ruột Hà) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên.

Theo đó, thông tin trên Pháp Luật TP.HCM cho hay, VKS khẳng định cáo trạng truy tố bốn bị cáo là hoàn toàn đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.

VKS cho rằng quá trình “tịnh cốc”, ông Linh cảm thấy không chịu nổi nên xin Hà dừng lại. Tuy nhiên, Hà vẫn ép ông này “tịnh cốc”.

Khi ông Linh nhảy lầu bỏ trốn để tự bảo vệ tính mạng, Hà không cứu chữa mà bỏ mặc trong phòng. Điều này có đủ cơ sở để khẳng định Hà phạm tội giết người.

Bị cáo Hà nói bị cáo Hoa không giết người. Tuy nhiên, VKS khẳng định việc giết anh Thành là có bàn bạc. Hà đã hỏi ý kiến bị cáo Hoa trước khi giết anh Thành và Hoa đồng ý.

Quá trình điều tra, các bị cáo được cách ly, đã nhận tội và khai giống nhau. Tại tòa, các bị cáo lại thay đổi lời khai là không có cơ sở.

Bị cáo Hà chỉ đạo mua nhiều dụng cụ để bỏ vào thùng nhựa, đổ bê tông lên trên sau đó quấn chặt để không ai biết. Việc làm này không ai có thể chấp nhận được.

Mục đích tu luyện là hướng tới chân, thiện, mỹ nhưng hành động của các bị cáo là tàn ác, bất nhân. Việc bị cáo Hà cho rằng không phi tang xác là không có cơ sở.

Theo VKS, hành vi của các bị cáo là trái quy định pháp luật, trái với thuần phong mỹ tục. Các bị cáo quá cuồng tín, mê muội thực hiện hành vi một cách tàn ác. Vụ án có sự phân công vai trò chặt chẽ, phạm tội có tổ chức và thực hiện hành vi phạm tội đến cùng.

Đại diện VKS khẳng định Hà có vai trò chủ mưu trong vụ án, chỉ đạo những người khác giết người và trực tiếp ra tay. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tử hình.

Bị cáo Thảo bị đề nghị phạt 22-23 năm tù về tội giết người và che giấu tội phạm, Huyên 19-21 năm tù và Hoa 13-15 năm tù cùng về hai tội giết người và không tố giác tội phạm.

Các bị cáo cũng đồng ý bồi thường cho gia đình các nạn nhân. Riêng bị cáo Hà đồng ý bồi thường cho cả hai gia đình nhưng vẫn khẳng định không giết ông Linh mà chỉ chia sẻ mất mát và tổn thất với gia đình nạn nhân.

Chân dung nghi phạm sát hại cô gái trong nhà nghỉ ở Đồng Nai

4955 tinngan062005 172982733 00
Chân dung kẻ thủ ác

Chiều hôm qua 26/6, Công an thành phố Biên Hòa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai bắt được Trần Minh Tâm (29 tuổi), nghi can trong vụ án mạng xảy ra tại một nhà nghỉ ở phường Tân Hiệp sáng cùng ngày, theo Báo Giao Thông

Vào khoảng 8h45 sáng 26/6, tại một nhà nghỉ thuộc khu phố 5 (phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa) xảy ra vụ án mạng, nạn nhân là chị T (35 tuổi, quê Quảng Trị) tử vong trên sàn nhà với nhiều vết đâm trên cơ thể.

Nhận được thông tin Công an thành phố Biên Hòa phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và xác định nghi phạm gây ra vụ án mạng là Trần Minh Tâm (29 tuổi, ngụ TP Biên Hòa). Đến 15h chiều cùng ngày (26/6), lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Tâm khi đối tượng này đang lẩn trốn tại xã Bắc Sơn, (huyện Trảng Bom).

Ngoài ra trong quá trình truy bắt đối tượng, lực lượng Công an còn phát hiện và bắt giữ em ruột của đối tượng Tâm là Trần Đăng Khoa (22 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) có quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT Công an thành phố Biên Hòa về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Nguyên nhân vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Cụ bà 78 tuổi bị con dâu và cháu nội bỏ rơi ở căn nhà hoang đã qua đời

4953 cu ba bi bo roi
Chiếc giường trong căn nhà hoang nơi cụ An nằm

Sự việc cụ bà Tiêu Thị An (78 tuổi, hộ khẩu thường trú ấp Tân Phước, xã Tân Thuận, H.Đầm Dơi, Cà Mau) bị con dâu và cháu nội bỏ rơi ở căn nhà hoang đã khiến dư luận dành nhiều sự quan tâm mấy ngày vừa qua.

Liên quan đến sự việc trên, theo thông tin trên báo Thanh Niên, lãnh đạo UBND xã Tân Thuận thương tiếc thông báo cụ An đã từ trần.

Theo đó cụ An bị bệnh ung thư giai đoạn cuối, các con của cụ hiện nay có cuộc sống hết sức khó khăn, có người bị bệnh ung thư, không đủ điều kiện chăm sóc cụ, nếu đưa đến bệnh viện thì không tiền chi trả.

Khi cụ qua đời, các con của cụ cũng không có điều kiện để đưa thi hài của cụ An về quê để an táng.

Được biết, 3 người cháu của cụ An đã cùng nhau tổ chức đám tang cho cụ và gia đình xin miễn chấp điếu đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng không xem xét, truy cứu nguyên nhân ngược đãi đối với cụ An.

Theo báo cáo của Phòng LĐ-TB-XH huyện Đầm Dơi, chồng cụ An chết cách đây 10 năm, cụ có 4 người con thì con đầu đã mất, con thứ 3 bị ung thư. Con thứ 4 chuyển tới TP.HCM làm thuê trước Tết nên đưa cụ qua để con dâu thứ 2 chăm sóc. Các con của cụ có đời sống khó khăn, bản thân cụ An bị ung thư.

Trước đó, hôm 16/6, con dâu và cháu nội chở cụ An về bỏ ở căn nhà cũ bỏ hoang của gia đình. Trước khi bỏ đi, cô con dâu này đã điện thoại thông báo cho người thân biết về vụ việc.

Thời điểm đó cụ An rất yếu, tiêu tiểu một chỗ, không nói được rõ ràng. Một người cháu của cụ An là ông Dương Văn Lây đã đưa cụ về chăm sóc.

tin tuc phap luat trong ngay 236 thay giao khien nu sinh 14 tuoi mang thai Tin tức pháp luật trong ngày 23/6: Thầy giáo khiến nữ sinh 14 tuổi mang thai
tin tuc phap luat trong ngay 226 nghi pham sat hai be gai 13 tuoi la ban choi cung nhom Tin tức pháp luật trong ngày 22/6: Nghi phạm sát hại bé gái 13 tuổi là bạn chơi cùng nhóm
tin tuc phap luat trong ngay 206 bat trum mua ban than tu hinh ke tuoi xang dot vo con Tin tức pháp luật trong ngày 20/6: Bắt trùm mua bán thận, tử hình kẻ tưới xăng đốt vợ con
Thạch Thảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1; Con trai đâm bố mẹ tử vong, em trai nguy kịch; Bị bắt vì làm bạn gái nhí có bầu… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật chiều 17/1: Ba cha con ở Phú Thọ tử vong bất thường tại nhà riêng

Tin tức pháp luật chiều 17/1: Ba cha con ở Phú Thọ tử vong bất thường tại nhà riêng

Tin tức pháp luật chiều 17/1: Ba cha con ở Phú Thọ tử vong bất thường tại nhà riêng; Cảnh sát nổ súng chỉ thiên, vây bắt nhóm quái xế náo loạn đường phố Sài Gòn; Đến trông nhà giúp chị gái rồi tranh thủ mở sới gà… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động