Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
19:11 | 08/07/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật nóng nhất chiều 8/7: Bắt khẩn cấp gã cha dượng "hờ" bạo hành bé gái 4 tuổi

aa
Tin tức pháp luật nóng nhất chiều 8/7: Bắt khẩn cấp gã cha dượng "hờ" bạo hành bé gái 4 tuổi; Điều tra lại vụ Lê Quốc Tuấn bắn chết 5 người, công an bắt thêm 1 người … là những tin pháp luật nóng nhất hôm nay.      
Tin tức pháp luật nóng nhất hôm nay 8/7: Nam thanh niên chặn đường đổ xăng đốt cháy con nợ Tin tức pháp luật nóng nhất hôm nay 8/7: Nam thanh niên chặn đường đổ xăng đốt cháy con nợ
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Điều tra vụ nữ sinh bị rạch đùi trên đường đi học về Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Điều tra vụ nữ sinh bị rạch đùi trên đường đi học về

Bắt khẩn cấp gã cha dượng "hờ" bạo hành bé gái 4 tuổi

4152 a3dea91862e69fb8c6f7 819 492 731
Gia hạn tạm giữ cha dượng "hờ" bạo hành bé gái gây phẫn nộ. Ảnh: Công an TP.HCM

Liên quan đến vụ bé gái 4 tuổi bị bạo hành dã man ở TP.HCM, cơ quan Công an vừa tiến hành bắt khẩn cấp và gia hạn tạm giữ lần 2 đối với Lương Đức Thắng về hành vi bạo hành trẻ em.

Theo đó, ngày 8/7, Công an quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết, kết quả giám định thương tật của cháu Chung Ngọc H. (4 tuổi) sau khi bị bạn trai của mẹ đánh đập là 8,5%, đủ cơ sở khẳng định đối tượng đã thực hiện hành vi bạo hành đối với cháu H., nên tiến hành bắt khẩn cấp và đang làm thủ tục gia hạn giam giữ lần 2 đối với Lương Đức Thắng (SN 1985).

Hiện Viện kiểm sát nhân dân quận Tân Phú đang kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ trước khi phê chuẩn quyết định khởi tố bị can về hành vi bạo hành trẻ em.

Điều tra lại vụ Lê Quốc Tuấn bắn chết 5 người, công an bắt thêm 1 người

4312 tuan khi 15941917891851176850681
Lê Quốc Tuấn (còn gọi Tuấn "khỉ") - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 8/7, lãnh đạo VKSND TP HCM xác nhận đã trả hồ sơ vụ án Lê Quốc Tuấn (SN 1987, ngụ huyện Củ Chi, TP. HCM, đã bị tiêu diệt) cho công an cùng cấp. Lý do trả hồ sơ là để điều tra lại một số lời khai, chứng cứ quan trọng, củng cố vững chắc hồ sơ trước khi truy tố các bị can.

Một nguồn tin khác cũng cho biết, Công an TP.HCM đã bắt tạm giam dối tượng tên Trần Quốc Đạt để điều tra hành vi "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Theo kết luận hồi tháng 5/2020 của Công an TP HCM thì Phạm Thanh Tâm (SN 1990, tự Tý Bà Dòm) bị xử lý hình sự hai tội danh: "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng" và "Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có".

Ngoài ra, Công an TP HCM còn khởi tố, xử lý Lê Quốc Minh (SN 1993, ngụ huyện Củ Chi) cùng 15 người khác về các tội "Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có", "Che giấu tội phạm" và "Không tố giác tội phạm".

Kết quả điều tra ban đầu xác định, do mâu thuẫn trong lúc chơi đánh bạc tại vườn nhãn ở xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi), trong các ngày từ 29 đến 31-1, Lê Quốc Tuấn đã dùng súng AK bắn chết 5 người, làm bị thương 2 người khác. Lê Quốc Tuấn đã cướp 3 xe máy và số tiền hơn 802 triệu đồng giao cho bạn bè cất giữ.

Hành vi của Tuấn đã đủ yếu tố cấu thành tội giết người, cướp tài sản, tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Tuy nhiên, trong quá trình bỏ trốn, Tuấn đã chống trả khi bị vây bắt nên Công an TP HCM đã nổ súng tiêu diệt, vì vậy Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đình chỉ điều tra đối với Tuấn.

Quá trình bỏ trốn, Lý Văn Mè (bạn Tuấn) đã mua sim card điện thoại, gặp Tuấn ở khu nhà hoang giao sim cho Tuấn sử dụng. Tuấn đã nhờ người dùng xe máy chở đi trốn, nhưng do có nhiều công an đang truy tìm nên kế hoạch trốn bằng xe máy bất thành.

Sau đó, một người bạn của Tuấn nhắn tin, gọi điện cho Đặng Thanh Ngọc nhờ chở Tuấn đi Vũng Tàu bằng taxi giá 2 triệu đồng. Ngọc đồng ý nhưng yêu cầu Tuấn phải tháo súng, tháo đạn quấn băng keo rồi cho vào ba lô mới chở đi. Tuy nhiên, đến tối 13 rạng sáng 14-2, Tuấn chống trả nên bị lực lượng chức năng tiêu diệt.

Về số tiền 802 triệu đồng, sau khi cướp được, Tuấn đưa cho nhiều người cất giữ. Nhưng do bị phát hiện nên những người này mang đến công an giao nộp lại.

Về khẩu súng AK và 100 viên đạn, Phạm Thanh Tâm khai rằng mua của một người tại Campuchia với số tiền 20 triệu đồng; mua khẩu K54 và 7 viên đạn giá 7 triệu đồng. Sau khi mang về Việt Nam, Tâm đưa cho Tuấn cất giữ, sau đó Tuấn dùng súng này gây án.

Về dân sự, gia đình các nạn nhân yêu cầu bồi thường hơn 2,2 tỉ đồng. Trong đó, đáng chú ý, vợ một nạn nhân là bà C.N. (SN 1990) yêu cầu bồi thường số tiền 1,6 tỉ đồng.

Thanh Hoá: Liên tiếp bắt giữ 3 vụ, 3 đối tượng tàng trữ trái phép ma túy trong đêm

4353 unnamed7 1629
Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Pháp luật Plus

Thông tin từ công an tỉnh Thanh Hoá cho biết,thông qua công tác tuần tra vũ trang đảm bảo ANTT trên địa bàn TP. Thanh Hóa và các huyện giáp ranh, các tổ tuần tra vũ trang của Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Thanh Hóa đã liên tiếp phát hiện, bắt quả tang 3 vụ, 3 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy…

Theo cơ quan công an, vào lúc 20h ngày 7/7, trong khi đang tuần tra vũ trang trên quốc lộ 47 thuộc địa bàn xã Đông Tân, TP. Thanh Hóa, lực lượng Cảnh sát cơ động đã phát hiện bắt giữ đối tượng Nguyễn Đăng Cường, sinh năm 1977 ở xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn đang tàng trữ 2 gói ma túy (heroin).

Tiếp đó, vào lúc 21 giờ lực lượng Cảnh sát cơ động đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Dũng, sinh năm 1979 ở xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn đang tàng trữ 1 gói hêroin.

Vào lúc 23 giờ, tổ tuần tra của Cảnh sát cơ động đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Cao Như Cường, sinh năm 1980 ở xã Đông Tân, huyện Đông Sơn đang tàng trữ 1 gói ma túy tổng hợp dạng đá.

Hiện các vụ việc đã được bàn giao cho các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Lộ diện hung thủ tưới xăng đốt nam công nhân ở Vinh

Theo thông tin ban đầu, đối tượng kể trên là Đinh Khắc Quý (SN 1992, trú tại khối 13, phường Đông Vĩnh, TP Vinh).

Do có quen biết nhau nên Quý cho P.N.S. (SN 1994, trú tại xóm Mỹ Trung, xã Hưng Lộc, TP Vinh, công nhân một nhà máy trong khu công nghiệp Bắc Vinh) vay một khoản tiền.

Đến hẹn, không thấy "con nợ" trả tiền nên Quý hẹn S. ra khu công nghiệp Bắc Vinh để nói chuyện.

Khoảng 14h25 phút ngày 6/7, hai bên đến điểm hẹn. Tại đây, Quý và S xảy ra mâu thuẫn và xô xát. Quý lấy một chai nhựa chứa xăng được chuẩn bị từ trước đổ lên người S. rồi châm bật lửa đốt. Ngọn lửa bùng lên khiến S. bị bỏng nặng.

Tin tức pháp luật hôm naySau khi ra tay, Quý rời khỏi hiện trường. Còn nạn nhân được mọi người dập lửa và đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bỏng 70-80%.Đến 19h30 cùng ngày, Quý đến cơ quan CSĐT công an TP Vinh để đầu thú.

Hiện Công an TP Vinh đang điều tra làm rõ vụ việc.

Vũ Đậu (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1; Con trai đâm bố mẹ tử vong, em trai nguy kịch; Bị bắt vì làm bạn gái nhí có bầu… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm còn gì đang là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng khi muốn sinh con vào năm sau. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động