Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:21 | 10/06/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất hôm nay (10/6): Xót xa bé 5 tuổi tử vong sau 3 này mất tích

aa
Tin tức pháp luật 24h nóng nhất hôm nay (10/6) cập nhật thông tin mới vụ bé trai mất tích 3 ngày, chị em nữ quái lừa chiếm đoạt tiền tỷ ở Hà Nội...
tin phap luat 24h nong nhat hom nay 106 xot xa be 5 tuoi tu vong sau 3 nay mat tich Hà Nội phá đường dây ma tuý khủng liên tỉnh
tin phap luat 24h nong nhat hom nay 106 xot xa be 5 tuoi tu vong sau 3 nay mat tich Tin pháp luật 24h nóng nhất hôm nay (9/6): 7 người nước ngoài dùng CMND giả lừa đảo, chiếm đoạt 120 tỷ đồng

Phát hiện bé trai 5 tuổi tử vong trong ngôi nhà hoang sau 3 ngày mất tích

tin phap luat 24h nong nhat hom nay 106 xot xa be 5 tuoi tu vong sau 3 nay mat tich
Bé trai mất tích đã được tìm thấy trong căn nhà hoang

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 7/6, cháu Đ. xin phép bố là ông Hồ Văn Tụ (49 tuổi) đến nhà hàng xóm chơi. Chiều tối không thấy con về, ông Tụ đến nhà hàng xóm hỏi thăm thì được biết cháu về nhà từ lâu. Lúc này ông đi tìm khắp xóm nhưng không thấy nên báo lên chính quyền địa phương nhờ trợ giúp. Theo Sài Gòn Giải phóng

Sau 3 ngày tìm kiếm, chiều tối hôm qua 9/6, cháu Đ. được phát hiện đã tử vong trong một ngôi nhà bỏ hoang ở khu rừng giáp ranh giữa huyện Yên Thành và huyện Quỳnh Lưu, cách nhà cháu khoảng 8 km. Đáng chú ý, cháu Đ. tử vong trong tình trạng bị trói hai tay.

Ngay trong đêm 9/6, lực lượng công an đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Bước đầu, cơ quan công an xác định, trước khi mất tích, cháu Đ. đi cùng với một nam sinh lớp 11, là hàng xóm của gia đình. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Chị em lừa đảo 38 người, chiếm đoạt tiền tỷ

tin phap luat 24h nong nhat hom nay 106 xot xa be 5 tuoi tu vong sau 3 nay mat tich
Hai chị em bị cáo trước tòa

Chiều hôm qua 9/6, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Thị Ngọc Sơn (SN 1978, em gái Hường) 12 năm tù và Trương Thị Hường (SN 1970, ở Thường Tín) 16 năm năm tù vì cùng tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Vietnamnet, chị em Hường và Sơn là lao động tự do, không có chức năng, nhiệm vụ, không có khả năng xin việc, xin học tại các trường trong ngành công an và biên chế các cơ quan chức năng…

Nhưng từ năm 2014- 2017, cả hai đưa ra các thông tin gian dối, tự giới thiệu với nhiều người mình có mối quan hệ rộng, có khả năng xin việc, “chạy trường” trong ngành công an.

Tin lời dỗ ngọt của 2 bị cáo, 38 người đã đưa tiền với tổng số lên đến 8 tỉ đồng.

Một trong số các nạn nhân phải kể đến ông Nguyễn Huy L. Khoảng năm 2014, thông qua người quen, ông L. quen biết Hường. Nghe bị cáo nói quen biết rộng nhiều người có khả năng xin việc trong nhà nước. Tin lời bị cáo, tháng 5/2014, ông L. nhờ Hường xin việc cho hai người thân vào biên chế tại phòng Tài chính kế hoạch thuộc UBND huyện Phú Xuyên. Hường đồng ý và đưa ra mức chi phí là 330 triệu đồng/trường hợp.

Cùng thời gian này, một số người quen của ông L. đã thông qua ông để nhờ Hường xin việc. Tất cả các trường hợp trên, Hường đều sử dụng bài chung,nói sẽ xin việc cho họ.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, người phụ nữ này không thực hiện như cam kết mà sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Theo cáo buộc, Hường đã trực tiếp lừa đảo, chiếm đoạt của 29 người số tiền hơn 6,7 tỷ đồng.

Cùng với Hường, Trương Thị Ngọc Sơn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 10 người bị hại, chiếm đoạt hơn 1,8 tỷ đồng. Sơn còn đồng phạm, giúp sức cho chị lừa đảo chiếm đoạt tiền của 6 bị hại số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Đến nay cả hai chị em mới chỉ trả cho các bị hại tổng số tiền 600 triệu đồng.

Tóm gọn nhóm thanh niên mở tiệc ở túy ở Vinh - Nghệ An

tin phap luat 24h nong nhat hom nay 106 xot xa be 5 tuoi tu vong sau 3 nay mat tich
Các đối tượng bị tóm gọn khi đang phê ma túy

Ngày 9/6, Công an Nghệ An đang tạm giữ 12 nam thanh niên để làm rõ hành vi tụ tập sử dụng ma túy tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Vinh. Theo Báo Giao Thông.

Qua nắm bắt địa bàn, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm (CSĐTTP) về ma túy Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một nhóm thanh niên thường xuyên thuê khách sạn để sử dụng ma túy. Sau thời gian dài theo dõi, vào khoảng 3h sáng ngày 9/6, các trinh sát đã ập vào kiểm tra phòng 5003 tại Khách sạn Anpha (TP. Vinh - Nghệ An), phát hiện 12 đối tượng nam đang có biểu hiện “phê” ma túy.

Tại hiện trường, công an thu giữ được 4,5 viên “thuốc lắc”, 4 gam Ketamin, 01 đĩa sứ màu trắng bên trên có dính ma túy, 02 điếu thuốc lá tự cuốn bằng vụn lá cây cần sa, 01 thẻ nhựa, 1 bộ loa, 1 cối xay. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận có sử dụng trái phép chất ma túy và đang kinh doanh hỗ trợ tài chính trên địa bàn Hà Nội.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Khởi tố vụ chém đứt gân tứ chi liên quan Ðường 'Nhuệ'

tin phap luat 24h nong nhat hom nay 106 xot xa be 5 tuoi tu vong sau 3 nay mat tich
Vụ Đường "Nhuệ" đã được khởi tố

Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” liên quan Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ, ở Thái Bình).

Thông tin trên báo Tiền Phong cho hay. Trước đó, cơ quan này tiến hành kiểm tra, xác minh một số vụ việc có dấu hiệu của tội “Không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội”, xảy ra tại một số cơ quan tiến hành tố tụng thuộc tỉnh Thái Bình.

Kết quả ban đầu xác định, tháng 4/2018, Bùi Mạnh Tiến (là con nuôi Đường Nhuệ) và Phạm Văn Sáng đến nhà anh Trần Ngọc Hoàng. Nhóm này yêu cầu anh Hoàng mỗi tháng phải nộp 3 triệu đồng bảo kê đồng thời chỉ được đón khách sau 15 giờ hàng ngày. Do anh Hoàng không đồng ý, tối 22/5/2018, Phạm Văn Sáng đến nhà, chém anh Hoàng nhiều nhát làm nạn nhân đứt gân, cơ của 2 tay và 2 chân.

Sau khi sự việc xảy ra, Nguyễn Xuân Đường đã đến nhà anh Hoàng đưa 130 triệu đồng và yêu cầu anh không đi giám định thương tích. Do lo sợ, anh Hoàng đã có đơn đề nghị không đi giám định và tháng 7/2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Thư ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Đến thời điểm hiện tại, anh Hoàng đã được giám định, mức thương tật lên tới 44% tổn hại sức sức khỏe. Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã yêu cầu Viện trưởng Viện KSND tỉnh Thái Bình huỷ bỏ quyết định không khởi tố vụ án.

Ngày 5/6 vừa qua, Viện KSND Tối cao đã chuyển vụ án trên đến Công an tỉnh Thái Bình để xử lý theo thẩm quyền. Ngoài ra, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao sẽ tiếp tục làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan trong việc bỏ lọt tội phạm.

tin phap luat 24h nong nhat hom nay 106 xot xa be 5 tuoi tu vong sau 3 nay mat tich Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (4/6): Thêm 3 cảnh sát Mỹ bị buộc tội trong vụ giết George Floyd
tin phap luat 24h nong nhat hom nay 106 xot xa be 5 tuoi tu vong sau 3 nay mat tich Đã tìm ra kẻ giết người trong căn biệt thự tại Sài Gòn
tin phap luat 24h nong nhat hom nay 106 xot xa be 5 tuoi tu vong sau 3 nay mat tich Chi Cục trưởng thi hành án tử vong sau khi uống rượu: Khởi tố vụ án Giết người
Thạch Thảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Nữ sinh Bắc Ninh mất tích bí ẩn sau cuộc cãi vã với mẹ

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Nữ sinh Bắc Ninh mất tích bí ẩn sau cuộc cãi vã với mẹ

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Nữ sinh Bắc Ninh mất tích bí ẩn sau cuộc cãi vã với mẹ; Bị tai nạn tử vong, cô gái không kịp lên xe hoa sau 2 lần hoãn cưới vì Covid-19; Đã tìm thấy thi thể nạn nhân vụ trong cháy lớn tại Lào Cai… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Cứu 5 ngư dân Thanh Hóa bị chìm tàu trên biển

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Cứu 5 ngư dân Thanh Hóa bị chìm tàu trên biển

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Người phụ nữ Nghệ An đi bộ tới thăm con trai ở Quỳnh Lưu nhưng lạc đến tận Yên Thành; Nghi vấn tàu lớn tông nghiêng trụ điện cao thế vượt biển Tây rồi bỏ chạy; Cứu 5 ngư dân Thanh Hóa bị chìm tàu trên biển… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Phát hiện thi thể cô gái và thư tuyệt mệnh bên cây thông cô đơn

Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Phát hiện thi thể cô gái và thư tuyệt mệnh bên cây thông cô đơn

Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Phát hiện thi thể cô gái và thư tuyệt mệnh bên cây thông cô đơn; Chuyển đổi đất sai quy định, phó chủ tịch huyện bị kỷ luật; Đứt dây tời khi kéo thuyền thúng lúc nửa đêm, 3 ngư dân thương vong… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.

Các tin bài khác

Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024) công việc suôn sẻ, kế hoạch hợp tác làm ăn cũng được triển khai đúng tiến độ, khả năng thu lợi nhuận cao trong tương lai.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024) Dần nhận được rất nhiều cát khí, nhờ vậy những nỗ lực trong công việc bấy lâu của bản mệnh sẽ nhận được sự đánh giá cao của cấp trên. May mắn hơn, còn có cơ hội được cất nhắc lên vị trí phù hợp với năng lực.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động