Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
16:28 | 31/08/2020 GMT+7

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Tìm thấy thi thể thiếu nữ Bắc Ninh dưới mương nước sau 5 ngày mất tích

aa
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Tìm thấy thi thể thiếu nữ Bắc Ninh dưới mương nước sau 5 ngày mất tích; Bất cẩn trong lúc hàn xì, công nhân để tia lửa gây cháy thiêu rụi 12 ôtô ở TP.HCM; Người đàn ông bị co giật sau khi ăn tiết canh… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Phát hiện thi thể phụ nữ đang phân hủy trên sông Sài Gòn, nhận định tử vong từ 4-5 ngày trước Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Phát hiện thi thể phụ nữ đang phân hủy trên sông Sài Gòn, nhận định tử vong từ 4-5 ngày trước
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Nữ sinh Bắc Ninh mất tích bí ẩn sau cuộc cãi vã với mẹ Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Nữ sinh Bắc Ninh mất tích bí ẩn sau cuộc cãi vã với mẹ

Tìm thấy thi thể thiếu nữ Bắc Ninh dưới mương nước sau 5 ngày mất tích

2313 z2052329712660 6ded1b3988d4da3c55c88d0bdbc7d4b0 1
Hương Lan được phát hiện tử vong sau 5 ngày mất tích. Ảnh: GĐCC

Nguyễn Thị Hương Lan, 17 tuổi (ở huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh), được phát hiện tử vong dưới mương nước gần nhà. Sáng 31/8, ông Nguyễn Văn Tiến (bố của Nguyễn Thị Hương Lan) xác nhận việc này.

"Chiều tối 26/8, Lan và mẹ có chút cãi vã. Đến 19h30, con gái tôi bảo ra ngoài một chút rồi về nhưng mất tích luôn. Gia đình lúc đó gọi cháu về ăn cơm nhưng không thấy", ông Tiến nói.

Trước khi bỏ nhà đi, Lan không có biểu hiện khác thường.

Công an huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh sau đó đã phát thông báo tìm kiếm Lan.

Lãnh đạo công an địa phương cho biết do vụ việc đang điều tra. Nhà chức trách chưa thông tin về nguyên nhân, diễn biến sự việc.

Bất cẩn trong lúc hàn xì, công nhân để tia lửa gây cháy thiêu rụi 12 ôtô ở TP.HCM

2328 z2052610618318 6a45d3d1cde5bdf4573969d1ea6d4326
Hiện trường vụ cháy xe. Ảnh: A.H.

Hỏa hoạn xảy ra khoảng 10h30 ngày 31/8, tại bãi xe phế liệu nằm gần giao lộ Nguyễn Văn Linh - quốc lộ 1, thuộc xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh điều xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ tiếp cận hiện trường. Hơn 11h, đám cháy được khống chế.

Trao đổi với Zing, ông Võ Lê Phi Vũ, Chủ tịch UBND xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, cho biết nơi xảy ra vụ cháy là bãi ôtô phế liệu.

“Nguyên nhân ban đầu được xác định do công nhân hàn xì bất cẩn gây cháy. Có 7 xe buýt và khoảng 5 xe tải thiêu rụi”, ông Vũ thông tin.

Người đàn ông bị co giật sau khi ăn tiết canh

2345 nhiem lien cau khuan lon
Bệnh nhân 29 tuổi nhiễm liên cầu khuẩn lợn do ăn tiết canh. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ Bệnh viện E (Hà Nội) vừa điều trị thành công cho người đàn ông (29 tuổi, ở Xuân Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị nhiễm trùng huyết do liên cầu khuẩn lợn.

Ba ngày trước, người này ăn tiết canh lợn trong buổi liên hoan ở công ty. Sau đó, bệnh nhân sốt cao, ý thức lơ mơ, chậm chạp, buồn nôn và nôn, kích thích nhiều, gáy cứng. Người này tự điều trị ở nhà nhưng không đỡ. Bệnh nhân bị co giật, mất ý thức toàn thân nên được đưa đến cơ sở y tế này.

BSCKII Nguyễn Xuân Huyến, Trưởng khoa Nội thần kinh, Bệnh viện E, cho biết bệnh nhân mắc viêm màng não do vi khuẩn liên cầu (Streptococcus suis) ký sinh ở lợn gây nên.

ThS.BS Đỗ Quốc Phong, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực, cho biết liên cầu khuẩn có thể gây nhiễm trùng huyết. Bệnh nhân có thể sốc nhiễm trùng, suy đa tạng và tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Loại vi khuẩn này còn có thể gây nhiều bệnh khác như viêm màng não, viêm phổi, viêm cơ tim, viêm khớp... Thậm chí, trường hợp được điều trị kịp thời vẫn có thể gặp biến chứng nguy hiểm như suy thận.

Theo BS Phong, các biểu hiện lâm sàng của nhiễm trùng huyết bao gồm sốt cao liên tục, rét run từng cơn, mệt nhiều, đau đầu, ù tai, giảm thính lực hoặc điếc. Người bệnh có thể đại tiện phân lỏng nhiều lần, phát ban ngoài da, đau khớp. Trường hợp nặng có thể xuất huyết dưới da, hoại tử đầu chi và rối loạn chức năng đông máu.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không ăn tiết canh, các sản phẩm từ thịt lợn chưa được nấu chín.

TP.HCM tìm ra gần 1.300 khách hàng mua pate Minh Chay

2404 pate minh chay
TP.HCM đã liên hệ với 1.290 khách hàng đã mua pate Minh Chay online để tiến hành thu hồi. Ảnh: Minhchay.com

Chiều 31/8, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý ATTP TP.HCM cho biết đã xác minh được 1.290 khách hàng tại TP.HCM có mua 1.559 hộp pate Minh Chay trong tháng 7 và 8 qua hình thức online.

"Mặt hàng này đa số bán online nên chúng tôi ghi nhận được số điện thoại của từng khách hàng. Hiện Ban đã liên lạc với từng người để yêu cầu ngừng sử dụng sản phẩm trong khi chờ chúng tôi xuống tận nơi thu hồi. Đến nay, một số khách hàng cũng đã chủ động mang sản phẩm đến Ban", bà nói.

Đồng thời, ngay khi Bộ Y tế có công văn khẩn liên quan đến sản phẩm này, Ban Quản lý ATTP TP đã gửi công văn đến 24 quận, huyện cùng vào cuộc, rà soát toàn bộ địa điểm kinh doanh thực phẩm chay để sớm phát hiện và thu hồi những sản phẩm đã đưa ra thị trường.

Đặc biệt, không chỉ pate Minh Chay, toàn bộ sản phẩm khác của đơn vị này cũng đang được thu hồi để xác minh chất lượng theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế.

Thông qua sự việc lần này, bà Phong Lan cho hay sẽ tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn, đặc biệt đối với các sản phẩm chay "giả mặn" đã chế biến và đóng gói sẵn. Những mặt hàng này thường có hương vị và màu sắc bắt mắt nên nguy cơ càng cao.

Theo bà, điểm khó trong quản lý hiện nay là nhiều hộ kinh doanh gia đình cũng tham gia cung cấp thực phẩm với điều kiện vệ sinh không đảm bảo. Do đó, quan trọng nhất là người dân cần nâng cao cảnh giác trong mua sắm và sử dụng thực phẩm.

"Người dân nên ưu tiên các cơ sở kinh doanh uy tín, có thương hiệu, nhãn sản phẩm ghi đầy đủ thông tin. Đặc biệt, đối với tất cả loại đồ hộp dù chay hay mặn, người dân cần nấu chín trước khi ăn để đảm bảo vệ sinh", bà khuyến cáo.

Trước đó, ngày 29/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) gửi thông báo khẩn, cho biết sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới (địa chỉ tại Tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội) có chứa vi khuẩn Clostridium botulinum type B. Vi khuẩn này có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ gây tử vong.

Từ ngày 13/7 đến 18/8, nhiều bệnh viện ở TP.HCM và Hà Nội đã tiếp nhận các trường hợp có cùng dấu hiệu mệt mỏi, sụp mi mắt, tứ chi yếu cơ, khó nuốt, liệt cơ, khó thở… sau khi sử dụng sản phẩm này.

Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng tạm thời không mua và sử dụng các sản phẩm của công ty này. Người đã sử dụng các loại sản phẩm trên nếu có dấu hiệu bất thường cần đến cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra và theo dõi kịp thời.

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Vợ chồng PGĐ Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương không khai báo khi ăn ở Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Vợ chồng PGĐ Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương không khai báo khi ăn ở "ổ dịch"
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Cách ly lần 2 với Phó Chủ tịch phường mừng sinh nhật vợ trong khu cách ly Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Cách ly lần 2 với Phó Chủ tịch phường mừng sinh nhật vợ trong khu cách ly
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.
Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân; Cháy Trung tâm Hành chính công ở Quảng Ninh; Kịp cứu 1 phụ nữ mang thai định nhảy cầu Chà Và … là những tin thời sự hôm nay.

Các tin bài khác

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát Giá như là tác phẩm mới ra mắt của Soobin Hoàng Sơn. Bài hát hiện đang đứng top 1 thịnh hành trên youtube và nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.
Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động