Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:35 | 17/08/2020 GMT+7

Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Phát hiện Chủ tịch xã và 2 cấp phó ở Nghệ An dùng bằng giả

aa
Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Phát hiện Chủ tịch xã và 2 cấp phó ở Nghệ An dùng bằng giả; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai bị kỷ luật cảnh cáo; Phát hiện thêm nữ nhân viên ngân hàng dương tính nCoV ở Hà Nội… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Mang giường lên ủy ban xã nằm ăn vạ vì bị yêu cầu cách ly Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Mang giường lên ủy ban xã nằm ăn vạ vì bị yêu cầu cách ly
Tin tức COVID-19 ngày 16/8: Thế giới ghi nhận kỷ lục 300.000 người mắc mới trong 24h Tin tức COVID-19 ngày 16/8: Thế giới ghi nhận kỷ lục 300.000 người mắc mới trong 24h

Phát hiện Chủ tịch xã và 2 cấp phó ở Nghệ An dùng bằng giả

2922 nghikieu mexk
Trụ sở UBND xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Ảnh: Tiền phong

Ngày 17/8, thông tin từ xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) xác nhận, ông Hoàng Đình Phương - Chủ tịch UBND xã; Ông Nguyễn Văn Thìn - Phó chủ tịch UBND xã và ông Trần Bá Thao - Phó chủ tịch xã đã có đơn xin nghỉ việc và được UBND huyện này chấp nhận.

Theo nguồn tin, khoảng tháng 3/2020, Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ Nghi Lộc (UBKT), Nghệ An điều tra, xác minh rõ việc 3 lãnh đạo xã Nghi Kiều không có bằng tốt nghiệp THPT. Sau đó, cả 3 lãnh đạo xã này đều viết đơn xin nghỉ việc.

Được biết, ông Hoàng Đình Phương đã làm Chủ tịch UBND xã Nghi Kiều rất nhiều năm. Cho đến khi UBKT Huyện uỷ Nghi Lộc vào cuộc thì sự việc mới được phát giác.

Hiện, Huyện ủy Nghi Lộc đang tiến hành họp xét các hình thức kỷ luật đối với 3 lãnh đạo xã Nghi Kiều.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai bị kỷ luật cảnh cáo

2948 nguyen van quan gia lai
Ông Nguyễn Văn Quân bị kỷ luật cảnh cáo. Ảnh: Công an TPHCM

UBKT T.Ư vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối vưới ông Nguyễn Văn Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai.

Lý do khiến ông Quân bị kỷ luật là, trong thời gian giữ cương vị Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai, ông đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong chỉ đạo giải quyết vụ án hình sự lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, gây khó khăn, kéo dài đối với công tác điều tra, truy tố, xét xử, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân Đồng chí.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên, UBKT T.Ư quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Văn Quân.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 46, UBKT T.Ư cũng đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Đặng Phan Chung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai.

Theo đó, ông Chung bị kết luận đã can thiệp không đúng quy định vào hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc và quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Máy bay chờ 45 phút mới được cất cánh vì phải đuổi một đàn chim

3003 antd san bay cat bi 1 3457
Một chuyến bay đã phải chờ 45 phút mới được cất cánh để lực lượng chức năng đuổi chim. Ảnh: An ninh Thủ Đô

Theo thông tin từ nhà chức trách hàng không, mới đây, tại CHK quốc tế Cát Bi, Hải Phòng, một máy bay đã phải chờ đến 45 phút mới có thể cất cánh sau khi nhận được thông tin từ Đài Kiểm soát không lưu về việc có một đàn chim đậu trên đường băng.

Tổ kiểm tra của sân bay Cát Bi đã dùng xe có đèn chớp, còi hú chạy vào đường băng xua đuổi. 40 phút sau khi chờ đợi, sân bay mới đuổi hết chim khỏi đường băng và chuyến bay cất cánh an toàn lúc 14h25, chậm 45 phút so với giờ khởi hành.

Tình trạng chim xuất hiện trên đường băng, gây cản trở hoạt động không lưu, cất hạ cánh không hiếm. Ngoài ra, tình trạng chim va vào tàu bay khi cất hạ cánh gây hư hỏng, móp méo mũi cũng thi thoảng xảy ra.

Trước đó, hồi giữa tháng 7/2020, CHK quốc tế Phú Quốc, một tổ bay cũng phát hiện có chim trên đường băng và đề nghị an ninh hàng không ra kiểm tra. An ninh hàng không phát hiện 2 con chim ó đang đậu trên đầu đường băng và đã xua đuổi chim ra khỏi khu vực trên.

Cách đó khoảng một tuần, cũng tại sân bay này, khi máy bay thực hiện chuyến bay VN 1313 từ Vinh đến Phú Quốc khi vào sân đỗ số 8, thợ máy phát hiện xác chim bên trong động cơ số 1 nên cho máy bay tạm dừng khai thác chờ kiểm tra khắc phục.

Phát hiện thêm nữ nhân viên ngân hàng dương tính nCoV ở Hà Nội

3021 die u tra di ch te tru o ng di nh hbt
TTYT Hai Bà Trưng thực hiện điều tra dịch tễ, sát khuẩn khu nhà trọ nơi BN C lưu trú. Ảnh: Vietnamnet

Đây là ca mắc Covid-19 thứ 10 trong cộng đồng được ghi nhận trên địa bàn Hà Nội từ ngày 29/7 đến nay nhưng đang chờ Bộ Y tế công bố.

Bệnh nhân là V.H.C (25 tuổi, là F1 của bệnh nhân 962). Bệnh nhân C là nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Tiên Phong, 300 Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng. Bệnh nhân ở trọ tại phòng 301 nhà số 10, ngõ 147, đường Trương Định, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngày 16/ 8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả RT-PCR do CDC Hà Nội thực hiện cho thấy, bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Theo báo cáo của CDC Hà Nội về lịch trình của bệnh nhân C trước khi được xét nghiệm Covid-19, bệnh nhân C có tiếp xúc với bệnh nhân 962 vào lần cuối ngày 8/8. Khi biết thông tin bệnh nhân 962 là F1 của bệnh nhân 812, bệnh nhân đã chủ động ở phòng trọ tự cách ly từ ngày 8/8, không tiếp xúc gần với ai.

Trong thời gian tự cách ly tại phòng trọ, bệnh nhân có ra ngoài cổng nhà trọ lấy hàng đặt qua mạng và đồ chị gái gửi. Tuy nhiên, bệnh nhân có đeo khẩu trang và yêu cầu người gửi để đồ ở xa rồi mới lấy, đi đổ rác có đeo khẩu trang.

Ngày 16/8, bệnh nhân C được Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng lấy mẫu RT-PCR lần 1 và đưa vào cách ly tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, quận Nam Từ Liêm. Cùng ngày, CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định kết quả, bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh) để điều trị.

Ngay sau khi nhận kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, tiến hành điều tra các địa điểm liên quan và điều tra các trường hợp tiếp xúc gần.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng báo cáo: Không ghi nhận trường hợp F1. Hiện đã lập danh sách và lấy mẫu 16 trường hợp ở cùng khu nhà trọ bệnh nhân, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà trọ của bệnh nhân.

Ngoài ra, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao cũng không ghi nhận trường hợp F1. Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm đã tiến hành phun khử khuẩn phòng cách ly bệnh nhân ở.

Cũng liên quan đến bệnh nhân này, lối vào ngõ 147 phố Trương Định, quận Hai Bà Trưng bị phong tỏa.

Trong sáng 17/8, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng tiến hành phun khử khuẩn toàn khu trọ thêm một lần nữa để đảm bảo an toàn. Người dân được yêu cầu hạn chế ra vào, đều phải đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn.

Hiện CDC Hà Nội đang tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân. Khuyến cáo người dân tại khu vực xung quanh nhà trọ bệnh nhân và các khu vực liên quan chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, không hoang mang.

Lực lượng y tế, công an phường túc trực 24/24 để giám sát hoạt động cách ly. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Hà Nội khuyến cáo người dân không tụ tập đông người, chỉ ra ngoài khi cần thiết và phải đeo khẩu trang.

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Cứu 5 ngư dân Thanh Hóa bị chìm tàu trên biển Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Cứu 5 ngư dân Thanh Hóa bị chìm tàu trên biển
Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Phát hiện thi thể cô gái và thư tuyệt mệnh bên cây thông cô đơn Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Phát hiện thi thể cô gái và thư tuyệt mệnh bên cây thông cô đơn
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.
Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân; Cháy Trung tâm Hành chính công ở Quảng Ninh; Kịp cứu 1 phụ nữ mang thai định nhảy cầu Chà Và … là những tin thời sự hôm nay.

Các tin bài khác

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người là một biến thể của bóng đá truyền thống, được chơi trên sân với kích thước nhỏ hơn và số lượng cầu thủ ít hơn. Được xem là một môn thể thao phổ biến và hấp dẫn, bóng đá 7 người đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ và người ham mê thể thao. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người chất lượng, điều quan trọng là phải có một sân bóng đá 7 người đạt chuẩn về kích thước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người hiện nay.
Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động