Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
06:55 | 09/01/2020 GMT+7

Tin tức 24h, tin pháp luật mới nhất, nóng nhất hôm nay 9/1

aa
Tin tức 24h, tin pháp luật mới nhất hôm nay 9/1: Chó Pitbull bị đứt xích, cắn nát tay một phụ nữ; cựu thượng úy công an lĩnh 7 năm tù vì gài bẫy ma túy; cháy BV Nhi Hải Dương, người nhà ôm trẻ nhỏ tháo chạy...
tin tuc 24h tin phap luat moi nhat nong nhat hom nay 91 Chủ tịch HĐND Sơn La bị kỷ luật do có người thân vi phạm trong kỳ thi THPT quốc gia
tin tuc 24h tin phap luat moi nhat nong nhat hom nay 91 Xem xét thi hành kỷ luật ông Hoàng Trung Hải

Kinh hoàng chó Pitbull tuột xích, lao tới cắn nát tay người phụ nữ

Ngày 8/1, Công an xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) xác nhận trên Infonet, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc chó Pitbull bị đứt xích, cắn nát tay một phụ nữ khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

tin tuc 24h tin phap luat moi nhat nong nhat hom nay 91
Người dân dùng gậy gỗ giải cứu phụ nữ bị chó dữ tấn công. (Ảnh: Báo Người Lao Động)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h chiều cùng ngày, con chó dòng Pitbull của ông N.K. (thôn Viêm Tây 2, xã Điện Thắng Bắc) bất ngờ chạy xộc ra cổng, xông vào cắn một người phụ nữ đứng tuổi đang đi ngoài đường.

Do con chó quá hung dữ, người phụ nữ ngã lăn ra đường cầu cứu người đi đường. Phát hiện sự việc, nhiều người dân gần đó đã dùng cây gỗ đập con chó hung hãn để giải vây sau đó đưa nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng bị thương tích đầy mình, đặc biệt cánh tay trái đã bị con chó cắn nát.

Được biết, thời điểm xảy ra sự việc ông K. đi vắng, nhiều người dân nhận định, có thể do con chó bị tuột xích nên đã chạy ra đường cắn người.

Cháy Bệnh viện Nhi Hải Dương, nhiều người ôm con nhỏ tháo chạy

Vụ cháy xảy ra khoảng 16h45 ngày 8/1, tại khu vực sát tòa nhà làm việc của lãnh đạo Bệnh viện Nhi Hải Dương (xã Liên Hồng, huyện Gia Lộc) khiến nhiều bác sĩ, nhân viên y tế và người nhà bệnh nhi hoảng loạn chạy ra sân bệnh viện.

tin tuc 24h tin phap luat moi nhat nong nhat hom nay 91
Hiện trường vụ cháy Bệnh viện Nhi Hải Dương. (Ảnh: Kiến thức)

Nhận được tin báo, cảnh sát đã điều 3 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Sau khoảng 30 phút, đám cháy được dập tắt.

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng khiến một phần mái của bệnh viện hư hỏng nặng.

Nữ thượng úy công an gài bẫy ma túy lĩnh 7 năm tù

Ngày 8/1, TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) mở phiên xử sơ thẩm Nguyễn Thị Vân (SN 1982, ở Tây Hồ, Hà Nội) và Nguyễn Thị Vững (SN 1978, nguyên thượng úy Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu Bộ Công an) cùng về các tội “Vu khống” theo khoản 2, Điều 156 BLHS 2015 như cáo buộc của Viện Kiểm sát và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” khoản 2, Điều 249 BLHS.

Theo kết luận điều tra, Vân từng có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng với ông Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, ngụ quận Tây Hồ). Tuy nhiên, giữa 2 người thường xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp tài sản. Vân tâm sự việc này với Vững và được hứa sẽ giúp cho anh Thiện đi tù bằng cách bỏ ma túy vào ôtô với giá 1 tỷ đồng.

Để thực hiện âm mưu, Vân đưa cho Vững một phong bì ghi số nhà, biển số xe ô tô của ông Thiện và cùng lên kế hoạch đưa ông Thiện vào bẫy.

tin tuc 24h tin phap luat moi nhat nong nhat hom nay 91
Bị cáo Nguyễn Thị Vân và Nguyễn Thị Vững tại tòa. (Ảnh: Zing.vn)

Ngày 28/10/2016, khi ông Thiện đang lái xe ô tô cùng Vân đi trên đường thì bị cảnh sát cơ động yêu cầu dừng xe. Sau khi kiểm tra cốp xe, cảnh sát cơ động phát hiện 1 gói giấy màu trắng, bên trong có nhiều gói nhỏ, sau đó giám định cho thấy các gói gồm 7,003g heroin và 1,4g ma túy dạng methamphetamine.

Ông Thiện bị bắt, nhưng được trả tự do sau 8 ngày tạm giữ vì công an không đủ căn cứ chứng minh người này tàng trữ ma túy.

Nghi ngờ bị người tình hãm hại, ông Thiện đã thu thập thông tin và cung cấp cho cơ quan bảo vệ pháp luật bằng chứng về hành vi vu khống của Vân. Có được các chứng cứ, ông Thiện cung cấp bằng chứng về hành vi vu khống của Vân, Vững cho cơ quan chức năng.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Nguyễn Thị Vững và Nguyễn Thị Vân là căn cứ chịu trách nhiệm hình sự về các tội Vu khống và Tàng trữ trái phép chất ma túy. Hành vi này gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của nạn nhân.

Vì vậy, bị cáo Nguyễn Thị Vân phải nhận mức án 1 năm 6 tháng tù về tội “Vu khống” và 5 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng hợp hình phạt 6 năm 6 tháng tù. Cũng về 2 tội danh này, cựu thượng úy Nguyễn Thị Vững nhận lần lượt 1 năm tù và 6 năm tù, tổng hợp hình phạt là 7 năm tù.

Xem đầy đủ nội dung TẠI ĐÂY

Nữ giáo viên nhảy sông tự tử nghi do trầm cảm

Theo báo Gia đình và Xã hội đưa tin, khoảng 9h sáng ngày 8/1, người dân sinh sống tại khu vực gần cầu Nam Hà bắc qua sông Biên Hòa (xã Nam Hà, huyện Tiền Hải, Thái Bình) nhìn thấy 1 người phụ nữ đi quanh quẩn ở bờ sông, sau đó bất ngờ nhảy xuống sông. Tuy nhiên, do diễn biến quá nhanh khiến người dân chứng kiến không kịp ứng cứu. Ngay sau đó, người dân thông báo tới chính quyền địa phương.

tin tuc 24h tin phap luat moi nhat nong nhat hom nay 91
Người dân theo dõi vụ việc. (Ảnh: Lao Động)

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, tổ chức lực lượng, phương tiện tìm kiếm nạn nhân, đồng thời xác minh danh tính.

Đến chiều cùng ngày, thi thể nạn nhân được tìm thấy. Danh tính nạn nhân được xác định là bà Vũ Thị D. (55 tuổi, là giáo viên, trú thôn Đông Hào, xã Nam Hà, huyện Tiền Hải, Thái Bình).

Người thân nạn nhân cho biết, thời gian gần đây cô giáo D. có biểu hiện của bệnh trầm cảm. Có thể trong lúc nghĩ quẩn đã gieo mình xuống sông tự vẫn.

tin tuc 24h tin phap luat moi nhat nong nhat hom nay 91 Nữ thượng úy công an gài bẫy ma túy vào xe người khác lĩnh 7 năm tù

Do mâu thuẫn tình cảm và phân chia tài sản, Vân đã nhờ Vững - cựu thượng úy công an đã nhận 1 tỷ đồng ...

tin tuc 24h tin phap luat moi nhat nong nhat hom nay 91 Vụ án Nhật Cường: Đình chỉ sinh hoạt Đảng Chánh VP Thành ủy Hà Nội

Trên cơ sở báo cáo của Thành ủy Hà Nội, UB Kiểm tra TƯ đã quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng với ông ...

tin tuc 24h tin phap luat moi nhat nong nhat hom nay 91 Công an xã, cơ động có được kiểm tra vi phạm về nồng độ cồn không?

Sau 6 ngày ra quân, cả nước có 2.673 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tuy nhiên tại một số địa phương còn xuất hiện ...

Minh Tuệ (tổng hợp)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024: Mão nhận tin vui về tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024: Mão nhận tin vui về tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024 mang tới tin vui về tiền bạc cho tuổi Mão để bản mệnh có thể chi tiền mua sắm món đồ mà bản mệnh yêu thích từ lâu.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024: Ngọ may mắn bủa vây

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024: Ngọ may mắn bủa vây

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024 dưới sự giúp đỡ của nhị hợp, tuổi Ngọ gặp nhiều may mắn nếu đầu tư, làm ăn.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024 tuổi Thìn được trao cơ hội thuận lợi để phát triển năng lực cá nhân. Đó có thể là một trọng trách từ cấp trên hoặc công việc của tập thể đang lúc bế tắc được bản mệnh đứng ra giải quyết gọn gàng, được người ngưỡng mộ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024 có cơ hội gặp gỡ quý nhân, được giới thiệu cho những cơ hội đáng quý để có thể phát triển nhanh chóng.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động