Tìm hướng đi cho hàng hóa Nga vào thị trường Việt Nam
Tìm chỗ đứng cho nông sản Việt ở thị trường Saudi Arabia Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia đã kết nối trực tuyến các doanh nghiệp hai nước để hai bên liên hệ và trao đổi thông tin về hàng hóa cũng như nhu cầu của nhau. |
Doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội tiếp tục chinh phục thị trường Nam Phi Thương mại được coi là một trong nền tảng quan trọng của quan hệ kinh tế song phương Việt Nam - Nam Phi với tiềm năng lớn trong trao đổi hàng hóa giữa hai nước. |
Quang cảnh Hội thảo. |
Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo đại diện các doanh nghiệp Nga mong muốn xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Việt Nam. Từ phía Việt Nam, có lãnh đạo các công ty trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu thủy sản, nông sản, phân bón, vận tải…
Phát biểu chào mừng sự kiện, ông Pavel Dolgov, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xuất nhập khẩu nhấn mạnh, Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp Nga và Việt Nam tăng cường giao lưu, trao đổi thương mại và mở rộng tiềm năng hợp tác.
Theo ông Dolgov, hiện các doanh nghiệp hai nước vẫn còn nhiều dư địa để hợp tác phát triển. Doanh nghiệp Nga mong muốn tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, đầu tư kinh doanh với Việt Nam thời gian tới.
Là một trong những đại diện phía Việt Nam tham dự sự kiện trực tuyến, bà Đỗ Thị Hồng Xoan, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam cho biết, theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, hiện ở Việt Nam có 38.000 cơ sở lưu trú du lịch với 715.000 phòng, trong đó có 543 khách sạn hạng 4, 5 sao phân bố ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.
Theo bà Đỗ Thị Hồng Xoan, các khách sạn hạng sang ở Việt Nam thường có khu vực và phòng trưng bày, bán các sản phẩm đồ lưu niệm cho khách du lịch. Thực tế, các sản phẩm lưu niệm của Nga rất được ưu chuộng tại Việt Nam. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Nga kết nối, đưa các sản phẩm lưu niệm độc đáo của mình sang thị trường tiềm năng như Việt Nam.
Bên cạnh đó, theo bà Đỗ Thị Hồng Xoan, các doanh nghiệp Nga cũng có thể cung cấp các thực phẩm chất lượng tốt với giá hợp lý cho các khách sạn tại Việt Nam. Bà Đỗ Thị Hồng Xoan nhấn mạnh, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam sẵn sàng là đầu mối để giới thiệu sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp Nga tới các khách sạn ở Việt Nam.
Tại Hội thảo, đại diện các công ty cùng nhau thảo luận các giải pháp hợp tác cùng phát triển, trao đổi kinh nghiệm đưa sản phẩm vào thị trường Việt Nam cũng như đưa các sản phẩm của Việt Nam vào thị trường Nga. Các đại biểu nhận định, trong tình hình thế giới có nhiều biến động hiện nay, hai bên cần tăng cường thúc đẩy các tuyến vận tải hàng hóa, phát huy tối đa tiềm năng vốn có và từng bước khắc phục rào cản trong thanh toán.
Nông sản Việt tìm cách chinh phục thị trường Hà Lan và Bắc Âu Chiều 15/9, Tổ Diễn đàn Kết nối nông sản 970 phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Diễn đàn Kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường Hà Lan, các nước khu vực Bắc Âu và kết nối kinh doanh nông sản quốc tế. |
Nhiều mặt hàng từ Nga sẽ xuất khẩu sang thị trường Việt Nam Điều này đã được Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov cho biết trong buổi phỏng vấn với tờ báo Arguments and Facts. |