Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
09:06 | 28/03/2022 GMT+7

Tiến sĩ Trà My: Hội DN Việt Nam tại TQ sẽ chia sẻ sớm nhất cơ hội kinh doanh

aa
Tiến sĩ Trà My, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc chia sẻ với Thời Đại về những hoạt động của Hội trong việc xúc tiến đầu tư thương mại, hỗ trợ kết nối hàng nông sản và các mặt hàng thương hiệu Made in Vietnam đến thị trường khổng lồ Trung Quốc.
Doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng kết nối giao thương với Việt Nam Doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng kết nối giao thương với Việt Nam
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiêt lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc - KOTRA Hà Nội đã tổ chức Tuần lễ giao thương trực tuyến từ ngày 21-25/3.
Kết nối doanh nghiệp kiều bào tại Thái Lan với các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam Kết nối doanh nghiệp kiều bào tại Thái Lan với các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam
Chiều 4/3/2022, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) và Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) tổ chức Diễn đàn đối thoại với doanh nhân kiều bào về đầu tư và thương mại.

Kiều bào luôn hướng về quê hương

-Từng theo học, làm việc và có cuộc sống ổn định tại Trung Quốc nhiều năm, điều gì khiến bà luôn đau đáu với quê hương?

Tôi nghiên cứu, học tập, sinh sống và làm việc tại phía Bắc Trung Quốc đến nay hơn 13 năm. Nơi này gần Hàn, gần Nhật, gần Nga và gần Mông Cổ hơn về vị trí địa lý và có ít người Việt, vậy nên tôi cũng rất nhớ nhà, nhớ quê hương, nhớ người thân bạn bè, và do không quen với đồ ăn nơi đây, nên tôi nhớ cả những bữa cơm rau muống quê nhà.

Tại xứ người, mỗi hành vi, cử chỉ và phong cách của mỗi bà con Kiều bào, đều sẽ đại diện hình tượng cho cả 1 đất nước con người Việt Nam. Là 1 tiến sĩ, tôi càng coi trong điều đó, vậy nên khi lập nghiệp nơi xứ người, tôi đã chọn ngành nghề liên quan đến Cao su thiên nhiên – được mệnh danh là “vàng trắng” của Việt Nam.

Do đặc thù công việc thường xuyên phải tiếp xúc chuyện trò với quan chức bản địa, giới báo chí cũng như các nhà phân phối và khách hàng, nên họ thường cảm nhận được ở tôi, niềm tự hào toát lên từ hành vi ngôn ngữ, cử chỉ mỗi khi nhắc đến Việt Nam và sản phẩm thương hiệu Made In Vietnam. Bà con Kiều bào ta ở nước nào cũng vậy, đề tài nói không bao giờ hết chính là quê hương Việt Nam mình, tôi cũng như họ vậy.

Tiến sĩ Trà My: Hội DN Việt Nam tại TQ sẽ chia sẻ sớm nhất cơ hội kinh doanh
Tiến sĩ Trà My, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc.

- Là một trong những người đầu tiên có ý tưởng đứng ra thành lập Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Quốc. Bà có thể nói gì về Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Quốc, về các thành viên của Hiệp hội?

Sau nhiều năm hoạt động tại Trung Quốc, tôi tiếp xúc và thân quen với nhiều doanh nghiệp nước bạn và tham dự nhiều sự kiện xúc tiến thương mại đầu tư, hội trợ, triển lãm, hội nghị quốc tế ở nước sở tại. Tôi phát hiện, 19 quốc gia phát triển thì tại Trung Quốc họ đều có Hội Doanh nghiệp chính thống. Họ hoạt động rất mạnh và trở thành nhịp cầu nối kinh tế thương mại, đầu tư không thể thiếu giữa hai quốc gia. Bên cạnh đó, bản thân tôi và các doanh nhân Việt khác cũng vậy, chúng tôi thường được doanh nghiệp nước bạn tìm đến mỗi khi có nhu cầu với tất cả những sản phẩm liên quan đến Việt Nam.

Vì vậy, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Quốc sẽ là tổ chức chia sẻ kịp thời các thông tin thương mại kinh tế, chia sẻ cơ hội nhanh và sớm nhất. Ai cũng cần một tổ chức, nhất là khi ở nơi đất khách quê người, các anh chị em doanh nghiệp chúng tôi cũng vậy, chúng tôi cũng mong muốn có một mái nhà để về, có các anh chị em sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm để học hỏi.

Đem theo ý tưởng đó, sau khi về nước tham dự Xuân Quê hương 2020 và được gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tôi đã ngỏ ý xin được thành lập Hội và được Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV – Bộ Ngoại giao) nhiệt tình ủng hộ, hướng dẫn chỉ đạo và luôn quan tâm động viên tôi sớm hoàn thành nhiệm vụ.

Tiến sĩ Trà My: Hội DN Việt Nam tại TQ sẽ chia sẻ sớm nhất cơ hội kinh doanh
Các thành viên trong Hội Doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc.

Hiện nay, Hội chúng tôi là tổ chức lâm thời và đang thực hiện trình tự bài bản, khắt khe theo yêu cầu của chính phủ Trung Quốc. Chúng tôi hiện đã kết nối thành công được 38 doanh nhân và cá nhân người Việt sinh sống và làm việc nhiều năm tại Trung Quốc (theo Visa Z hoặc thẻ chuyên gia). Đại đa số trước đó, mọi người đến Trung Quốc học tập và nghiên cứu, họ rất rành về thị trường và thị hiếu nơi này, sau đó lập gia đình quyết định ở lại và lập nghiệp tại nơi đây.

Trong đội ngũ doanh nhân hiện tại, 80% có trình độ Đại học trở lên, trong đó 58% có học vị Thạc sĩ và Tiến sĩ, họ đều là những Kiều bào ưu tú, là tầng lớp trí thức có tấm lòng hướng về quê hương, đất nước. Đây chính là yếu tố thuận lợi bởi vì chúng tôi đại diện cho sức mạnh của trí tuệ, sáng tạo, nhiệt tình và năng động, là yếu tố con người quyết định sự thành công, lâu bền cho các hoạt động của Hiệp hội sau này.

Về khó khăn, do từ khi trù bị đến nay đều trong thời gian dịch Covid-19, nên các thành viên trong khối Kiều bào doanh nghiệp gặp nhau trực tiếp khó khăn hơn. Ngoài ra, trình tự thành lập ở Trung Quốc là rất khắt khe với các hiệp hội tổ chức nước ngoài, vậy nên tôi đang nỗ lực triệu tập đủ 50 thành viên và chấp hành nghiêm túc các bước theo quy định nghiêm ngặt của nước bản địa.

Tiến sĩ Trà My: Hội DN Việt Nam tại TQ sẽ chia sẻ sớm nhất cơ hội kinh doanh
Tiến sĩ Trà My giới thiệu về chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam tại Diễn đàn xúc tiến thương mại đầu tư Quốc tế Trung Quốc, tại Tây An, 2021.

Chúng tôi cũng rất may mắn vì luôn được Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc nhiệt tình ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ.

Thời gian tới, đồng thời với việc tiếp tục các trình tự thành lập Hiệp hội chính thức theo yêu cầu của chính quyền nước bản địa, chúng tôi vẫn tiếp tục các hoạt động dưới danh nghĩa tổ chức trù bị. Hiệp hội vẫn sẽ chủ động tăng cường hỗ trợ xúc tiến đầu tư thương mại, hỗ trợ kết nối nhiều hơn nữa hàng nông sản và các mặt hàng thương hiệu Made in Vietnam đến thị trường khổng lồ Trung Quốc.

Ngoài ra, chúng tôi cũng hỗ trợ tổ chức và đồng tổ chức nhiều triển lãm thương mại quốc tế để kết nối nhiều hơn nữa doanh nghiệp 2 nước, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt - Trung giải quyết các vấn đề, tư vấn thương mại và tuyên truyền chính sách thu hút đầu tư về Việt Nam.

Tiến sĩ Trà My: Hội DN Việt Nam tại TQ sẽ chia sẻ sớm nhất cơ hội kinh doanh
Tiến sĩ Trà My làm việc trực tiếp, hỗ trợ Tập đoàn LIC sẽ đến Việt Nam mở xưởng nhà máy dệt len trong năm 2022.

Doanh nghiệp nên đăng ký sở hữu trí tuệ, đăng ký logo thương hiệu của mình tại Trung Quốc

- Làm cầu nối giữa doanh nghiệp Việt Nam-Trung Quốc, giữa các địa phương của hai nước, vậy đâu là thuận lợi, khó khăn và hiệp hội có đề xuất gì để tăng cường hợp tác song phương giữa Việt Nam- Trung Quốc, thưa bà?

Về đề xuất tăng cường hợp tác song phương Việt -Trung, thế mạnh của chúng tôi là ở Trung Quốc, chúng tôi nắm bắt rất nhanh nhạy và có những thông tin rất sớm về nhu cầu và thị hiếu của thị trường khổng lồ tỷ dân này. Nhưng chúng tôi bị thiếu kênh thông tin đầu cầu Việt Nam, ví dụ, với những mặt hàng doanh nghiệp Trung Quốc cần, chúng tôi nên gởi đến ai? Đến tổ chức hay doanh nghiệp nào tại Việt Nam?

Chúng tôi cũng mong có những cầu nối kết nối trực tiếp với các tổ chức, hiệp hội các ngành nghề tại Việt Nam ta để tiếp nhận nhu cầu sớm từ doanh nghiệp Trung Quốc. Bên cạnh đó, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ nếu các doanh nghiệp Việt muốn giới thiệu đưa thương hiệu mặt hàng Việt Nam vào thị trường Trung Quốc này.

Tôi nhấn mạnh, các doanh nghiệp nên đăng ký sở hữu trí tuệ, đăng ký logo thương hiệu của mình tại Trung Quốc trước, nếu có ý định muốn đưa sản phẩm qua Trung Quốc. Và nếu cần hỗ trợ, chúng tôi luôn sẵn sàng.

- Xin cảm ơn bà!

13 năm vẫn chưa quen cơm Trung Quốc và luôn nhớ Tết Việt

Những tưởng đã sống, học tập và làm việc ở Trung Quốc hơn 10 năm, TS.Trà My đã quen dần với cuộc sống và sinh hoạt nơi đây. Thế nhưng, mùi vị quê hương thân thuộc từ khi còn nằm trong bụng mẹ vẫn luôn theo đuổi khiến TS.Trà My luôn nhớ về những món ăn dân dã nơi quê nhà.

“Nhiều năm nay, do không quen với đồ ăn bên này, tôi thuờng rất thèm một bữa cơm nhà, thèm cái mùi mặn của nước mắm, vị chua của quả cà pháo hay những niêu cá kho đồng. Nhiều khi nằm mơ, tôi cũng thường thấy mình quên chưa kịp mua bánh rán mang đi, trước mỗi chuyến bay rời xa đất nước", TS.Trà My chia sẻ.

TS.Trà My cho biết, nếu không có dịch, mỗi năm chị thường về Việt Nam 5,6 lần. Giờ có lúc thèm món ăn quê nhà, chị phải bay xuống Quảng Tây, vùng đất Trung Quốc giáp biên Việt Nam, hoặc đến Thượng Hải, chỉ để ăn một bát phở hay bữa cơm gần như ở nhà.

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Kiều bào chính là đại sứ nhân dân phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Thái Lan

Kiều bào chính là đại sứ nhân dân phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Thái Lan

Từ ngày 14-16/5, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đi thăm, làm việc tại thủ đô Bangkok và tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan.
Hội hữu nghị Ba Lan - Việt Nam tương lai thăm hỏi, hỗ trợ bà con người Việt bị ảnh hưởng do vụ cháy trung tâm thương mại

Hội hữu nghị Ba Lan - Việt Nam tương lai thăm hỏi, hỗ trợ bà con người Việt bị ảnh hưởng do vụ cháy trung tâm thương mại

Ngày 14/5, đại diện Hội hữu nghị Ba Lan - Việt Nam tương lai do giáo sư Tadeusz Iwinski, Chủ tịch Hội dẫn đầu đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan thăm hỏi, chia sẻ, động viên tới bà con người Việt bị ảnh hưởng bởi vụ cháy Trung tâm thương mại Marywilska 44.
Hỗ trợ bà con người Việt trong vụ cháy ở Ba Lan ổn định cuộc sống

Hỗ trợ bà con người Việt trong vụ cháy ở Ba Lan ổn định cuộc sống

Ngày 13/5/2024, tại trụ sở tỉnh Mazowsze, Đại sứ Hà Hoàng Hải đã có buổi gặp, làm việc với ông Mariusz Frankowski - tỉnh trưởng tỉnh Mazowsze liên quan vụ việc hoả hoạn tại Trung tâm thương mại Marywilska 44. Tham dự buổi làm việc cũng có sự có mặt của đại diện Hội người Việt và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan.
Đảm bảo quyền lợi của tiểu thương người Việt trong vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan

Đảm bảo quyền lợi của tiểu thương người Việt trong vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan cam kết sẽ đồng hành với với các hội đoàn để hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn, làm việc với các cơ quan chức năng sở tại nhằm phối hợp đảm bảo quyền lợi của bà con.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024 tuổi Dần còn có thể tìm thấy nhiều cơ may tài lộc, kiếm về tay không ít tiền bạc.
Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024 có người hỗ trợ cho tuổi Sửu cải thiện tình hình tài chính hiện tại. Có thể có người còn nhiệt tình chỉ cho bản mệnh con đường làm ăn đúng hướng để cải thiện thu nhập trong tương lai.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động