Tỉ lệ hàng Việt tại hệ thống McDonald's Việt Nam đã đạt 30%
Ảnh minh họa
“McDonald’s Việt Nam đang có kế hoạch tăng tỉ lệ nội địa hóa các mặt hàng Việt vì hiện nay chúng tôi vẫn đang phải nhập thịt bò, thịt gà, cá… từ Úc và Malaysia. Thịt gà Việt là mặt hàng đang được chúng tôi tìm kiếm” - ông Nguyễn Huy Thịnh, Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam, vừa cho Pháp Luật TP.HCM biết như trên.
Cũng theo ông Thịnh, tính đến nay tỉ lệ nội địa hóa hàng Việt của hệ thống McDonald’s Việt Nam đã đạt hơn 30% (gồm các mặt hàng như bánh, trứng, sữa, rau....), tăng gấp đôi so với trước đây.
“Việt Nam là nước có ngành chăn nuôi khá tốt nhưng khâu chế biến có nhiều yếu tố chưa đáp ứng yêu cầu của McDonald’s. Để một mặt hàng vào chuỗi cung ứng của chúng tôi phải mất từ một đến hai năm. Chẳng hạn, bánh mì của nhà cung cấp Việt Nam mất 18 tháng trải qua các quy trình nghiêm ngặt” - ông Thịnh chia sẻ.
Ông Thịnh từng nói trọng tâm của thương hiệu này trong thời gian tới là muốn nội địa hóa nguồn cung, nhập khẩu thì không có sự chủ động về nguồn cung. Sau 1 năm có mặt tại Việt Nam, McDonld’s đã nội địa hóa được nguồn cung rau xanh từ Đà Lạt và bánh và thương hiệu ABC Bakery đang cung cấp bánh hamburger cho McDonald’s tại việt Nam. McDonald’s nhận thêm nguồn trứng để thử nghiệm thực đơn sáng cho cửa hàng Đakao, trước khi nhân rộng ra cả chuỗi cửa hàng.
Khi trai trương cửa hàng McDonalds tại Gò Vấp hồi tháng 2/12015, ông Nguyễn Huy Thịnh cho hay, trong năm 2015, McDonld’s sẽ khai trương thêm 5-6 cửa hàng tại TP.HCM để nâng tổng số nhà hàng McDonald’s tại Việt Nam lên con số 9.
Hiện đã bước vào những ngày cuối cùng của năm 2015 và McDonalds có tổng cộng 6 cửa hàng (ở Đa Kao quận 1, Bến Thành quận 1, Phú Lâm quận 6, quận Gò Vấp, Vivo quận 7 và Nguyễn Huệ Quận 1).
PV