Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
11:04 | 25/08/2020 GMT+7

Thương hiệu Vinamilk được định giá hơn 2,4 tỷ USD, chiếm 20% tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020

aa
Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam “định giá” hơn 2,4 tỷ USD tương đương hơn 55 ngàn tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.
Bộ Công thương xuất bản Sách trắng thương mại điện tử 2020 Bộ Công thương xuất bản Sách trắng thương mại điện tử 2020
Mỹ xác định Huawei và 19 công ty được quân đội Trung Quốc hậu thuẫn Mỹ xác định Huawei và 19 công ty được quân đội Trung Quốc hậu thuẫn

Vinamilk – thương hiệu tỷ đô của Việt Nam

3302 hy thyng phan phyi vinamilk

Năm 2016, lần đầu tiên Forbes Việt Nam công bố danh sách này, khi đó, giá trị thương hiệu của Vinamilk đạt hơn 1,5 tỷ USD. Từ đó đến nay, cùng với sự tăng trưởng về quy mô Công ty, giá trị thương hiệu của Vinamilk cũng liên tiếp tăng qua các năm và đều nằm ở những vị trí dẫn đầu của Top thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam. Năm 2020, dù đối mặt với những biến động lớn của nền kinh tế do đại dịch Covid-19, thương hiệu Vinamilk vẫn được định giá tăng thêm 200 triệu USD so với năm 2019, đạt mốc hơn 2,4 tỷ USD.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp sẽ dựa trên báo cáo tài chính của các công ty.

3341 hinh 1
Vinamilk là thương hiệu mạnh, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng.

Ngoài ra, Vinamilk cũng là công ty dinh dưỡng duy nhất có mặt trong Bảng xếp hạng 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam được Forbes Việt Nam công bố gần đây. Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu và 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam là hai bảng xếp hạng uy tín được chờ đón nhất của Forbes Việt Nam hàng năm, thực hiện dựa trên các tiêu chí và phương pháp đánh giá của Forbes toàn cầu. Việc góp mặt ở cả hai bảng xếp hạng này cho thấy vị thế ngày càng chắc chắn của Vinamilk về cả thương hiệu lẫn hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Tăng trưởng ổn định đến từ uy tín thương hiệu

Năm 2020 là một năm đầy thách thức với sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vẫn còn đang hoành hành. Tuy nhiên, nhờ tiềm lực và sự ứng biến phù hợp về chiến lược kinh doanh, Vinamilk vẫn cho thấy sự tăng trưởng ổn định về tất cả các chỉ số chính trong kết quả sản xuất kinh doanh.

Theo báo cáo tài chính được Vinamilk công bố mới nhất vào cuối Quý 2/2020, lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần kinh doanh nội địa đạt 25.456 tỷ đồng và xuất khẩu trực tiếp đạt 2.451 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng lần lượt là 7,7% và 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, bất chấp các tác động mạnh mẽ của Covid-19 trong 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất của Vinamilk hiện đạt 29.648 tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ 2019 và hoàn thành 50% kế hoạch năm.

3428 chart gia try thyyng hiyu vinamilk theo forbes viyt nam yanh gia ty 2016 yyn 2020

Trong đó, đáng chú ý, doanh thu cả thị trường nội địa và xuất khẩu của Vinamilk trong Quý 2/2020 đều tăng trưởng 2 chữ số so với Quý 1/2020. Cụ thể, mảng xuất khẩu đóng góp trực tiếp vào doanh thu thuần 1.370 tỷ đồng, tăng 26,8% so với Quý 1/2020, chiếm tỷ trọng 9% trong doanh thu thuần hợp nhất. Hoạt động kinh doanh nội địa ghi nhận doanh thu thuần 13.364 tỷ đồng, tăng 10,5% so với Quý 1/2020 và chiếm tỷ trọng 86% trong doanh thu thuần hợp nhất.

Thương hiệu tuy là tài sản vô hình nhưng lại có đóng góp rất lớn vào hoạt động của doanh nghiệp. Vinamilk hiện có hơn 220 loại sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu về dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam từ trẻ em, người cao tuổi, thanh thiếu niên hay cho cả gia đình… Việc liên tiếp cho ra mắt những sản phẩm dinh dưỡng mới, cập nhật các xu hướng tiên tiến trên thế giới như Organic đã giúp Vinamilk nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Không chỉ có giá trị tỷ đô, Vinamilk còn là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền theo báo cáo “Dấu chân thương hiệu” của Worldpanel thuộc Kantar*.

3610 hinh 2 1
Vinamilk hiện đang dẫn đầu thị trường trong nước về cả sữa nước và sữa bột trẻ em

Trong thời gian qua, ngoài khẳng định được vị thế thương hiệu ở thị trường trong nước, Vinamilk đã có nhiều bước đi để xây dựng chỗ đứng cho thương hiệu sữa Việt Nam trên thị trường thế giới thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại và tích cực thúc đẩy xuất khẩu tại nhiều nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, khu vực Đông Nam Á... Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi 54 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD.

3642 hinh 3 1
Công nghệ sản xuất hiện đại tại hệ thống 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước giúp cung cấp các sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng
Hà Nội: 500 doanh nghiệp nợ hơn 322,8 tỷ đồng tiền BHXH Hà Nội: 500 doanh nghiệp nợ hơn 322,8 tỷ đồng tiền BHXH

TĐO - Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Hà Nội vừa công khai danh sách 500 doanh nghiệp (DN) nợ BHXH kéo dài từ 6-24 ...

Nghị định 115 mở đường cho doanh nghiệp tự công bố sản phẩm Nghị định 115 mở đường cho doanh nghiệp tự công bố sản phẩm

TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã thông tin về các nội dung mới của Nghị ...

Lấy ý kiến hai phương án mới về xây dựng thang, bảng lương trong doanh nghiệp Lấy ý kiến hai phương án mới về xây dựng thang, bảng lương trong doanh nghiệp

TĐO - Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của ...

Minh Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tiếp sức thế hệ măng non: Vinamilk đồng hành Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ

Tiếp sức thế hệ măng non: Vinamilk đồng hành Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ

Với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam vững bước tiến vào kỷ nguyên mới”, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ Toàn quốc lần thứ X là hành trình đáng nhớ của 500 gương mặt thiếu nhi có thành tích xuất sắc đến từ khắp mọi miền Tổ quốc. Đồng hành xuyên suốt 3 ngày của đại hội, Vinamilk - thương hiệu quốc gia gắn liền với trẻ em Việt Nam - đã mang đến niềm vui và tiếp thêm năng lượng cho các em với các sản phẩm sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% và sữa chua uống Susu.
Với 400 phép thử cùng 200 kiểm định, Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt

Với 400 phép thử cùng 200 kiểm định, Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt

Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên thực phẩm minh bạch, an toàn. Vinamilk chọn chủ động mang các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt vào sản phẩm sữa tươi Green Farm, góp phần thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường trong nước.
Vinamilk hòa cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông

Vinamilk hòa cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông

Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 và 30/ 4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP.HCM, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.

Các tin bài khác

Venture Forum 2025: Tái định nghĩa nguồn vốn cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Venture Forum 2025: Tái định nghĩa nguồn vốn cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Ngày 29/5, Diễn đàn đối thoại cấp cao Venture Forum 2025 do Quỹ đầu tư công nghệ VinVentures (Tập đoàn Vingroup) và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. Với chủ đề “Tái định nghĩa nguồn vốn”, Venture Forum 2025 không chỉ kết nối giới khởi nghiệp với các nhà đầu tư mà còn tạo động lực cho dòng vốn hướng đến hệ sinh thái starup tại Việt Nam và Đông Nam Á.
Khẳng định vai trò người lao động trong phát triển EVNGENCO1: Thành công từ Hội nghị Người lao động năm 2025

Khẳng định vai trò người lao động trong phát triển EVNGENCO1: Thành công từ Hội nghị Người lao động năm 2025

Chiều 27/5/2025, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã long trọng tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2025 và Lễ biểu dương Gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 – 2025. Sự kiện không chỉ là dịp tổng kết, đánh giá kết quả sản xuất – kinh doanh (SXKD), mà còn là nơi lan tỏa những giá trị cốt lõi, ghi nhận sự đóng góp không ngừng nghỉ của đội ngũ người lao động toàn Tổng công ty.
Việt Nam và Pháp hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin công nghệ cao

Việt Nam và Pháp hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin công nghệ cao

Thỏa thuận chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin giữa Công ty Vắc xin VNVC (Việt Nam) và Tập đoàn dược phẩm Sanofi (Pháp) diễn ra trước sự chứng kiến của Tổng thống Pháp Macron và Chủ tịch nước Lương Cường.
Thúc đẩy hợp tác địa phương Việt Nam - Lào - Thái Lan trên Hành lang Kinh tế Đông - Tây

Thúc đẩy hợp tác địa phương Việt Nam - Lào - Thái Lan trên Hành lang Kinh tế Đông - Tây

Ngày 23/5 tại tỉnh Sekong (Lào), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse phối hợp chính quyền tỉnh Sekong tổ chức Diễn đàn Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch: Thúc đẩy Hành lang Kinh tế Đông - Tây, đồng thời khai mạc Hội chợ Thương mại, Du lịch năm 2025. Đây là hoạt động xúc tiến thường niên, góp phần tăng cường hợp tác giữa các địa phương Việt Nam, Lào và Thái Lan trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây.

Đọc nhiều

"Qua cầu gió bay" - dân ca Việt sâu lắng trong chương trình Tết Đoan Ngọ của Đài CMG

"Qua cầu gió bay" - dân ca Việt sâu lắng trong chương trình Tết Đoan Ngọ của Đài CMG

Tối 31/5, Đài Phát thanh - Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CMG) đã phát sóng chương trình đặc biệt mừng Tết Đoan Ngọ. Trong chương trình này, ca sĩ Trần Thanh Trang đã thể hiện bài hát dân ca "Qua cầu gió bay".
Tin quốc tế ngày 3/6: Nga - Ukraine thống nhất trao trả 6.000 thi thể; Mỹ thúc các nước đưa đề xuất thuế quan trước ngày 4/6

Tin quốc tế ngày 3/6: Nga - Ukraine thống nhất trao trả 6.000 thi thể; Mỹ thúc các nước đưa đề xuất thuế quan trước ngày 4/6

Nga - Ukraine thống nhất trao trả 6.000 thi thể binh sĩ; Mỹ hối thúc các nước đưa đề xuất thuế quan trước ngày 4/6; người dân Hàn Quốc bỏ phiếu bầu tổng thống mới sau lệnh thiết quân luật... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 3/6.
Hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho 32 hộ dân tại Lào Cai

Hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho 32 hộ dân tại Lào Cai

Sáng 3/6/2025, tại xã Xuân Hòa (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai), Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Bưu điện tỉnh Lào Cai đã trao tiền mặt hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở đợt một cho 32 hộ dân bị thiệt hại nặng nề do bão Yagi hồi tháng 9 vừa qua.
Nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức

Nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức (1975 - 2025), thành phố Hà Nội phối hợp Đại sứ quán Đức tổ chức lễ hội văn hóa và hướng nghiệp, mở rộng cơ hội học tập, đào tạo nghề và việc làm cho giới trẻ.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2025

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2025

Sáng 4/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2025. Đại tá Ngô Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng dự và chỉ đạo.
Phát huy bản lĩnh, trí tuệ, xây dựng Vùng 5 Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại

Phát huy bản lĩnh, trí tuệ, xây dựng Vùng 5 Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại

Trong hai ngày 2 và 3/6, tại TP. Phú Quốc (Kiên Giang), Đảng bộ Vùng 5 Hải quân tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2025-2030. Thiếu tướng Nguyễn An Phong, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân dự và chỉ đạo.
Việt Nam - Campuchia tăng cường phối hợp quân sự, bảo vệ biên giới hòa bình

Việt Nam - Campuchia tăng cường phối hợp quân sự, bảo vệ biên giới hòa bình

Ngày 3/6, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Campuchia, Đại tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã có cuộc hội đàm với Đại tướng Vong Pisen, Tổng tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia. Hai bên thống nhất tiếp tục tăng cường phối hợp quân sự, thúc đẩy hợp tác thực chất trên các lĩnh vực và bảo vệ vững chắc đường biên giới hòa bình, ổn định.
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
infographics viet nam tai dac cu chu tich uy ban ky thuat thuong truc to chuc hai quan the gioi
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
infographics ngay quoc te phong chong tieng on 2542025 bien phap giam thieu tac dong cua tieng on
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động