Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
16:44 | 12/05/2023 GMT+7

Thực phẩm sạch Canada muốn đến với người tiêu dùng Việt

aa
Với mong muốn giúp người tiêu dùng Việt có thể dễ dàng tiếp cận thực phẩm chất lượng và đạt chuẩn an toàn cao ở mức giá hợp lý, Chính phủ Canada chính thức tổ chức sự kiện giới thiệu chiến dịch thúc đẩy thực phẩm trên nền tảng số mang tên “Canada, Cá Là Đã”.
62% người tiêu dùng Việt Nam sẽ cắt giảm chi tiêu không thiết yếu 62% người tiêu dùng Việt Nam sẽ cắt giảm chi tiêu không thiết yếu
Người tiêu dùng hưởng lợi gì khi Apple mở cửa hàng tại Việt Nam? Người tiêu dùng hưởng lợi gì khi Apple mở cửa hàng tại Việt Nam?

Thực phẩm sạch Canada muốn đến với người tiêu dùng Việt  - Ảnh 1.

Ông Behzad Babakhani, Tổng lãnh sự Canada tại TPHCM - Ảnh: VGP/Minh Thi

Thực phẩm Canada tốp đầu thế giới về tiêu chuẩn an toàn và chất lượng

Với nền khoa học kĩ thuật tiên tiến cùng nỗ lực đầu tư lớn từ chính phủ, các sản phẩm nông nghiệp Canada đã đạt được các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt về chất lượng và luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở nhiều đất nước phát triển trên toàn cầu tại châu Âu, châu Mỹ và đặc biệt là châu Á-Thái Bình Dương trong nhiều năm qua. Năm 2022, Canada xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng Chỉ số An ninh lương thực toàn cầu (Global food security index), trong đó, yếu tố an toàn và chất lượng của Canada đạt điểm số cao nhất thế giới, cán mốc 89,5/100 điểm.

Theo kết quả "Khảo sát người tiêu dùng Việt Nam - Phục hồi, tái cân bằng và đổi mới" vào tháng 10/2022 của Deloitte, chất lượng là yếu tố được người tiêu dùng Việt Nam chú trọng hàng đầu khi lựa chọn thực phẩm và đồ uống. Chính vì thế, các sản phẩm nhập khẩu an toàn và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao đang trở thành xu hướng lựa chọn nổi bật của người tiêu dùng Việt.

Tiếp nối sự hợp tác thành công giữa Canada và các quốc gia thuộc khu vực châu Á-Thái Bình dương, các sản phẩm nông nghiệp của Canada ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ tính bền vững, chất lượng cao và giá thành phù hợp. Đây chính là tiền đề quan trọng để tăng cường quan hệ thương mại giữa Canada và Việt Nam.

Thực phẩm sạch Canada muốn đến với người tiêu dùng Việt  - Ảnh 2.

Các sản phẩm nông nghiệp Canada đã đạt được các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt về chất lượng và luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở nhiều đất nước phát triển trên toàn cầu - Ảnh: VGP/Minh Thi

Từ năm 2023, Chính phủ Canada quyết tâm đẩy mạnh quảng bá thực phẩm trên nền tảng số nhằm mang tới nhiều sản phẩm chất lượng và nâng cao độ nhận diện của thực phẩm Canada tại Việt Nam.

Thực tế, các mặt hàng nông sản và thực phẩm xuất khẩu hàng đầu của Canada sang Việt Nam trong những năm trở lại đây khá đa dạng, với các thực phẩm chủ lực như ngũ cốc, hạt có dầu, hải sản, thịt bò, thịt heo, trái cây cũng như các sản phẩm thực phẩm đã qua chế biến. Ví dụ, trong năm 2022, giá trị xuất khẩu sản phẩm thịt bò từ Canada vào Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao, đạt 55%. Việt Nam cũng là một trong hai thị trường nhập khẩu thịt bò Canada lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Ông Jeffrey Ladươndại diện của Chính phủ Canada tại sự kiện chia sẻ: "Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng nhất tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương đối với chúng tôi. Thông qua chiến dịch lần này, chúng tôi hy vọng sẽ củng cố hình ảnh của mình với người tiêu dùng Việt, trên tư cách là một nhà cung cấp thực phẩm bổ dưỡng, chất lượng cao, đạt những tiêu chuẩn khắt khe nhất trên thế giới và đảm bảo tính bền vững trong sản xuất nông nghiệp".

Việt Nam là đối tác thương mại số một của Canada trong khối ASEAN kể từ năm 2015 và Canada nằm trong số 10 đối tác nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam. Tăng trưởng thương mại song phương hai nước nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng có sự đóng góp của Hiệp định CPTPP đi vào hiệu lực từ năm 2019. Lộ trình cắt giảm thuế của Hiệp định khi hoàn thành sẽ giúp 94% các sản phẩm nông nghiệp từ Canada xuất khẩu sang Việt Nam được hưởng ưu đãi thuế 0%. Nhờ vậy, các sản phẩm chất lượng cao, giàu dinh dưỡng và thơm ngon của Canada sẽ có giá cả ngày càng cạnh tranh hơn ở thị trường Việt Nam.

"Năm 2023 đánh dấu 50 năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa Canada và Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi sẽ tích cực đưa ra nhiều hoạt động và thỏa thuận hợp tác quan trọng nhằm củng cố mối quan hệ song phương sâu sắc giữa hai bên. Trong đó, giao thương nông nghiệp là một trong những lĩnh vực mũi nhọn khi giá trị xuất khẩu nông-thực phẩm và thủy sản Canada vào Việt Nam đạt gần đạt gần 416 triệu đô la Canada vào năm 2022, tăng 34% so với năm 2021", ông Behzad Babakhani, Tổng lãnh sự Canada tại Việt Nam, nhấn mạnh.

Thực phẩm sạch Canada muốn đến với người tiêu dùng Việt  - Ảnh 3.

Website chính thức vn.tastecanadianfood.ca cũng được giới thiệu như một nguồn thông tin tổng hợp các sản phẩm nông nghiệp Canada đáng tin cậy để người tiêu dùng Việt thỏa sức khám phá văn hóa ẩm thực Canada - Ảnh: VGP/Minh Thi

Thương mại điện tử là cầu nối

Chính phủ Canada rất nỗ lực hiện đại hóa hình ảnh và tìm kiếm cơ hội mới cho các sản phẩm của Canada thông qua việc số hóa trên toàn cầu, cũng như tại Việt Nam. Một bước tiến nổi bật của năm 2023 là chiến dịch "Canada, Cá Là Đã" hợp tác với nền tảng thương mại điện tử Shopee. Theo đó, từ ngày 14/5/2023, hơn 15 dòng sản phẩm chất lượng cao, bảo đảm về nguồn gốc, xuất xứ sẽ có mặt trên gian hàng chính hãng của thực phẩm ở Shopee.

Chính phủ Canada và Shopee sẽ thực hiện nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn vào các dịp đặc biệt để quảng bá về thực phẩm của đất nước lá phong đỏ, nhấn mạnh vào yếu tố chất lượng và giá cả phải chăng cùng đa dạng mục đích sử dụng. Từ đó, người dùng Việt Nam có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm ở bất cứ đâu, tiện lợi mua sắm và tận hưởng những ưu đãi độc quyền của các nhà phân phối thực phẩm chính thức của Canada tại Việt Nam.

Với quyết tâm phát triển trên nền tảng số, Chính phủ Canada cũng sẽ ra mắt thêm nhiều chiến dịch truyền thông ấn tượng cộng tác cùng những người có ảnh hưởng và đầu bếp nổi bật trong lĩnh vực ẩm thực tại Việt Nam để đưa ra những bí quyết và công thức đặc biệt cho bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt với nguồn nguyên liệu sạch từ Canada.

Bên cạnh đó, website chính thức vn.tastecanadianfood.ca cũng được giới thiệu như một nguồn thông tin tổng hợp các sản phẩm nông nghiệp Canada đáng tin cậy để người tiêu dùng Việt thỏa sức khám phá văn hóa ẩm thực Canada.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, "Canada Food tour" bao gồm các quầy bếp chế biến những món ăn sáng tạo từ nguyên liệu tươi ngon từ Canada, đã giúp khách tham dự có thể cảm nhận thực tế về nền ẩm thực độc đáo cũng như chất lượng thực phẩm hàng đầu thế giới.

Chương trình Canada Brand được Chính phủ Canada đổi mới và ra mắt vào đầu năm nay nhằm giúp người tiêu dùng toàn cầu nhận diện các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Canada thông qua việc xây dựng một biểu tượng về chất lượng và quảng bá các sản phẩm đa dạng mà Canada có được nhờ điều kiện tự nhiên phong phú.

Chương trình giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Canada trong khu vực, để đảm bảo Canada là nhà cung cấp được người tiêu dùng lựa chọn.

Chương trình Canada Brand cam kết mang các sản phẩm Canada chất lượng cao, đa dạng và thơm ngon cho mọi căn bếp.

Cơ hội xuất khẩu nông sản, thực phẩm sạch của Việt Nam Cơ hội xuất khẩu nông sản, thực phẩm sạch của Việt Nam
Năm 2023, ngành nông nghiệp đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 55 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản theo chỉ tiêu Chính phủ giao.
Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, doanh nghiệp ngành sữa thận trọng Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, doanh nghiệp ngành sữa thận trọng
Bối cảnh lạm phát tăng cao, sức mua đối với các mặt hàng tiêu dùng bị ảnh hưởng không ít. Điều này được phản ánh khá rõ qua kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp ngành sữa.

Theo Báo Chính phủ
Nguồn: baochinhphu.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Nhiều đặc quyền chưa từng có cho fan T1 và Faker tại Việt Nam

Nhiều đặc quyền chưa từng có cho fan T1 và Faker tại Việt Nam

Không cần bay sang Hàn Quốc hay châu Âu, người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam lần đầu tiên được đón toàn đội T1, tận mắt đếm cúp, gặp Faker và sống trọn không khí eSports đỉnh cao ngay tại Hà Nội. VPBank đã làm nên một lễ hội không thể quên tại VPBank Presents Esports Festival: Legends Unite.
Tập đoàn GELEX được vinh danh "Dự án kịp thời" tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025

Tập đoàn GELEX được vinh danh "Dự án kịp thời" tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025

Tối 16/12, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra Gala trao Giải thưởng Human Act Prize 2025 - Giải thưởng Hành động vì cộng đồng nhằm vinh danh các dự án, ý tưởng xuất sắc, những hành động vì cộng đồng đã và đang truyền cảm hứng cống hiến, kiên trì phụng sự vì một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.
Dịch vụ quản lý dự án xây dựng trên nền tảng đám mây "ANDPAD" hỗ trợ thêm tiếng Indonesia, Thái, tiếng Trung phồn thể (Đài Loan) và Tây Ban Nha

Dịch vụ quản lý dự án xây dựng trên nền tảng đám mây "ANDPAD" hỗ trợ thêm tiếng Indonesia, Thái, tiếng Trung phồn thể (Đài Loan) và Tây Ban Nha

Ngày 16 tháng 12 năm 2025 - ANDPAD Inc. (Trụ sở chính: Minato City, Tokyo; Giám đốc đại diện: Takeo Inada; sau đây gọi là "ANDPAD"), đơn vị vận hành dịch vụ quản lý dự án xây dựng dựa trên nền tảng đám mây cùng tên, vừa chính thức triển khai hỗ trợ các ngôn ngữ mới gồm tiếng Indonesia, tiếng Thái, tiếng Quan thoại Đài Loan (tiếng Trung phồn thể) và tiếng Tây Ban Nha trong ứng dụng ANDPAD.
Tiện ích hoàn thành, Vinhomes Green City ghi dấu mốc mới tại cực tăng trưởng Tây Bắc TP.HCM

Tiện ích hoàn thành, Vinhomes Green City ghi dấu mốc mới tại cực tăng trưởng Tây Bắc TP.HCM

Cư dân Tây Bắc TP.HCM đang đếm từng ngày đến sự kiện khởi công Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) kết nối thẳng trung tâm tới khu vực. Giữa lúc đó, Vinhomes Green City chỉ cách ga Metro 11 phút di chuyển, đang hoàn thiện một loạt tiện ích. Hạ tầng và đô thị cùng khởi sắc mở ra cuộc sống mới cho cư dân và “thay da đổi thịt” cả một vùng đất

Đọc nhiều

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tiếp tục "ươm mầm hữu nghị" 47 lưu học sinh Campuchia

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tiếp tục "ươm mầm hữu nghị" 47 lưu học sinh Campuchia

Ngày 21/12 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tổ chức Lễ giao - nhận đỡ đầu lưu học sinh Campuchia năm 2025 đang học tập tại một số trường đại học khu vực phía Bắc Việt Nam, tiếp tục bồi đắp nền tảng nhân văn, gắn kết tình hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước thông qua giáo dục - đào tạo.
Thắt chặt quan hệ Việt Nam - Mỹ Latinh, làm sâu sắc hợp tác với Brazil và Guyana

Thắt chặt quan hệ Việt Nam - Mỹ Latinh, làm sâu sắc hợp tác với Brazil và Guyana

Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil vừa tổ chức chương trình Gặp mặt hữu nghị cuối năm 2025, nhằm tổng kết các hoạt động đối ngoại trong năm qua, đồng thời kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Guyana (1975 - 2025). Sự kiện là dịp khẳng định những bước tiến quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam với các đối tác tại khu vực Mỹ Latinh, đặc biệt là Brazil và Guyana.
Đỡ đầu lưu học sinh Campuchia: Hướng tới sự đồng hành lâu dài

Đỡ đầu lưu học sinh Campuchia: Hướng tới sự đồng hành lâu dài

Không dừng lại ở việc hỗ trợ sinh hoạt, giúp lưu học sinh Campuchia làm quen với văn hóa, nếp sống của gia đình Việt trong những năm tháng học tập tại Việt Nam, hoạt động đỡ đầu đang được nhiều cá nhân, doanh nghiệp và tập thể thuộc Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia nhìn nhận theo hướng mở rộng hơn: gắn với trải nghiệm thực tế, định hướng nghề nghiệp và sự đồng hành lâu dài khi các em trưởng thành.
Bàn giao căn nhà đầu tiên trong “Chiến dịch Quang Trung”

Bàn giao căn nhà đầu tiên trong “Chiến dịch Quang Trung”

Ngày 22/12, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà ở cho gia đình ông Cao Cà Yên, người dân tộc thiểu số Raglai, trú tại thôn Tà Giang 2, xã Tây Khánh Sơn. Đây là căn nhà đầu tiên được hoàn thành sau 17 ngày thi công khẩn trương trong khuôn khổ thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”.
Mô hình loa truyền thanh đến từng nóc nhà ở Mường Toong

Mô hình loa truyền thanh đến từng nóc nhà ở Mường Toong

Việc triển khai mô hình loa truyền thanh thông minh tại xã Mường Toong (Điện Biên) đang phát huy hiệu quả rõ nét, giúp thông tin chính sách, khoa học kỹ thuật và đời sống xã hội đến nhanh, chính xác với người dân, góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo bền vững ở vùng cao biên giới.
Nhiều hộ dân Mường Toong thoát nghèo bền vững

Nhiều hộ dân Mường Toong thoát nghèo bền vững

Từ việc chủ động tiếp cận và cập nhật thông tin thị trường thông qua các kênh truyền thông cơ sở, gia đình anh Thào A Của, bản Mường Toong 3 (xã Mường Toong, tỉnh Điện Biên) đã từng bước phát triển chăn nuôi quy mô lớn, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Cần Thơ đẩy mạnh truyền thông bài bản nhằm chấm dứt khai thác IUU

Cần Thơ đẩy mạnh truyền thông bài bản nhằm chấm dứt khai thác IUU

Trước yêu cầu cấp bách trong việc chấm dứt khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), TP Cần Thơ đang đẩy mạnh công tác truyền thông theo hướng bài bản, đồng bộ và đi vào chiều sâu. Trọng tâm là gắn tuyên truyền pháp luật với quản lý đội tàu, truy xuất nguồn gốc thủy sản và chuyển đổi sinh kế cho ngư dân, qua đó góp phần cùng cả nước sớm tháo gỡ cảnh báo “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC).
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động