Nhằm xây dựng mạng lưới cộng đồng các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp xã hội về an ninh và bền vững lương thực, ngày 20/6 tại Hà Nội, Tổ chức Action On Porverty (AOP) và VietHarvest đã ký kết hợp tác "Hành động giảm lãng phí thực phẩm và giảm nạn đói."
Hơn 18 triệu người tại vùng Sừng châu Phi đang đối mặt với nạn đói Hơn 18 triệu người tại vùng Sừng châu Phi đang đối mặt với nạn đói
Nỗi lo khủng hoảng lương thực ở EU tạo cơ hội cho xuất khẩu cá tra Việt Nam Nỗi lo khủng hoảng lương thực ở EU tạo cơ hội cho xuất khẩu cá tra Việt Nam
Action on Poverty và VietHarvest đồng hành cùng Việt Nam giảm lãng phí thực phẩm và giảm nạn đói
Các đại biểu tham dự buổi ký kết hợp tác giữa Tổ chức AOP và doanh nghiệp VietHarvest. Ảnh: Action on Poverty

Nội dung chính của mối quan hệ hợp tác giữa AOP và VietHarvest là nhằm thực hiện sứ mệnh giảm lãng phí thực phẩm và nuôi dưỡng đối tượng chưa được phục vụ tốt tại Việt Nam. Dưới sự hướng dẫn của AOP - tổ chức có 50 năm kinh nghiệm phát triển quốc tế, trong đó có 30 năm tại Việt Nam, kể từ tháng 7 năm 2022, doanh nghiệp VietHarvest sẽ triển khai chương trình thử nghiệm kéo dài 12 tháng với mô hình Giải cứu Thực phẩm OzHarvest nổi tiếng của Ô-xtrây-li-a của bà Ronni Kahh.

Mô hình này đã được nhân rộng trên toàn cầu như ở Vương quốc Anh (UKHarvest), New Zealand (KiwiHarvest ), Nhật Bản (JapanHarvest) và Nam Phi (SAHarvest).

AOP là một tổ chức phi chính phủ quốc tịch Ô-xtrây-li-a được thành lập năm 1968. Tổ chức hoạt động với mục đích hỗ trợ phát triển cộng đồng thông qua việc triển khai các chương trình, dự án trong lĩnh vực y tế, phát triển nông thôn tổng hợp, cải thiện sinh kế, hỗ trợ tài chính vi mô, nước sạch và vệ sinh, hỗ trợ du lịch cộng đồng, biến đổi khí hậu và môi trường.

Ông Tạ Văn Tuấn, Giám đốc khu vực châu Á của tổ chức AOP khẳng định việc ký kết hợp tác này có ý nghĩa quan trọng lâu dài, đặt tiền đề cho một chương trình giảm lãng phí lương thực và giảm nạn đói cho xã hội. Ông Brayden Howie - Giám đốc điều hành của tổ chức AOP đánh giá cao ý nghĩa mà đối tác VietHarvest nói chung và hai nhà sáng lập nói riêng mang lại.

Action on Poverty và VietHarvest đồng hành cùng Việt Nam giảm lãng phí thực phẩm và giảm nạn đói
Ông Tạ Văn Tuấn, Giám đốc khu vực châu Á của tổ chức AOP (thứ hai từ phải sang), phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Action on Poverty

Nhà sáng lập VietHarvest Jimmy Phạm hy vọng rằng việc hợp tác với AOP sẽ làm nổi bật tầm quan trọng sống các thành phần trong xã hội tham gia vào việc sản xuất và tiêu thụ thực phẩm có trách nhiệm. Ông cho biết: "Niềm đam mê giúp đỡ người dân Việt Nam là động lực thúc đẩy VietHarvest, tôi tự hào về quá trình ba năm làm việc và trao đổi giữa hai bên. Đến hôm nay đã có thể chính thức hoá mối quan hệ đối tác hướng tới xây dựng một thế giới bền vững và thịnh vượng cho tất cả mọi người."

Trong vai trò là cố vấn của VietHarvest, bà Ronni Kahn nhắc đến các thành phần trong xã hội cũng như các thế hệ đã và đang chịu ảnh hưởng của khủng hoảng lương thực do lãng phí thực phẩm. Bà cho rằng quan hệ hợp tác giữa hai bên hôm nay là ví dụ cho hành động của các tổ chức, doanh nghiệp xã hội tạo ra sức mạnh cho các thế hệ tương lai trong hành trình dài tiến tới an ninh và bền vững lương thực trên thế giới.

VietHarvest được dẫn dắt bởi hai nhà lãnh đạo tác động xã hội: Louise Trần và Jimmy Phạm, trong đó Louise thuộc thế hệ người Việt đầu tiên sinh ra ở Úc và đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực cứu hộ thực phẩm của Úc với OzHarvest; Jimmy là người sáng lập doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận đầu tiên của Việt Nam, KOTO.
Action on Poverty và VietHarvest đồng hành cùng Việt Nam giảm lãng phí thực phẩm và giảm nạn đói
Ông Tạ Văn Tuấn, Giám đốc khu vực châu Á của AOP và ông Jimmy Phạm, nhà sáng lập VietHarvest (ở giữa) ký kết thoả thuận hợp tác. Ảnh: Action on Poverty

Tại buổi ký kết, tổ chức AOP cùng doanh nghiệp VietHarvest đã chủ trì một diễn đàn để kết nối và trao đổi kinh nghiệm, kiến ​​thức giữa các chuyên gia, doanh nhân Úc và Việt Nam từ các ngành nông nghiệp và chế biến thực phẩm như gạo, nuôi trồng thủy sản, thịt, sữa và trái cây…cũng như tạo điều kiện giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt được trả lại quyền sở hữu toàn bộ 100 container hạt điều xuất khẩu Doanh nghiệp Việt được trả lại quyền sở hữu toàn bộ 100 container hạt điều xuất khẩu
"Passion Show 2022": Thúc đẩy giao lưu văn hóa Việt – Hàn

In bài viết

Truyền hình