Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
16:08 | 16/08/2022 GMT+7

Thúc đẩy chương trình nghị sự phụ nữ, hòa bình và an ninh

aa
Phát huy vai trò của phụ nữ trong giáo dục, kiến tạo văn hóa hòa bình, phòng chống bạo lực với phụ nữ; nâng cao hiệu quả sự đóng góp của phụ nữ đối với hòa bình, an ninh... là một số đề xuất tại Diễn đàn "Thúc đẩy chương trình nghị sự phụ nữ, hòa bình và an ninh: Vai trò của các tổ chức phụ nữ" diễn ra sáng 16/8, tại Hà Nội.
Dấu ấn hành trình thúc đẩy trao quyền năng kinh tế cho phụ nữ Việt Nam Dấu ấn hành trình thúc đẩy trao quyền năng kinh tế cho phụ nữ Việt Nam
Nghị lực vươn lên của người phụ nữ khuyết tật Nghị lực vươn lên của người phụ nữ khuyết tật

Diễn đàn do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam đồng tổ chức. Khoảng 300 đại biểu từ các đại sứ quán, cơ quan Liên hợp quốc, tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các cơ quan, bộ ngành, Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp Trung ương và tỉnh/thành, các doanh nghiệp và tổ chức xã hội Việt Nam tham gia sự kiện theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Trao quyền hành động cho phụ nữ

Phát biểu khai mạc, bà Hà Thị Nga, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khẳng định, vấn đề phụ nữ, hòa bình và phát triển có sự gắn kết chặt chẽ, trong đó người phụ nữ là nhân vật trung tâm, đóng góp quan trọng trong giữ gìn hòa bình, ổn định an ninh và phát triển đất nước. Mỗi quốc gia, dân tộc và phụ nữ không thể phát triển khi chiến tranh, xung đột, bạo lực và những thách thức về an ninh còn tồn tại.

Theo bà Hà Thị Nga, thế giới đang đứng trước những thách thức lớn về an ninh, cả truyền thống và phi truyền thống, đe dọa đẩy lùi những thành quả của phát triển bền vững. Trong môi trường bất ổn và những tình huống khủng hoảng thì phụ nữ, trẻ em thường là đối tượng dễ bị tổn thương nhất, nhưng đồng thời cũng là nhân tố tích cực trong ngăn ngừa, xử lý khủng hoảng và tham gia kiến tạo, gìn giữ hòa bình. Trong bối cảnh đó, vấn đề phụ nữ, hòa bình và an ninh càng trở nên quan trọng và cấp thiết.

Thúc đẩy chương trình nghị sự phụ nữ, hòa bình và an ninh
Bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát biểu khai mạc diễn đàn (Ảnh: Thành Luân).

Tại Việt Nam, thực tế đã chứng minh vai trò quan trọng của phụ nữ trong lĩnh vực hòa bình và an ninh. Trong cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc, phụ nữ là những chiến sỹ cách mạng kiên cường bất khuất, là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến, đồng thời tham gia tích cực vào công tác đấu tranh trên mặt trận ngoại giao, kiến tạo và đề xuất các giải pháp vì hòa bình.

Khi hoà bình lập lại, phụ nữ cũng chính là lực lượng tích cực tham gia khắc phục hậu quả, hàn gắn vết thương chiến tranh, đồng thời là thành phần quan trọng trong nhiều lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Là tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đóng vai trò tích cực trong xây dựng xã hội an toàn, hòa bình và ổn định. “Chúng tôi muốn khẳng định cam kết của Hội đối với việc thực hiện chương trình nghị sự chung về phụ nữ, hòa bình và an ninh, đồng thời kêu gọi sự chung tay của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước góp phần xây dựng một cộng đồng hòa bình, an toàn cho tất cả mọi người”, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nói.

Chia sẻ tại diễn đàn, ông Thomas Wiersing, Đại biện lâm thời - Phó Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam - nhấn mạnh, phụ nữ là những chủ thể tận tâm nhất giúp định hình giải quyết xung đột một cách thực sự và công bằng. Trong thời điểm hiện nay, Việt Nam và EU nỗ lực thực hiện các mục tiêu về phụ nữ, hòa bình và an ninh.

"Chúng tôi tin tưởng rằng phụ nữ và trẻ em gái từ mọi thành phần nên tham gia và định hình tất cả các vấn đề liên quan đến hòa bình và an ninh từ ngăn ngừa xung đột đến giải quyết xung đột. Phụ nữ cũng đóng vai trò then chốt trong ngăn chặn và bảo vệ khỏi bạo lực liên quan đến xung đột, trong đó có bạo lực tình dục và bạo lực trên cơ sở giới", Phó Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam nói.

Thúc đẩy chương trình nghị sự phụ nữ, hòa bình và an ninh
Quang cảnh diễn đàn (Ảnh: Thành Luân).

Theo bà Pauline Tamesis, Điều phối viên Thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đã đóng vai trò hàng đầu trong đề xuất và thông qua Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc 1889. Năm 2009, Nghị quyết 1889 được thông qua đã đáp ứng nhu cầu của phụ nữ và trẻ em gái trong giai đoạn sau xung đột. Đây cũng là Nghị quyết đầu tiên được Việt Nam thông qua.

Ngoài ra, Việt Nam đã và đang tích cực thực hiện Công ước của Liên hợp quốc về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ (CEDAW), đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDG) và hiện tại là Chương trình nghị sự 2030 về các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG), bao gồm Mục tiêu 5 - Thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã chủ động tham gia vào các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc. Kể từ năm 2014, Việt Nam đã triển khai 512 quân nhân đến các Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, trong đó có Cộng hòa Dân chủ Congo và Nam Sudan. Chính phủ Việt Nam cũng đang có kế hoạch triển khai thêm phụ nữ đến các Phái bộ Liên hợp quốc, đặc biệt là các nữ cảnh sát để bảo vệ dân thường toàn cầu trong bối cảnh có xung đột và hậu xung đột.

"Việt Nam có thể đạt được mục tiêu mà Tổng Thư ký Liên hợp quốc đã đặt ra là có được 15% phụ nữ trong đội ngũ quân đội và 25% phụ nữ trong nhóm sĩ quan tham mưu vào năm 2028 nếu Việt Nam tiếp tục thực hiện các bước đi mạnh dạn hướng nhằm thực hiện thành công các mục tiêu này", bà Pauline Tamesis nhận xét.

Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong hòa bình, an ninh

Nhấn mạnh phụ nữ cần phải được nhìn nhận vừa là đối tượng của những nỗ lực xây dựng hòa bình vừa là nhân tố, lực lượng chủ chốt tham gia xây dựng hòa bình, bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho rằng, để phát huy và nâng cao vai trò của phụ nữ trong xây dựng hòa bình cần trao quyền cho phụ nữ dưới nhiều hình thức như trao quyền năng kinh tế, trao quyền giáo dục, quyền văn hóa, xã hội, trao quyền năng chính trị.

Thúc đẩy chương trình nghị sự phụ nữ, hòa bình và an ninh
Bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu (Ảnh: Minh Thúy).

Theo bà Nguyễn Phương Nga, cần thúc đẩy phụ nữ trong việc tham gia chính quyền, đảm bảo sự đại diện bình đẳng về giới trong chính trị, tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo ở tất cả các cấp hoạch định chính sách nhằm từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị là vô cùng cần thiết.

"Lồng ghép giới vào trong các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và thực hiện một cách thực chất. Tiếp tục rà soát các chính sách hiện hành, quan tâm xem xét sửa đổi phù hợp để đảm bảo bình đẳng về cơ hội giữa cán bộ nam và nữ. Tạo điều kiện để phụ nữ có thể có cơ hội thể hiện năng lực và đóng góp tốt hơn cho công cuộc phát triển chung của đất nước. Đồng thời cần định kỳ tổ chức giám sát, đánh giá và có các chế tài thích hợp để bảo đảm tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào chính trị...", Chủ tịch Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng đề nghị, tăng cường hơn nữa các nỗ lực chống và xoá bỏ tình trạng bạo lực chống phụ nữ và trẻ em, trong đó có bạo lực gia đình, kết hợp giữa nghiêm khắc thực thi pháp luật với giáo dục, nâng cao nhận thức về xây dựng văn hoá hoà bình, xã hội hoà bình, đặc biệt tại các cơ sở giáo dục để nâng cao nhận thức và khả năng tự bảo vệ của trẻ em, tăng cường công tác truyền thông để xoá bỏ định kiến, thay đổi nhận thức của xã hội về vai trò phụ nữ.

Trong đề xuất cuối, bà Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh việc cần tăng cường hợp tác quốc tế, chú trọng đào tạo, nâng cao năng lực phụ nữ để tăng cường sự tham gia của phụ nữ Việt Nam vào các hoạt động gìn giữ hoà bình, kiến tạo và xây dựng hoà bình của Liên hợp quốc.

Cũng tại chương trình, bà Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đã đề nghị cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc xây dựng nền văn hóa hòa bình, trong đó chú trọng tới việc xây dựng nhận thức, thái độ và hành vi quý trọng hòa bình, phê phán và loại bỏ bạo lực, giải quyết các tranh chấp trong xã hội và gia đình trên cơ sở pháp quyền và tôn trọng lẫn nhau, đề cao lối sống nhân văn và văn minh. Phát huy vai trò của phụ nữ trong giáo dục, kiến tạo văn hóa hòa bình; đẩy mạnh nội hàm vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trong gia đình, xã hội.

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về vấn đề phụ nữ, hòa bình và an ninh theo nghĩa rộng, không chỉ ở khái cạnh an ninh truyền thống mà cả ở khía cạnh phi truyền thống như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, an ninh, an toàn trên không gian mạng để huy động sự chung tay trong các nỗ lực ứng phó.

Tăng cường ghi nhân và nâng cao hiệu quả sự đóng góp của phụ nữ đối với hòa bình, an ninh ở các cấp độ: quốc gia, khu vực và quốc tế. Tiếp tục thúc đẩy vấn đề phụ nữ trong các chương trình nghị sự khu vực và quốc tế. Tăng cường huy động nguồn lực và ứng dụng công nghệ thông tin cho các sáng kiến về phụ nữ, hòa bình và an ninh...

Tại diễn đàn, đại diện các cơ quan, tổ chức liên quan đã trao đổi thông tin, kinh nghiệm và sáng kiến hợp tác nhằm thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong hòa bình và an ninh; tăng cường sự quan tâm và cam kết đồng hành của cộng đồng quốc tế, cơ quan, tổ chức trong nước về lĩnh vực này. Các đại biểu cũng thảo luận các sáng kiến chính sách nhằm thúc đẩy chương trình nghị sự chung về phát triển bền vững, trong đó có phụ nữ, hòa bình và an ninh.
Tham vấn khảo sát về đầu tư tài chính cho bình đẳng giới tại Đà Nẵng Tham vấn khảo sát về đầu tư tài chính cho bình đẳng giới tại Đà Nẵng
WEF: Phụ nữ là đối tượng bị tổn thương nhất trong khủng hoảng WEF: Phụ nữ là đối tượng bị tổn thương nhất trong khủng hoảng
Thành Luân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam có nhiều bước tiến lớn trong giải quyết bất bình đẳng giới và thúc đẩy quyền của phụ nữ

Việt Nam có nhiều bước tiến lớn trong giải quyết bất bình đẳng giới và thúc đẩy quyền của phụ nữ

Trả lời phỏng vấn báo chí, bà Caroline Nyamayamombe, Trưởng đại diện UN Women Việt Nam cho biết, Việt Nam đã có nhiều bước tiến lớn trong những năm gần đây nhằm giải quyết bất bình đẳng giới và thúc đẩy quyền của phụ nữ trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm luật pháp, chính trị, giáo dục và việc làm.
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so với các quốc gia khác. Tuy nhiên, những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đa số ở cấp thấp nhất của chuỗi cung ứng trong nhiều ngành và gặp khó khăn trong việc đáp ứng yêu cầu mua sắm của các công ty lớn.
Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Ngày 9/4/2024, Hội đồng Kinh tế Xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC) đã nhất trí bầu Việt Nam vào Hội đồng Chấp hành Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) nhiệm kỳ 2025-2027.

Các tin bài khác

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày Việt Nam tại Minsk (Belarus).
Khánh thành tượng đài V.I.Lê-Nin tại Nghệ An: Thêm một biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Nga

Khánh thành tượng đài V.I.Lê-Nin tại Nghệ An: Thêm một biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Nga

Sáng 16/4, UBND tỉnh Nghệ An và chính quyền tỉnh Ulyanovsk (Nga) tổ chức lễ khánh thành tượng đài V.I.Lê-Nin trong dịp lễ kỷ niệm 154 năm ngày sinh của ông (22/4/1870-22/4/2024).
TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân

TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân

Từ đầu tháng 4/2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc TP.HCM, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân.
Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.

Đọc nhiều

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.
Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Quý đầu tiên của năm 2024, xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động