Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
19:54 | 22/01/2022 GMT+7

Thủ tướng: Cội nguồn Việt Nam luôn hiện hữu trong mỗi trái tim người Việt

aa
Chiều 22/1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt kiều bào tham dự Xuân Quê hương năm 2022.
Ấm áp chương trình Ấm áp chương trình "Xuân Quê hương" đón Tết Nhâm Dần 2022 dành cho cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng kiều bào dâng hương, thả cá chép Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng kiều bào dâng hương, thả cá chép

Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương; đặc biệt có trên 50 kiều bào là các trí thức, doanh nhân về từ 23 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi gặp mặt kiều bào dự Xuân quê hương năm 2022. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Tại buổi gặp mặt, các kiều bào bày tỏ xúc động và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; vui mừng trước những thành tựu to lớn của đất nước, nhất là trong năm 2021 Việt Nam đã thích ứng an toàn, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế; vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định; bày tỏ tin tưởng vào sự phát triển mạnh mẽ và tương lai ngày càng tốt đẹp của đất nước trong giai đoạn tới.

Kiều bào báo cáo với Thủ tướng về tình hình học tập, làm việc, sinh sống ở các nước; khẳng định lòng tự hào dân tộc, tình cảm sâu sắc với quê hương, đất nước với những hành động thiết thực, cụ thể. Nhiều đại biểu nêu các kiến nghị, đề xuất, góp ý với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành về phát triển trên các lĩnh vực như về môi trường, khoa học công nghệ, phát triển đô thị, đào tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao...; đồng thời tiếp tục tạo điều kiện tốt hơn nữa để kiều bào đóng góp xây dựng và phát triển đất nước…

Chú thích ảnh
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi gặp mặt kiều bào dự Xuân quê hương năm 2022. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chào thân ái và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới bà con có mặt tại cuộc gặp mặt này nói riêng và tới những người con của quê hương Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài nói chung.

Phát biểu với kiều bào, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, ông đã từng có những ngày sống, học tập, làm việc ở nước ngoài, xa quê hương, Tổ quốc, nên Thủ tướng thấu hiểu tâm trạng của người Việt chúng ta mỗi khi Tết đến, xuân về. Tiếng gọi nơi chôn rau cắt rốn, tiếng gọi của mẹ cha, tiếng gọi của những kỷ niệm, của những bữa cơm đạm bạc, của tiếng ve, tiếng dế, của đường làng, góc phố, những nếp nhà thân thương, những gian nan, vất vả khi có chiến tranh, đất nước còn nghèo, của những đóng góp, cống hiến cho quê hương đất nước… dẫn lối chúng ta về quê. Đó là những ký ức sống mãi và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác của đồng bào đang sinh sống, học tập, làm việc ở xa Tổ quốc. “Cội nguồn Việt Nam luôn hiện hữu trong mỗi trái tim người Việt dù ở đâu trên trái đất này, “Quê hương mỗi người chỉ một - Như là chỉ một mẹ thôi”, Thủ tướng xúc động.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi gặp mặt kiều bào dự Xuân quê hương năm 2022. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Người đứng đầu Chính phủ chia sẻ, dịch COVID-19, trong 2 năm qua, được ví như thảm họa của loài người đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Trong những lúc vô cùng khó khăn đó, tinh thần, truyền thống đoàn kết, kiên cường, vượt khó, chịu khổ… của người Việt càng tỏa sáng để đi qua nghịch cảnh của đại dịch. Nhiều bà con có lẽ cũng mấy năm rồi mới được về quê. Nhiều người đã không được gặp người thân lần cuối do các quy định về chống dịch của các nước và Việt Nam trong suốt 2 năm qua. Thủ tướng thấu hiểu những khoảng trống, mất mát, thiếu hụt không thể đong đếm, không gì có thể bù đắp được của nhiều bà con có mặt hôm nay và những đồng bào ta đang xa quê hương ở khắp nơi trên thế giới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thông báo, năm 2021, đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp với các biến chủng mới nguy hiểm hơn, lây lan nhanh hơn tại các quốc gia trên thế giới, cũng như ở Việt Nam. Vượt qua thác ghềnh, đất nước đã gặt hái được nhiều kết quả quan trọng. Chúng ta đã tổ chức rất thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; kiện toàn các chức danh lãnh đạo trong bộ máy Nhà nước... Đồng thời, quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội và đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt kiều bào dự Xuân quê hương năm 2022. Ảnh: Dương Giang/TTXVN.

Dịch bệnh cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc; từ một nước có tỷ lệ tiêm vaccine rất thấp trở thành 1 trong 6 nước có tỷ lệ bao phủ tiêm vaccine cao nhất trên thế giới. Kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì ổn định; các cân đối lớn được bảo đảm. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh đã từng bước được phục hồi.

Kinh tế Việt Nam đã dần khởi sắc, với GDP quý IV/2021 ước tăng 5,22% so cùng kỳ, kéo GDP cả năm tăng 2,58%. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa vẫn tăng 22,6%, đạt 668,5 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay, đưa Việt Nam trở thành 1 trong 20 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới; xuất siêu ước đạt 4 tỷ USD. Thu hút đầu tư nước ngoài có mức tăng trưởng cao, tăng 9,2%, thể hiện niềm tin về môi trường đầu tư kinh doanh, sự kỳ vọng của các nhà đầu tư nước ngoài về khả năng phục hồi kinh tế của Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế xanh, kinh tế số và giải quyết những vấn đề chiến lược, có tính chất toàn cầu và mang tính toàn dân.

Công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người dân, người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh được triển khai tích cực, có hiệu quả. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường đạt nhiều kết quả quan trọng. Tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; quốc phòng, an ninh được giữ vững; các hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và hiệu quả, vị thế và uy tín quốc tế của nước ta không ngừng được nâng cao.

Đáng chú ý, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên thế giới, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, vận động các nước tạo điều kiện thuận lợi cho bà con sinh sống và phòng, chống dịch COVID-19; tổ chức rất nhiều chuyến bay giải cứu, chuyến bay thương mại đưa hơn 200 nghìn bà con về nước trong suốt 2 năm qua.

Thủ tướng Chính phủ khẳng định, những thành tựu quan trọng đó của đất nước có được là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả của Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị; sự đoàn kết, đồng tình ủng hộ của Nhân dân, tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và đồng bào ta, trong đó có sự đóng góp to lớn, hiệu quả, kịp thời và đầy tình cảm, trách nhiệm đối với quê hương đất nước của hơn 5,3 triệu bà con người Việt Nam ở nước ngoài.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt kiều bào dự Xuân quê hương năm 2022. Ảnh: Dương Giang/TTXVN.

Bày tỏ tri ân với kiều bào, Thủ tướng chỉ rõ, dù còn gặp nhiều khó khăn ở nước sở tại, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn sát cánh với đồng bào trong nước, hỗ trợ phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức. Sự đóng góp lớn lao của bà con không chỉ thể hiện qua số tiền quyên góp đến 80 tỷ đồng và hàng nghìn máy thở, hàng chục nghìn liều vaccine cùng nhiều trang thiết bị y tế khác mà còn là sự đóng góp tri thức, kinh nghiệm thể hiện qua các sáng kiến, tư vấn cho Chính phủ để vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội hiệu quả. Đặc biệt, một số đồng bào ta ở nước ngoài còn gác lại công việc, cuộc sống ở nước ngoài để trở về Việt Nam, xung phong tham gia tuyến đầu chống dịch và làm nhiều việc có ý nghĩa cao cả khác.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu Kế hoạch 5 năm 2021 - 2025. Dự báo tình hình quốc tế, trong nước có những thuận lợi, cơ hội, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn. Dịch COVID-19 có thể phức tạp, nguy hiểm hơn với sự xuất hiện của các biến chủng mới, nguồn lực của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân giảm sút; rủi ro lạm phát gia tăng; các vấn đề an ninh phi truyền thống, thiên tai, biến đổi khí hậu là nguy cơ luôn tiềm ẩn.

Để tiếp nối những thành tựu đạt được trong năm 2021, phấn đấu đạt cao nhất những mục tiêu đề ra cho năm 2022, chúng ta cần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó, sự đóng góp, sẻ chia, tham gia tích cực của bà con Việt Nam ở nước ngoài là nguồn lực quan trọng. Chính phủ sẽ có giải pháp thực hiện mục tiêu “đường về quê gần hơn” để xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Điều này rất có ý nghĩa trong bối cảnh đại dịch vẫn diễn biến phức tạp.

Đảng, Nhà nước tin tưởng, đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sẻ chia, nỗ lực vượt khó, chủ động, sáng tạo, tích cực quảng bá hình ảnh, nét đẹp của văn hóa, truyền thống đất nước và con người Việt Nam của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài để “đường về quê gần hơn”, đất nước Việt Nam đẹp hơn. Thế hệ này tiếp nối thế hệ khác cùng hướng về quê hương, Tổ quốc và đồng bào.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt kiều bào dự Xuân quê hương năm 2022. Ảnh: Dương Giang/TTXVN.

Thủ tướng nhấn mạnh, “đường về quê gần hơn” khi bà con có cuộc sống tốt đẹp, điều kiện vật chất dư giả hơn ở nước sở tại. Vì vậy, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quyết liệt chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan tiếp tục đưa ra những giải pháp tổng thể để chăm lo, hỗ trợ bà con, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, tạo thuận lợi để bà con có được địa vị pháp lý vững chắc, ổn định cuộc sống và hội nhập vào xã hội nước sở tại.

Chính phủ tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác bảo hộ công dân, quản lý lao động, du học sinh, khuyến khích các cơ quan, hiệp hội tổ chức dạy tiếng Việt ở nước ngoài, tăng cường kết nối các cá nhân, tổ chức người Việt Nam ở nước ngoài với trong nước đóng góp xây dựng đất nước và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng quốc tế.

Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục hoàn thiên, xây dựng chính sách nhằm huy động nguồn lực, lắng nghe, tạo môi trường thuận lợi để kiều bào đóng góp trí tuệ, thu hút chất xám, khát vọng phát triển đất nước hùng cường và thịnh vượng. Trước mắt Chính phủ tiếp tục làm việc với các nước để sớm mở lại thêm các đường bay thương mại để tạo thuận lợi cho bà con về quê; tiếp tục yêu cầu các hãng hàng không mở rộng các chuyến bay đến nhiều nơi trên thế giới, đến nhiều địa phương của các nước để việc đi lại dễ dàng hơn.

Về những ý kiến, kiến nghị của bà con, Chính phủ sẽ quan tâm, xem xét giải quyết hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét nếu vượt thẩm quyền.

Nhân dịp này, với tinh thần người Việt Nam ở nước ngoài “là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam”, Thủ tướng Chính phủ đề nghị các bộ, ngành, cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 36-NQ/TW và Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 45-CT/TW của Ban chấp hành Trung ương và Nghị quyết 169/NQ-CP của Chính phủ, tiếp tục được triển khai toàn diện và mạnh mẽ hơn công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Qua đó phát huy nguồn lực to lớn, tinh thần yêu nước của đồng bào ta ở nước ngoài hướng về quê hương, đất nước; nhận thức và hành động đúng đắn, phù hợp với lợi ích quốc gia - dân tộc; đồng thời, thể hiện rõ hơn tình cảm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước trong việc chăm lo cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Chú thích ảnh
Các kiều bào tham dự buổi gặp. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Trong phạm vi trách nhiệm, thẩm quyền của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ sẽ tiếp tục các giải pháp và chương trình hành động cụ thể để “đường về quê gần hơn” trong mỗi trái tim người Việt ở nước ngoài luôn hướng về và khát vọng xây dựng quê hương, đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, đời sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi trước thềm Xuân mới Nhâm Dần, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân, Thủ tướng Chính phủ chúc bà con kiều bào một mùa xuân đoàn viên, đầm ấm bên gia đình, một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Phối hợp thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài Phối hợp thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kiều bào là cầu nối góp phần tăng cường tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kiều bào là cầu nối góp phần tăng cường tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản
Theo Phạm Tiếp/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thủ tướng yêu cầu làm rõ vì sao doanh nghiệp khó tiếp cận vốn dù lượng tiền gửi vào ngân hàng tăng?

Thủ tướng yêu cầu làm rõ vì sao doanh nghiệp khó tiếp cận vốn dù lượng tiền gửi vào ngân hàng tăng?

Thủ tướng đề nghị chủ tịch, tổng giám đốc các ngân hàng thương mại tập trung thảo luận, đưa ra đáp án, giải pháp cho vấn đề vì sao doanh nghiệp kêu thiếu vốn, khó tiếp cận vốn tín dụng, trong khi lượng tiền gửi vào hệ thống ngân hàng tăng, mặc dù lãi suất huy động giảm...
Tuyên bố báo chí chung Việt Nam - New Zealand nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tuyên bố báo chí chung Việt Nam - New Zealand nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Nhận lời mời của Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã tiến hành chuyến thăm chính thức đầu tiên tới New Zealand từ ngày 9-11/3/2024. Sáng ngày 11/3, sau lễ đón chính thức, hai Thủ tướng đã có cuộc hội đàm sâu rộng, trên tinh thần xây dựng. Sau khi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm. Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu Tuyên bố báo chí chung của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính:
Giới chuyên gia tại Singapore đánh giá cao mối quan hệ giữa Việt Nam và Australia

Giới chuyên gia tại Singapore đánh giá cao mối quan hệ giữa Việt Nam và Australia

Giới chuyên gia, học giả tại Singapore đã bày tỏ sự quan tâm và đánh giá cao kết quả đạt được trong chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Các tin bài khác

Tuyên bố báo chí chung Việt Nam - New Zealand nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tuyên bố báo chí chung Việt Nam - New Zealand nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Nhận lời mời của Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã tiến hành chuyến thăm chính thức đầu tiên tới New Zealand từ ngày 9-11/3/2024. Sáng ngày 11/3, sau lễ đón chính thức, hai Thủ tướng đã có cuộc hội đàm sâu rộng, trên tinh thần xây dựng. Sau khi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm. Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu Tuyên bố báo chí chung của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính:
Việt Nam – New Zealand ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng

Việt Nam – New Zealand ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng

Sáng 11/3, tại Thủ đô Wellington, New Zealand, sau khi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác.
Việt Nam chủ trì phiên trù bị về nghĩa vụ quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu

Việt Nam chủ trì phiên trù bị về nghĩa vụ quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu

Sáng 9/3/2024, Phái đoàn thường trực hai nước Việt Nam và Vanuatu tại Liên hợp quốc (LHQ) đã phối hợp tổ chức Phiên họp trù bị trực tuyến về thủ tục xin ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về nghĩa vụ quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu.
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động